Nếu như tần số quét là số lần làm mới khung hình trong mỗi giây thì tốc độ lấy mẫu cảm ứng được định nghĩa là số lần màn hình có thể cảm nhận được ngón tay của bạn chạm vào trong một giây. Cụ thể hơn thì đó chính là số lần màn hình của thiết bị có thể tự làm mới để cho phép ghi nhận thông tin đầu vào từ việc chạm lên màn hình trong mỗi giây.
Ví dụ, màn hình có tốc độ lấy mẫu cảm ứng 60 Hz, nghĩa là nó có khả năng nhận thông tin cảm ứng đầu vào chỉ 60 lần mỗi giây. Về mặt toán học, chúng ta sẽ có chu kỳ 16,6 ms, nghĩa là cứ 16,6 ms thì smartphone của bạn sẽ tìm kiếm nguồn đầu vào 1 lần. Nếu vì một lý do nào đó, điện thoại của bạn không nhận được thông tin đầu vào trong 1 chu kỳ, bạn sẽ phải đợi thêm 16,6ms nữa để màn hình có thể phát hiện ra ngón tay của bạn 1 lần nữa.
Tuy nhiên, nếu nâng tốc độ lấy mẫu cảm ứng này lên, chẳng hạn như 240Hz, lúc này, mỗi chu kỳ chỉ tốn 4,16 ms và 3,7 ms đối với màn hình có tốc độ lấy mẫu 270 Hz.
Về cơ bản, cứ sau 3,7ms, màn hình sẽ làm mới 1 lần để tìm kiếm đầu vào cảm ứng, lúc bấy giờ, các thao tác chạm lên màn hình ngay tức khắc được ghi nhận và xử lý mà bạn sẽ không cảm nhận được bất kỳ độ trễ nào. Điều này có ý nghĩa lớn không chỉ trong lúc dùng điện thoại với những tác vụ bình thường mà còn mang lại tính chính xác cực kỳ cao trong tất cả các tình huống trong game.
Nếu như tần số quét là số lần làm mới khung hình trong mỗi giây thì tốc độ lấy mẫu cảm ứng được định nghĩa là số lần màn hình có thể cảm nhận được ngón tay của bạn chạm vào trong một giây. Cụ thể hơn thì đó chính là số lần màn hình của thiết bị có thể tự làm mới để cho phép ghi nhận thông tin đầu vào từ việc chạm lên màn hình trong mỗi giây.
Ví dụ, màn hình có tốc độ lấy mẫu cảm ứng 60 Hz, nghĩa là nó có khả năng nhận thông tin cảm ứng đầu vào chỉ 60 lần mỗi giây. Về mặt toán học, chúng ta sẽ có chu kỳ 16,6 ms, nghĩa là cứ 16,6 ms thì smartphone của bạn sẽ tìm kiếm nguồn đầu vào 1 lần. Nếu vì một lý do nào đó, điện thoại của bạn không nhận được thông tin đầu vào trong 1 chu kỳ, bạn sẽ phải đợi thêm 16,6ms nữa để màn hình có thể phát hiện ra ngón tay của bạn 1 lần nữa.
Tuy nhiên, nếu nâng tốc độ lấy mẫu cảm ứng này lên, chẳng hạn như 240Hz, lúc này, mỗi chu kỳ chỉ tốn 4,16 ms và 3,7 ms đối với màn hình có tốc độ lấy mẫu 270 Hz.
Về cơ bản, cứ sau 3,7ms, màn hình sẽ làm mới 1 lần để tìm kiếm đầu vào cảm ứng, lúc bấy giờ, các thao tác chạm lên màn hình ngay tức khắc được ghi nhận và xử lý mà bạn sẽ không cảm nhận được bất kỳ độ trễ nào. Điều này có ý nghĩa lớn không chỉ trong lúc dùng điện thoại với những tác vụ bình thường mà còn mang lại tính chính xác cực kỳ cao trong tất cả các tình huống trong game.
Chiều cao màn hình không khả dụng cho nội dung này. Vui lòng xoay dọc màn hình thiết bị.
Nếu như tần số quét là số lần làm mới khung hình trong mỗi giây thì tốc độ lấy mẫu cảm ứng được định nghĩa là số lần màn hình có thể cảm nhận được ngón tay của bạn chạm vào trong một giây. Cụ thể hơn thì đó chính là số lần màn hình của thiết bị có thể tự làm mới để cho phép ghi nhận thông tin đầu vào từ việc chạm lên màn hình trong mỗi giây.
Ví dụ, màn hình có tốc độ lấy mẫu cảm ứng 60 Hz, nghĩa là nó có khả năng nhận thông tin cảm ứng đầu vào chỉ 60 lần mỗi giây. Về mặt toán học, chúng ta sẽ có chu kỳ 16,6 ms, nghĩa là cứ 16,6 ms thì smartphone của bạn sẽ tìm kiếm nguồn đầu vào 1 lần. Nếu vì một lý do nào đó, điện thoại của bạn không nhận được thông tin đầu vào trong 1 chu kỳ, bạn sẽ phải đợi thêm 16,6ms nữa để màn hình có thể phát hiện ra ngón tay của bạn 1 lần nữa.
Tuy nhiên, nếu nâng tốc độ lấy mẫu cảm ứng này lên, chẳng hạn như 240Hz, lúc này, mỗi chu kỳ chỉ tốn 4,16 ms và 3,7 ms đối với màn hình có tốc độ lấy mẫu 270 Hz.
Về cơ bản, cứ sau 3,7ms, màn hình sẽ làm mới 1 lần để tìm kiếm đầu vào cảm ứng, lúc bấy giờ, các thao tác chạm lên màn hình ngay tức khắc được ghi nhận và xử lý mà bạn sẽ không cảm nhận được bất kỳ độ trễ nào. Điều này có ý nghĩa lớn không chỉ trong lúc dùng điện thoại với những tác vụ bình thường mà còn mang lại tính chính xác cực kỳ cao trong tất cả các tình huống trong game.