Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Những lưu ý khi mua thẻ nhớ cho camera hành trình ô tô

Linhbtt
7/10/2020 6:46Phản hồi: 1
Những lưu ý khi mua thẻ nhớ cho camera hành trình ô tô
Camera hành trình là sản phẩm công nghệ cao, khá cần thiết dành cho xe ô tô. Tùy vào từng loại xe, mục đích sử dụng mà các tài xế có những tiêu chí riêng khi lựa chọn camera hành trình. Ngoài việc lựa chọn camera phù hợp, thì lựa chọn thẻ nhớ cũng cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua. Một chiếc thẻ nhớ phù hợp sẽ giúp cho quá trình ghi hình trở nên hiệu quả hơn.
Vậy khi mua thẻ nhớ cho camera hành trình ô tô, các tài xế lái xe cần lưu ý những điều gì. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để có được cho mình những kinh nghiệm hữu ích nhất.


1. Dung lượng của thẻ nhớ

Thông thường, các loại thẻ nhớ cho camera hành trình có dung lượng khoảng 16Gb – 128Gb. Khi chọn thẻ nhớ camera hành trình thì hãy đảm bảo chúng có dung lượng đủ lớn để ghi lại đầy đủ những hình ảnh cần thiết. Tuy nhiên, cũng không nên chọn thẻ nhớ có kích thước quá khủng. Vì thẻ nhớ có dung lượng quá lớn sẽ khiến cho việc tìm kiếm dữ liệu trở nên khó khăn, mất thời gian hơn.

2. Tốc độ đọc và ghi hình của thẻ nhớ

Một trong những yếu tố rất quan trọng khi chọn thẻ nhớ cho camera hành trình đó là tốc độ đọc và ghi hình của thẻ nhớ.
Tốc độ đọc giúp cho tài xế biết chính xác hành trình, hướng di chuyển của xe ở thời điểm hiện tại. Bởi vậy, yếu tố này rất cần được quan tâm trước khi ra quyết định mua thẻ nhớ.
Chế độ quay video phổ biến nhất hiện nay là 4K 30fps, đây cũng chính là tốc độ ghi hình cao nhất hiện nay. Với tốc độ ghi hình này thì cần có thẻ nhớ 60mb/s.
Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, do nhiều tác động khác nhau như: thời tiết, nhiệt độ, môi trường,… mà tốc độ ghi hình cũng bị thay đổi. Vì vậy, lựa chọn thẻ nhớ có tốc độ đọc và tốc ghi hình tốt sẽ đảm bảo lưu giữ lại hình ảnh một cách trọn vẹn nhất.

3. Ký hiệu Class

Ký hiệu Class là ký hiệu riêng biệt được hiệp hội SD (SD Association) đề ra và in ngay trên thẻ nhớ. Cũng nhờ chi tiết này mà người mua dễ dàng lựa chọn cho mình chiếc thẻ nhớ chính hãng, phù hợp với nhu cầu sử dụng.
Có 2 kiểu ký hiệu phổ biến trên thẻ nhớ cho camera hành trình đó là:
  • Speed Class: bao gồm các class 2, 4, 6 và 10, được dùng chủ yếu trên các thiết bị công nghệ phổ biến hiện nay, như: ipad, máy nghe nhạc, điện thoại di động hay laptop,...
  • UHS Speed Class: bao gồm UHS Speed Class 1 (U1) và UHS Speed Class 3 (U3). Được sử dụng chủ yếu cho các thiết bị như: camera hành trình, máy quay phim,…

4. Thương hiệu của thẻ nhớ

Thương hiệu chính là yếu tố quyết định đến chất lượng ghi hình của thẻ nhớ. Một số thương hiệu uy tín, nổi tiếng mà người dùng có thể yên tâm lựa chọn trên thị trường, đó là: SanDisk, Xiaomi, Sjcam, Lens, Transcend,…
Chỉ khi lựa chọn thẻ nhớ chất lượng tốt mới cho hình ảnh chất lượng và đảm bảo lưu giữ cẩn thận những hình ảnh cần thiết.

5. Giá của thẻ nhớ

Mẫu mã đa dạng, nên giá của thẻ nhớ cho camera hành trình cũng khá đa dạng. tùy vào dung lượng thẻ nhớ, thương hiệu mà giá cả sẽ khác nhau. Thông thường, giá của thẻ nhớ camera hành trình trung bình từ 200.000 – 1.000.000vnđ. Khi mua các tài xế lái xe nên cân nhắc lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng, để tránh lãng phí.

Những lưu ý khi thao tác với thẻ nhớ

Các tác nhân bên ngoài môi trường như: bụi bẩn, ẩm ướt, độ rung,… đều làm ảnh hưởng đế thẻ nhớ. Bởi vậy, trong quá trình sử dụng cần hạn chế sự tác động của các yếu tố này với thẻ nhớ, giúp thẻ nhớ luôn hoạt động ổn định trong thời gian dài.
Khi cần lấy thẻ nhớ ra khỏi camera, chủ xe phải chú ý tắt nguồn camera ô tô để đảm bảo an toàn cho thiết bị.
Tránh để Camera ô tô hoạt động trong thời gian dài. Vì điều này sẽ khiến làm giảm tuổi thọ của thẻ nhớ, thậm chí là còn xảy ra hiện tượng, thẻ nhớ bị hỏng, không thể tiếp tục hoạt động do quá tải.
Trên đây là những lưu ý khi mua thẻ nhớ cho camera hành trình mà các tài xế lá xe cần biết. Chỉ với 1 chút quan sát sẽ giúp các bác tài lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đúng rồi Bạn, mua camera hành trình cần lưu ý nhiều vấn đề, ngay cả cách lắp đặt cũng phải đúng chuẩn nữa chứ đừng nói đến các thao tác khác trên thiết bị.
Chỉ cần lắp lệch hướng chút thôi là camera hành trình nó không bao quát được hết.
Còn 5 bước trên thì chắc chắn phải lưu ý nó kỹ rồi.
https://camerakhanhlinh.vn/camera-hanh-trinh.html

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019