Top 5 tai nghe truewireless thể thao năm 2020

cono`scenze
12/10/2020 11:16Phản hồi: 73
Top 5 tai nghe truewireless thể thao năm 2020
“Tai nghe truewireless” là một trong những từ khóa “hot” nhất của năm khi anh chị em có nhu cầu mua tai nghe. Bên cạnh những sản phẩm nổi bật của năm 2020 như: Sony WF-1000XM3, Sennheiser Momentum True Wireless 2 hay Jabra Elite 75t, thì bên cạnh đó còn có nhiều tai nghe truewireless phục vụ nhu cầu chuyên biệt: thể thao – một hoạt động tái tạo thể chất và tinh thần cho chính chúng ta. Hôm nay, mình muốn chia sẻ đến anh em top những tai nghe phục vụ tuyệt vời cho mục đích thể thao.

Vì là tai nghe thể thao nên ngoài âm thanh hay thì cần phải có các tiêu chuẩn khác như: chống bụi, chống nước, khó rớt khi hoạt động mạnh (độ fit của tai nghe), hay là nhiều bass một tí cho anh em sung sức hơn khi tập luyện. Và đây là danh sách top 5 tai nghe true wireless thể thao của năm 2020 cho anh em tham khảo và lựa chọn!

1. Jabra Elite 65t/75t Active (giá tham khảo: 3.790.000đ/5.190.000đ)
Nhắc đến Jabra thì điều mình muốn nhắc đến đầu tiên đó là microphone, tổng cộng có 4 microphone (2 bên tai) để hỗ trợ việc đàm thoại rõ ràng và hỗ trợ những nhu cầu khác sử dụng micro như ghi âm, thậm chí là khả năng chống ồn (trên bản update mới nhất của hãng đối với Jabra Elite 75t).

tinhte_jabra_elite_65t.jpg

Jabra Elite 65t Active (hình trên) mang thiết kế to hơn so với con 75t Active, nếu ai đã fit tốt với con 65t Active thì mình cho rằng đây là một chiếc tai nghe đáng mua trong tầm giá khoảng dưới 4 triệu. Với chất tiếng kỹ thuật, chi tiết tốt là một lợi thế đáng gờm cùng một thiết kế 2 tone màu đen – xám hay xanh navy – đồng cũng là một điểm cộng cho em 65t Active. Với chuẩn chống nước IP56 ít hớn IP57 của 75t Active nhưng theo mình là đủ để chúng ta tập luyện.

tinhte_jabra_elite_75t 2.jpg

Lên cao hơn tí, với 75t Active, điều nổi bật mình thấy được đó là thiết kế nhỏ gọn hơn so với 65t Active nên nó sẽ dễ đeo hơn, vì thế nó cũng không chắc bằng con 65t. Thứ hai, con 75t Active tiếng bass nhiều hơn và dày hơn con 65t. Lợi thế rõ ràng hơn ở con 75t Active đó là case sạc có nam châm hít (65t Active không có).

tinhte_jabra_elite_75t.jpg

Nên chọn 65t Active hay 75t Active? Tùy vào số tiền bạn muốn chi ra, hơn 3 triệu hay 5 triệu? Tai anh em có fit được với con 65t không? Anh em có thích tiếng bass của con 75t Active hơn con 65t Active hay không? Câu trả lời của anh em sẽ quyết định mình hợp với con nào…

Xem thêm: Jabra ra mắt tai nghe True-Wireless thể thao Elite Active 75t


2. PowerBeats Pro (giá tham khảo: 5.990.000đ)
tinhte_apple_airpods_vs_powerbeats_pro_1.jpg
Một chiếc tai nghe thể thao nổi tiếng đến từ nhà Apple. Khi nhắc đến Beats thì người dùng vẫn còn nhớ những sản phẩm của hãng này cách đây khoảng gần 10 năm trước nổi tiếng với tiếng bass dày, nhiều cùng với vẻ bề ngoài bóng bẩy đã làm xao xuyến rất nhiều người thích tai nghe nói riêng và đồ công nghệ nói chung. Sau một khoảng thời gian thay đổi để chiều sự khó tính của những anh em nghe nhạc trên toàn thế giới thì Beats đã lột xác khi thể hiện một thứ âm thanh cân bằng, tròn, đẹp trên những chiếc tai nghe của mình.

Quảng cáo


tinhte_apple_airpods_vs_powerbeats_pro_6.jpg

PowerBeats Pro là một trong những chiếc tai nghe thể thao đáng sở hữu trong suốt 2 năm qua. Thiết kế earhook vừa là điểm cộng vừa là điểm trừ khi bạn là người mới dùng thì hầu như nó khá khó đeo vì không quen, tuy nhiên sau vài lần sử dụng thì điều đó trở nên quen thuộc hơn và điểm cộng của nó được phát huy đó là khả năng chống rớt cũng như gánh bớt trọng lượng và kích thước của housing trên một chiếc truewireless.

tinhte_powerbeats_pro_12.jpg

Sức mạnh của con chip Apple H1 giúp tương thích rất tốt với các sản phẩm điện thoại của Apple và màu sắc phối rất phong cách của Beats: đẹp và thời thượng cùng với một chất âm cân bằng sẽ giúp anh em có thể chìm đắm trong không gian nhạc lên liên tục tới 9h. Nhiêu đó là quá đủ cho nhu cầu tập luyện thể thao.

Xem thêm: Đánh giá PowerBeats Pro sau 1 tháng: tuyệt vời cho thể thao, không tiện lợi sử dụng hằng ngày

3. Under Armour True Wireless Flash (giá tham khảo: 3.990.000đ)
tinhte_jbl_x_underarmour_flash_6.jpg

Quảng cáo



Under Armour – hãng đồ thể thao UA mà The Rock hay mặc nay cũng sản xuất tai nghe? Thực ra thì Under Armour Flash là tai nghe do JBL sản xuất trên đơn đặt hàng của UA, theo thiết kế của UA. Một điều thú vị là chiếc tai nghe thể thao nổi tiếng khác có thiết kế tương tự của chính JBL là JBL Reflect Flow lại ra đời sau chiếc UA Flash.

tinhte_jbl_x_underarmour_flash_5.jpg

Với quan điểm cá nhân khi cầm cả hai chiếc tai nghe của JBL này trên tay thì mình thích con Under Armour hơn Reflect Flow vì cả thiết kế case sạc đẩy ra vào (bằng hợp kim) trông cứng cáp hơn case nhựa nắp bật của Reflect Flow và tiếng bass của con Under Armour đánh chắc hơn, nạc hơn làm mình cảm thấy xung hơn khi tập luyện. Chuẩn IPX7 cùng với thời lượng pin 5 giờ trên tai nghe và 20 giờ trên case sạc sẽ đáp ứng hầu hết các nhu cầu tập luyện thường ngày của anh em.

Xem thêm: Trên tay Under Armour True Wireless Flash, tai nghe dành cho ae yêu thể thao với chất âm mạnh mẽ


4. Sony WF-SP800N (giá tham khảo: 4.790.000đ)
tinhte_sony_wf-Sp800n.jpg

Nhắc đến Sony, nó là một thương hiệu rất nhiều anh em ở đây đã từng hoặc đang dùng qua. Tựu chung là các sản phẩm của Sony vẫn đang rất tốt như những gì chúng ta biết. Sự trở lại mạnh mẽ của WH-1000XM4 hay WF-1000XM3 đã nói nên chất lượng không bàn cãi của Sony trong mảng âm thanh không dây nói riêng. Bên cạnh những chiếc tai nghe fullsize hay true wireless tập trung nhạc tính thì giờ Sony đã có thêm một sản phẩm true wireless thể thao chống ồn - Sony WF-SP800N.

tinhte_sony_wf-Sp800n 3.jpg

Sony WF-SP800N sở hữu thiết kế nhỏ gọn, chuẩn chống nước IP55 cùng với một dải âm trầm mạnh mẽ sẽ hỗ trợ anh em tập luyện suốt 9 giờ mà không cần phải sạc trong case. Bên cạnh đó, Headphone Connect là một ứng dụng tùy biến rất tốt của Sony mà chắc chắn anh em sở hữu tai nghe của hãng nên dùng.

Xem thêm: Trải nghiệm Sony WF-SP800N, tai nghe TWS dành cho dân thể thao, chất âm mạnh mẽ, chống ồn chủ động


5. Anker Soundcore Spirit X2 (giá tham khảo: 2.500.000đ)
Anker – Một thương hiệu rất nổi tiếng trong giới dây sạc, củ sạc nay cũng có những sản phẩm tai nghe rất tốt với mức giá cạnh tranh. Chỉ với khoảng 2 triệu rưỡi, anh em đã có một chiếc tai nghe truewireless có khả năng chống nước tới IP68 - Anker Soundcore Spirit X2 thực sự là tai nghe anh em nên thử trải nghiệm.

tinhte_anker_soundcore_spirit_X2_67.jpg

Với Spirit X2, nó mang đến cho anh em bộ earhook và cả earfin chống rớt một cách tối ưu. Cùng với đó là nút bấm trên tai nghe để điều chỉnh lượng bass và thời lượng pin ấn tượng 9 tiếng trên tai nghe và tổng thời gian sử dụng lên đến 36 tiếng gồm cả case sạc. Với mình, mức pin và chuẩn chống nước cao như thế là dùng đã luôn.

tinhte_anker_soundcore_spirit_X2_33.jpg

Đánh giá: Anker Soundcore Spirit X2 - tai nghe true-wireless chuyên dùng cho gymer, bass mạnh, pin khủng


Lưu ý: Dù là tai nghe đạt chuẩn chống nước A hay chống bụi B thì anh em cũng nên lau chùi, vệ sinh sau khi sử dụng để tai nghe được bền hơn, hạn chế những điểm đồng tiếp xúc trong case sạc lên teng (đồng bị ôxi hóa) sẽ bị lỗi sạc chập chờn. Thêm vào đó, mỗi khi tai nghe bị vô nước có khả năng hãng sẽ từ chối bảo hành vì hãng có thể xem đó là hành vi “test khả năng chống nước” của người dùng nên chúng ta sử dụng tối đa nhưng cũng phải giữ gìn để sản phẩm của mình bền bỉ hơn nhé!


Xem thêm chuẩn chống nước: Thiết bị bạn dùng chống bụi chống nước tới đâu? Giải thích tiêu chuẩn IP!
Đọc thêm các bài về sản phẩm, kiến thức, tin tức audio mới tại: Audio.tinhte.vn

73 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

top này dựa vào đâu mà đưa ra thế nhỉ, dựa cảm tính ?
revention
TÍCH CỰC
3 năm
@congthanhgiong Tai nghe dùng khi tập gym thiên về bass, chống nước, pin dài. Thấy mod đưa lên 5 cái này cũng hợp lý mà sai gì nhỉ.
Hay phải đưa Sen, B&O, bose thì mới đúng?
@revention Đưa lên phải dựa vào đâu, test, ý kiến người dùng, đánh giá uy tín ... Đưa như trên chú cũng chịu thì thua thật. Ai thích thì tự xếp top 5, viết bài làm gì
revention
TÍCH CỰC
3 năm
@congthanhgiong Bạn cứ lên các báo nước ngoài, các trang chuyên review tai nghe xem danh sách các tai nghe tws khi tập thể thao của họ có những cái tên này ko? Hay những tai nghe kể trên hoàn toàn không xứng đáng với danh sách này.
Thế các danh sách của các trang nước ngoài thì người viết cũng dựa vào chủ yếu vào cảm nhận của người viết là chính (một số trích thêm doanh số bán). Bài viết này khác gì đâu?
Muốn test thì dưới các bài đều có đánh giá chi tiết từng tai nghe đó bạn, chịu khó đọc hết đi. Cái nào bạn thấy chưa phù hợp thì đóng góp thêm, cho ý kiến, giải thích. Chứ người ta mất công viết ra cũng tương đối chi tiết, bạn vào cmnt vậy có hơi bị phũ phàng ko?
@hoangquan405A Tinhte chưa có mặt cười ha ha ha nhỉ
Cười vô mặt
Hocxit
TÍCH CỰC
3 năm
Bose sport earbuds về Việt Nam rồi mà ko thấy nhắc tới, chỉ tội giá 6800k thì quá mặn 😁
CylNguyen
TÍCH CỰC
3 năm
chắc hẳn là 1 bài quảng cáo 😁
Mr Dulo
CAO CẤP
3 năm
@CylNguyen haha
Mấy con 4 5tr thấy na ná nhau nể cái cách âm được thực sự.
Tr Thay
TÍCH CỰC
3 năm
Dựa vào tiêu chí nào mà đưa ra danh sách vậy imod?
ai xài Cambridge Audio Melomania 1 chưa nhỉ, amazon đang giảm còn $89 😁, thương hiệu nổi tiếng dân chơi nhạc. Tuy nhiên earbud thì lần đầu tiên làm nên ko biết thế nào, thấy rate cũng khá.

https://images-na.ssl-images-amazon.com/images/I/81Bh+V7BpZL._AC_SX679_.jpg
NgTliem
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chắc dùng iphone lựa chọn tốt nhất là airpod
Mình chạy bộ với MMA nên thấy loại tay nghe có khoen móc vành tai (earhooks) thực sự đáng tin cậy.
Cái tầm chạy đến km 40 rồi thì có rớt cái tai nghe cũng chả muốn quay lại nhặt đâu 😆
@graphiclancer đỉnh
Zinniie
ĐẠI BÀNG
3 năm
Toàn bọn ếch ngồi đáy giếng ngồi chửi mod, ko biết đọc soundguys, các web về âm thanh để tham khảo à ? Động một tí là tài trợ rồi quảng cáo, ko làm lấy đâu ra web cho cmay xem, toàn một lũ ko có tiền đi hóng hớt.
@Zinniie bài không hề nhắc tới nguồn soundguys, chửi wtf?
Zinniie
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Tinluntit1010 Đọc ko kĩ cmt thì đừng reply, nhiều nguồn, NHIỀU NGUỒN
revention
TÍCH CỰC
3 năm
@Tinluntit1010 Vậy bài này đc lấy theo cảm nhận của mod thì nhắc tới nguồn gì hả bạn? Các trang đấy họ đều tự có cho họ top 5, top 10, thế tinhte thì ko tự làm được hay sao?
Trong đây con Jabra âm thanh ngon nhất, đánh giá ngon hơn cả mấy con Sony. nhưng chất lượng gia công chán bome ra với cái hộp sạc.
revention
TÍCH CỰC
3 năm
@khanhdepdzai1706 Bass thì ngang hoặc sony hơn, nhưng bass sony hơi bị over đối với mình, mid với treble thì theo cảm nhận của mình jabra ko bằng. Chi tiết, độ trong và cảm giác về không gian khi nghe sony tốt hơn jabra. Kết nối thì vì ko chọn mua Sony (do đeo ko fit tai chứ ko phải do nghe ko hay) nên ko biết kết nối nó thế nào. Chứ con 65t của mình với 75t của bạn mình đều bị bệnh chung là khi chạy ngoài đường, để đt trong túi nghe nhạc thì tai nghe hay bị khựng khựng, nhiều khi xảy ra liên tục, nhiều nhất là đến đoạn đông người, kẹt xe. Còn vụ kết nối 2 thiết bị thì okie, ổn.
Nếu xét riêng về kết nối thì jabra ko bằng con iconx cũ của mình, ít bị mất kết nối hơn, vẫn pair đc với đt lẫn đồng hồ, chuyển đổi qua lại (chưa thử pair 2 đt).
@revention do cái app của Jabra làm kết nối bị khựng ấy, tùy vào từng bản thì nó ít bị. mún hết bị thì xóa app xài chay thôi. nói chung bọn Jabra mình thấy nó ổn trong tầm giá. sony thì mình ko thích tai nghe bluetooth bằng headphone MDR có lẽ do mình ko thích ngoại hình của nó cũng như bass nó nhiều quá ko phải gu mình
revention
TÍCH CỰC
3 năm
@khanhdepdzai1706 Mình thử xóa app và chỉ kết nối bluetooth thôi nhưng vẫn gặp hiện tượng trên dù ít hơn. Cũng hơi buồn, đang để góp lúa năm sau lên sen hoặc bose.
Porcupinex
ĐẠI BÀNG
3 năm
@khanhdepdzai1706 oh mình thì xài thấy gọn ghẽ nhẹ nhàng phết. Cái hộp theo ý bạn là bị gì. Cái này hỏi thiệt.
HVT
TÍCH CỰC
3 năm
Bửa hốt em Sony WF-XB700 giá 2.1 triệu thay vì SP800N trên bài với giá gấp đôi mà nghe cũng ngon phết
LeeTiNi
ĐẠI BÀNG
3 năm
để nhẹ cái ảnh này
item_4.png
Phu Vu 1802
ĐẠI BÀNG
3 năm
@LeeTiNi Con này đâu phù hợp cho thể thao bạn
Ken Bùi 93
ĐẠI BÀNG
3 năm
@LeeTiNi Cho mình hỏi con này tên mã là gì thế bạn, nhìn đẹp quá
@Ken Bùi 93 Sony Wf-1000XM3
revention
TÍCH CỰC
3 năm
@LeeTiNi Con này âm thanh khá hay, nhưng mà vận động mạnh thì dễ rơi lắm.
@LeeTiNi đang dùng con WF SP800N thấy ok. trước cũng cân nhắc với con WF 1000XM3 này nhưng vì không chống nước với chạy bộ dễ rớt nên bỏ qua.
noi ve tai nghe cho sport - moi nguoi can nen tham khao chiec tai nghe BackBeat FIT 3150 boi vi dieu thu vi no dem lai la su thoai mai khi deo ma khong bi kho chiu nhu cac tai nghe noi tren - minh danh gia day moi la tai nghe huu dung va tot nhat o thi truong bay gio

Mức giá bán lẻ đề nghị của tai nghe True Wireless BackBeat FIT 3150 là 3,890,000 VNĐ.

Plantronics giới thiệu loạt tai nghe không dây cao cấp tại thị trường Việt Nam

https://cellphones.com.vn/sforum/plantronics-gioi-thieu-loat-tai-nghe-khong-day-cao-cap-tai-thi-truong-viet-nam?utm_source=sforum&utm_medium=thi-truong
BackBeatFIT_3150_Black_Side_print_cmyk_07JUN19.jpg
2020-10-30 17_40_09-Tai nghe Plantronics BackBeat FIT 3150 chính hãng, giá tốt _ Xuân Vũ Audio.png
Nói chung đã dùng airpod rồi thì k muốn quay lại các tai khác.
@Osmopure Sao thế ếch con?
@Osmopure Chất âm đỉnh kao, nghe muốn ỉa chảy
thuong911
TÍCH CỰC
3 năm
Thiếu cái noble falcon nữa. Con đó chất âm thì hay mà chống nước ipx7 nên chơi thể thao thỏai mái
revention
TÍCH CỰC
3 năm
@thuong911 Con đấy để nghe thì ổn, chứ mà vừa nghe vừa chạy đc 2 vòng chắc ko thấy đâu. Phần cắm vào tai nó hơi bị dài.
thuong911
TÍCH CỰC
3 năm
@revention Mình đang xài để tập thể thao luôn mà. Vì nó hơi dài nên nó đi sâu vào tai sẽ khó rớt. Mình thấy chất âm nó còn hay hơn active 75t
Cảm thấy khá cồng kềnh. bản thân airpods thường sử dụng tập thể thao cũng khá ổn.
Có 1 con mà k tập gym, chỉ nằm nghe nhạc đi cảnh thôi 🤣🤣🤣🤣🤣🤣
image.jpg
@NghiepTranVINA Mình cũng làm một con chỉ để nghe đọc truyện lúc làm việc.
@ptp49 Cơ bản là mấy con này bass mạnh, phù hợp nghe vinahouse, edm.... gu mình lại khoái dòng nhạc này nên mua nghe thôi
Hocxit
TÍCH CỰC
3 năm
@NghiepTranVINA nghe lâu có bị đau tai ko bác?
@Hocxit K đau đâu bạn. Mình nghe suốt mà
Mình có con Klipsch T5 TrueWireless và RHA TrueConnect đều mới nguyên seal. Bác nào cần ib số đt 0906129944 nhé
Cơ bản là dính vô Apple là khó thay đổi món khác. Hệ sinh thái nó tốt quá mà 😁
image.jpg
image.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019