Lý giải tại sao nhiều lúc ngủ trưa dậy anh em cảm thấy rất mệt mỏi còn sáng dậy lại không?

cono`scenze
22/9/2020 7:51Phản hồi: 274
Lý giải tại sao nhiều lúc ngủ trưa dậy anh em cảm thấy rất mệt mỏi còn sáng dậy lại không?
Đây là câu hỏi của rất nhiều anh chị em. Tại sao cũng là ngủ trưa mà có khi giật mình dậy thì lát là bình thường, có lúc giật mình dậy thì cảm giác “muốn cắm đầu” cứ diễn ra tới chiều, thậm chí đến lúc tối đi ngủ lại thì mới khỏe khoắn trở lại? Hôm nay, mình sẽ đem vấn đề này ra bàn luận với anh em nhé! (đọc chậm thôi nha mọi người)

1. Các giai đoạn của giấc ngủ

Trước tiên để giải thích cho câu hỏi lớn ở trên thì mình sẽ giải thích tổng quan về hoạt động của cơ thể khi một giấc ngủ bình thường diễn ra nhé!
Mỗi khi ngủ (cụ thể là giấc ngủ trọn vẹn), anh em nghĩ mình ngủ bao nhiêu giấc? Trên thực tế, giả sử một giấc ngủ của chúng ta kéo dài 7,5 giờ thì chúng ta sẽ trải qua khoảng 5 chu kỳ ngủ, mỗi lần được tính là từ lúc chúng ta mơ màng đến khi chìm vào giấc ngủ sâu, kéo dài khoảng 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng. Trong mỗi chu kỳ được chia thành tối đa 5 pha với những phản ứng khác nhau của cơ thể.

tinhte_rem sleep (30).png
5 pha của một chu kỳ ngủ hoàn chỉnh. Chúng ta sẽ rơi từ lúc mơ màng (pha 1) đến lúc mê man (pha 4), pha 5 là lúc não như lúc tỉnh và giấc mơ xuất hiện trước khi "ngủ thêm lại 1 lần nữa".

Nếu giải thích ít giai đoạn hơn là chúng ta sẽ trải qua 2 khoảng thời gian trong một chu kỳ ngủ là: trạng thái ngủ NREM (Non-Rapid Eye Movement, không chuyển động mắt hay giai đoạn ngủ không mơ) và trạng thái ngủ REM (Rapid Eye Movement, chuyển động mắt liên tục - pha 5 hay giai đoạn ngủ mơ) xen kẽ với nhau liên tục từ lúc bắt đầu ngủ đến lúc thức.
tinhte_rem sleep (11).jpg
Tính từ lúc bắt đầu nhắm mắt lại bắt đầu ngủ thì cơ thể sẽ bỏ qua giai đoạn REM - giai đoạn ngủ mơ (như hình trên) và đi thẳng tới giai đoạn NREM - giai đoạn ngủ không mơ, với 4 pha:

- Pha 1 (Stage 1 – Asleep): Đây là giai đoạn liu thiu, mơ màng. Mắt nhắm lại, cơ thể thư giãn nhưng rất dễ giật mình tỉnh dậy. Sóng não lúc này là sóng Theta (dao động nhanh, nhiều, liên tục gần giống như lúc tỉnh táo). Tình trạng này kéo dài 5-10 phút. Sau đó sẽ chuyển giấc ngủ qua pha 2.

tinhte_rem sleep (5).png

- Pha 2 (Stage 2 – Light Sleep): Kéo dài khoảng 20 phút tiếp theo. Sóng não lúc này rơi vào trạng thái hỗn hợp (khi nhanh, khi chậm, có lúc biên độ cao bất ngờ) (Stage N2 như hình phía dưới). Lúc này, tình trạng ngủ lơ mơ xuất hiện, những ý nghĩ rời rạc, lung tung bắt đầu xuất hiện, có những lúc mắt mở nhưng lại không cảm nhận được gì. Lúc này nhịp tim và nhịp thở chậm lại, cơ bắp thả lỏng. Nhiệt độ cơ thể bắt đầu giảm. Cơ thể chuẩn bị rơi vào giấc ngủ sâu (pha 3 và 4), tuy nhiên vẫn có thể đánh thức bởi âm thanh vừa phải.

tinhte_rem sleep (7).jpg
Hình trên: Sóng não ở pha 2 rơi vào trạng thái chuyển giao giữa sóng Theta (pha 1) và sóng Delta (pha 3)

- Pha 3 (Stage 3 – Deep Sleep):
Sau 2 pha trên mà không có bất kỳ sự tác động nào làm chúng ta thức giấc thì đó là dấu hiệu để cơ thể rơi vào giấc ngủ sâu ở pha 3 này. Lúc này nhịp thở, nhịp tim, nhiệt độ cơ thể và sóng não đạt tới ngưỡng yếu nhất, sóng delta với biên độ lớn. Mắt, tay, chân bất động, cơ bắp rơi vào trạng thái thư giãn cực đại, vì thế rất khó đánh thức, trừ khi có một âm thanh rất lớn và ai đó tác động mạnh vào. Giai đoạn này diễn ra khoảng 40 phút sau lúc bắt đầu nhắm mắt.

- Pha 4 (Stage 4 – Very Deep Sleep): Đây được xem là thời gian cơ thể rơi vào giấc ngủ sâu nhất, được xem là giai đoạn chữa lành và phục hồi chức năng cho toàn bộ cơ thể, quá trình phát triển và sửa chữa ở cấp độ tế bào sẽ diễn ra, hoócmon quan trọng sẽ được giải phóng để điều tiết lại cơ thể, năng lượng của cơ thể được phục hồi. Giai đoạn này cũng là giai đoạn chúng ta bị mộng du và tiểu dầm (nếu có). Nếu bị đánh thức ở giai đoạn này, người ngủ sẽ bị mất phương hướng, những suy nghĩ rời rạc, chấp vá đang diễn ra sẽ khiến cho mọi thứ trở nên tồi tệ.

Quảng cáo


tinhte_rem sleep (10).jpg

Pha 1, pha 2 là giai đoạn ngủ nhẹ (chợp mắt), pha 3 và pha 4 là giai đoạn ngủ sâu. Thời gian để diễn ra cả 4 pha trên tính từ lúc mới bắt đầu nhắm mắt là từ 90 phút đến 120 phút.

Sau vài chục phút ngắn ngủi trải qua pha 4 (very deep sleep) của trạng thái ngủ NREM, chúng ta sẽ chuyển qua giai đoạn rất thú vị - REM (Rapid Eye Movement, trạng thái ngủ mà mắt chuyển động liên tục, khoảng thời gian dành cho những giấc mơ)

tinhte_rem sleep (2).jpg


- REM (cũng có thể được xem là pha 5) là giai đoạn cơ thể chuyển giao giữa các chu kỳ ngủ và là bước đệm để tiếp tục trải qua một chu kỳ ngủ tiếp theo. Lúc này, cơ thể hoạt động tương tự như khi chúng ta thức: mắt chuyển động rất nhanh dưới mi mắt và sóng não lúc này giống như lúc đang tỉnh. Cả nhịp thở, nhịp tim, huyết áp tăng lên. Và REM cũng là giai đoạn mà những giấc mơ thường xuất hiện, trong thời gian này tuy có những dấu hiệu như lúc tỉnh nhưng tay, chân, các cơ lớn của chúng ta sẽ tạm thời không hoạt động (có khi bị tê) khiến cơ thể không thể cử động, ngăn chúng ta hành động khi đang mơ.
tinhte_rem sleep (12).jpg Như trên hình ảnh trên thì những chu kỳ ngủ kế tiếp, mức độ ngủ sâu sẽ giảm dần cho đến khi tỉnh hoàn toàn, chủ yếu là giai đoạn REM và giấc ngủ nhẹ.
Trên đây là những giai đoạn của giấc ngủ. Trong mỗi giai đoạn sẽ có nhiều điều thú vị khác cần tìm hiểu. Anh em nếu thích thú điều này thì hãy bình luận phía dưới nhé! Còn bây giờ, mình quay lại câu hỏi lớn của bài nào!

Quảng cáo


2. Tại sao nhiều lúc ngủ trưa dậy lại rất mệt?

Nếu anh em đọc kỹ những phần trên thì mình có nhấn mạnh ở pha 3 một số điểm như cơ thể rơi vào trạng thái ngủ sâu, sóng não yếu nhất, cơ bắp thả lỏng và ở pha 4 là cơ thể rơi vào trạng thái “không màn đến thế sự”, cơ thể chỉ lo phục hồi các yếu tố bên trong.

tinhte_rem sleep (3).png

Pha 3 Pha 4 sẽ diễn ra khoảng phút thứ 40 đến phút thứ 90 trong 1 chu kỳ ngủ, sau đó là REM (hoặc pha 5) và rồi tới một chu kỳ ngủ sâu tiếp theo. Nên là miễn chúng ta bị đánh thức trong bất kì khoảng thời gian nào trong giai đoạn ngủ sâu của cơ thể (dù là chu kỳ đầu hay là những chu kỳ sau đó) thì trạng thái mệt mỏi, “muốn đấm vào mặt người khác”, hay “không thể tỉnh táo nổi”, đau đầu liên tục, không giữ được thăng bằng sẽ diễn ra.

Đó là lí do tại sao người khác hay nói chúng ta "chỉ chợp mắt buổi trưa một chút thôi, hoặc báo thức cho một giấc khoảng 30 phút hoặc ít hơn!" Là để cho chúng ta chỉ trải qua tối đa đến pha thứ 2 của giấc ngủ thôi, thiu thiu, cơ thể chưa thả lỏng và sóng não chỉ mới tới giai đoạn hỗn hợp nên khả năng sau khi bị giật mình, chúng ta ngồi nghỉ một chút thì cơ thể vẫn có thể sẵn sàng để làm việc mà không mệt mỏi trong suốt buổi chiều.

Nếu anh em nào ngủ khoảng 2 đến 4 tiếng buổi trưa thì may mắn lắm anh em sẽ bị giật mình hay gọi dậy khi cơ thể rơi vào pha 1, pha 2 thì sẽ không quá mệt mỏi. Nhưng đó là lúc nào chúng ta không kiểm soát được. Vì thế tốt nhất là ngủ trưa khoảng 30 phút là chuẩn.
tinhte_rem sleep (7).png
Trên đây là một trong chuỗi các bài viết của mình về giấc ngủ. Anh em có thích những bài viết kiểu như này không? Hãy bình luận chia sẻ của mình phía dưới phần bình luận để mình có thêm động lực viết thêm những bài viết như thế này nhé!
Đọc thêm: Làm sao để ‘hack’ được các hoocmon để có được tâm trạng tốt hơn?
Tham khảo: healthline, webmd, vinmec
274 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thời điểm nhiều 5 trước khi còn có thói quen ngủ trưa, mình cũng hay có cảm giác khá mệt mỏi khi thức dậy sau giấc ngủ trưa! Mặc dù ngủ vài 3 tiếng nhưng vẫn thấy mệt, còn khi thức dậy buổi sáng thì ko! Chắc do buổi tối & sáng sớm ngủ đủ giấc, thoải mái, ko bị o ép về thời gian nên thấy ổn chăng? Giờ mình đã bỏ được thói quen ngủ trưa tầm hơn chục 5 òi, trừ khi cuối tuần có thời gian ở nhà thì có thể sẽ ngủ tầm 3-4 tiếng nhưng thật sự cảm giác ngủ dậy lúc sáng sớm vẫn thấy khoan khoái hơn 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@mrcuongth 😆
seven11311
ĐẠI BÀNG
3 năm
@crazysexycool1981 Thật ra mình nghĩ còn nguyên nhân khác nữa, chứ bây nhiêu chưa đủ
@crazysexycool1981 Nằm xuống ngủ liền như bác thì hạnh phúc quá.
@tranbinh198074 Mình ko ngủ trưa, cả ngày đều thức nên tối đến cũng mệt và cảm giác dễ ngủ hơn so với nhiều người khác. Trong vài 3 bài gần đây liên quan đến giấc ngủ trưa, toàn thấy AE nói tận dụng 15-30 phút để ngủ, mình thì gần như chả bao giờ ngủ ngần ấy thời gian 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Pop-up
TÍCH CỰC
4 năm
cảm ơn bài viết chi tiết củ tác giả nhé. Trước nay khi có cơ hội mình đều cố ngủ trưa nhiều hơn ở công ty. Giờ thì viết để ngủ ít hơn 30p rồi 😁
@Pop-up Giai đoạn 3 & 4 là khi não đang sắp xếp thông tin (giống như chạy defragmentation trong Win), bị đánh thức dậy đột ngột có khi hư luôn sector trong não! Cẩn thận anh em nhé!
@cheetah_fast máy đang chạy... tự nhiên rút điện... tạch hết đồ chơi
chỉ có VN và Pháp ngủ trưa thôi, qua mấy nước khác họ không có ngủ trưa đâu
@Yuri Yamamoto Mình đâu có căng? 😁
@Yuri Yamamoto Phải nói là chỉ có Nhật là ko ngủ trưa thôi, còn lại ngủ tất! xã hội nhật nó vậy rồi! ai ngủ trưa bị cho là lười biếng! kẹt lắm có khi phải chui vô toilet mà ngủ...trộm ấy! riêng mình thấy ngủ trưa khoảng 20-30' tinh thần vẫn sảng khoái hơn! ngoài ra nếu đc duỗi thẳng lưng sau khi ăn no thì rất tốt cho sk nhé.
PhoenixThuan
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Yuri Yamamoto Ngu vl.
@nbqvdp Chắc đi Pháp.
Ay2018
ĐẠI BÀNG
4 năm
bài viết hữu ích nhưng đã đọc được qua những bài trước trên tinh tế. mình vẫn đang áp dụng ngủ 20p buổi trưa và thấy rất hiệu quả. Dù sao thì cũng rất cảm ơn bạb vì bài viết, hehe
@Ay2018 Với mình thì khoảng thời gian đó chỉ có tác dụng ngược mà thôi 🙄
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
cyan.1618
TÍCH CỰC
4 năm
ủa ủa, sáng dậy mấy ông không thấy mệt à, có mình tui bị à hả :v
@cyan.1618 Em thỉnh thoảng vẫn thấy mệt cực kỳ, nhất là vào mùa lạnh!!!!!
@ufdb Chắc ổng bị vậy chứ sao
@cyan.1618 chắc bị thông nhiều quá hả
@cyan.1618 Nếu ngủ trước 23h và ngủ đủ 8 tiếng thì sáng dậy tinh thần rất sảng khoái. Tỉnh dậy là tỉnh hẳn chứ không có lơ mơ buồn ngủ nữa
Mình chỉ 30p trở lại, hơn là oải ngay
@lamtien338 Lúc nào cũng zậy hết á!!!
@Metal 3338 🤣 chuyện gì đó là chuyện gì mấy được
@crazysexycool1981 Ngủ như anh là em không buồn dậy luôn, mà ngủ thế dậy thì tối rồi còn đâu 🤣
@phoden Nếu ngủ trưa thì A khoái ngủ tầm 2-3 tiếng (từ 12h đến 2h), còn nếu ngủ tầm vài mươi phút thì khi thức dậy thấy mệt mỏi lắm vì chưa đủ giấc đã phải lồm cồm ngồi dậy 😷
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
ldp_33
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cái này đã biết từ lâu, nhưng cũng thanks thớt vì bài viết. Riêng mình chỉ ngủ trưa khoảng 15-20 phút, lúc dậy cảm thấy cơ thể cực kì khoẻ và đầu óc minh mẫn. hôm nào vội quá chỉ cần chợp mắt 5-10p là cũng khoẻ re rồi
@lamtien338 Biết zậy là đủ òi, hỏi nhiều mất vui nhỡ!!!
@hemilo Đúng òi. Cứ tò mò lại ra hay. Hỏi ra thì zô zuyên
@lamtien338 Ai cũng như ai thôi mà!!!
@hemilo Hihi. Zui zẻ thôi
Vừa nằm xuống đã thấy mệt mỏi rồi 😔
@Still Alove Làm gì mà bị triệu chứng đó vậy bạn? Tưởng đặt lưng xuống giường thì sẽ đỡ mệt hơn? 😄
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@Still Alove Nằm thì hết mệt chứ. Tôi thấy giãn lưng hẳn nè
enderphan
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ở ĐNA có thói quen ngủ trưa, chứ phần còn lại thấy ít và họ chỉ ăn trưa 30p rồi quay lại làm việc.
ph@m.duy
TÍCH CỰC
4 năm
@enderphan Việt Nam đang duy trì lịch làm việc của nền nông nghiệp lúa nước cũ: tận dụng ánh sáng mặt trời và tránh nắng gắt giữa trưa. Có nghĩa là trời sáng nhìn thấy đường là đi làm, buổi trưa nắng lên đỉnh đầu thì nghỉ, qua chiều làm tiếp tới khi mặt trời lặn.
Còn làm việc văn phòng không chịu ảnh hưởng của mặt trời thì cứ làm liên tục thôi, khoảng 2 tiếng lại nghỉ giải lao 1 chút.
Dkhquyen
ĐẠI BÀNG
4 năm
@enderphan Bậy không. VN mới là không chịu ngủ trưa (trừ các thành phần chỉ ăn rồi ngủ) chứ các nước phát triển họ đều làm chỗ cho nhân viên và khuyến khách nhân viên ngủ trưa. Ngủ chỉ cần 20 phút thôi là buổi chiều rất là tỉnh táo rồi.
@Dkhquyen Ngủ trưa dạy tỉnh táo hẳn
enderphan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Dkhquyen Mình ở EU, mình khẳng định là không có cty nào ở đây làm cái chỗ gọi là ngủ trưa cho nhân viên hết bạn. Chỉ có nhan viên nào trực thì có phòng để nghỉ ngơi. Giờ làm việc là từ 9h tới 5h, trưa nghỉ từ 12h tới 12:30 là phải vô làm, còn ở trường học là học từ 11h30 tới 1h luôn, ăn trưa vào 11h. Nếu làm về dịch vụ thì thay ca nhau đi ăn trưa, nên khách hàng muốn giao dịch thì đi giữa trưa từ 9h tới 5h luôn có nhân viên túc trực nhé. Còn VN thì luôn có giờ nghỉ trưa nên khách hàng phải né giờ đó ra. Minh làm cho ngân hàng ở EU, họ cực kỳ ghét khi thấy ai đó ngủ trong văn phòng hay gục trên bàn. Một phần văn hóa ở VN xưa h là vậy, và là thời tiết nóng nên cần nghỉ ngơi. Còn EU 4 mùa rõ rệt, giờ đi làm thay đổi vào mùa đông và lập lại vào mùa hè, nên chuyện ngủ trưa với họ là không có.
Khanh_Ichi
TÍCH CỰC
4 năm
mình đã bỏ hẳn ngủ trưa cũng vì lý do thức dậy rất là mệt luôn. và cũng nghe nói nước ngoài họ không ngủ trưa nữa 😃
@Khanh_Ichi Có vẻ như là vậy, đặc biệt các nước phương Tây 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Khanh_Ichi
TÍCH CỰC
4 năm
@crazysexycool1981 Cũng 1 phần nghe thầy LT Dương nữa
@Khanh_Ichi Mình ko biết người đó 🙄
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Khanh_Ichi
TÍCH CỰC
4 năm
@crazysexycool1981 Ak thầy đấy là diễn giả hay đi dạy các lớp định hướng cho các trường đại học ấy, và cũng là tiến sỹ giảng viên đại học kinh tế trong sài gòn
@Khanh_Ichi Mình ở HN, lần đầu nghe tên đến người này 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Buổi trưa thư ký rất ít để yên cho mình ngủ 😔
colenao00
TÍCH CỰC
4 năm
@hoangvycdnl8 2 thằng động đực à =))
@hoangvycdnl8 Được thế thì cần gì tiếc giấc ngủ trưa nữa 🤣
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@hoangvycdnl8 Sếp mà ông bị thư ký trêu à
@crazysexycool1981 Thư ký nam mới chết.
l0ngnguye
TÍCH CỰC
4 năm
trưa dậy mệt mỏi
sáng dậy buồn ngủ :>
@l0ngnguye Thường sáng ngủ dậy mình thấy thoải mái vì đã ngủ đủ giấc, dậy đánh răng, rửa mặt là thấy tỉnh hơn sáo, có thể sẵn sàng đi làm & bắt đầu 1 ngày mới. Còn buổi trưa ư? Gần như ko ngủ, trừ ngày cuối tuần được nghỉ & có thời gian 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
_dungnd
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cảm ơn bài viết chi tiết của tác giả 👍🏻
@nampd
CAO CẤP
4 năm
buổi trưa chỉ nên chợp mắt 5-10p thôi là đủ oy.
@lamtien338 Mình chịu thua, ko ngủ trưa được với ngần ấy thời gian 😅
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Rồi có tuổi oải quá, nằm ngủ tý lại sức. Giờ ông vẫn trẻ thôi
@lamtien338 Chưa biết sau này như nào nhưng giờ thì ko thể có thói quen ngủ vài chục phút như nhiều người được 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Hihi
Cái này đơn giản lắm em
huytai93
TÍCH CỰC
4 năm
e thấy buổi sáng còn mệt hơn buổi trưa ấy. Sáng chỉ muốn ngủ thêm thôi. còn trưa ngủ chút dậy rửa mặt là khỏe
@huytai93 Buổi sáng tưởng ngủ đủ giấc thì sẽ rất tỉnh táo khi thức dậy chứ nhỉ? 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
huytai93
TÍCH CỰC
4 năm
@crazysexycool1981 e thấy ngủ 10h tối so với 12h đêm thì cũng chẳng khác là mấy. Buổi trưa ngủ dậy thì ko tỉnh cũng phải tỉnh, ko tỉnh có mà ăn bạt tai của xếp
@huytai93 Ngay cả khi ko có áp lực từ công việc thì ngủ vài 3 chục phút vẫn ko thể khiến A cảm thấy thoải mái & đỡ mệt hơn. Nếu muốn đỡ mệt thì chỉ cần nằm ngả lưng, thư thái nghe nhạc nhưng ko nhắm mắt & ngủ 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@huytai93 Trước 23h là thời gian ngủ tốt nhất. Vì lúc đó cơ thể cần chuẩn bị để đúng 0h là bước vào giai đoạn sản xuất hoocmone và tự sửa chữa lại cơ thể. Thức tới 12h thì sáng ngủ dậy rất mệt và kiểu bị thiếu sức sống.
ngủ bao lâu thôi, dưới 30p ổn áp
@choigiky Thời gian đó nếu nằm kềnh để đỡ mệt thì OK, chứ nếu để ngủ thì đó ko phải cách mình làm vì ko thể ngủ với ngần ấy thời gian 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 khoa học đi bạn, thay vì chạy top comment thì 15-20p đủ tỉnh táo rùi
@choigiky Chả khoa học nào bằng thực tiễn, thấy mệt mỏi, ko thoải mái với ngần ấy phút ngủ trưa thì chả dại gì làm theo 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 đúng rùi, cả thế giới khuyên có 15-30p nên ngủ
còn ông thì ôm mẹ cái đt thì thực tiễn là cần móc gì ngủ
@choigiky Thực tế mà chơi, thấy mệt khi ngủ trưa vài 3 chục phút thì tội gì làm cơ thể mệt mỏi hơn 😌
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Mình thường ngủ 15' dậy vẫn tỉnh táo và không mệt mỏi.
@flower_cutter Tài nhỉ, nhiều người hay tiết lộ về thời gian ngủ trưa như vậy 😅
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Hiiii, vì ngủ nhiều hơn thường bị nặng đầu. Nghỉ trưa 1 lúc thì vào web đọc linh tinh, trước khi đến giờ làm 15' thì ngủ, ngủ rất nhanh tỉnh cảm giác như chưa ngủ mà đã thấy thời gian trôi đi 15' và đỡ buồn ngủ.
@flower_cutter Như mình thì chịu thua òi, thời gian đó ko thể khiến cơ thể đỡ mệt & tỉnh táo hơn, chỉ thấy tác dụng ngược lại thôi: ngủ ko đủ giác luôn đem lại cảm giác khó chịu, nhức đầu, chân tay mệt mỏi, cơ thể đờ đẫn 😅
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019