Những lần "lột xác" của iPad để trở thành tablet phổ biến nhất thế giới

Những lần "lột xác" của iPad để trở thành tablet phổ biến nhất thế giới

herobanner 1@2x.jpg

herobanner-2-MB 1@2x.jpg

Mình không thường đổi iPad mới, trừ khi iPad có một đợt nâng cấp, thay đổi lớn, bởi như vậy mới đã, mới cảm thấy đáng tiền và tận dụng được hết cái tablet này. Đây là những cột mốc lớn của iPad trong 10 năm qua, mời các bạn cùng xem lại những thay đổi đã làm nên sự thành công của chiếc máy này để giúp nó trở thành chiếc tablet phổ biến nhất thế giới.


title-ipad1@2x.jpg


title-ipad1@2x.jpg

Trước khi có iPad, tablet hoàn toàn không mới, thậm chí đã có từ rất lâu. Tuy nhiên tablet khi đó đa số chạy Windows và người ta xem nó như là một cái máy tính cầm trên tay, không phải giống như trải nghiệm tablet mà chúng ta biết tới hiện nay. Tablet thời trước năm 2010 được định hình là một cái máy làm việc, cho những công ty, doanh nghiệp cần một giao diện cảm ứng tiện lợi hơn.

Rồi khi iPad ra đời, chúng ta thấy được một giao diện mobile thật sự, một cách tương tác hoàn toàn mới với một cái màn hình lớn trên tay. Nó trở nên di động hơn, thời gian dùng pin lâu hơn, và người ta bắt đầu có những trải nghiệm web, trải nghiệm hình ảnh, video tốt hơn khi dùng iPad.


2010 1@2x.jpg

2010 1@2x.jpg


title-ipad3@2x.jpg


title-ipad3@2x.jpg



iPad 3 là một thay đổi khá lớn với dòng iPad, nó giữ thiết kế vát cong về hai bên của iPad 2 nhưng bổ sung màn hình Retina độ phân giải cao. Thời đó đa số các tablet và thậm chí cả máy tính còn không có được màn hình độ phân giải vượt qua mức Full-HD, vậy mà Apple đã đem màn hình này xuống con tablet của mình để hình ảnh được mịn màng, rõ ràng, sắc nét hơn. Trước đó Apple đã dùng màn hình Retina cho iPhone, và cũng trong năm 2012 họ áp dụng cho MacBook Pro. Năm 2012 là năm mà Apple làm mọi người kinh ngạc với màn hình độ phân giải cao.

Cái đáng nói ở đây đó là màn hình độ phân giải cao thì cần một bộ xử lý đồ họa mạnh mẽ hơn, và Apple đã làm điều đó với iPad bằng cách tùy biến lại con chip của iPhone và nâng cấp GPU của nó. Thế là con chip Apple A5X ra đời. Từ đó về sau, gần như mọi dòng iPad đều dùng chip AX Series để vận hành màn hình độ phân giải cao của nó.


iPad3 1@2x.jpg

iPad3 1@2x.jpg


title-ipadMini@2x.jpg


title-Mini@2x.jpg

Sau rất nhiều tin đồn, cuối cùng một chiếc iPad Mini màn hình 7,9" cũng được giới thiệu. Thời đó các tablet 7" khá phổ biến, trong khi Apple chiếm phân khúc 10" nên họ cũng muốn thâu tóm được miếng bánh này. iPad Mini tạo ra dành cho những người thích trải nghiệm iPad nhưng đủ nhỏ gọn để mang theo bên mình thường xuyên.


mini@2x.jpg


Title-air@2x.jpg

title-Air@2x.jpg

iPad Air lần đầu ra mắt năm 2013, nó sử dụng cái tên Air lấy từ MacBook Pro và cũng theo đúng concept mỏng nhỏ nhẹ. Apple đã thu gọn viền màn hình của iPad Air, nâng cấp cấu hình, làm cho máy mỏng nhẹ hơn đáng kể trong khi vẫn giữ được màn hình Retina và trải nghiệm tốt.

iPad Air 2013 là một đợt nâng cấp khá lớn vì nó khác biệt hẳn so với đời trước theo hướng tốt hơn, và nhận được rất nhiều đáng giá tích cực.


Title-pro@2x.jpg

iPad Pro đời đầu tiên ra mắt năm 2015, thời đó iPad Pro chưa có kích thước màn hình nào khác ngoài 12,9". iPad Pro cũng là chiếc iPad đầu tiên được Apple nói nhiều về khả năng làm việc nhờ màn hình to, khả năng dùng với cây bút Apple Pencil, và có cả case bàn phím bán rời. iPad Pro khi đó có thể xem là đối thủ của Surface Pro tuy rằng Surface Pro chạy Windows và nó làm được nhiều việc hơn.

Những năm sau đó, Apple có ra mắt thêm iPad Pro 10,5" và iPad Pro 9,7" nhưng hai model này không được duy trì lâu. Có chiếc iPad Pro 12,9" thì được làm mới 2 thế hệ trước khi chuyển sang thiết kế mới hồi năm 2018.


pro2015@2x.jpg


Group 31396@2x.jpg


Title-pro-2018@2x-1.jpg

Title-pro-2018@2x.jpg

Năm 2018, Apple lại một lần nữa nâng cấp mạnh mẽ chiếc iPad của mình với thiết kế hoàn toàn mới, sắc cạnh hơn, đẹp mắt hơn, viền màn hình mỏng hơn cho phù hợp với xu thế chung. Sau thành công của Face ID trên iPhone, Apple cũng đem tính năng unlock bằng nhận diện gương mặt cho chiếc tablet của họ, khác cái là nó có thể nhận diện theo bất kì phương hướng nào bạn cầm máy. Trải nghiệm không nút home cũng được Apple đem lên iPad Pro 2018.

Năm 2018, ngoài kích thước 12,9", Apple còn ra mắt thêm chiếc iPad Pro 11" cho những người thích dùng máy nhỏ gọn. Dòng iPad Pro mới thay thế toàn bộ cho các máy iPad Pro trước đó.


2018 1@2x.jpg

pr0-18-pic@2x.jpg


Title-pro-2018@2x.jpg

Title-air-2020@2x.jpg

Năm 2020, Apple nâng cấp mạnh mẽ dòng Air của mình để nó có thiết kế mới. Thật ra gọi là mới thôi chứ nó cũng giống với iPad Pro 2018, 2020 với màn hình viền mỏng, máy vuông vức hơn. Năm 2020 cũng là lần đầu tiên iPad có nhiều màu: xanh dương, xanh lá, cả màu hồng nữa. Trước đó iPad chỉ toàn xám và bạc mà thôi. Có thể thấy rằng Apple đang nhắm tới phân khúc khách hàng trẻ tuổi hơn cho dòng iPad Air, và iPad Air giờ là chiếc tablet rất ổn trong mức giá của nó để bạn có thể trải nghiệm gần như những thứ tốt nhất của iPad.



cau_hinh_ipad_aor.jpg



Mask Group@2x.jpg
iPad_Air_4_2020.jpg

Deeptalk là dạng bài phân tích sâu, nội dung chất lượng với đồ họa đẹp, coi sướng con mắt. Hình ảnh trong bài Deeptalk được mở rộng ra tối đa để bạn có thể chiêm ngưỡng và đón nhận thông tin theo cách hoàn toàn mới. Hãy pha một ly cà phê thật ngon, vừa nhâm nhi vừa đọc bài Deeptalk nhé, sẽ phê lắm đó!

360 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Theo thời gian, đúng là iPad đã chiếm được lòng tin của các thành phần, đối tượng trong XH. Cứ hình dung mấy bà, mấy cô, mấy em nhỏ ở tỉnh lẻ lúc nào cũng gọi máy tính bảng sử dụng là iPad là đủ biết, trong khi nhìn lại thì thực chất có phải đồ của Apple mô? Thời xưa (cách đây vài 5), mình từng phân vân giữa việc tậu chiếc iPad Mini với chiếc Playbook của BB nhưng sau khi thăm dò thì hầu như ai cũng khuyên nên mua iPad, rứa là mình đã gắn bó với iPad tới giờ cũng được 5-6 năm òi. Cảm giác iPad quá mượt, thao tác đã, đặc biệt khi JB xài được nhiều chiêu trò thú vị. Hoàn toàn ko hề có ý định chuyển sang xài tablet chạy Android chút nào (dù chưa từng trải nghiệm mấy thiết bị với cái tên Tab tủng nọ kia của hãng nào đó) 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Screenshot_20200923-150553.png
Screenshot_20200923-150347.png
Screenshot_20200923-150344.png
BBMoscow
ĐẠI BÀNG
4 năm
@crazysexycool1981 Chất quá a ơi.
@crazysexycool1981 Em ngày ấy cũng phân vân như anh, có khác là em chọn Playbook. Và nói thật, đến giờ em vẫn ko kiếm đc con tablet nào nghe nhạc, ghi âm hay như Playbook. Ngày ấy BB đã có Playbook loa đôi, âm thanh vòm rồi chứ ko phải như ipad gen 8 giờ vẫn chưa có loa đôi 😆)
@crazysexycool1981 E dùng jb chỉ để cài dleasy nghe youtube tắt màn hình riết thành thói quen luôn, giờ không thể thiếu nó ^^
Dzinhdt
ĐẠI BÀNG
4 năm
Trước đây mình làm TGDĐ, nên có cơ hội dùng và trải nghiệm thực tế nhiều model tablet. Rẻ có, mắc có, xịn sò có, bình dân có....
Nhưng thật lòng thì chưa có cái nào qua được ipad.
@crazysexycool1981 À đồ của táo thì không có gì bàn cãi... mặc dù có rất nhiều Antifan nhưng kệ họ thôi, và mình vẫn đang dùng 6s với ios14 để nt đây...😃
@hoanghai1104 👍
Dzinhdt
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Duy Luân Hôm rồi Luân triển khai Lisa cho GHN, anh là người ngồi online ngoài Hà Nội nè Luân. Anh nghe giọng là nghi nghi, nói mấy đứa nó chụp hình liền
@Dzinhdt Ủa 😆 hêllo anh
DrB
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nói túm lại Ipad is the best😂năm nào cũng thấy” tablet abc liệu có soán ngôi dc ipad không?” là hiểu r =))))
@isNHP iPad là thứ thiết bị đúng là đến từ tương lai ngay từ thời điểm mới ra phiên bản đầu tiên, ko ít người nghĩ đó chỉ là phiên bản phóng to của iPhone nhưng òi thời gian trôi qua đã chứng minh được giá trị của chiếc iPad! Giờ thì cả thế giới đều công nhận mặc định nói tới tablet là nói tới iPad 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@finalmagic Đúng hãng, đúng người điều hành thì phất hơn diều, công nhận cái tầm nhìn của Apple khác hoàn toàn so với phần còn lại của thế giới tablet chạy Android 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@DrB Cũng khó, các máy khác dùng cho công việc thì không bằng Surface Pro, dùng cho giải trí thì không bằng Ipad. Lối đi nào đây 😆
@DrB Đang có tab 7 ipad pro killer 😂
iPad Air 2 đã có màu vàng đồng rồi. Làm gì có chuyện chỉ có xám và bạc.
@from team b with love Mình dùng ipad mini 2 được vài năm rồi hư jack tai nghe bể màn những vẫn xài ngon lâu lâu màn hình chập chẹn xíu à quên có thay pin nữa nói chung là náy rồi nhưng vẫn hằng ngày mở nhạc youtube. Vẫn ngon. Mua cùng thời điểm là con samsung tab s giờ vẫn dùng tốt chỉ cần thay pin chạy game nhẹ vẫn ổn. Mỗi hãng 1 kiểu biết dùng thì bền như nhau. Nếu có tiền mua cái mới mình vẫn sẽ chọn ipad mini
iPhuc
TÍCH CỰC
4 năm
@from team b with love đại khái vậy đi
Thiếu đề cập về iPadOS tách từ iOS nữa, dù là phần mềm
2019 thì phải, vì 2 thiết bị không dùng chung OS được
Apple nên cho iPadOS tiến gần tới Mac OS và Windows hơn để làm việc hiệu suất hơn, sau khi đã hỗ trợ bàn phím rời, touch pad, chuột và bút... (Còn hơn laptop thường ở cây bút stylus nữa). Hy vọng ở iPadOS 15...
Hơi thất vọng ở bản 14 vì làm việc vẫn ức chế, dù cấu hình có mạnh hơn 1 laptop thường đi nữa... Surface Go 2 còn hiệu suất làm việc cao hơn. Surface Go 3 mà có chip i3, giá mềm thì đúng là quá hấp dẫn!
IPad vẫn chưa thoát cái mác sản phẩm "tiêu thụ nội dung", sản phẩm phụ...
Những gì hữu ích sẽ trường tồn...
Pro 10.5 vẫn dùng ngon chán, chắc 3 năm nữa mới phải lên đời :v
9FDC0889-10BF-45DF-9EB3-3C0991B2FCB2.jpeg
@crazysexycool1981 2018
@NTN.PF eyeOS nha bạn 😂
@bomduc 👍
@thegunners0507 Pro thì vẫn ngon lắm
D8162DF5-ED23-4D6B-B108-D83BD7DCDC9E.jpeg
Nhìu lúc vô là đập vào mắt ... thôi kệ bà nó đi ... điên! Nhạt
al310n
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Bão Sài Gòn Có nút bỏ qua đó, không thích ai thì next, dễ mà
hoanganhdkdk
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Bão Sài Gòn Công nhận ipad không có đối thủ máy tính bảng nào xứng tầm. Nhà đang có đến 5 cái ipad vừa cũ vừa mới.
Nhưng đọc mấy bài như này thấy cũng hơi mệt.
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
@Bão Sài Gòn haha. hiểu
Máy tính bảng với mình mặc định là lựa chọn iPad
@minhthanh255 Chuẩn, giống mình, ko thể nghĩ đến bất cứ hãng nào khác, nhất là mấy thứ thiết bị chạy Android chưa bao giờ có cửa vượt lên trong cuộc đua về tablet dù có được trang bị, cải tiến thêm các tính năng đến mô, Apple tài thiệt 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Theobald Ph
ĐẠI BÀNG
4 năm
@crazysexycool1981 Ipad làm mình thu hẹp sự hiểu biết về các dòng tablet chạy Android về tiệm cận zero 😆
@Theobald Ph Sự xuất hiện của iPad làm mình ko có bất cứ cơ hội nào để trải nghiệm tablet của Android, ghét Apple dễ sợ 😭
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@Theobald Ph Chuẩn cmnr!!! Đời này chưa từng dùng tab ngoài iPad
boyhk_206
TÍCH CỰC
4 năm
Cho anh em nào chưa biết, iPad xách tay mà đăng ký AppleCare tại VN thì sẽ được bảo hành chính hãng tại Vn
tkdang
TÍCH CỰC
4 năm
@boyhk_206 Chẳng cần apple cảre cũng bh bình thường mà b
@tkdang Có bill từ A.S ở nước ngoài ko mà đòi bảo hành chính hãng? 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Venomm
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xem tinhte cứ tưởng tablet android sắp chết hóa ra vẫn chiếm hơn nửa thị phần
18K
CAO CẤP
4 năm
tablet thì fans các hãng khác không tranh luận gì với apple chứ.
Chỉ sài từ khi có con Pro .pro 11 thiết kế quá đẹp. Nói chung dùng chơi cứ iPad mà táng
@nguyenmanh287 Theo thói quen update máy liên tục, A tưởng chú cũng đã sở hữu òi mới phải chứ nhỉ 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 iPad e ko quan tâm lắm.chỉ chơi đt thôi ạ
@nguyenmanh287 👍
@nguyenmanh287 Em cũng thế, ipad cho con xem chủ yếu, tối cầm chơi game xíu
355EE3B7-FBB2-43C8-9509-20377848293D.jpeg
Gần đây, 1 số ae đánh giá cao MTB Samsung hơn iPad Pro do giá mềm hơn mà được tặng kèm bàn phím
@asterix0108 Tìm cách để dụ dỗ người dùng nhưng ai từng xài iPad thì ko muốn qua Android xài mô. Có thể Android cải tiến tính năng gì đó nhưng những tính năng đó đâu phải ai cũng có nhu cầu xài. Thứ người ta cần ở tablet là sự mượt mà, ổn định, dễ dùng, tương thích tốt với các thiết bị trong cùng 1 HST, sự bền bỉ theo thời gian, sự trâu bò về pin & còn nhiều thứ khác nữa. Android có chạy đua 1-2 thập niên nữa chắc cũng chỉ là hạng 2 hoy, cách chi mà bứt phá nổi iPad của Apple 😆
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@chavalier Nói đến iPad thì đây đích thực là trùm cuối trong làng tablet òi 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@Đặng Trọng Nhân Mình cũng quá nhàm với cái Dex gì đó của SS, đâu đâu cũng thấy quảng cáo miết, rồi sao? Bá tánh vẫn tiếp tục mua iPad như thường 🤣
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@asterix0108 Trải nghiệm, pin, sự mượt mà, sự đơn giản, hài hoà nữa
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Nhờ có iOS và sau này là iPadOS thôi, chứ mấy cái xào nấu kia chưa chắc đã làm lên chuyện. Mod quên một chuyện rất lớn để chỉ ra vài cái vặt vãnh. Vật liệu làm iPad nó cho cảm giác sướng rất nhiều so với các dòng tablet khác. Rờ vào cực sướng tay thế nên từ đó đến giờ Apple nó vẫn không đổi vật liệu chế tạo.
@Daviddv9prada Ngoài os thì chip ipad vẫn cực đirnh, vật liệu làm lên ipad thì nhôm cho nhẹ, xài kính rớt khóc tiếng mán
@Trungsao1987 Con 12.9 mà kính chắc cầm xíu gãy tay 😃
khanh1810
TÍCH CỰC
4 năm
Chắc khéo 1, 2 năm nữa mini cũng sang thiết kế như air 2020 🙈
iáT Tài
TÍCH CỰC
4 năm
@khanh1810 Sang năm con mini lên thiể kế như air nốt mà!
@iáT Tài Uh nghĩ đúng thật! Con đấy mà nó viền mỏng lại rồi làm màn đẹp tí thì đúng hút hàng thật!
iáT Tài
TÍCH CỰC
4 năm
@Đoàn Xuân Nhựt Chắc chắc thiết kế là như vậy rồi!
@khanh1810 Chắc 2021 là ra, như thế thì quá tuyệt, thích mini vì vừa tay, nhẹ, dễ mang
Từ thời table 6 là vượt qua ipad rồi giờ table 7 bỏ xa ipad 1 đoạn dài. Sêder bảo thế
@Dong_ho_the_ky_com May là có vế sau nhé, ko là ăn đủ gạch 🤣
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Haha may thật kaka
@Dong_ho_the_ky_com 😁
Ipad vô đối.

Khi thương hiệu, sản phẩm trở thành một chuẩn mực dễ nhận dạng thì không có gì lạ khi đa phần mọi người hay có thói quen gọi ipad để thay thế cho từ "máy tính bảng ", giống như xe Honda thay thế cho từ "xe máy " vậy thôi.
@Tèo bánh bèo Thứ đó chưa bao giờ SS hay bất cứ hãng nào khác có thể làm được, đến trẻ em, người già ở vùng thôn quê còn mặc định gọi các thiết bị tablet đang xài là iPad trong khi kỳ thực có phải iPad mô? Ngoài Táo ra, hãng nào làm được điều này? 😆
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019