Người Nhật trải nghiệm PS5: Khen hết lời SSD tốc độ cao và hệ thống tản nhiệt siêu êm

P.W
5/10/2020 8:36Phản hồi: 85
Người Nhật trải nghiệm PS5: Khen hết lời SSD tốc độ cao và hệ thống tản nhiệt siêu êm
Cover_PS5.jpg

Trong khuôn khổ sự kiện tên là “YouTube tries out PlayStation 5” bên Nhật Bản, Sony đã cho phép vài phóng viên game cũng như vlogger ở Nhật chơi thử game trên máy PS5, nhưng chỉ với hai tựa game Astro’s Playroom cài sẵn trong máy PS5, và Godfall, tựa game nhập vai hành động của Gearbox Software. Cả hai trò chơi này đều sẽ ra mắt trên PS5 cùng lúc với thời điểm máy chính thức bán ra thị trường.



Nhận định chung của những người may mắn được trải nghiệm game trên PS5 đều là, SSD đem lại tốc độ tải màn chơi quá nhanh, và ngay cả khi chơi game hơn 1 tiếng đồng hồ, hệ thống tản nhiệt vẫn hoạt động êm ái, chứ không giống như động cơ phản lực trên PS4 Pro. Trong quá trình thử nghiệm, phòng chơi game được Sony mời anh em gamer Nhật Bản đến chơi thử PS5 có nhiệt độ khoảng 30 độ C vì hệ thống đèn chiếu phục vụ quá trình quay chụp, nhưng ngay cả khi chơi game tầm 80 phút đồng hồ, âm thanh quạt tản nhiệt vẫn rất nhỏ, không đáng kể, và chắc chắn không làm phiền người dùng như PS4 Pro.



Chưa cần bàn đến việc cạnh tranh với Xbox Series X, và bỏ qua những khác biệt về cấu hình phần cứng từ năm 2013 đến năm 2020, những gì PS5 thể hiện cho đến thời điểm hiện tại cho thấy không ít những vấn đề người dùng PS4 than phiền đều đã được Sony lắng nghe, tiếp thu và cải thiện trên thế hệ console mới.

Bên cạnh tản nhiệt êm ái, thì tính năng được nhiều người đề cập đến trong những đoạn video đăng tải lên YouTube về PS4 chính là SSD. Như trong đoạn clip tiếng Nhật dưới đây anh em có thể thấy, chẳng cần biết ngôn ngữ nước bạn, mà chỉ cần nhìn vào thời gian chờ tải màn chơi của Astro’s Playroom cũng đã thấy khác biệt giữa HDD 5400 rpm trên PS4 Pro với SSD custom NVMe trên PS5 khác biệt cỡ nào. Chưa dừng lại ở đó, so với bản game mà Geoff Keighley chơi hồi tháng 7, Astro’s Playroom phiên bản demo ra mắt đầu tháng 10 đã được tối ưu hơn hẳn, tốc độ tải màn chơi nhanh hơn rõ ràng.



Lợi thế tương tự về tốc độ tải màn chơi cũng hiện diện đối với Godfall. Như trong clip anh em xem trên đây, nhân vật hết máu, game over, giữ nút O 1 lúc là hồi sinh luôn không cần chờ tải màn chơi. Theo nhiều nguồn thông tin, Godfall trên PS5 sẽ có chế độ hiển thị độ phân giải 4K 120FPS, với độ phân giải động (dynamic resolution), đôi khi game sẽ sụt xuống 1080p để đảm bảo tốc độ khung hình. Giải pháp này trước đây được không ít game multiplayer ứng dụng để tối ưu trải nghiệm thưởng thức game của anh em.

Tính năng trên tay cầm PS5, haptic feedback cũng được đánh giá cao, ví dụ trong Godfall, vũ khí cận chiến sẽ đem lại phản hồi tương ứng trên chiếc tay cầm, và thay vì hai mô tơ rung bần bật như trước, phản hồi rung haptic feedback có định hướng rõ ràng, biết được tác động đến từ đâu khi chơi game, ví dụ như lúc đỡ đòn bằng khiên ở tay trái, hoặc chém bằng kiếm trên tay phải của nhân vật trong game.



Một chi tiết nhỏ nhưng khá hay khác là, từ bây giờ máy PS5 xuất xứ Nhật Bản sẽ đảo nút, chọn bằng nút X, hủy bằng nút O, giống như máy phương Tây. Trước đây PS4 cũng có tùy chọn cho anh em đảo nút trong phần Settings, nhưng mặc định vẫn là nhấn O để chọn, nhấn X để hủy hoặc quay lại.

Tinhte_PS5.jpg

Quảng cáo


Tinhte_PS6.jpg
TInhte_PS7.jpg
Tinhte_PS8.jpg
Tinhte_PS9.jpg
Tinhte_PS11.jpg

DualSense cũng đem lại một tính năng trước đây có trên tay DualShock 3, đó là 4 đèn LED hiển thị vị trí của tay cầm số 1, 2, 3 hay 4. Dải 4 đèn LED này được đặt ngay dưới touchpad của DualSense, kết hợp với dải LED hai bên touchpad để hiển thị người chơi số mấy:

Tinhte_PS4.jpg

PlayStation 5 sẽ chính thức bán ra tại thị trường Mỹ, Nhật Bản cùng nhiều thị trường lớn khác vào ngày 12/11, Singapore, Hàn Quốc cùng vài thị trường khác sẽ phải chờ đến ngày 19/11. Hiện Sony Việt Nam vẫn chưa có ngày bán máy PS5 chính hãng cũng như mức giá.

Quảng cáo

85 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Máy người Nhật làm thì người Nhật phải khen chứ =))
@John Chris đợi tây lông review đi .
@eragonhnn T thì khoái bọn Tàu khựa bẩn bựa review cơ =))
Mr Seen
CAO CẤP
4 năm
@John Chris chuẩn tự hào dân tộc
Thế có khác nào là thẩm du tinh thần nhỉ!? 😆))) Mèo khen mèo dai đuôi rồi chứ j nữa
phamviet94
TÍCH CỰC
4 năm
@odimon Ít ra Playstation nó tốt thật nên dân họ có khen cũng chã ai ý kiến, còn Bờ phone hả 😆 k lẽ tệ hại thối nát mà phải tung hô phải khen mới dc à?
megamanx1993
ĐẠI BÀNG
4 năm
@eragonhnn vậy mang Bphone đi bán nước ngoài thôi chứ trong nước thua rồi ha bạn
Monster_ft
ĐẠI BÀNG
4 năm
@MrMedic229 Đúng luôn haha
Bạn nào suốt mấy hôm nay cứ chửi đại đế làm tản nhiệt ngu, rú như máy bay dù máy chưa bán ra, chưa có thử nghiệm, cũng nên có lời xin lỗi đàng hoàng chứ nhỉ? Hay chờ bao h mua đc máy tận tay?

Mà có khi mấy ông media này bị đại đế lừa đấm mồm đấm miệng ít rồi. Ai bik đc đại đế mua chuộc hãng tin hay ko? Nghi lắm. 🙄
@AmbitiousMan đợi tới lúc tây nó review rồi các thành phần đó sẽ trồi dậy như nấm ấy mà .
@AmbitiousMan Cứ chờ thôi, còn hiện tại chúng ta có quyền tưởng tượng, bàn luận và dự đoán mà 😆 chứ im lặng chờ nó ra mắt rồi mua rồi bị rồi biết thì nói gì nữa 😃)
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
4 năm
@AmbitiousMan Máy mới test nhiêu đó thì nó mà rú chắc trash quá 😃 mấy con game nó test so với Ps5 chắc chưa bằng đc nổi 1 góc DMC5 trên Ps4 mà thấy rú nhẹ thì mới là đáng quan ngại đây :p
HaeHae
ĐẠI BÀNG
4 năm
@AmbitiousMan kiểu nghe ai nói, hay đụng vô cái máy từ đời năm nào, rồi từ đó chỉ biết mở miệng chê, trong khi các sản phẩm sau suốt đời không đụng tay vô trải nghiệm, toàn đem ba cái triết lí cùn ra nói 😂😂😂
Người Nhật khen đồ của Nhật cũng hợp lý thôi, giống như mình vẫn ưu tiên dùng sản phẩm thương hiệu Việt
@Linh Nguyen ID Trình độ tiếng anh của Nhật rất kém nhé, không chừng thua cả VN nhưng vẫn đứng top đầu về điện tử đấy thôi.
traneupcqk
TÍCH CỰC
4 năm
@thanhthai0195 Ngày xưa thôi bác, giờ đỡ hơn nhiều rồi. Ca sĩ diễn viên giờ hát tiếng anh như hót ý. RADWIMPS, ONE OK ROCK hay Alexandros đó :v giới trẻ nhật giờ cũng chăm đi học tiếng anh hơn rồi nhưng nhiều hơn VN thì em ko chắc.
HaeHae
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nh0ktam01 vậy thì ráng chờ đến thế hệ sau người việt làm được cái máy chơi game tàn tàn rồi chơi nha, phần còn lại của thế giới vẫn sẽ mua PS5 đắt như tôm tươi
@HaeHae Tôi có có điều kiện, có nhu cầu thì tôi sẽ mua chứ sao phải chờ, tôi "ưu tiên" dùng hàng Việt để ủng hộ doanh nghiệp nước nhà chứ có phải tôi "chỉ dùng" hàng Việt còn các hãng nước ngoài tôi không dùng đâu, do tôi viết không rõ hay ông có vấn đề đọc-hiểu ?
-nHm-
CAO CẤP
4 năm
Cá nhân mình thấy thiết kế trông cũng đẹp nhưng nếu đặt vào phòng khách thì lại ko đc đẹp như PS4
leeyang
CAO CẤP
4 năm
Pre order rồi😆
minianimo
TÍCH CỰC
4 năm
Tay cầm màu trắng k biết chơi lâu dài có bị ngả màu k
Sirlee41
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minianimo Bác đùa, e là xài quăng giục cái tay cầm lăn lóc, 3-4 tháng có khi cả năm mới lấy khăn lau. Còn cái ps4 e còn chả thèm vệ sinh đây, bữa mới quét cả đống bụi ở mấy khe tản nhiệt 😂😂
SoyHungry
TÍCH CỰC
4 năm
@minianimo Ngả được màu chắc cũng tầm 20 năm ấy. Coi thử con ps2 trắng đi. Đa phần còn trắng bóc như ngọc tring nhé. Bác khéo lo. 😂😂😂😂
minianimo
TÍCH CỰC
4 năm
@Zombie.Lover Máy mới ai chả ham, nghe cái tản nhiệt êm là khoái rồi, mà chắc k mua đâu, con ps4 lâu rồi k đụng tới, Darksoul 3 chưa đánh nổi Sister Freide, HZD mới đi phân nửa... chả có thời gian để cày, chẳng như hồi đi học nhịn ăn trốn tiết chơi ps2
SoyHungry
TÍCH CỰC
4 năm
@minianimo thích thì nhích thôi. đời sống có được bao lâu đâu. 6-7 năm mới có hệ máy mới 1 làn. đợt này quẩy luôn 2 con PS5 với Series X. con pS4 thì mới bán rồi. bù thêm chút đỉnh lên luôn 2 con kia. phải biết chiều chuông bản thân trước đã chứ 😃
akb48
TÍCH CỰC
4 năm
SSD là lý do hàng đầu để nâng cấp lên PS5, ai chơi Warzone trên PS4 pro sẽ thấy quạt nó hú kinh hoàng và load màn chơi, chuyển qua lại trong menu quá đuối.
@akb48 Cách khắc phục tạm là thay SSD cho PS4 Pro đi bạn, mình làm như thế rồi và tốc độ với độ ồn được cải thiện nhiều.
AdjLuvSea
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tui năm nay 31 tỏi và dùng máy vi tính từ năm 15 tỏi nhưng tui thề là lần tui chơi PS trên đầu ngón tay có ai như tui không 😁
number_four
ĐẠI BÀNG
4 năm
@AdjLuvSea Chửa chơi hay cầm trên tay bjo. Thanh niên Ba dăm tỏi vẫn theo dõi tin tức.
@hackieuhay Tui cũng chưa game trên ps lần nào
laiviet
TÍCH CỰC
4 năm
@AdjLuvSea Tôi còn chưa chơi PS hay Xbox bao giờ. Ko phải mỗi bác đâu. Cơ bản ko có hứng thú với game
saiback
CAO CẤP
4 năm
Không chơi game thì có nên mua 1c ko ta?
minianimo
TÍCH CỰC
4 năm
@saiback Mua về để cạnh con TV cũng đẹp mà bạn
@saiback Mua chưng thì khuyên nên lấy Ps4, rẻ hơn sang hơn.
hóng tây review chứ mấy ông nhật này xem chán thấy mồ
@ka me to ko Nhìn quả game chơi thấy hết hứng. sản phẩm mới mà chơi cái game như game cho dt nhìn chán ko thể tả nổi.
odimon
TÍCH CỰC
4 năm
Người Nhật khen hàng nước nhà .. còn người Việt mình chê hàng Việt , bóc phốt Bphone và Vsmart sml 😁
tuluan
TÍCH CỰC
4 năm
Ko cần người Nhật khen, nếu người Việt mà xài thử cũng phải khen thôi. Xưa giờ ít ai chê đồ Nhật cả.
Mát sao ko dám cho ai rờ vô, Xbox nó cho vô phòng thiết kế tháo từng con ốc ra luôn.
Êm mà máy nóng như lò thì êm để làm gì. Nói chung để bán ra rồi xem clip bổ máy, đo nhiệt độ thì mới tường tận cái sự êm được.
Vẫn không tin PS5 êm, mát hơn Xbox được.
Được cái nguỵ trang router Splash Speed hợp lý hơn Xbox =]]
@Rich Leon Để nằm nhìn đụt thật, cơ mà chờ xem bổ máy như nào nếu vẫn dùng lồng sóc như các thế hệ cũ thì vẫn hú tiếp chạy đi đâu được. Kể cả mua vga cũng né mấy lồng sóc như kiểu amd hay làm cho bản ref, nó rít mà lúc chơi game bị phân tâm luôn ấy.
DearGodVN
TÍCH CỰC
4 năm
@Rich Leon Xbox series X bác bảo vợ là cái máy lọc không khí, nên lúc nào nó cũng chạy là hợp lý. Chứ làm gì cái cục wifi nó lại rít kinh thế 😆
@DearGodVN Nhanh trí gắn logo Xiaomi hoặc Sharp vô, in thêm thông số lọc bụi mịn 2.5 nữa là đẹp =]]
DearGodVN
TÍCH CỰC
4 năm
@Rich Leon Haha, nhà e thì e mạnh dạn xin phép vợ rồi 😆)))
thuong911
TÍCH CỰC
4 năm
Cuối năm nay cố làm bộ combo: A9G + ps5 + 1mk2 12gb là chuẩn cmn luôn
DearGodVN
TÍCH CỰC
4 năm
Nhìn tay ngon. Sức mạnh và tốc độ load thì khỏi cần bàn. Chỉ cần êm và mát như các anh nói thì ngon rồi. Có con game God Fall thì chắc khỏi mua, nhìn chán quá
@DearGodVN Công nhận, nhìn cái game gì mà ko muốn coi chứ làm gì nói tới mà mua chơi.
Ngon quá. Giá hợp lý nữa thì chạy như tôm tươi 😆
người nhật bao giờ chả khen.
người nhật giả tạo nhất trái đất.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019