Facebook được cho là đang lên kế hoạch bổ sung Instagram vào nền tảng API Messenger của công ty, cho phép các doanh nghiệp có thể tạo ra những con bot để tự động trả lời tin nhắn của khách hàng. Không riêng gì tin nhắn trong Direct Message mà tương tác từ Stories hay Shops cũng sẽ được ghi nhận và xử lý hoàn toàn tự động, tất nhiên với các lập trình từ trước.
Ngoài ra, người dùng sau này cũng có thể tích hợp Instagram vào hệ thống quản lý khách hàng, từ đó nhanh chóng ghi nhận lịch sử đặt hàng cùng các tin nhắn của họ. Thật ra, tính năng này đã có mặt và đưa vào sử dụng từ nhiều năm trước trên nền tảng Messenger của Facebook và tỏ ra vô cùng hiệu quả.
Có một con bot trả lời tự động giúp tiết kiệm một phần lao động đối với những người quản lý fanpage, đồng thời gia tăng tiềm năng bán được hàng nhờ phản hồi ngay lập tức, thay vì tốn vài tiếng, thậm chí vài ngày như cách truyền thống. Trên thực tế, một doanh nghiệp hoàn toàn có thể xây dựng hệ thống bán hàng từ A-Z dựa trên nền tảng này, bằng cách cho phép người mua chọn vào những danh mục khác nhau rồi đi đến khâu thanh toán.
Tất cả hoàn toàn tự động. Tính đến năm 2019, có hàng tỷ người dùng Instagram trên toàn cầu, với hàng chục triệu doanh nghiệp hoạt động trên nền tảng này. Vì vậy, việc bổ sung Instagram vào nền tảng API Messenger sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoặc thương hiệu vận hành tốt hơn trong khâu quan hệ khách hàng và bán hàng.
Nguồn: Engadget
Ngoài ra, người dùng sau này cũng có thể tích hợp Instagram vào hệ thống quản lý khách hàng, từ đó nhanh chóng ghi nhận lịch sử đặt hàng cùng các tin nhắn của họ. Thật ra, tính năng này đã có mặt và đưa vào sử dụng từ nhiều năm trước trên nền tảng Messenger của Facebook và tỏ ra vô cùng hiệu quả.
Có một con bot trả lời tự động giúp tiết kiệm một phần lao động đối với những người quản lý fanpage, đồng thời gia tăng tiềm năng bán được hàng nhờ phản hồi ngay lập tức, thay vì tốn vài tiếng, thậm chí vài ngày như cách truyền thống. Trên thực tế, một doanh nghiệp hoàn toàn có thể xây dựng hệ thống bán hàng từ A-Z dựa trên nền tảng này, bằng cách cho phép người mua chọn vào những danh mục khác nhau rồi đi đến khâu thanh toán.
Tất cả hoàn toàn tự động. Tính đến năm 2019, có hàng tỷ người dùng Instagram trên toàn cầu, với hàng chục triệu doanh nghiệp hoạt động trên nền tảng này. Vì vậy, việc bổ sung Instagram vào nền tảng API Messenger sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoặc thương hiệu vận hành tốt hơn trong khâu quan hệ khách hàng và bán hàng.
Nguồn: Engadget