Liên Minh Huyền Thoại phiên bản mobile: Khi nào có ở Việt Nam? Chơi như thế nào?

Mikeknowsme
18/10/2020 9:13Phản hồi: 229
Liên Minh Huyền Thoại phiên bản mobile: Khi nào có ở Việt Nam? Chơi như thế nào?
League of Legends: Wild RiftLiên Minh Huyền Thoại phiên bản mobile hứa hẹn sẽ thu hút nhiều người chơi hơn trên nền tảng mobile và nó sẽ độc lập so với phiên bản PC rất hot bao năm nay. Hiện tại LOL Wild Rift vẫn chưa chơi được ở Play Store và cả App Store tại Việt Nam, chỉ mới cho đăng ký trước đợi đến ngày mở Open Beta.

Trước khi mong chờ game ra mắt thì đây là những gì bạn cần biết về LOL Wild Rift



Thời gian game ra mắt và quốc gia chơi được


Lol_wildrift_ezreal.JPG
League of Legends: Wild Rift có tên Tiếng Việt là “Liên Minh: Tốc chiến”, ở thị trường Việt Nam thì game sẽ được phân phối và chịu trách nhiệm bởi VNG Gaming. Theo Riot Games thì trong ngày 27 Tháng 10 tới, LOL Wild Rift sẽ được mở bản Open Beta tại các quốc gia như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Malaysia, Singapores, Thái Lan, Philipines, Brunei, Campuchia, Lào, Myanmar, Đông Timo. Nói chung Riot Games ưu tiên tại Châu Á trước.


Lưu ý là hiện tại chỉ có một số nước kể trên được chơi beta, tới ngày 22 Tháng 10 này Riot Games sẽ đóng đăng ký và đến ngày 27 mới mở lại để cài đặt chơi Open Beta, đồng thời ngày 27 cũng là ngày mở game trên App Store luôn (hiện mới có trên Android mà thôi).


Tới đầu Tháng 12, Việt Nam sẽ được nằm trong danh sách chơi LOL Open Beta, nên chúng ta cần đợi thêm một tháng nữa mới được trải nghiệm.

Đầu Tháng 12 các quốc gia được Riot Games mở rộng chơi LOL Wild Rift như:
  • Việt Nam
  • Châu Âu
  • Các nước Trung Đông
  • Bắc Phi
  • Châu Úc
  • Nga
  • Đài Loan
  • Thổ Nhĩ Kỳ
Đến Mùa Xuân năm 2021 thì Riot Games mới mở chơi tại Hoa Kỳ (nước chôn nhau cắt rốn mà bị ra rìa chơi muộn ahihi) cùng với các quốc gia còn lại trên thế giới.


Chơi như thế nào? Khác nhiều chơi trên PC không?


Lol_wildrift_gameplay.JPG
Trên lý thuyết, người chơi có thể hình dung chơi Liên Minh Huyền Thoại trên điện thoại giống với kiểu chơi của Liên Quân Mobile vậy thôi. Các bộ skill của tướng trong game sẽ y hệt với PC luôn nhưng được phân theo bố cục bên tay trái, 3 skill nhỏ ở trên và ultimate (chiêu cuối), đánh thường sẽ là nút to nhất. Trong thời gian đầu Riot Games sẽ hoàn thiện map Wild Rift - dựa trên Summoner Rift (map cơ bản của game) mà thôi, nhưng trong tương lai sẽ mở rộng thêm ARAM chẳng hạn.

Wild Rift có địa hình nhỏ hơn Summoner Rift tuy bố cục map cũng y hệt, người chơi sẽ dễ gặp đối thủ hơn cũng như không phải chạy nhiều.

Quảng cáo


Chủ yếu thao tác sử dụng skill sẽ chỉ chạm liên tục nên mình nghĩ sẽ khá bối rối khi chuyển từ PC qua mobile. Trong video sự kiện Apple có demo một đoạn chơi LOL Wild Rift thì mình thấy cách điều khiển tuy đơn giản nhưng nhịp không nhanh như PC. Mình cũng thắc mắc rằng liệu các vị tướng khó chơi như Lee Sin, Aphelios,... chơi trên mobile sẽ cực nhọc thế nào để thực hiện combo sao cho ăn ý nhất.

Chúng ta vẫn sẽ có đấu thường, đấu rank hay phần tập luyện riêng để người chơi dễ làm quen....

Garen_lol_wildrift.JPG
Hiện tại tướng sẽ bị giới hạn, chưa đầy đủ như PC, chủ yếu Riot sẽ tập trung phát triển các tướng tiêu biểu như Ashe, Garen, Draven, Darius, Akali, Kai’sa, Leesin,... mà thôi. Tất nhiên cũng có đầy đủ skin cho tướng và người dùng cũng trả tiền để mua như bình thường.

Riot Games không nói về cấu hình của game điều kiện cần và đủ để chơi là gì. Nhưng qua trailer hay qua video của những người được chơi beta đầu tiên thì mình tin Liên Minh Huyền Thoại Tốc Chiến là một game nặng, tập trung vào xử lý đồ hoạ, cho nên smartphone phải từ cận cao cấp và flagship thì mới chơi ổn. Đặc biệt trong sự kiện Apple ra mắt iPhone 12, họ cũng đã hợp tác chặt chẽ với Riot Games để phát triển game sao cho mượt mà nhất trên A14 Bionic thì không có lý do gì các thiết bị tầm trung có thể chơi tốt được.


Tham khảo: wildrift.leagueoflegends
229 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tên mấy game Liên Minh Huyền Thoại, Liên Quân Mobile cứ từa tựa nhau rối cả lên.
@AZwarrior Nghe nói LoL là 1 map nhỏ của Dota. Giờ tớ chơi GunX bỏ Liên Quân. Hehe. Cũng dạng 5vs5 ,khác hẳn gunny
hoan_tbd45
TÍCH CỰC
4 năm
@CàChớn-Forever À thì ý là nếu định chơi Dota2 lâu dài thì nên thử Plus, còn bạn mua ntn thì mình không giúp đâu =))
Vậy thôi bạn ơi
CBDancer
TÍCH CỰC
4 năm
@AZwarrior Ko có game nào là dễ cả ông ạ, đọc map macro hay wave control nó là kỹ năng cơ bản phải học, đừng tỏ thái độ khinh thường game này game kia 😆 lúc mới chơi game ông có cái kiến thức gì ko? Lớp 12 chuyên anh chê lớp 5 chuyên Pháp hả? tôi chơi dday và dota 1 từ 2007, nhưng giờ tôi chỉ chơi LMHT. Dù các giải major và stream dota2 vẫn xem. Muốn go pro thì phải đánh đổi thời gian. Trong LMHT nó có những kỹ năng khác với Dota2, điều khiển champ dễ và lasthit ko deny ngay từ đầu mấy ông clone Dota thành LMHT đã ko muốn tập trung quá nhiều vào việc này để phát triển kỹ năng khác. Dota2 ko phát triển đc ở VN vì cơ bản Valve ko tập trung vào thị trường này, cơ chế training cho người mới khá hời hợt, gần đây mới có tiếng Việt nữa kìa, và đương nhiên không quảng cáo không marketing không event nội địa. Mà ông cũng đừng có khinh mấy thằng nhóc, con nít giờ nó thông minh lắm, và cộng đồng game VN nó vốn toxic rồi, ko có game nào hơn game nào đâu 😃
@CBDancer Ô nói gà bà nói vịt..
Ối giồi ôi, lại sau Lào với Cam kìa mấy chế.
@copthuy cả bầy thậm cẩm chơi chung 1 sever lại thích hơn là chơi riêng một sever à? Chơi cái bangbang chung team với bọn nước ngoài đánh đấm chat chit các kiểu bất tiện vl ra, chơi sớm mà trải nghiệm như lol thì chơi làm gì
@NGuyenHieu888 Chơi với nước ngoài nó theo team sướng hơn. Việt Nam luôn thích làm theo ý mình mà không để ý tới ai lại hay muốn làm MVP. Đánh thường garena toàn đôn mình lên đánh với cao thủ mặc dù mới kim cương. Đánh hạng y rằng nó ghép toàn thành phần gì đâu. Có trận với 3 em gái. Mình đánh nhau kế bên mà nó farm quái mới ứa máu. Làm cả hơn chục trận.
@duonghungmanh89 Sr bác mình hay farm khi đồng đội đánh nhau 😆). Còn khi mình đánh thì nó lại là last hit chứ...
@adagioleonard Cái vấn đề là sát bên. Mình thích chơi support hơn. Với mình thắng mới quan trọng còn ai làm mvp cũng được hết
Mong ra sớm để LQ nó cải thiện chất lượng hơn.
@Thi Eat Apple Chặn là được. Haha
@sockwave Chính xác bạn. Đánh thường mình win nhiều KC ghép với CT luôn. Đến lúc đánh hạng nó toàn xếp với các em gái xinh đẹp. Đang phăm phăm chuẩn bị lên tinh anh nó xuống bạch kim luôn. Gần 20 trận . Xong giờ chỉ đánh thường
@duonghungmanh89 Sao chặn được bác.
@Thi Eat Apple Dùng nextdns hay AdGuard. Tên miền banner này do mình tìm ra rồi đưa vào hostVN
Nhái liên quân mà chơi làm gì ))) kiểu gì trẻ trâu từ liên quân cũng qua phá nát cái sever Lol mobile
@RF Hiến Nguyễn Đang suy nghĩ kog maw chiêu cuối R thả kiểu gì 😆)
chickenbg
TÍCH CỰC
4 năm
@Hiệp Có Tóc Bọn nó vẫn khịa là game nhái Liên Quân mà
@gatheringviolet hoy e chơi Singed cho nhàn :v
TK4.Helios
TÍCH CỰC
4 năm
@Mikeknowsme Này câu choke của dân chơi LoL tự gọi lâu nay rồi ông.
Lẽ ra phải sớm hơn 2 năm mới phải ấy. Thằng liên quân tướng mất cân bằng vãi.
@phatkrongana Riot cân bằng game thì khác gì, có mỗi làm nội dung với bán skin là giỏi =))))
ultratrung
TÍCH CỰC
4 năm
@Black_Knight Kinh nghiệm 200 năm làm game mà các bạn cứ chê
@phatkrongana cũng không hẳn là mất cân bằng, mà tướng nào mới ra, tướng phải mua bằng $ thì phải mạnh 1 cân 3 4. Có mạnh mới có người bỏ tiền ra mua.
hihjauhauh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@phatkrongana Nhất là tướng nào mới ra kiểu gì cũng bá chủ
Liên quân mobile đang quá thành công 😃
Thấy thg chịu trách nhiệm VNG là chia tay 😁 ác cảm với thg này dù 1 thời chinh chiến võ lâm
@dunggrap Đợt đó cũng nghe vụ này nói chung càng đông càng lắm đứa bựa 😁 đợt mình chơi qua sv Eu mà bọn nó thấy mình để tên VN mà bị bọn nó ác cảm
@NGuyenHieu888 PuBG cũng thế mình chơi sv Global sau bị dele ở ch play qua chơi của VNG thì thôi bỏ
TK4.Helios
TÍCH CỰC
4 năm
@sharinran141 Chơi LQ là hiểu bác ơi. Cày tháng trời mới được con tướng, tướng càng mới càng mạnh, k nạp mua tướng lấy gì chơi. Còn chưa kể ngọc bổ trợ các kiểu. Hi vọng cày tướng trên LoL Mobile đỡ hard hơn
That Broly
TÍCH CỰC
4 năm
@Legion-Royal Hồi xưa chơi Boom, Gunny,... đến lúc bỏ game là ác cảm 1 phần r
Nay mk chơi PUBG bản quốc tế, với mấy đứa bạn chơi PUBG VNG thì mk qđ ko bao giờ đụng nên game của VNG hay VTC các kiểu
Vậy liên quân đang chơi là gì?
finely
TÍCH CỰC
4 năm
@Doan Van Kha Là hàng nhái liên minh huyền thoại
1hoi1chai
TÍCH CỰC
4 năm
@Doan Van Kha là Liên Quân Mobile
@finely ông nói thiệt à
finely
TÍCH CỰC
4 năm
@Doan Van Kha Thiệt 100% nhé
That Broly
TÍCH CỰC
4 năm
@Doan Van Kha Cái này là thiệt
Vì hồi Liên Quân mới ra, giống Liên Minh đến 80%, giống từ map đến tướng đến skill. Ngta chửi quá, Sau vài mùa cập nhật thay đổi mới tuyên bố game độc lập
mcmxcvii
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thấy VNG là xác định nát!
finely
TÍCH CỰC
4 năm
@Arthurs Excalibur Mình thấy ở VN ngoài VNG ra ko có công ty nào xứng đáng.
Acientgear
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Arthurs Excalibur Tui "kị hệ" với thằng VNG này, nghe tên là muốn bực
iáT Tài
TÍCH CỰC
4 năm
@Arthurs Excalibur Bạn xđ rõ VNg hay garena họ ko có quyền can thiệp phần mềm game, họ chỉ là nhà mua về bán lại, tất cả khiếu lại liên quan đến lỗi game bug game vv gửi về VNG hay garena họ cũng phải gửi lại nhà phát triển!
Hack game họ cũng ko thể làm gì dc ngoài chờ đợi nhà phát triển!
@Acientgear Nhà phát hành đã và đang khiến các game tâm huyết của tôi ngày xưa như bang bang, các thứ sụp đổ mặc dù họ có thể khiến nó tốt hơn . Thay vì vậy họ tập trung vào việc rút tiền người dùng , các thứ
fox94
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hóng lol mobile đập chết liên quân 😆
Xá Xíu
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đông Timo còn được ưu tiên trước vn 😷
Zhyper
ĐẠI BÀNG
4 năm
@sirmaulanh Cái này là do vng, quyền phát hành và quản lý tại việt nam của nó hết , nó nhập về dịch thuật với xin giấy phép chậm nên chấp nhận ra đợt 2 thôi
Con game này thấy nhiều ae đánh giá còn nhẹ hơn liên quaan mà, ko chơi lol pc mà qua đánh bản này ko biết có thiệt ko :/.
empyphuong
TÍCH CỰC
4 năm
@supperchym Ai đánh giá? Đánh giá ntn? Game chưa ra,chưa ai chơi thì tất cả các đánh giá đều là bốc phét hết.
qwarl
TÍCH CỰC
4 năm
@empyphuong riot có nói là làm game cho máy tầm trung cũng chơi đc bác ạ
akb48
TÍCH CỰC
4 năm
Vậy mà trước h cứ tưởng Liên quân là bản mobile của Liên minh
Cười vô mặt
iáT Tài
TÍCH CỰC
4 năm
@Legion-Royal Chưa chắc ăn dc liên quân, tencen bjo mạnh lắm rồi!
ultratrung
TÍCH CỰC
4 năm
@akb48 Nhà phát hành cố tình làm vậy để bú fame liên minh mà
@iáT Tài cùng của tencent mà b.
@ultratrung cùng của tencent thôi.
a.huy.94
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có hổ trợ tay cầm không nhỉ
elninoit
ĐẠI BÀNG
4 năm
@a.huy.94 Chắc là ko. Game play khó sử dụng tay cầm rồi. Kiểu như fps chơi tay cầm hơi phế.
NUCErr
TÍCH CỰC
4 năm
Còn sau cả Lào với Campuchia.
Chán quá chán!
iáT Tài
TÍCH CỰC
4 năm
@TraiKimThanh Vn tưởng mình hơn cn, thực ra chả hơn dc cn đâu ngoài cái việc đất rộng hơn thôi
minhle18
ĐẠI BÀNG
4 năm
@iáT Tài Vì những thành phần tự nhục như b nên mới k hơn được đó
Duyy Tânn
TÍCH CỰC
4 năm
chờ liên minh về xoá mẹ liên quân. ae nào chơi rank liên quân mới thấy ức chế
iáT Tài
TÍCH CỰC
4 năm
@Duyy Tânn T bỏ lq từ mùa 6 chơi từ mùa2. 345 đều lên ct, nhưng chán cái cảnh tướng mới ra liên tục, skill càng ngày càng ảo vs rối lại phải cập nhật cáchc thức chơi, mệt mỏi nên off luôn cho nhanh!
Duyy Tânn
TÍCH CỰC
4 năm
@Trọn kalitel bác chơi ở cái rank kim cương là nát nhất luôn. nó afk còn đỡ nó vô nó pick vô tội vạ thích con nào pick con nấy ức chế lắm luôn.
Duyy Tânn
TÍCH CỰC
4 năm
@p.a.tuan kkk thế mới khổ đó bác ạ.
Duyy Tânn
TÍCH CỰC
4 năm
@iáT Tài xưa em chơi liên minh lúc đại học giờ đi làm nên muốn chơi thể loại nào giống v mà không cần ngồi ở nhà. bởi mới chơi cái lq này mà chơi thì ức chế thêm
Thích chơi trên máy tính hơn.
Mr.BanhMi
ĐẠI BÀNG
4 năm
có dota mobile ko nhỉ
Meolusy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Mr.BanhMi Chơi đỡ auto chess mobile đi b..

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019