So với các flagship Android nhỏ nhắn khác, iPhone 12 mini thật sự “nhỏ” như thế nào?

vn_ninja
17/10/2020 2:56Phản hồi: 226
So với các flagship Android nhỏ nhắn khác, iPhone 12 mini thật sự “nhỏ” như thế nào?
Trong tất cả những công bố của Apple tại sự kiện Hi, Speed diễn ra mới đây, iPhone 12 mini thật sự là một trong những thứ thú vị nhất. Với khẩu hiệu “Mini but mighty”, nhỏ nhưng mạnh, mang đến trải nghiệm hàng đầu trong một thân hình nhỏ gọn. Và đối với nhiều anh em vẫn thích điện thoại nhỏ nhắn dễ cầm, đây thực sự chính là chiếc iPhone đáng cân nhắc.

Apple nói rằng họ đang chơi “một trò chơi lớn” khi giới thiệu chiếc iPhone 12 mini như là chiếc điện thoại 5G nhỏ nhất hiện tại. Nhưng “nhỏ” ở đây là nhỏ như thế nào? Chúng ta hãy cùng so sánh hình ảnh iPhone 12 mini được render lại với những chiếc flagship nhỏ nhắn bên Android thử xem thế nào nhé?

So với nhà Google Pixel mới nhất


1.iPhone_12_Pixel.jpg

2 chiếc Pixel mới nhất từ nhà Google là 2 trong số những chiếc smartphone Android nhỏ nhất của năm 2020. Nếu so sánh tương quan thì iPhone 12 mini ngắn hơn cả Pixel 4a và Pixel 5.

Nhìn kỹ hơn thì Pixel 5 gần tương đồng kích cỡ với iPhone 12 bản thường, trong khi Pixel 4a 5G, chiếc Pixel lớn nhất trong năm nay nhưng vẫn chưa thể sánh được với iPhone 12 Pro Max.

So với Samsung Galaxy


2.iPhone_12_Galaxy.jpg

Chuyển sang gia đình Samsung, Galaxy S10e vẫn là chiếc Galaxy flagship nhỏ nhất hiện có, và nó thậm chí vẫn lớn hơn đáng kể so với iPhone 12 mini. Galaxy S20 được xem là chiếc flagship có kích thước hợp lý nhất trong năm nay, nhưng nhìn qua thì vẫn to hơn Phone 12 Pro một chút.

Galaxy S20 FE theo mình là chiếc Galaxy hấp dẫn nhất trong năm nay, và theo như hình trên thì kích cỡ của nó có thể sánh cả với iPhone 12 Pro Max. Và tất nhiên chiếc Galaxy lớn nhất vẫn là Note 20 Ultra, và nhìn qua danh sách này ta có thể thấy iPhone 12 mini “nhỏ” đến mức nào so với Note 20 Ultra, như trẻ em và người lớn vậy 😁

Bảng tổng sắp cuối cùng


3.iPhone_12_Lineup_Android.jpg

Rất thú vị khi chiếc điện thoại nhỏ nhất và lớn nhất trong bài so sánh này chỉ là một chiếc. Moto Razr nhỏ nhất khi gập lại và dài nhất khi mở ra :D, và iPhone 12 Mini vẫn chỉ dài hơn một chút so với Moto Razr khi gập lại.

Vậy qua những hình ảnh so sánh trên, anh em đã hình dùng được iPhone 12 Mini “nhỏ” như thế nào chưa? Liệu nó có phải chất xúc tác cho nhiều chiếc điện thoại Android nhỏ hơn trong những năm tới không nhỉ?

Quảng cáo


Tham khảo: Android Central
226 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hell no
TÍCH CỰC
4 năm
Có một sự thật là khi Apple làm cái gì, nhà Android lại chạy theo. Không có chính kiến, ko có chất riêng gì hết, suốt ngày ngồi canh Apple ra gì là họ lại ra cái "tương tự" như vậy. Để chờ coi đã.

Giống như Madonna vậy, ai cũng muốn được như Ngoại, và rồi một loạt "Madonna wannabe" xuất hiện.
finely
TÍCH CỰC
4 năm
@Ma Vương _ MT 30 tuổi vậy già hơn mình gần chục tuổi có à. 🙄🙄🙄 mà sao nói chuyện con nít dzị ta
@finely Bạn nói chỗ nào mình nói cứng đầu xem nào. Chứ không phải bạn không giải thích được vì sự thật nó như thế, mà bạn cứ cố chấp hiểu sai. Còn bạn xem lại xem ai nói chuyện con nít. Bạn đuối lý rồi nên nói bâng quơ à. Bạn thể hiện cho có trách nhiệm với những gì mình nói ra xem.
Screenshot 2020-10-20 083839.jpg
finely
TÍCH CỰC
4 năm
@Ma Vương _ MT Vs ng có đầu óc thì ko vấn đề gì, còn vs bạn thì miễn đi 🙄🙄🙄
@finely Bạn nên xem lại tất cả bình luận từ trên xuống dưới.
Bạn nói chỗ nào mình chỉ ra chỗ không đúng chỗ đó. Bạn chỉ ra xem chỗ nào mình nói không đúng
Giờ đuối lý rồi nói càng à?
699$ thì mua con Samsung FE hợp lý hơn hay mua con Iphone 12 mini hợp lý hơn. Xin được tư vấn ạ
FE.PNG
linhliver
ĐẠI BÀNG
4 năm
@finnfinns Những điểm bạn nói ra công nhận là android thua bên ios thật, nhưng vì sao mình lại thích xài android hơn? Vì mình xác định mình mua dt về là để nó phục vụ mình chứ ko phải mình phục vụ nó. Chỉ riêng việc coi youtube ko phải xem quảng cáo thôi đã là yếu tố quyết định cho việc lựa chọn android rồi hehe, chưa kể các app hữu dụng khác mà thật sự bên ios khó mà cho phép cài. Các yếu tố khác như quay phim chụp ảnh nói thật đa số người dùng phổ thông ko quan tâm nhiều, nhưng chắc chắn rằng ai cũng có nhu cầu coi youtube, từ trẻ con cho đến người già, nhiều khi thấy ae bạn bè xài iphone mỗi lần coi youtube phải ngồi coi quảng cáo từng chút một là mình lại thấy khó chịu hộ luôn. Mình vẫn dg xài con S8 mượt mà rất ưng ý vì nó nhỏ gọn, màn hình unique, biết xài thì chả đến nỗi 1 thời gian giật lag như các thánh ios hay chê android chậm, có thể là chậm hơn đôi chút so với ios nhưng với người dùng phổ thông thì nó chả đáng kể là bao. Nói dài vậy thôi chứ tùy nhu cầu mỗi người cần cái j nhất thì mua cho phù hợp nhu cầu.
finnfinns
TÍCH CỰC
4 năm
@linhliver Thích cái nào cũng được. Mình chỉ nói "ko nên mua SS giá gốc". Ví dụ, giờ S20 có giá khá ổn. Chứ đừng dại mua S20 lúc nó mới ra mắt đầu năm. Chính vì nó phục vụ mình, nên tôi mới nói xài dt mà ngày nào cũng bực vì thấy đồ mình mới mua giảm giá 1 nửa thì ko nên mua.

Về vụ app, tôi toàn cai app cho mẹ tôi trên iOS. Có thiếu gì đâu. Chắc bạn chưa xài rồi nghe nghe đâu đấy. Chứ app trên iOS còn nhiều và xịn hơn bên Android nữa. Bạn so app là Android thua rồi.

Còn cái vụ ko chạy quảng cáo youtube mình ko biết bạn đang dùng cái gì. Nếu chạy app youtube của GG thì cái nào chả quảng cáo. Còn nếu chạy trên web browser thì Android hay iOS đều có adblock hết mà.
Redstone07
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cuong199128 Là sao nhỉ?
@linhliver "Các yếu tố khác như quay phim chụp ảnh nói thật đa số người dùng phổ thông ko quan tâm nhiều"
Hình như bạn đang nói trên dựa trên thói quen & nhu cầu sử dụng đt của cá nhân. Chứ thời nay mình thấy cầm 1 con điện thoại lên chụp ảnh mà không đẹp là chán nản đặt xuống liền đó nghe. Điện thoại giờ các máy đa số thực hiện được công năng như nhau rồi, ăn tiền cái chụp ảnh đẹp hay không nữa thôi
Một thời nhờ tìm bài nhạc: cái bài gì mà mới dô nó la la la lá là... =))
ngothanhtai
ĐẠI BÀNG
4 năm
@killed bình luận lộn bài rồi 😆
@killed La la love on my mind ah?
@thaonhu1503 Bác có họ với Shazam rồi
@thaonhu1503 Nó đó, thiệt bá đạo
ZeusFate
TÍCH CỰC
4 năm
@killed Xin các bạn đừng làm tôi cười. Hôm nay tôi buồn
huytran321
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chắc hẳn nhiều bác sẽ mua về làm máy phụ đây kk
@huytran321 Máy phụ mười mấy củ dùng buổi tối, máy chính mấy trăm nghìn dùng ban ngày 😃
Nguyenduccmx
ĐẠI BÀNG
4 năm
@NguyenXuanBang Đang tính mua 12 mini hoặc 11pro làm máy phụ đây.
@Nguyenduccmx Nhà có điều kiện quá 😁
Cái giá chat quá nhưng quả thật mình thích cái nhỏ gọn như này, nhỏ hơn nhẹ hơn Ip7 (kích thước vật lý) mà kích thước màn hình lại lớn hơn quá tuyệt. Xài Ip7 4-5 năm rồi mà vẫn mượt mà ko có gì phải chê
chickenbg
TÍCH CỰC
4 năm
@caotri_hoidulich ios 14 giậtclawms bro, máy còn bảo hành hơn 2 tháng và pin 97% nha
@caotri_hoidulich IP7 của em giờ chỉ để nghe gọi, được cái là loa thoại nghe to, rõ. À, thi thoảng bận, cho cu con xem Youtube để khỏi bị làm phiền.
@caotri_hoidulich Me too. Mình thích một con nhỏ vầy vs 1 con ipad mini. Quá đẹp cho 1 cuộc tình.
daicahobao
ĐẠI BÀNG
4 năm
@caotri_hoidulich Đổi sang 11 thôi là tự dưng thấy con 7 chậm vãi lều. Chẳng qua đang dùng quen thôi
linhliver
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tinhtao.2020 dt để nghe gọi lướt web xem utube thôi chứ bạn còn cần j nữa? Bạn có con rồi ko lẽ vẫn còn ham chơi game hehe
satoshi
ĐẠI BÀNG
4 năm
Màn nhỏ đi nhiều mà sao cái tai thỏ nó không nhỏ đi nhỉ?
hungbubi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@satoshi ông này hỏi câu ngu ngơ như mấy đứa cháu nhà mình =))
@hungbubi ý là màn nhỏ mà cụm vẫn to -> nhìn dị hợm
@satoshi Bạn làm mình nhớ đến ông sếp của mình: "Máy nhỏ hơn thì mày scale xuống là được, thế đéo nào chỉnh lâu thế???"
Thật sự nghe ông ấy nói chỉ muốn đấm vào mồm 😂
@satoshi Bạn tinh ý đó. Cái tai thỏ 2 bên thực ra rất nhỏ, bỏ đi thì chỉ còn khoảng 5"thôi.
Mình thì thích một con to bằng iphone 6, có lẽ sẽ được 5.6", như vậy đủ nhỏ rồi. To hơn 5.4" một chút thì pin cũng to hơn.
chẳng biết các bạn thế nào chứ theo mình nghĩ mấy máy to chỉ khoái mỗi game với video, còn sử dụng phải 2 tay này, đút túi hay bị tụt quần này, ngồi phải bỏ ra khỏi túi này.... nghe gọi thì che kín cái mặt luôn.
vì ko thích game mobile nên rất thích mấy con nhỏ gọn như này.
hay mình nghèo nên suy nghĩ nông cạn nhỉ? (vẫn đang dùng 6S)
Cười vô mặt
@nguyen tuan luc Do ở VN này, cái gì không giống với người khác là bị dìm, bị chửi.
Ngày xưa mình mua iPhone SE vì lí do nhỏ gọn. Duy nhất màn 4", trong khi các máy Android khác nhỏ nhất cũng 5". Sony Xperia Compact thì không có sẵn hàng cộng với thái độ bán hàng rất bất cần.
Mình dùng đến 3 loại điện thoại. 1 cục gạch (BlackBerry, Nokia luân phiên) chỉ liên lạc với người nhà. 1 iP SE để check mail, FB, Messenger, Telegram. 1 máy Andoid màn lớn 6" (Nokia) làm máy chính, không cài FB hay Messenger, có cài Zalo để liên hệ với khách hàng đồng nghiệp.
Vụ bấm số điện thoại, mình vẫn dùng 2 tay. 1 tay giữ máy, 1 tay chọt. Bất kể màn 4" hay 6".
hiennghiem
TÍCH CỰC
4 năm
@nguyen tuan luc bạn nói chuẩn mà, trước nghiền game thì thực sự phải sài máy to, giờ ko chơi game nữa thì chỉ thấy máy to hơn nhau phần pin thui, còn lại khá bất tiện
edios
TÍCH CỰC
4 năm
@nguyen tuan luc To hay nhỏ cái này là tùy nhu cầu. Như mình màn hình phải đủ to để đọc được bản vẽ trên đt, gõ phím vẽ vời cũng thoải mái hơn. Khi mà các hãng chạy đua size màn hình to dần lên (Apple ko ngoại lệ) thì ko ai quay lại làm máy nhỏ nữa, muốn dùng buộc phải dùng máy cũ. Điều này dễ hiểu thôi vì các hãng vẫn phải chiều theo số đông.
linhliver
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hiennghiem pin to hơn nhưng đồng nghĩa nó phải gánh màn to hơn. Mình cũng thích máy nhỏ (nhờ vừa đủ chứ ko phải càng nhỏ càng tốt)
Nhỏ hơn cả iPhone SE, nhỏ mà có võ ae ạ, nhưng giá chát chúa quá
Screenshot 2020-10-17 111920.png
@QuanLyNhaNghi Ngắn hơn mà còn không nhỏ hơn thì chẳng lẽ to hơn
Cười ra nước mắt
Redstone07
ĐẠI BÀNG
4 năm
@finalmagic Kích thước ngắn hơn nhưng màn hình tràn viền
@Redstone07 Đang nói về ngoại hình mà đồng chí.
Redstone07
ĐẠI BÀNG
4 năm
@finalmagic Ngoại hình nó cũng có ảnh hưởng đến màn hình đó đồng chí. Ip12 mini được cái màn hình to hơn ip8, nhưng kích thước lại bé hơn nhờ thay đổi ngoại hình. Nếu kích thước làm cho màn hình bé đi thì mới đáng nói. Còn cái này thì người dùng vẫn được trải nghiệm cái màn hình trên 5" trong kích thước bé xíu.
toanlb
TÍCH CỰC
4 năm
Đúng chiếc điện thoại mình đang cần.
Cần 1 chiếc máy nhỏ mà full màn như iphone X, ổn định làm máy phụ
dacviet
TÍCH CỰC
4 năm
Mini cầm vừa tay đấy, chờ giá xuống tí mua cái.
mong ip12 mini sẽ thúc đội android ra những mini flagship tương tự...
Alisé Kim
ĐẠI BÀNG
4 năm
@demonntl hay nói cách khác, đưa Android trở lại thời điểm 8 năm trước khi cái màn 5.5" của Note vẫn được tính là to chà bá và mấy dòng android flagship chỉ mới dừng ở mức 5"
Redstone07
ĐẠI BÀNG
4 năm
@sskkb Mấy con compact của sony hồi đó thiết kế khá cục mịch, màn hình cũng kg tràn viền. Chỉ được cái cấu hình cao thôi.
Công nhận nhỏ gọn ghê,nhưng giá hơi chát
Dù cho ip12 mini có hot cỡ nào thì mình nghĩ đội android sẽ khó bắt chước theo vì phân khúc khách hàng sử dụng màn hình nhỏ cũng k quá cao, mà sức hút của android thì k thể so với ios để đi vào 1 phân khúc rủi ro như thế
Redstone07
ĐẠI BÀNG
4 năm
@lekhanhtrung123 Mình nghĩ samsung hay xiaomi sẽ sớm ra một dòng tầm trung theo trend này, chứ không làm flagship.
Nhỏ nhắn, vừa tay, rất kích thích.
Nhưng lại tụt cảm xúc với cách Apple bán hàng: không có củ sạc.
Yêu từ cái nhìn lúc mới ra mắt rồi, đợi cuối năm sau mới rước e về dc, giờ a ko đủ vàng cưới em, vàng đang mắc quá 😔
Pixel 4a sao mà đc gọi Flagship nhỉ? Thiếu mất z flip rồi. Mà hiện tại Android cũng ko còn mini, compact nữa rồi
@romano19 Nói chung đội Pixel 3 máy năm nay đều k gọi là Flagship được, hoàn thiện cao cấp nhưng cấu hình k có cao cấp
Nếu cuối năm nay mà có hãng điện thoại như xiaomi ra mắt điện thoại có ngoại hình iphone 4S thì tôi cam đoan nó sẽ bám chạy như Tôm hùm.
MoNoJi
CAO CẤP
4 năm
Cá nhân mong lần này android học tập, chứ cứ cố nhét thêm chức năng xong bù bằng cách làm to lên thì chỉ bất tiện. Cả android và iphone đều có size mini thì lúc đó ng dùng lợi nhất thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019