Bảng tên đường ở Sài Gòn bổ sung QR Code: cung cấp thông tin vị trí, lịch sử xây dựng và nhân vật

MinhTriND
15/10/2020 6:43Phản hồi: 232
Bảng tên đường ở Sài Gòn bổ sung QR Code: cung cấp thông tin vị trí, lịch sử xây dựng và nhân vật
Bảng biểu thị tên đường của một số tuyến đường nằm ở trung tâm Sài Gòn hiện nay theo mình quan sát thấy có bổ sung thêm một chi tiết thú vị, đó chính là một bảng phụ nhỏ nằm ngay bên dưới có chứa QR Code.

bang-ten-duong-qr-code-tinhte.jpg

Thử quét mã code này thì thông tin mình nhận được các bạn có thể xem ở hình bên dưới. Đầu tiên đó là phần mô tả vị trí của con đường đó, xem nó bắt đầu từ giao lộ nào, đi qua bao nhiêu quận, phường...Thông tin thứ 2 từ mã QR Code là phần lịch sử của con đường, xây dựng từ năm nào...Dữ liệu cuối cùng đó chính là tiểu sử về nhân vật lịch sử được lấy tên được đặt cho con đường đường.



Về cơ bản thì mình thấy đây là một ý tưởng khá hay và thú vị, nhờ cung cấp cho chúng ta những thông tin mà chắc hẳn là nhiều người vẫn chưa biết. Nếu mong muốn cái QR Code này có ý nghĩa và hữu ích nhiều hơn, mình nghĩ là có thể bổ sung thêm vị trí đang đứng, sau đó bấm 1 phát thì gửi cho người khác.

bang-ten-duong-qr-code-tinhte-9.jpg

Ngoài ra, thêm một phiên bản tiếng Anh để người nước ngoài có thể hiểu nhiều hơn các con đường này cũng như lịch sử của nước ta cũng là một ý hay. Còn các bạn? Các bạn thấy ý tưởng trên như thế nào? Để lại bình luận bên dưới nhé.

bang-ten-duong-qr-code-tinhte-12.jpg
232 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thật tiếc cho đường Công Lý, đường Tự Do và nhiều con đường khác nữa.
@hgbinh Bạn càng nói càng lòi cái [d]ốt ra.
1. Về 16 tấn Vàng: Bắc Việt là người sở hữu sau năm 1975 như đã dẫn, họ cũng chính là người bán nó cho Liên Xô để trả nợ cho chính Liên Xô & để đổi thành ngoại tệ.
https://danviet.vn/16-tan-vang-cua-viet-nam-cong-hoa-de-lai-duoc-su-dung-the-nao-7777983552.htm
2. Số nợ của VNCH là 67 triệu $ đến thời điểm thanh toán là khoảng 200 triệu $ (lãi & trượt giá), khoản tiền này do Ông Thiệu vay, số tiền này không chỉ sử dụng để xây dựng hạ tầng như bạn nói, Hạ tầng nằm trong các gói viện trợ khổng lồ khác. Số tiền này Bắc Việt từ chối trả & còn lớn tiếng đòi Mỹ phải trả thêm để đền bù chiến tranh. Nhưng Bắc Việt không trả khoản vay thì Mỹ đóng băng toàn bộ số tiền VNCH gửi ở các tổ chức tài chính nước ngoài & từ chối quyền kế thừa nhà nước của Bắc Việt. Đến năm 1983, Mỹ mới có cuộc điều tra chi tiết, kết quả là VNCH còn hơn 150 triệu $. Tính theo lãi suất khoảng 8,5%/năm thì tới năm 1990 thì số tiền thành 271 triệu $, ngoài ra còn 40 triệu $ ở nước khác (có thể là Pháp), số tiền này còn tranh chấp. Nên tính áng chừng đến năm 1990 thì VNCH còn khoảng 300 triệu $. Nên thực tế là Mỹ trả lại VN 300 triệu đô và đòi lại hơn 200 triệu khác tiền cho vay (đã tính trượt giá từ con số 67 triệu theo ông Bùi Kiến Thành, nhưng theo ông Nguyễn Tiến Hưng là 50 triệu), thì thực ra VN còn có lãi. Số tiền đó Mỹ thành lập quỹ học bổng VEF cho người Việt.
Dẫn chứng chi tiết, bạn coi tại đây: https://www.facebook.com/chinh.duongquoc.56/posts/1697554107064212
@hgbinh 3. Về vụ "chất độc màu da cam": Việt Nam đã kiện và đã thua kiện vì nói dối, tóm tắt như sau:
- Không có loại chất có màu cam được phun xuống mờ trời như các nhân chứng & tài liệu do VN cung cấp. Chất khai hoang (chất gây rụng lá có chứa Dioxin) mang độc tính cao được dán nhãn "màu cam" theo Luật Mỹ. Việc miêu tả của nhân chứng VN đồng nghĩa là dối trá.
- Danh sách nạn nhân chủ yếu ở Bắc Bộ & Bắc trung bộ, trong khi những người miền nam & con cái của người lính VNCH thì không bị, dù họ mới là người chịu tác động trực tiếp. Ở Hiện tại, người dân quanh sân bay quân sự Đà Nẵng nhiễm Dioxin do rò gỉ từ kho chứa chưa xử lý với ngưỡng rất cao, nhưng họ khỏe mạnh & con cái họ cũng vậy.
http://hanoimoi.com.vn/Ban-in/Khoa-hoc/558451/tay-doc-cho-nguoi-dan-phoi-nhiem-dioxin-tai-da-nang
Trong khi Châu Phi & Nam Á số người tật nguyền rất cao do thiếu acid Folic khi mang thai. Có rất nhiều bằng chứng về tình trạng thiếu A. Folic ở Bắc Việt & nhiều người bị dị tật dù không liên quan tới cuộc chiến.
https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/me-thieu-acid-folic-con-vinh-vien-khong-duoc-lam-nguoi-70980.html#:~:text=Do số lượng tế bào,non, sinh con nhẹ cân.
- Theo Hiệp định Geneva 1954, do Bắc Việt ký với TQ & Pháp, Bắc Việt phải rút hết quân đội ra khỏi vĩ tuyến 17, nhưng số người trong danh sách chủ yếu là cựu binh tới từ Bắc bộ & Bắc trung bộ, việc rải chất khai hoang là sau khi Hiệp định đó có hiệu lực. Vậy số lính bắc Việt đó có ở miền nam không thì phía VN không thể trả lời. Vậy là họ nói dối.
...
& nhiều luận điểm chỉ rõ VN đã dối trá trong vụ kiện, nên thua kiện.
Kể từ đó "Chất độc màu da cam" đã biến mất khỏi TV, cùng với số tiền tài trợ hàng chục triệu $ mỗi năm từ Mỹ.
@hgbinh 4. Tôi sinh ra cuối những năm 80s khi VNCH đã lưu vong tại Mỹ hơn 1 thập kỷ rồi. Tôi có Bác (Thg.Tá) đang là giảng viên Lục quân 2, 1 ông Anh (TS, Th.Tá) giảng viên Lục quân 1, 1 ông anh vợ (Trg.Tá) Phó trưởng CAP, em (Thg. Sỹ) lính trại giam, Ông tôi là cựu ĐBP, Bác (Trg.úy phục viên) cùng chú (lính trơn) cựu Cam, Bố (lính trơn) cựu Lào, nên bạn dùng "3 que", "Tam côn" để công kích cá nhân trong tranh luận nhằm che đậy sự [d]ốt nát của bạn thì khá con nít & [t]hiểu năng.
5. Bạn khẳng định VNCH vay tiền từ Hoa Kỳ để đầu tư Nông nghiệp, xin mời bạn đưa dẫn chứng, đừng nói lấy được, vì nó khá mắc cười.
6. Còn vấn đề Hèn hay anh dũng, xin trả lời ngắn gọn bạn như sau, Bắc Việt chưa từng đối đầu trực tiếp, chính quy, ngoài vùng dân thường với quân VNCH & Mỹ, kể từ sau khi tổ chức các trận đánh lớn ở Quảng Trị & thua toàn diện. Chúng ta quán triệt chiến thuật, núp hầm, núp sau dân thường, đánh rồi rút cho tới tận năm 1973, đó thôi. Nói chung, tùy góc nhìn.
Thân!
se7en2008
TÍCH CỰC
4 năm
Đường Nguyễn Văn Trỗi: loading...
@se7en2008 Ý tưởng hay nhưng mình nghĩ nên thêm cái dòng tiếng Anh nữa
vipthuocno
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tannguyen2606 chắc chưa update thôi :v
emhungken
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cướp giật rất thích điều này.😂😂😂
@crazysexycool1981 Đã phân tích "như trên"
VTP21
TÍCH CỰC
4 năm
@crazysexycool1981 Cái tin đầu ông comment là hiểu sai ý người ta, tôi nói rồi thì ông nhận ra chứ sao nữa.
@tran quang vi 😁
VTP21
TÍCH CỰC
4 năm
@htphoto Nói xạo! Bắt được mấy thằng, tỷ lệ các tỉnh như nào? Xàm!!!
Cho xin thông tin đường này
image.jpg
@locthuyforever lịch sử như Lê Văn Tám đó hả ?! ha ha ha ha
@fuaka93 Cái này là đường ở trên dụ nha
@Tết Công Gô người nước ngoài muốn tìm đường dùng google map cũng méo biết viết cái tên vào mà tìm ấy chớ
crabs
CAO CẤP
4 năm
Vũng Tàu có đường BA CU, không biết diễn giải sao?
@crazysexycool1981 Báo Nhân Dân.
@trungmum Để bữa nào tìm 1 tờ báo Nhân dân coi thử 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 google free, báo Nhân Dân online có sẵn.
Capture.PNG
@trungmum Nếu đúng thì thật bất ngờ, ko nghĩ sau mấy chục 5 mà cách diễn tả lời lẽ của bên này vẫn y chang ngày trước như vậy 😅
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
daibt
ĐẠI BÀNG
4 năm
cái này hay này ae, có ai đồng ý ...?
@daibt Đồng ý 2 tay lẫn 2 chân, chỉ cần cẩn thận chút khi quét mã kẻo bị giật máy 😅
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
n3_bmt
TÍCH CỰC
4 năm
@daibt Mình thì thấy nên làm cái bản tên đường dài, chữ to ra. Mình mắt cận có 1 độ nhưng tối lại đi kiếm đường nhìn ko thấy đc cái bản tên. Chán
Hay đấy, rất tiện để tra cứu cho những người muốn tìm hiểu thêm thông tin 👍
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Rồi chắc sẽ nâng cấp theo ngôn ngữ. Ví dụ điện thoại để tiếng Anh thì hiện tiếng Anh, tiếng nào hiện tiếng đó thì ngon 😆
@lucas_mufc Cái gì cũng phải từ từ, dần dần, sao mà sẵn ăn ngay từ đầu được 😄
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Cái QR code này cũng hay, nhưng mà mình thấy hình như chỉ có Trung Quốc xài cái kiểu QR này nhiều thì phải
@Lythienky Ở HN chưa để ý thấy xuất hiện phố nào có mã QR kiểu này 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
echtammua
TÍCH CỰC
4 năm
thay vì vậy thì gõ google nó ra một loạt tha hồ đọc. toàn vẽ ra lấy tiền dân, vớ vẩn. Toàn bòn rút tiền mà dân không hay biết. có khi cái bảng 400k thì tụi nó báo giá 1 củ. Bắn ốc tạm thì gió thổi hay mấy bà đồng nát lượm hết
danhle1709
ĐẠI BÀNG
4 năm
@phamviet94 Sorry bạn chứ đừng áp đặt suy nghĩ của bạn lên đại diện cho cả nước này. Bạn không quan tâm, bạn ko rảnh háng quét để tìm hiểu thì không phải ai ai cũng như bạn. Ko lẽ giờ muốn làm cái gì mới mẻ cũng phải gõ cửa từng nhà hỏi có nên làm không à ? Suy nghĩ phát triển lên. Chính cái cái suy nghĩ toxic như bạn mới là thành phần kiềm hãm sự phát triển của xã hội đó. Thân.
@echtammua ôi dội ôi, quan mà nó tham nhũng như ông suy nghĩ và ông nói ở trên thì dân lại đc nhờ ông ạ =))) ông nghĩ quan trên họ cần phải rút ruột số tiền lẻ làm bảng đường này á? =))) no no no, họ cắn họ cắn cho tới, và tỉ, vài trăm tỉ chứ vài đồng bèo bọt này nta rút ruột làm cái mịa gì cho mang tiếng ra ông
Niwky
TÍCH CỰC
4 năm
@echtammua Tôi đồng ý với bạn. Những thông tin về con đường bằng tiếng Việt nên không hữu ích với khách du lịch, còn với người VN thì những danh nhân này ai ai cũng biết rồi, nhu cầu quét QR tìm hiểu sẽ ít. Vận hành server, nguyên vật liệu lắp bảng, công cán bảo trì... cho việc này là lãng phí tiền bạc của dân.
phamviet94
TÍCH CỰC
4 năm
@danhle1709 Thế vì sao bao nhiêu nước trên tg tôi chã thấy ai làm mà vn là nước nghèo đang phát triển mà lại phải làm mấy thứ này, nếu bạn cho rằng sẽ có nhiều ng sử dụng thì hãy chờ xem kết quả thì biết
iamcp
TÍCH CỰC
4 năm
Mình thấy ý tưởng này mới và hay đấy. Mã QR có thể in chìm lên cột hoặc cùng trong bảng tên thì sẽ đỡ phải làm biển ở dưới nhỉ?
Đợt trước đi xe khách sang Phnompenh, biển đường toàn tiếng Khmer nên mình không thể xác định nổi mình đang ở đường nào trên map luôn 🤣 may là trước khi đi ở SGN có screenshot lại map nên vẫn nhớ được đường. Hi vọng QR code có thể cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích hơn nữa cho khách du lịch.
@iamcp Nếu đặt ở thân cột, e là khó gây được sự chú ý của người đi đường vì ai cũng ngỡ là quảng cáo hay ai đó dán bậy lên 🙄
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
iamcp
TÍCH CỰC
4 năm
@crazysexycool1981 cũng có lý thật anh ạ. Treo trên cao thì đúng là dễ chú ý hơn. Mỗi tội cao.
@iamcp Uhm, nếu cột cao quá sẽ gây khó khăn với những ai có chiều cao khiêm tốn, chắc giải pháp hợp lý ở đây là hạ bớt độ cao của biển báo tên đường hoặc bổ sung thêm biển báo mini ngay bên dưới 🙄
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
trieu04
TÍCH CỰC
4 năm
treo cao quá mấy nấm lùn muốn check thì phải có ghế 😁
@trieu04 😆
@trieu04 Lùn quá cũng khổ mà!!!!
Rất hay! Quan điểm mình rất ủng hộ đồng tình cách làm này
Cười vui vẻ
@challenge007 Bạc quan điểm với bạn, cũng ủng hộ vấn đề này, hóng HN sớm triển khai 👍
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Bạc quan điểm là gì dậy bác!!!!
@hemilo Bạc quan điểm là cao hơn "đồng" quan điểm ấy =))
@Cửu Thiên Ồ, thì ra là zậy!!!!
Bổ ích! Mình hay xem những NVLS được đặt tên đường giờ thì QR code trên bảng luôn.
Lạc Long Quân giao nhau Âu Cơ, Hồng Bàng-An Dương Vương-Kinh Dương Vương-Dương Tử Giang đều được phân bố cửa ngõ phía nam SG âu cũng hướng dân miền Nam nhớ gốc gác vũng Lĩnh Nam xưa ( ý kiến chủ quan và suy diễn cá nhân của mình 😁)
Riêng bảng tên đường thì phải làm như Vũng Tàu , bảng tên phải to cho người ta dễ nhìn dễ đọc chứ sài Gòn làm cái bảng tên đường như cái bảng số xe bé tí
Quan tâm phí duy trì dịch vụ này thôi
Cũng hay mà. Tra được nhiều thông tin hơn
@Hiếu_Sad Vấn đề là giờ làm sao để dán ở độ cao vừa phải, phù hợp & tiện để bá tánh có thể quét, nếu để cao quá sẽ khiến 1 số người có chiều cao khiêm tốn gặp khó khăn, nhất là những khách du lịch 🙄
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
mrbluett
ĐẠI BÀNG
4 năm
k biết có lê văn tám k...quét ra chắc cười ~a...
Cười ra nước mắt
@mrbluett Đoạn dưới lại tiêu điểm tướng để hình minh họa là ghost rider 😆
elgato
TÍCH CỰC
4 năm
@mrbluett T báo team 47 à.
Cười vô mặt
Giangbeo2008
ĐẠI BÀNG
4 năm
hóng mấy ông quảng cáo dạo đi dán mã QR của mấy shop quảng cáo thì buồn cười
@Giangbeo2008 Đó cũng là điều rất dễ xảy ra, hóng có biện pháp xử lý mạnh 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019