Những lần xếp hàng chờ mua iPhone, từ 2007 đến 2020

P.W
19/10/2020 7:54Phản hồi: 154
Những lần xếp hàng chờ mua iPhone, từ 2007 đến 2020
“Đôi khi, một sản phẩm mang tính cách mạng ra mắt, thay đổi tất cả mọi thứ.” Với những từ ngữ ngắn gọn như thế, năm 2007, Steve Jobs rút từ trong túi chiếc iPhone đầu tiên. Và gần 14 năm kể từ đó, lời của Steve Jobs đúng hay sai, có lẽ không cần phải luận bàn thêm nữa. Kể từ 2007 đến nay, năm nào cũng có iPhone mới. Nhưng trong năm nay, giữa thời điểm đại dịch COVID-19 vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt, việc iPhone 12 ra mắt gần như chẳng thể đem lại những khung cảnh giống như những năm trước. Sẽ chẳng còn hàng dài những người hâm mộ chiếc điện thoại của Apple ngồi chờ đợi đến lượt mình mua sản phẩm mới nhất trước cửa những Apple Store, khi lệnh giãn cách xã hội vẫn còn có hiệu lực ở nhiều quốc gia. Thay vào đó, mọi người sẽ đặt mua iPhone 12 trên mạng và chờ hàng về tận cửa nhà.

Cũng sẽ là công bằng, khi chúng ta nhìn lại những lần iPhone mới ra mắt, để qua đó nhìn lại được sức hút của một trong những sản phẩm nổi tiếng nhất hành tinh ở thời điểm hiện tại.

Những năm đầu tiên: 2007 – 2009


[​IMG]
Tinhte_iPhone2.jpg
Tinhte_iPhone3.jpg
Người hâm mộ chờ đợi chiếc iPhone đầu tiên có những cách không tồi để giết thời gian.

Tinhte_iPhone4.jpg
Thời điểm iPhone đầu tiên bán chính thức, đích thân Steve Jobs đã có mặt ở Apple Store Palo Alto.
Tinhte_iPhone5.jpg
Đến thời điểm iPhone 3G và 3GS ra mắt, sức hút không suy giảm chút nào.

iPhone 4 và 4S


Tinhte_iPhone6.jpg
Tinhte_iPhone7.jpg
Tinhte_iPhone8.jpg

iPhone 5, 5C, và 5S


Chiếc iPhone 5 mỏng nhẹ với thiết kế khác biệt có được sức hút xứng đáng. Đến năm sau đó, Apple ra mắt hai chiếc 5S và 5C, một bản nâng cấp và một bản hợp túi tiền:

Tinhte_iPhone9.jpg

Đích thân CEO Tim Cook xuất hiện tại Apple Store Palo Alto để giới thiệu chiếc iPhone 5:

Quảng cáo



Tinhte_iPhone10.jpg

iPhone 6, 6Plus và 6S, 6S Plus


Năm 2014, mọi người đổ xô đi mua iPhone 6 và 6 Plus, dòng máy đầu tiên của Apple với hai phiên bản màn hình kích thước khác nhau. Đến năm 2015, ra mắt cùng với Apple Watch, sức hút thậm chí còn hơn cả năm trước đó. Hình dưới đây là một trung tâm thương mại ở Toronto, Canada ngày mở bán iPhone 6:

Tinhte_iPhone11.jpg
Tinhte_iPhone12.jpg

iPhone SE, 7 và 7 Plus


Ra mắt ba sản phẩm trong hai thời điểm khác nhau, 2016 là một năm bận rộn đối với Apple. Chiếc SE giờ đã có quá nhiều người yêu mến, thậm chí đến mức có những người dùng tới khi iPhone SE bản mới ra mắt vào năm 2019. Còn hai chiếc 7 và 7 Plus thì gây tranh cãi vì bỏ cổng tai nghe 3.5mm, nhưng đổi lại là camera đôi trên chiếc 7 Plus:

Quảng cáo


Tinhte_iPhone13.jpg
Tinhte_iPhone14.jpg

iPhone 8, 8 Plus, và iPhone X


Chiếc máy loại bỏ nút Home và tai thỏ đánh dấu một thời kỳ mới trong lịch sử Apple, và như mọi lần, dòng người hâm mộ chờ đến lượt mua iPhone X đông chẳng kém gì những năm trước, nếu không muốn nói là hơn. Sức hút của X khi ấy hình như còn che lấp cả chiếc iPhone 8 và 8 Plus ra mắt cùng lúc:

Tinhte_iPhone15.jpg
Tinhte_iPhone16.jpg

Nhưng cũng trong thời điểm ấy, giữa lúc nghi vấn hacker Nga giúp ích cho chiến dịch tranh cử của tổng thống Mỹ Donald Trump, cùng scandal giữa Facebook và Cambridge Analytica, hình ảnh màu hồng của thế giới công nghệ cũng phần nào biến mất. Chính Apple cũng cảm nhận hiệu ứng này rõ hơn bất kỳ ai khi ở Pháp, nhiều người đến Apple Store ngày iPhone X mở bán, không phải để mua máy, mà là để biểu tình:

Tinhte_iPhone17.jpg
Tinhte_iPhone18.jpg

iPhone XS, XS Max và XR


Camera thông minh hơn, ngon hơn trên chiếc XS, cùng chiếc XR đầy màu sắc và giá hợp lý không đủ để tạo ra sức hút như những năm trước. Vẫn có những fan trung thành của Apple chờ đợi thời điểm chiếc máy bán chính thức, nhưng mọi thứ không sôi động và điên rồ như những hình ảnh phía trên nữa:

Tinhte_iPhone19.jpg

iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max


Thời điểm iPhone được nâng cấp lên 3 camera phần nào tạo ra được sức hút trở lại, với những dòng người xếp hàng ngay ngắn, lịch sự:

Tinhte_iPhone20.jpg

iPhone SE 2020


Giữa thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát dữ dội nhất, iPhone cho ra mắt chiếc SE phiên bản mới, đội lốt iPhone 8 nhưng phần cứng khỏe hơn nhiều. Nhưng sức hút là rất khác, khi nhiều Apple Store thậm chí còn không được mở cửa, những nơi được mở bán thì mọi người phải tuân thủ giãn cách xã hội, phải đeo khẩu trang và thậm chí đôi khi, Apple Store chỉ phục vụ vài vị khách cùng một lúc:

Tinhte_iPhone21.jpg

Hiện giờ, iPhone 12 đang cho đặt trước, và đơn hàng đầu tiên sẽ giao tới tận tay người dùng vào ngày 23/10 tới.

Theo Mashable
154 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dự là năm nay y hệt các năm khác luôn
@xinchao Hydro window phone vạn tuế, windơws phone sẽ trở lại và vẫn ăn hại như xưa, Android và iOS hãy đợi đó
@sunny_summer Oh hóa ra cha nội @smartphone261 kia là vương gia lưu vong của windows phone đại đế thật à ???
@xinchao Hydro chắc là vậy .... tiếc là không có tướng hay binh lính nào chịu theo hầu sau khi đế chế windows phone bị khai tử ....
@sunny_summer Lưu vong từ Windows phone đây, giờ tá túc bên ios chờ ngày phục quốc wp
Chaebol
TÍCH CỰC
3 năm
năm nào cũng hot vậy mà
@FlewOverTheCuckoo'sNest Tụt so với chính nó thôi chứ vẫn nằm top mà 😃
Untitled.png
@Doan Phu Hoa Công nhận nhưng những năm gần đây doanh số ip cũng đi xuống ghê. Nếu so kỹ thì 2019 đã giảm xuống thua cả 2014. Đợt này ra 12 thiết kế mới ko biết có vượt đỉnh năm 2015 đc ko.
fig-b.jpg
@smartphone261 Vấn đề của Apple là giá cao và bị chính phủ nước nào đó bóp. Chứ thả ra xem, hay bớt ăn dày lại giảm giá bán. Coi đặt 2 cái máy, 1 Tàu một Mỹ, coi người yêu chọn con nào 😃
Vamp1re
TÍCH CỰC
3 năm
@FlewOverTheCuckoo'sNest giảm cũng đúng mà. việc 1 con iphone dùng tốt 3 4 năm thậm chí con iphone 6S vẫn dùng đến giờ và sang năm 2021 vẫn tốt thì ko nhiều người muốn lên đời thật. Riêng ông nào đang X XS, XR, thì nâng con iphone 11 Pro thì hơi thừa thãi và đôi khi ko cần thiết thật 😃 trừ khi nó đổi cái gì to to hẳn. Thằng apple giờ nó chuyển sang bán dịch vụ (Arcade, Music, Cloud, Fit) chứ từ ip 11 đến 12 chắc con iphone 12 hoặc ip 12 mini là đáng mua nhất.
Sức hút vô hình của táo cắn dở từ nhiều 5 qua ko còn phải bàn cãi nữa, cứ nhìn vào những lượng người & hình ảnh bá tánh chờ đợi ở bên ngoài trước khi A.S mở bán là đủ biết 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@swingburn979 chuẩn khỏi chỉnh
Nhiều người cuồng quá thật, xếp hàng đông thế này mình xin kiếu.
@smartphone261 Suy nghĩ vậy bức bí lắm,
ai cũng có thứ mình yêu thích & ngưỡng mộ. Việc đó chẳng có j sai. Thành kiến là con đẻ của sự ... thôi b tự search tip đi nha
@ngtrongtri cái này mình có kinh nghiệm qua lúc còn trẻ... công nhận vui, tán gẫu với những người không hề quen biết suốt đêm, chơi board game tới lúc store mở cửa .... lúc 2am còn chạy đi mua cà phê bánh mì ăn, 3 am chạy đi kiếm nhà vệ sinh ....
@c0mmand0 tất cả những ai xếp hàng đợi mua iphone cho dù mục đích cuối là gì đi nữa từ mua xài cho tới bán lại hay mua gíup thì họ làm việc này vì đam mê bạn ạh! không kiếm được nhiều tiền đâu!
@zer0_7 Ngáo à? Đang nói những người mua để bán lại. Rất nhiều người sẽ xếp hàng để mua giá 28 củ về bán 50 củ. Khoản chênh lệch bằng thi nhập nhiều tháng của thằng xếp hàng ý.
Nhưng thăngf fan mua dunhf thật nó còn phải đi kiếm xèng chỗ khác.
Nếu không có cúm Tàu thì dự là năm nay fan Táo sẽ phải xếp hàng 2 lần. Lần 1 là xếp hàng mua iPhone 12. Lần 2 là xếp hàng mua cục sạc.
@from team b with love Bác đi tham dự hỏi xoáy đáp xoay được đấy
@from team b with love chuẩn
@from team b with love vote like mạnh 😆
@from team b with love mua 1 lần cũng được mà .... nhân viên trong store họ hướng dẫn rất kỹ cho đoàn người vào mua hàng, họ sẽ hỏi người mua còn vấn đề gì để hỏi không trước khi thu tiền giao phone
Ở nhà đợi ship cho khoẻ 😆
@Duy Luân Sang em thích anh rồi đấy ;))
@Duy Luân nếu có dịp thì trải nghiệm 1 lần xếp hàng đợi đi... nó rất khác
Những giá trị mà chỉ có Apple làm được. Nhìn hơi cực mà vui quá
@Mikeknowsme Đi mà hỏi mấy fan Kpop ấy chúng nó bảo Apple chỉ là con muỗi 😆 chúng nó còn khóc, lăn bò thậm chí gào rú khi thấy idol cơ. Apple's fan còn phải cố gắng nhiều lắm mới điên được như thế 😃)
Mai mốt có xếp hàng mua sạc nữa.
@Thanh nhan spkt Sạc mà chỗ nào ko bán xêp hàng làm j... Ngáo ah 😂😂
@Jen Minh Tri Hừm ngáo đấy
Ở Việt Nam mà có Apple Store thì chắc cũng như rứa thôi! 😁
@cothach mua bánh trung thu ở nơi nào đó tại Hà Nội
889a954f9d9ccd2c75946f00d33cadf6117c071f.png
@Enzo Le Chắc không có đâu. Ở VN 10 người thì hết 8 người là xách tay, lock, like new, zin, 99%, 90%,....... rồi
Phú1991
TÍCH CỰC
3 năm
@Enzo Le Chắc vô check in là chính
@Kahng Shift quả avatar thật kinh người... nhưng lại nói rất đúng ... lol
Cười vô mặt
khoa318
CAO CẤP
3 năm
Hot chì chắc chắn sẽ Hot dẫu sao thì "Táo đại đế" vẫn là thiết bị đi đầu mảng smartphone với 1 OS xịn sò, nhiều tính năng riêng biệt, máy đẹp sang trọng... chỉ có là mỗi năm kỹ năng "hút máu" thì không ngừng thay đổi và "kĩ thuật vặt lông" thì đến con Vịt, con Gà nó còn khen hay nữa là.
ufdb
CAO CẤP
3 năm
@khoa318 Cảm giác càng ngày bị vặt càng nhiều và giá trị mang lại ko to lớn như trước. Thứ giúp iphone sống tốt đến nay vẫn là iOS, một trong những di sản của bác Jobs.
Ngày trước tin về iphone ra mắt tinhte viết bài kéo dài mấy chục page, giờ thì đủ chiêu trò
Đôi khi đam mê khiến ta lồng lộn muốn nhanh chóng sở hữu nó. Cũng có thể đam mê sp hoặc đơn giản chỉ là tiền chênh lệch khi bán lại sp sau khi xếp hàng.
Xét về mặt thời gian thì mấy ai rảnh rổi để có thể ngồi xếp hàng mấy ngày, ăn uống, ngủ, ỉa ngoài đường.
Phú1991
TÍCH CỰC
3 năm
@heobanhki Mới mua thì ham thôi. nghịch vài ngày chán ngay ấy mà
Đang chờ con 11 pro giảm giá
Đừng nói nữa, quất đi em
phamviet94
TÍCH CỰC
3 năm
Mịa nó ngủ quên order muộn có mấy tiếng mà nó rớt tới tháng 11 đau vãi T_T
SmartSelect_20201022-004802_Chrome.jpg
@phamviet94 Thốn 😁 mình đặt Apple Watch cũng tương tự vậy, hơn cả tháng
May a.store ko mở ở Vn đặc biệt là Hà lội chứ ko là động đất toán loạn hết
unnamed.jpg
Văn hóa xếp màng mua táo, không một hãng nào làm được giống như táo trong thời gian dài như vậy. Tài thật.
@smartphone261 chơi cái này như nào bác? à e thấy rồi
Cái gì khó để đó anh lo
@WXYZ Thì mấy bạn ngoài đó vô xếp hàng mua 😃
@smartphone261 Ohm nè, iTinhte chẳng chịu tự đổi :D thành mặt cười nên đành dùng tạm vậy, còn mấy cái sticker khuôn mặt kia trông gớm quá nên mình không xài :D
Cười vui vẻ
soncuti
ĐẠI BÀNG
3 năm
@WXYZ chứ trong đó xếp hàng mua bánh tráng của mấy mẹ LGBT r mấy cái bánh canh 300k gì đó , nếu ra ngoài này chắc chả ai ăn chứ đừng nói xếp hàng
Việt Nam! mà có cái sờ to như nước khác thì có khi nó sập luôn vì chen lấn 🤣
@conchott Ở VN bán lại thuế, phí, chi phí cho mặt bằng, nhân viên, lãi thì có Store chúng nó vẫn chơi hàng kẹp nách thôi 😆
@conchott Giá cao hơn các nước ?? Chắc ông chưa 1 lần mua hàng Châu Âu rồi 😆
@Huy †rần Vậy bác nghĩ Các nước châu Âu qua mua hàng VN uh?
Phú1991
TÍCH CỰC
3 năm
@Bão Sài Gòn Vô check in cho có thủ tục thôi
Không ít người trong đám đông kia mua để bán lại gấp 2,3,4 lần.
ufdb
CAO CẤP
3 năm
@nguyen tuan luc Tận dụng tình trạng cung ko đủ cầu trong thời gian đầu.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019