Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Review Samsung Galaxy Z Fold 2 5G: sáng tạo và có giá trị, không phải để khoe

Duy Luân
7/10/2020 12:17Phản hồi: 168
Review Samsung Galaxy Z Fold 2 5G: sáng tạo và có giá trị, không phải để khoe


Trong một thế giới mà đa số điện thoại đều như nhau thì Galaxy Z Fold 2 5G tạo ra một sự khác biệt. Nó khác biệt về ngoại hình, về cách dùng, về trải nghiệm và giá trị mà bạn có thể cảm nhận được. Và trừ việc đắt tiền ra thì những thứ ở trên đều là điểm cộng.

Thiết kế của Galaxy Z Fold 2 5G nhìn giống như một thanh kẹo socola, nó làm mình nhớ tới chiếc LG Chocolate BL40 ngày xưa, cũng dài dài, đen đen, đẹp đẹp. Cầm nó trong tay lạ lắm các bạn, nó cứ vui vui thế nào ấy.

review_galaxy_z_fold_2_5g_9.jpg

Ngoại hình của Z Fold 2 5G đã được cải tiến đáng kể so với Galaxy Fold năm ngoái. Bạn có một màn hình viền mỏng nhìn rất sexy, và máy cũng vuông vức, ít bo góc hơn nên nhìn nam tính hơn. Đây là một thiết kế bắt mắt, hiện đại, sang trọng, mình nghĩ rằng anh em nào đã từng thích Galaxy S, Galaxy Note thì sẽ ưng cái ngoại hình của Z Fold 2 5G.


Chiếc Z Fold 2 5G khi gập lại khá là dày, đây là một nhược điểm về ngoại hình của chiếc điện thoại này. Có lẽ phải vài năm nữa thì Samsung mới có thể làm ra được một chiếc smarpthone màn hình gập mà mỏng như điện thoại hiện nay. Đừng quên năm nay chỉ mới là năm thứ 2 mà công nghệ màn hình gập được Samsung thương mại hóa, đừng nóng, từ từ sẽ tốt hơn.

Và máy cũng nặng nhé, không nhẹ đâu.

review_galaxy_z_fold_2_5g_8.jpg

Quay nhìn lại chiếc Surface Duo, công nhận Microsoft làm ra chiếc điện thoại mỏng lét này hay thật. Khi gập lại nhìn đã hơn Z Fold 2 5G rất nhìn, rất sexy, rất kim loại, rất tương lai, hi vọng Samsung cũng sẽ làm chiếc Z Fold 5G mỏng được như vậy.

Đi thẳng vào trải nghiệm quan trọng nhất của Z Fold 2 5G, mình muốn nhấn mạnh với các bạn rằng trải nghiệm khi bạn mở điện thoại ra xài thật sự quá đỉnh. Bạn có một không gian rộng hơn rất nhiều để trải nghiệm bất kì app nào bạn đang sử dụng, từ Facebook, app Tinh tế, Chrome cho đến YouTube, Google Maps đều hiển thị nội dung nhiều hơn đáng kể so với điện thoại bình thường. Do màn hình rộng hơn nên bạn có thể đọc được mỗi hàng dài hơn, hình ảnh thì to hơn, bản đồ cũng chi tiết hơn mà không cần cuộn nhiều. Để xem ảnh, xem video hay bắn Call Of Duty thì quá tuyệt vời không phải bàn gì thêm.

review_galaxy_z_fold_2_5g_6.jpg

Đây chính xác là những gì mà Samsung muốn chúng ta trải nghiệm khi họ ra mắt chiếc Galaxy Z Fold 2 5G. Z Fold 2 5G có thể xem như một chiếc tablet mini để bạn trải nghiệm nội dung nhiều hơn ngay cả khi đang ở ngoài đường và tiện cầm theo chiếc tablet đúng nghĩa của mình. Nó vẫn đảm bảo được tính di động của điện thoại trong khi vẫn có màn hình lớn, một sự kết hợp khá ổn và mình tin rằng tình huống sử dụng này sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai.

Khi mở máy ra, cơ bản thì bạn sẽ không phải học lại gì nhiều về cách xài máy, trừ việc mặc định bàn phím sẽ tách ra hai bên để bạn gõ bằng hai tay. Với mình thì bàn phím kiểu này không có vấn đề gì, mình có thể gõ nhanh sau vài phút làm quen. Tuy nhiên nếu nói là gõ tiện và nhanh, chính xác như điện thoại bình thường thì mình chưa thấy được điều đó, tạm thôi. Có lẽ trải nghiệm gõ bàn phím là cái nhiều bạn sẽ khó chịu khi mới xài Galaxy Z Fold 2 5G, khi quen rồi mới thấy đỡ.

Quảng cáo



Galaxy Z Fold 2 5G đã làm cho màn hình phụ ở mặt trước của to hơn, kích thước tăng từ 4,6" lên 6,2", ngoài ra cũng được làm theo kiểu viền mỏng nên nhìn đẹp. Diện tích tương tác theo cả chiều dọc lẫn chiều ngang đều tăng lên đáng kể nên bây giờ bạn đã có thể thật sự sử dụng màn hình này cho nhiều thứ khác nhau, nhưng chủ yếu là những thứ về xem nội dung thôi, chứ còn gõ bàn phím thì khó lắm do bàn phím bị thu nhỏ quá nhiều.

Tóm lại, khi sử dụng Galaxy Z Fold 2 5G thì tình huống sử dụng mở hẳn máy ra vẫn chiếm đa số thời gian sử dụng của bạn.

review_galaxy_z_fold_2_5g_1.jpg

Nhờ sử dụng kích Ultra Thin Glass (UTG), vết gập giữa màn hình của Galaxy Z Fold 2 ít rõ ràng hơn so với Galaxy Fold đời đầu, tuy nhiên vết gập này vẫn có thể nhìn thấy được khi bạn dùng máy dưới nguồn sáng mạnh hoặc khi bạn dùng các app nào có giao diện màu đen.

Chúng ta vẫn chưa đạt đến mức vết gập có thể mất hoàn toàn, nhưng tạm thời vẫn chấp nhận được vì trải nghiệm khi mở nắp máy ra sử dụng quá ngon, hình ảnh được hiển thị rộn rãi, xem nội dung cực kì đã, hoặc để 2 app chạy song song cũng ổn nữa. Ít ra thì nó không đen thui một dải siêu to khổng lồ như con Surface Duo.

Chất lượng hiển thị trên màn hình của Z Fold 2 5G ổn, chưa xuất sắc, đẹp, trong như cách bạn có thể thấy trên màn hình của Galaxy Note 20. Nhưng vẫn ổn, vẫn dùng tốt. Ra ngoài nắng thì hơi khó nhìn một tí.

Quảng cáo



review_galaxy_z_fold_2_5g_3.jpg

Camera của Z Fold 2 5G theo mình là ổn. Bạn có thể xem hình bên dưới. Mình thấy nó cũng ngang ngửa với chiếc Galaxy Note 20 Ultra mà mình được trải nghiệm, và về phần cứng nó cũng có đủ camera góc rộng, siêu rộng và tele như bao chiếc smartphone flagship ngày nay. Về chức năng thì cũng không có gì quá mới lạ để mà nói về camera nên bạn xem ảnh bên dưới nhé.

À, có một cái mình cảm thấy hơi kì, không chỉ với Galaxy Z Fold 2 5G mà còn với nhiều con điện thoại Samsung đó là app camera mặc định khi xem ảnh chuẩn bị chụp thì hình ảnh rất xấu, cứ bệt bệt trắng trắng, màu không đúng. Nhưng khi đã nhấn nút chụp ảnh xong thì ảnh cho ra đẹp hơn hẳn, thậm chí là phải dành lời khen luôn đó. Nói cách khác, ảnh bạn chuẩn bị chụp và chụp xong không giống nhau. Cũng may là ảnh kết quả đẹp hơn ảnh preview. Tuy nhiên với mình thì đây là nhược điểm vì bạn không biết chắc chắn được tấm ảnh của mình sẽ ra sao, và nó tạo cảm giác camera cùi mặc dù không phải thế.



Thời lượng pin


Pin của Z Fold 2 5G mình xài được cả ngày. Cả ngày của mình bao gồm coi YouTube một chút, web, app, xem ảnh, chụp ảnh… Nói chung là khá cơ bản. Thời gian dùng pin này tốt hơn chút so với con Galaxy Note 20 Ultra mình từng trải nghiệm, kéo qua được tới sáng hôm sau mà có thể không cần sạc vẫn đủ pin để chạy đi làm. Pin của máy là 4500mAh.

Hiện tại mình không có gì phàn này về thời gian dùng pin của con Z Fold 2 5G.

review_galaxy_z_fold_2_5g_7.jpg

Hiệu năng: không có gì để chê


Máy cao cấp mà, cơ bản là không có gì để phàn này. Máy chạy mượt và trong 99,99999% trường hợp bạn không cần phải lo lắng gì về chuyện máy giật máy chậm. 50 triệu mà còn giật nữa thì Samsung xứng đáng bị chửi, may quá Z Fold 2 5G không bị như thế 😁

Có một điểm mình thấy là khi chơi Call Of Duty Mobile thì hình ảnh trên máy không đẹp như khi mình chơi trên iPad Pro 2018. Các hình ảnh texture, ví dụ như hình ảnh của núi đá, của những ngôi nhà nằm xa xa… nó hơi răng cưa một chút. Ngoài cái này ra thì mình không có gì để thắc mắc về hiệu năng của máy. Mình có những màn đánh Call Of Duty dài tầm 1 tiếng với chiến hữu thì máy không bị chậm hay lag gì.

Anh em còn muốn biết gì về hiệu năng nữa không nhỉ? Không nghĩ ra thêm cái gì để mà kể với anh em nữa.

review_galaxy_z_fold_2_5g_4.jpg

Tóm lại có nên mua Z Fold 2 5G hay không?


Theo mình hiện tại nếu bạn có 50 triệu nhàn rỗi và chấp nhận được vết gấp giữa màn hình thì Galaxy Z Fold 2 5G chắc chắn nên mua, nó sẽ đem lại cho bạn một cái trải nghiệm rất mới lạ so với bất kì thiết bị nào khác trên thị trường điện thoại hiện nay. Riêng vụ vết gấp, mình khuyên bạn nên chạy ra cửa hàng Samsung trải nghiệm thử xem có chấp nhận được không nhé. Mình thì thấy ok, nhưng mình không chắc là bạn cũng có cảm giác như mình.

review_galaxy_z_fold_2_5g_5.jpg

Z Fold 2 5G đắt, nhưng cũng khó trách Samsung được khi mà công nghệ sản xuất màn hình gập giờ vẫn còn chi phí cao. Mình đoán là phải 2-3 năm nữa thì dòng Z Fold mới xuống tới mốc 20-30 triệu.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

168 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhớ là không phải để khoe nhé 😔
badmanvnn
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hongphuc1992 mình đã từng dùng Fold 1, đúng là cái trải nghiệm khi mở màn hình lớn ra nó tuyệt vời thật, như là mở ra một thế giới khác hoàn toàn cái thế giới bé tí, chật chội ở màn hình ngoài. Dùng đã đời, nhưng ghét là nó quá dày và quá nặng nên mình đã cho nó ra đi.
@nguyenpr089 ôi cái tướng cầm...=))
Cười vô mặt
vn_soft
CAO CẤP
3 năm
@hongphuc1992 Hy vọng là thật. Nhớ đợt trước cạnh cong Huyền Thoại, cạnh cong sáng tạo
cryon57
TÍCH CỰC
3 năm
@Tinluntit1010 người ta nói vui vẻ thế để biết đường mà giảm cân, còn hơn là nói "ông Luân càng ngày càng béo như heo", giờ cái quỷ gì cũng vu "body shaming" LOL
Kool boy 8x
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình cũng thích nhưng đúng là giá là rào cản lớn, mình là nhân viên đc giảm giá 15% mà còn hơn 40tr lận..
@Kool boy 8x Vẫn ngon mà 😆 giảm nhiêu đó ok phết
sockwave
TÍCH CỰC
3 năm
@Kool boy 8x mua bán lại lời ~10% cũng còn ngon chán
Hudson
TÍCH CỰC
3 năm
@Kool boy 8x Giá tốt quá bạn ơi. Tận dụng đi chứ 😉
Kool boy 8x
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Hudson Vẫn cao bác ah , cty giới hạn vài suất mua thôi ai lại kinh doanh vậy
image.jpg
tuana1191
ĐẠI BÀNG
3 năm
Một làn gió mới trong thế giới mà đi mua điện thoại con nào cũng như con nào 😁
OH_MyGod
ĐẠI BÀNG
3 năm
Quá đẹp, nhưng nó bằng cả con AB nên thôi vậy
Năm sau nếu lên đời ba mà ngon hơn nữa là mình mua một e
Chủ yếu là làm màu
@minhtamdesigner Lại chém gió rồi, đọc bài nào
@minhtamdesigner Ko làm màu đâu, đã thật đó
TonyVo3979
ĐẠI BÀNG
3 năm
@minhtamdesigner Nếu có điều kiện mua, trãi nghiệm rồi rep cũng không muộn.
hipppo
CAO CẤP
3 năm
Là mình thì sẽ lấy số tiền mua Fold 2 đi mua S20 + Tab S6
hipppo
CAO CẤP
3 năm
@blizzaro Ko phải mọi lúc mọi nơi đều cần phải dùng cả 2.
@hipppo Vậy không mua Fold là đúng rồi 😁 mà bọn dùng Fold thường nó có tablet riêng luôn rồi 😆
J4f
TÍCH CỰC
3 năm
@Duy Luân Nhiều anh em chưa xài nên không "tưởng tượng'' ra được sự tiện dụng của phone + tablet mini 2 trong 1 này. Hơn nửa tháng nay mình hầu như không đụng đến ipad.
@hipppo Còn tôi sẽ mua con ip 12 mini & laptop Lenovo thinkpad.
nếu bác nào định mua ip 12pro max 256 full phụ kiện và tai nghe ap pro các kiểu thì thêm chút nữa đổi gió qua e này 50tr nhưng phụ kiện đầy đủ luôn, vậy là sẽ không còn cảm thấy mắc nữa ... mà lại được tiếng chơi sang xài dt xịn ko giống ai.
@hnt.n007 Lúc màn đen công nhận nhìn vẫn còn hơi xấu. Nhưng lên hình nếp gấp đó mất tiêu. Ifân chê vậy thôi chứ apple làm con màn gập lại hít hà à
hnt.n007
TÍCH CỰC
3 năm
@cuongtao2016 Chê vì là 1 hãng khác làm ra chứ không phải do Apple đại đế 😃
@boyngo1988 Bọn xài iPhone 12 Pro Max rồi thì hoặc hắn mua thêm 1 con Z Fold 2, hoặc không mua 😆 chứ nói mua Z Fold 2 thay vì iPhone thì không giống hành vi của đa số người dùng iPhone lắm
hoangvuong
TÍCH CỰC
3 năm
@boyngo1988 Bài toán bạn tính rất chính xác cho người bình thường , nhưng ifan sẽ nghĩ ngược lại mua cái samsung 50tr thà mua ip12 full vẫn còn tiền thối hahahaha
Mua 12 Pro Max
minh2342
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nguyên dòng họ galaxy mình chỉ thích mỗi con này
Quả ảnh như kiểu đang xử lý hdr+ nhỉ, trước lúc đấy thì xấu kinh dị :v.
Ế dài thôi..
TonyVo3979
ĐẠI BÀNG
3 năm
@caffeinezzZ Con này mang tính chất đột phá công nghệ là chính, đối tượng khách hàng rõ ràng, không dành cho số đông nên sẽ không xác định ế hay không.
daibt
ĐẠI BÀNG
3 năm
Làm 1 con iphone và 1 con ipadmini có khi khỏe hơn
halami1912
ĐẠI BÀNG
3 năm
Như kiểu cầm 2 cái điện thoại có màn hình vô cực 😆)
Đang mở ra mà có cuộc gọi đến thì úp nguyên tấm thớt lên mặt nghe luôn hả ?
@Apple thần thánh Chắc lật đật gấp lại!?!
@Apple thần thánh Sống thật đi đừng sống ảo nữa nỏ đi mà ra ngòi kiếm việc mà làm. Từ cái tên tới cái avatar làm thấy mùi gây chiến rồi. Như vậy được cái gì đâu? Hả hên thoả mãn chỉ là nhất thời... rồi 10 năm nữa cái đt cũng vô thùng rác rồi bây giờ có cần phải lập nick ảo làm vậy không?
杜越英
TÍCH CỰC
3 năm
@Apple thần thánh Galaxy buds live hân hạnh tài trợ 🤣
@Apple thần thánh Why not?
zlatan10
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Apple thần thánh Úp dô thì ảnh hưởng con mệ gì đâu. Mà thời buổi hiện đại mà hỏi óc ch...ó vãi ra, mày mua airpod hay buds để làm gì, đừng nói để nhét vài đít cho giảm sốt nhé con giời
Cười vô mặt
50 củ làm 1 con ipad + iphone hoặc galaxy S/Note + Tab vẫn thích hơn
blizzaro
TÍCH CỰC
3 năm
@mouse_gaga Như duy luân nói 😆 Bạn có thể đút con ipad vào túi quần và mang đi khắp nơi không ??? Giữa việc đút túi 1 con galaxy fold đi mọi nơi với việc lúc nào cũng kè kè cái cặp tab nhé cả 3 thứ kia vào thì bạn sẽ chọn cái nào ?
@mouse_gaga Không đút được tablet vô túi quần 😁
@Duy Luân chứ bác nghĩ cái con Fold kia là tablet à? mình ít khi để điện thoại vô túi quần. 1 là bỏ vào balo cả điện thoại và ipad, 2 là ra ngoài chỉ mang mỗi AW. ( mình dùng iphone XR và ipad pro 12.9”) khi cần liên lạc nhanh thì iphone vẫn tốt, còn muốn giải trí hay làm việc thật sự thì ipad pro, chứ cái màn hình gập kia thì cũng chỉ cho vui thôi chứ kg đã được. chưa kể nếp gấp ở giữa khá khó chịu, (mình không có FOLD nhưng đã được dùng thử của bạn mình nhé mắc công nói mình chém gió).
@mouse_gaga Vết gập ở giữa chả có vấn đề gì. Bạn sống được với tai thỏ và cái màn LCD HD của XR được mà lại khắt khe với màn hình con Fold 2 thế? Dùng vài hôm chẳng để ý đến vết gấp nữa đâu, trừ khi ra nắng.
Không thấy nói Samsung có cắt giảm cục sạc và tai nghe của con Galaxy Z Fold 2 5G này hay không?
duckhoa08
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Ho1dEm Doanh số toàn thế giới nói lên tất cả, đừng tỏ ra mình thông minh.
MUFCVN
TÍCH CỰC
3 năm
@duckhoa08 Lại lôi doanh số ra để khè à? Hàng chợ đương nhiên là bán chạy hơn hàng hiệu rồi. Toyota bán chạy hơn nhưng đâu có nghĩa là ngon hơn Lambo, dăm ba thằng ị Fan tinh tướng chắc đ đã dùng hàng xịn, đa phần toàn hàng 6 7 lock 2nd cứ tỏ ra chảnh chó. Bởi vậy doanh số iPhone ở VN còn đ bằng Vin, xong các con giời thì cứ lấy doanh số ra để khè cho oai. Quê 😆
@duckhoa08 những kẻ cứ thích tỏ ra là bản thân thông minh thì thường là .....
@MUFCVN samsung làm hàng hiệu trong tiệm chợ trời hở? ờ mà hình như cũng chưa tới lượt anh sung
Nhược điểm là máy vẫn còn quá dày, bản lề thô hơn đời đầu và màn hình kính dẻo chưa được bền như kỳ vọng.
Mod Đan Anh cầm đi biển với 3 cô bạn hot girl cơ mà, sao lại k phải ĐA review
@Hưng Nguyễn Neko Ai biết :v
@Hưng Nguyễn Neko @chill With Đan 😆
jin_279
TÍCH CỰC
3 năm
@Hưng Nguyễn Neko chắc lại sợ mem tinhte "không thấy cái máy nào cả" 😌

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019