Những câu hỏi thường gặp về PoE Switch Acorid tổng hợp???

LightPromise
1/10/2020 4:16Phản hồi: 1
Bài dịch trước của mình đẫ chia sẻ thế nào là POE switch khá rõ ràng và chi tiết. Mình tiếp tục đăng các bài dịch có những kiến thức mà có thể anh em sẽ cần, những câu hỏi mà không phải ai cũng chịu trả lời.

1. Có cần cáp đặc biệt cho PoE Switch không?

Không. Nói chung, cáp Ethernet được sử dụng cho bộ Switch PoE chỉ phụ thuộc vào tốc độ dữ liệu của cổng PoE. Ví dụ: 10/ 100M có thể sử dụng cat3 hoặc loại tốt hơn; 1000M cần cáp Cat5/ Cat5e/ Cat6. Khi triển khai các thiết bị 2.5G/ 5G/ 10G PoE trong tương lai, bạn có thể cần cáp Cat6 hoặc hơn. Tốt nhất bạn nên dùng cáp Ethernet bằng đồng không chứa oxy.

2. Làm thế nào để chọn được POE Switch phù hợp ?

Khi chọn POE Switch ngoài số cổng POE, thì công suất của POE là thông số mà người lắp đặt tường quan tâm. Nhưng thường thì bạn phải cắm và kiểm tra, hay cần có kinh nghiệm lặp đặt khá nhiều mới biết cách chọn POE switch phù hợp với PDS cuối. hiện tại, trên thị trường có duy nhất Acorid POE switch là thiết bị cho phép bạn biết công suất tiêu thụ của POE là bao nhiêu dưới 2 hình thức hiện thị là định mức hiển thị và thực tế mức công suất đang tiêu thụ.

View attachment 4694907
2. Nên chọn Active PoE Switch hay Passive PoE Switch?
Active PoE Switch tuân theo PoE tiêu chuẩn, do đó nó còn được gọi là bộ chuyển mạch PoE tiêu chuẩn. Ngược lại, Passive PoE Switch không tuân theo bất kỳ tiêu chuẩn IEEE nào. Active PoE Switch và Passive PoE Switch có sự khác biệt ở nhiều khía cạnh như sơ đồ cấp nguồn PoE, hỗ trợ Ethernet… Nếu bạn băn khoăn không biết chọn Switch PoE nào và coi an toàn là yếu tố đầu tiên thì bạn nên chọn Active PoE Switch. Nhưng nếu ngân sách eo hẹp hãy lựa chọn Passive PoE Switch.

3. Máy tính hoặc các thiết bị Non - PoE khác có thể được kết nối với Switch PoE không? Và một Switch PoE có làm hỏng các thiết Non - PoE không?
Câu trả lời phụ thuộc vào loại chuyển mạch mạng PoE. Hãy sử dụng Active PoE Switch thay vì Passive POE Switch. Active PoE Switch có ưu điểm vượt trội hơn Passive PoE Switch về độ an toàn. Bộ Active PoE Switch có các cổng PoE tự động cảm biến và chúng có thể phát hiện thiết bị được kết nối có phải là PoE hay không? Khi các cổng PoE được kết nối với với non - PoE như máy tính hoặc máy tính xách tay, PoE Switch sẽ phát hiện nó không có cổng PoE và tương tác với nó như thể nó là một Switch thông thường. Sau đó, nó sẽ chỉ sử dụng các tính năng truyền dữ liệu của cổng thay vì cấp nguồn.
Tuy nhiên, Passive PoE Switch luôn truyền dòng điện qua cáp Ethernet ở một điện áp nhất định bất kể thiết bị đầu cuối có hỗ trợ PoE hay không. Do đó, chúng có thể làm cháy máy tính và các thiết bị Non - PoE khác. May mắn là thiết bị chuyển mạch PoE trên thị trường về cơ bản là loại Active. Nhưng các Passive PoE Switch vẫn được phân phối bởi một số nhà cung cấp.

4.Có thể kết nối PoE Switch với một PoE Switch khác không?

Câu trả lời là có. Nguồn PSE cung cấp cho PD chỉ khi nó phát hiện thấy thiết bị có khả năng xử lý nguồn. Vì hai thiết bị Switch PoE đều hoạt động như PSE, chúng sẽ chỉ thực hiện truyền dữ liệu.

5. Sự khác biệt PoE Switch so với PoE+ Switch là gì?
Điểm khác biệt chính giữa PoE Switch và PoE+ Switch nằm ở nguồn điện mà mỗi Switch có khả năng mang lại hoặc cung cấp cổng PoE cho PD kết nối. Công suất tiêu thụ PoE được cấp qua cáp Cat5 là 15,4 watt cho PoE PSE; 30 watt cho PoE+ PSE. Trong khi giá thầu CPC công suất nhận được bởi PD là 12,95 watt cho PoE PD và 25,5 watt cho PoE+ PD. Loại công tắc PoE++ mới hỗ trợ tối đa cao hơn. Cấp nguồn cho PSE và PD hơn PoE+ Switch

6. Sự khác biệt giữa Managed PoE Switch và Unmanaged PoE Switch?

Quảng cáo


Managed PoE Switch là Switch cho phép truy cập vào một hoặc nhiều giao diện cho mục đích cấu hình hoặc quản lý, chẳng hạn như giao thức Spanning Tree (STP), tốc độ cổng, Vlan… Nó giúp kiểm soát nhiều hơn lưu lượng mạng LAN và cung cấp các tính năng nâng cao để kiểm soát lưu lượng đó.
Ngược lại, Unmanaged Switch lại không quản lý được các cổng PoE, chỉ đơn giản là cho phép các thiết bị Ethernet giao tiếp với nhau, chẳng hạn như PC hoặc máy in mạng. Nó được trang bị trước với một cấu hình cố định và không cho phép bất kỳ thay đổi nào đối với cấu hình này.

7. Làm thế nào để mở rộng khoảng cách tối đa với PoE Switch?
Có thể sử dụng các thiết bị như bộ mở rộng PoE và bộ chuyển đổi phương tiện trong liên kết PoE để mở rộng khoảng cách kết nối với PoE. Ngoài ra, còn có một loại cáp đồng và cáp lai, cáp quang cấp nguồn, kết hợp các ưu điểm của đồng và sợi quang để truyền dữ liệu và điện năng với khoảng cách xa hơn.

Poe Switch là sản phẩm phụ trong hệ thống CCTV nhưng lại là thiết bị không thể thiếu. Chính vì sản phẩm không thông dụng nên có ít bài viết, hay thông tin để tìm hiểu thêm. Đôi khi muốn hỏi cũng chẳng biết hỏi ai, bài viết này khá hay và cần thiết nên em dịch lại cho pro nào cần! Rất mong thêm kiến thức trao đổi
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019