Mẫu xe SUV 7 chỗ thực thụ Mitsubishi PAJERO Sport thế mới chính thức mở bán tại Việt Nam với hai phiên bản dẫn động 1 cầu và 2 cầu. Phát triển dựa trên nền tảng thứ 3, PAJERO Sport 2020 là phiên bản Facelift với những thay đổi về ngoại hình, đặc biệt là việc bổ sung gói trang bị an toàn chủ động e-Assist nhằm tăng độ an toàn cũng như tính cạnh trang khi trên thị trường hầu hết các mẫu xe đang dần phổ biến trang bị an toàn chủ động này.
Khác biệt rõ rệt nhất của hai phiên bản PAJERO Sport nằm ở hệ thống truyền động, 1 phiên bản dẫn động cầu sau và 1 phiên bản dẫn động 2 cầu 4WD. Khác biệt còn lại nằm ở một số trang bị kèm theo khác cụ thể như ở bên giới đây
- Phiên bản 4x4AT: 1.345.000.000 VND
Khác biệt rõ rệt nhất của hai phiên bản PAJERO Sport nằm ở hệ thống truyền động, 1 phiên bản dẫn động cầu sau và 1 phiên bản dẫn động 2 cầu 4WD. Khác biệt còn lại nằm ở một số trang bị kèm theo khác cụ thể như ở bên giới đây
Giá bán Mitsubishi PAJERO Sport 2020:
- Phiên bản 4x2AT: 1.110.000.000 VND
- Phiên bản 4x4AT: 1.345.000.000 VND
Thiết kế tổng thể và trang bị bên ngoài
Pajero Sport 2020 mang ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ thứ 2, sở hữu sự mạnh mẽ đi kèm với sự trẻ trung trong thiết kế diện mạo bên ngoài. Ngôn ngữ thiết kế mới này của Mitsubishi rõ ràng đã có sự lột xác mạnh mẽ, thay đổi toàn bộ định kiến trước đây khi nhìn nhận thương hiệu với các mẫu xe thiếu sức trẻ.
PAJERO SPORT mới sở hữui kích thước tổng thể các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là là 4.825 x 1.815 x 1.835 (mm). Chiều dài cơ sở lên tới 2.800mm hứa hẹn mang đến một không gian rộng rãi cho cả 3 hàng ghế, mâm xe hợp kim đa chấu thiết kế mới 18 inche 2 tông màu cho cảm giác mạnh mẽ hơn. Khoảng sáng gầm xe cao 218mm, bán kính quay vòng tối thiểu 5,6m.
Phần đầu xe nổi bật với mặt ca lăng chữ X, hốc đèn 2 bên khoét sâu, bên trên là đèn chạy LED ban ngày và đèn pha nối liền bằng những thanh mạ bạc, giúp tăng thêm vẻ cứng cáp và nam tính cho PAJERO SPORT. Lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế mới với 3 thanh ngang mạ bạc cao cấp làm tăng thêm vẻ mạnh mẽ, thể thao, mở rộng từ nắp ca-pô xuống giúp xe có khả năng làm mát động cơ tốt hơn. Hệ thống đèn chiếu sáng dạng Bi-LED cho khả năng chiếu sáng hiệu quả cũng như tăng tính thẩm mỹ, đồng thời tích đèn hỗ trợ mơ rộng góc chiếu ở hai bên.
Cụm đèn hậu với thiết kế mới vẫn giữ được nét mạnh mẽ vốn có đồng thời cũng là điểm nhấn tạo sự khác biệt cho phiên bản mới của PAJERO Sport 2020. Trang bị hệ thống đèn LED cũng như cảm biến cảnh báo va chạm phía sau là tiêu chuẩn. Được trang bị cốp đóng mở điện, hỗ trợ đá cốp 2 vị trí (2 bên góc).
Động cơ và truyền động
Mitsubishi PAJERO Sport đều trang bị động cơ dầu 4N15, cấu hình 4 xi-lanh thẳng hàng có tăng áp dung tích 2.4L, đi kèm hệ thống điều khiển van biến thiên điện tử và hệ thống kiểm soát phun nhiên liệu Common rail cho công suất đầu ra đạt 181 mã lực (133kW) tại 3.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 430Nm tại 2.500 vòng/phút. Đi kèm với khối động cơ này là bộ hộp số tự động 8 cấp với chế độ thể thao và tích hợp lẫy chuyển số tay sau vô lăng.
Quảng cáo
Đối với phiên bản dẫn động 4 bánh 4WD
MITSUBISHI PAJERO SPORT 2020 được trang bị hệ thống truyền động 2 cầu Super Select 4WD-II. Super Select 4WD-II được trang bị hệ thống khoá vi sai trung tâm giúp triệt tiêu độ lệch tốc giữa cầu trước và cầu sau, nâng cao khả năng đi địa hình cho mẫu xe SUV như PAJERO. Với 4 chế độ gài cầu 2H-4H-4HLc-4LLc, hệ thống Super Select 4WD-II mang đến khả năng chuyển cầu đa dạng, người dùng có thể sử dụng chế độ 1 cầu (2H), chế độ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD), hay offroad với các chế độ gài cầu 4HLc (2 cầu nhanh với khóa vi sai trung tâm) hoặc 4LLc (2 cầu chậm với khóa vi sai trung tâm) và còn kèm theo hệ thống khoá vi sai cầu sau điện tử điều khiển bằng nút bấm On/Off R/D LOCK ở bảng điều khiển trung tâm.
Ngoài ra, PAJERO Sport cung cấp 4 chế độ kiểm soát lực kéo khác nhau để phù hợp với tuỳ từng điều kiện mặt đường cụ thể, trong đó bao gồm các chế độ đi địa hình Sỏi, Bùn, Cát và Đá.
Thiết kế và trang bị nội thất
Thiết kế nội thất khoang người điều khiển xe của PAJERO Sport giữ vững nét truyền thống, Mitsubishi đây là triết lý "Omotenashi" với phương trâm lấy khách hàng làm trung tâm. Đối với trang bị tiện nghi đi kèm, PAJERO Sport quyết không kém cạnh đối thủ khi được mang một loạt trang bị như:
Nội thất bọc da cao cấp, ghế lái và ghế hành khách phía trước điều chỉnh điện 8 hướng.
Quảng cáo
Bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD được trang bị trên PAJERO Sport 2020 có kích thước 8 inche, 3 chế độ hiển thị thông tin hành trình.
Màn hình giải trí trung tâm kích thước 8 inch với khả năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Ngoài ra, màn hình này còn có thể kết nối và cho phép hiển thị thông tin đến màn hình đồng hồ kỹ thuật số giúp người lái có thể quan sát các thông tin dễ dàng, tăng khả năng tập trung khi điều khiển xe.
Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, với 2 giàn lạnh tích hợp cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ hai và hàng ghế thứ ba. Ngoài ra, xe còn được trang bị chức năng làm sạch không khí Nano-e.
Gương chiếu hậu chống chói tự động, cửa sổ trời.
Camera toàn cảnh 360.
PAJERO Sport 2020 lần đầu tiên được trang bị ứng dụng điều khiển từ xa MITSUBISHI thông qua điện thoại thông minh, có thể hoạt động trên các điện thoại thông minh với hai hệ điều hành Android và iOS và đồng hồ thông minh Apple Watch. Ứng dụng giúp người dùng có thể tìm vị trí xe trong bãi đậu xe, mở cốp xe từ xa, ngoài ra ứng dụng còn có thể hiển thị các thông tin tiết kiệm nhiên liệu, lượng nhiên liệu và nhắc nhở trạng thái của xe: người lái quên khóa cửa xe hay kính cửa sổ chưa được đóng kín.
Trên cả 2 phiên bản đều được trang bị phanh tay điện tử đi kèm khả năng giữ phanh tự động (Auto Hold). Các tiện nghi khác có thể kể đến như nút bấm khởi động, cảm biến bật tắt đèn chiếu sáng tự động, cảm biến gạt mưa tự động, tự động điều chỉnh độ cao đèn chiếu sáng...
Trang bị an toàn trên PAJERO Sport 2020
Trang bị tiêu chuẩn trên PAJERO Sport với 7 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hệ thống cân bằng điện tử & kiểm soát lực kéo (ASTC), hỗ trợ đổ dốc HDC và khởi hành ngang dốc HSA.
Ngoài ra, PAJERO Sport 2020 còn được trang gói an toàn chủ động e-Assist với các tính năng:
- Hệ thống cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước (FCM) giúp giảm mức độ nghiêm trọng và hạn chế tối đa khả năng xảy ra va chạm phía trước.
- Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSW) và hỗ trợ chuyển làn (LCA) nhận diện phương tiện trong vùng điểm mù, cảnh báo trên gương chiếu hậu và hỗ trợ cho người lái chuyển làn an toàn.
- Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe (RCTA) cải thiện khả năng phát hiện chướng ngại vật, giảm thiểu điểm mù và nguy cơ va chạm khi lùi xe.
- Hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn (UMS): Phát ra âm thanh cảnh báo đồng thời giảm công suất động cơ để giảm thiểu nguy cơ va chạm khi phát hiện có vật cản phía trước/sau khi khởi hành.
- Hệ thống ga tự động thích ứng (ACC): Hệ thống sử dụng radar để phát hiện xe phía trước và duy trì tốc độ xe phù hợp.
- Hệ thống kiểm soát chân ga khi đang phanh gấp (Brake Override System). Hệ thống sẽ tự động ngắt bàn đạp ga, ưu tiên bàn đạp phanh để dừng xe và đảm bảo an toàn.
Bảng thông tin chi tiết của PAJERO Sport 2020 được tóm tắt bằng hình ảnh bên dưới đây.