Đánh giá ASUS ROG Zephyrus M15: chiếc laptop gaming mỏng mà mình đang xài

bk9sw
19/10/2020 14:26Phản hồi: 88
Đánh giá ASUS ROG Zephyrus M15: chiếc laptop gaming mỏng mà mình đang xài
Mình đang sử dụng chiếc laptop gaming mỏng Zephyrus M15 và đây là một trong những chiếc laptop gaming mỏng chạy Core i7-10750H cho hiệu năng rất tốt mà mình thấy trong thời gian qua. Mình test một vài thứ, chia sẻ thêm về thiết kế và tản nhiệt của chiếc máy này để anh em nếu có mua thì dễ hình dung hơn.

Thiết kế của ASUS ROG Zephyrus M15:


tinhte_zephyrusm15-1.jpg
Theo xu hướng hiện tại thì những chiếc laptop gaming trở nên trung tính hơn với vẻ ngoài không quá khoe mẽ, từ đó có thể hướng đến nhiều đối tượng người dùng hơn thay vì chỉ game thủ như trước đây. Vì vậy chiếc ROG Zephyrus M15 có vẻ ngoài đơn giản hơn với logo ROG lớn nhưng không sáng bóng và cũng không có đèn như các thế hệ trước. Nó thậm chí còn có phiên bản Prism với thiết kế dành cho nhóm người làm nội dung, loại bỏ logo ROG ở nắp máy.

tinhte_zephyrusm15-3.jpg
Cạnh sau của chiếc máy cũng đơn giản hơn với các lỗ cho hệ thống heatsink và khi mở máy thì các khe này không bị che lại bởi phần khoét hình than ở nắp máy tạo khoảng trống lớn cho luồng khí thoát ra. Ngoài ra phần khoét này cũng để lộ dải loa kèm các đèn tín hiệu. Khi đóng máy thì chúng ta vẫn biết được tình trạng máy và tình trạng pin.

tinhte_zephyrusm15-10.jpg
Khi mở nắp máy ra, phần bản lề tựa lên mặt bàn để nâng thân máy lên một khoảng nhỏ để hệ thống quạt có thể lấy thêm khí. Thiết kế phần đáy tách ra chỉ còn trên dòng Zephyrus S siêu mỏng.


Chiếc máy này có trọng lượng gần 2 kg, để giữ được trọng lượng nhẹ thì ASUS sử dụng nhôm cho nắp máy và phần thân được làm bằng hợp kim ma-giê nhôm. Bên trong lớp vỏ là cấu trúc tổ ong gia cường - cấu trúc này rất phổ biến trên những chiếc laptop Portege của Toshiba khi xưa với cùng chất liệu hợp kim ma-giê. Bề mặt bên trong máy được phủ một lớp soft-touch tương tự như lớp phủ trên những chiếc ThinkPad. Lớp phủ này mang lại cảm giác tiếp xúc tốt và tăng tính cao cấp cho chiếc máy nhưng nó cũng dễ bám mồ hôi.

tinhte_zephyrusm15-17.jpg
Mặt đáy của Zephyrus M15 là một miếng nhựa liền và việc tháo ra để bảo trì hay nâng cấp rất đơn giản. Mặt đáy được cắt rất nhiều lỗ dành cho hệ thống tản nhiệt và có thêm 2 loa hướng xuống. Chiếc máy này có tổng cộng 4 loa.

tinhte_zephyrusm15-5.jpg
Với độ mỏng gần 19 mm thì Zephyrus M15 vẫn được trang bị đầy đủ các cổng kết nối tiêu chuẩn với cạnh trái có cổng nguồn chân kim, LAN, HDMI, USB-A chuẩn USB 3.2 Gen2 (10 Gbps) và jack âm thanh và mic tách rời.

tinhte_zephyrusm15-9.jpg
Cạnh phải có cổng USB-C cho Thunderbolt 3 (kiêm trình xuất DisplayPort, USB 3.2 Gen2 10 Gbps và PowerDelivery), thêm 2 cổng USB-A chuẩn USB 3.2 Gen1 (5 Gbps). ASUS có tặng kèm một cục sạc USB-C 65 W theo chiếc máy này và mình cực thích trang bị này bởi nó vừa có thể sạc cho điện thoại, vừa sạc cho máy. Tuy nhiên để có thể chơi game với hiệu năng tối đa thì bạn vẫn phải dùng với cục sạc 230 W cỡ lớn, sạc USB-C 65 W dùng để làm việc hay chữa cháy là chính.

Màn hình của ASUS ROG Zephyrus M15:

Quảng cáo


tinhte_zephyrusm15-12.jpg
Phiên bản mình dùng là GU502LU và nó được trang bị màn hình 15,6", tấm nền IPS với độ phân giải FHD (1920 x 1080 px), tốc độ quét lên đến 240 Hz với thời gian đáp ứng 3 ms. Tấm nền này đạt chuẩn Pantone Validated với độ bao phủ dải màu 100% sRGB. Ngoài ra ASUS có trang bị một số tùy chọn khác như màn hình 15,6" IPS 4K 60 Hz, 100% AdobeRGB, Pantone Validated dành cho người dùng đồ họa và tùy chọn thấp nhất là 15,6" IPS FHD 144 Hz.

Đây là tấm nền IPS cao cấp của Sharp làm và nó có chất lượng hiển thị rất tốt, không chỉ phù hợp với game khi tốc độ làm tươi đến 240 Hz mà còn có thể đáp ứng được nhu cầu làm việc với ảnh không chuyên. Tấm nền này được sử dụng phổ biến trên hầu hết các loại laptop gaming với màn hình 240 Hz, độ bao phủ dải màu của nó ở 97% sRGB, tầm 65% dải AdobeRGB. Độ sáng tối đa của màn hình chiếc Zephyrus M15 ở 280 nit và điều mình thích là tương phản rất cao, nó mang lại trải nghiệm giải trí với game và phim ảnh đã mắt.

tinhte_zephyrusm15-19.jpg
Tốc độ quét 240 Hz rất cao và nó cho trải nghiệm mượt mắt khi chơi game, đặc biệt là những tựa game bắn súng. Mặc dù không hỗ trợ G-Sync hay các công nghệ đồng bộ khung hình nhưng màn hình 240 Hz vẫn mang lại trải nghiệm chống xé hình tốt hơn dù rằng tỉ lệ khung hình khi chơi game khó có thể đạt được mức 240 Hz. Thêm vào đó là thời gian đáp ứng của màn hình ở 3 ms - nó đủ nhanh để hạn chế tình trạng bóng mờ (ghosting) của hình ảnh chuyển động nhanh, từ đó khiến thao tác của chúng ta khi theo dõi và bắn vào chủ thể chuyển động chính xác hơn.

tinhte_zephyrusm15-13.jpg
Nói thêm về thiết kế màn hình viền mỏng 3 cạnh và chiếc máy này không hề có webcam. ASUS đã loại bỏ webcam từ thế hệ Zephyrus trước, điều này khá bất tiện trong thời đại mà chúng ta phải làm việc ở nhà, hội họp từ xa. Phần viền dưới vẫn khá dày và mình nghĩ chí ít ASUS có thể tích hợp webcam vào viền dưới giống như cách mà Dell đã từng làm với dòng XPS 13 khi xưa.

tinhte_zephyrusm15-18.jpg

Quảng cáo


Chiếc máy có 4 loa gồm 2 loa tại mặt lưới phía trên bàn phím và 2 loa ở đáy hướng về phía người dùng. Chất lượng âm thanh của Zephyrus M15 rất tốt, phù hợp với một chiếc máy giải trí với âm lượng đầu ra lớn, có rung động quanh khu vực chiếu nghỉ tay, mid rõ và treble tốt, riêng bass yếu.

Bàn phím và bàn rê của Zephyrus M15:


tinhte_zephyrusm15-6.jpg
Bàn phím của Zephyrus M15 khá ổn, mình chưa đánh giá nó tốt được bởi ASUS vẫn cần phải cải tiến nhiều để có thể mang lại trải nghiệm gõ tốt hơn. Điều mình thích trên chiếc bàn phím của Zephyrus M15 là layout gọn gàng dễ làm quen. ASUS đã không còn nhét layout full-size vào những chiếc máy cỡ 15,6" nữa bởi kích thước của chúng đã nhỏ gọn hơn xưa nhờ thiết kế viền mỏng.

tinhte_zephyrusm15-15.jpg
Nhờ đó layout gọn với các phím lớn, có hàng phím dành riêng cho soạn thảo, hàng phím Fn có nhiều nút chức năng rất hữu ích như cụm phím đa phương tiện, nút chuyển các chế độ hiệu năng của phần mềm Armory Crate, khóa nhanh bàn rê, tắt mic … Tuy nhiên cụm phím điều hướng lại nhỏ và hơi khó bấm.

tinhte_zephyrusm15-14.jpg
Đèn RGB trên bàn phím của Zephyrus M15 đẹp mắt với nhiều hiệu ứng, có thể tùy biến trên từng phím và đồng bộ với các phần cứng khác của ROG như chuột hay tai nghe. Mọi thứ đều được tùy biến qua phần mềm Armoury Crate và từ khi ASUS làm lại phần mềm này để đưa tất cả các tính năng vào một chỗ thì mình thấy nó tiện hơn rất nhiều so với các phần mềm rời rạc, mỗi máy mỗi kiểu như trước.

Điều mình chưa thích đó là các phím này cho cảm giác gõ dù có độ nẩy lớn nhưng phần xương phím không chắc, cảm giác bấm hơi bồng bềnh dù phần vỉ phím không hề flex. Thêm vào đó là bề mặt keycap lại không cho cảm giác tiếp xúc tốt, dễ trượt ngón tay. Chiếc máy vẫn chưa phải siêu mỏng nhưng hành trình vẫn khá ngắn, từ đó mang lại trải nghiệm gõ văn bản hay chơi game vẫn chưa thích tay.

tinhte_zephyrusm15-7.jpg
Về phần bàn rê, Zephyrus M15 được trang bị bàn rê khá lớn và nó cho trải nghiệm rất tốt, bề mặt ít bám mồ hôi và độ rít thấp, hỗ trợ đầy đủ các thao tác cử chỉ của Windows 10 với driver Precision Touchpad. 2 phím chuột được đặt bên dưới bàn rê và cho cảm giác nhấn tốt, không cần tốn nhiều lực và âm thanh phát ra không lớn.

Hiệu năng của Zephyrus M15:


Cấu hình của chiếc Zephyrus M15 mình đang xài khá tốt nhưng nó chưa phải là cao nhất:
  • CPU: Intel Core i7-10750H 6 nhân 12 luồng, 2,6 - 4,8 GHz (Turbo Boost Max 3.0), 5 GHz (Thermal Velocity Boost), 12 MB cache, TDP 45 W;
  • GPU: Nvidia GeForce GTX 1660 Ti, 1455 - 1690 MHz (Boost), 6 GB GDDR6, TGP 80 W;
  • RAM: 16 GB DDR4-3200 MHz (hàn chết);
  • SSD: 512 GB Intel SSD 660p PCIe 3.0 x4 NVMe;
  • Kết nối: Bluetooth 5.1 + Wi-Fi 6 Gig+;
  • Pin: 76 Wh.
Ngoài cấu hình trên thì dòng Zephyrus M15 còn có tùy chọn Core i7-10875H 8 nhân 16 luồng, xung tối đa 5,1 GHz, GPU còn có GeForce RTX 2060 8 GB hoặc RTX 2070 8 GB, đều hỗ trợ OC với xung Boost cao hơn so với thiết kế nhờ mở rộng TGP của GPU lên 90 W. Chiếc máy này có thêm 1 khe RAM SO-DIMM để nâng cấp, do có sẵn 16 GB nên chúng ta chỉ có thể nâng tối đa 48 GB DDR4-3200. Khe M.2 còn trống 1 khe và hỗ trợ PCIe NVMe SSD, có thể chạy RAID 0.



Với một vài bài test render, mình cho Zephyrus M15 đấu với 3 chiếc máy dùng cùng CPU Core i7-10750H và đều có thiết kế mỏng nhẹ mà mình vừa trải nghiệm gần đây là MSI GS66 Stealth, Dell Precision 5550 và Precision 5750 và kết quả ở chế độ hiệu năng tối đa, trên ASUS là Turbo, trên MSI là Extreme Performance và tương tự với 2 chiếc máy của Dell thì điểm số đa nhân của Zephyrus M15 chỉ thua đôi chút so với Precision 5750. Mỗi chiếc laptop sẽ có được thiết kế với mức xung, điện áp Vcore khác nhau tùy theo năng lực của hệ thống tản nhiệt cũng như ý đồ của hãng sản xuất. Vì vậy dù là cùng con Core i7-10750H thì nó sẽ phản ánh hiệu năng khác nhau. Chẳng hạn như Zephyrus M15 cho phép CPU chạy ở 4,2 GHz toàn nhân trong vài giây sau đó cắt xuống còn 3,9 GHz - 4 GHz khi chạy Cinebench R20. GS66 Stealth chạy ở 4,1 Ghz toàn nhân trong vài giây sau đó cắt xuống 3,8 Ghz ở 6 nhân.

Tương tự với các bài test render còn lại, chiếc Zephyrus M15 bám sát con Dell Precision 5750 với thời gian hoàn tất thua xấp xỉ vài giây như bài test Blender hay Corona. Số lượng ksamples xử lý trong cùng thời gian ở bài test V-RAY CPU cho thấy Zephyrus M15 cho hiệu năng rất tốt so với các đối thủ.



Qua các bài test render này thì mình cũng theo dõi xung, nhiệt, điện của Core i7-10750H bởi ASUS đã sử dụng keo kim loại lỏng của Thermal Grizzly cho CPU thay vì keo gốm thông thường. Hiệu quả tản nhiệt cải thiện đáng kể: chẳng hạn như ở chế độ độ Turbo sẽ cho hiệu năng tốt nhất nhờ mức xung trung bình ở các nhân trên 4,1 GHz, nhiệt độ nhân CPU sẽ ở mức 87 độ C, con CPU ăn tối đa 85 W khi chạy bài test Cinebench R20. Tương tự với Cinebench R20, nếu chuyển sang chế độ Performance thì xung đa nhân của Core i7-10750H ở 3,7 GHz và nhiệt độ trung bình ở 85 độ C, con CPU vẫn ăn 78 W. Khi chuyển về Silent, xung toàn nhân của Core i7-10750H ở 3,5 GHz, nhiệt độ trung bình ở 81 độ C và CPU chỉ ăn 48 W. ASUS đã thiết kế các chế độ này theo độ ồn của hệ thống quạt tản nhiệt khi hoạt động, cắt xung xuống tức giảm điện áp Vcore và từ đó giảm tải cho hệ thống tản nhiệt khiến quạt quay chậm hơn để giảm tiếng ồn. Trong số những con máy mỏng mà mình đã test qua thì khả năng tản nhiệt của Zephyrus M15 thuộc hàng tốt nhất bởi trong các bài test, nó giữ cho con CPU ở ngưỡng nhiệt độ dưới 90 độ C, Core i7-10750H là một con CPU ăn nhiều điện và rất nóng bởi tiến trình cũ.

Sự khác biệt lớn hơn nằm ở xung của GPU khi chỉnh qua lại giữa các chế độ hiệu năng. Chẳng hạn như ở chế độ Performance, xung tối đa của GPU khi chơi game ở 1700 MHz nhưng nếu bật chế độ Turbo, xung của GTX 1660 Ti lên đến 1890 MHz . Hệ thống tản nhiệt cũng hoạt động rất hiệu quả để có thể giữ cho GPU hoạt động ở nhiệt độ tối đa 76 độ C, từ đó nó giữ cho xung GPU ở mức trên 1800 MHz. Khi chơi game mình luôn để chế độ Turbo, một vài tựa game mình đã test dưới đây:

Call of Duty: Cold War:

BlackOpsColdWar.jpg
Tựa game mới toanh này đang cho chơi Open Beta và cấu hình của chiếc Zephyrus M15 cho phép chơi ở tỉ lệ khung hình 75 fps với đồ họa Medium, nếu cân chỉnh lại một chút thì có thể được 90 fps.

Control:

Control.jpg
Với tựa game Control góc nhìn thứ 3 mới thì GTX 1660 Ti có thể cho khung hình ở 70 fps với đồ họa Medium và 50 fps với đồ họa High.

CS:GO:

Ở đồ họa High, Zephyrus M15 cho khung hình trên 100 fps. Tựa game này không ăn quá nhiều GPU, CPU xung càng cao càng cho khung hình tốt.

Doom Eternal:


DOOMEternal.jpg
Mình có thể chơi được trên 100 fps ở đồ họa High, Vulkan API.

Shadow of the Tom Raider:


SOTTR.jpg
GTX 1660 Ti cho 63 fps trung bình ở thiết lập đồ họa High.

Thời lượng pin của Zephyrus M15:


3DMark Home Battery.png
Thời lượng pin của chiếc máy vào khoảng 3 tiếng 26 phút với bài test PCMark 8 Home, độ sáng màn hình 50%, chế độ hiệu năng Silent. Sử dụng làm việc thực tế thì mình có thể dùng đến 4 tiếng ở độ sáng này bởi những tác vụ thường dùng của mình chỉ là web và văn bản. Nhìn chung thời lượng pin này chấp nhận được với một chiếc máy cấu hình gaming và thiết kế mỏng. Khi chơi game thì bắt buộc phải cắm sạc để đạt hiệu năng tốt nhất.

tinhte_zephyrusm15-21.jpg
Nhìn chung, đây là con máy hiếm hoi của ASUS mà mình thích và cũng là chiếc laptop gaming mỏng có thiết kế và hiệu năng tốt trong thời điểm hiện tại. Điều mình thích là ASUS đã thiết kế hệ thống tản nhiệt hiệu quả cho con máy này, từ đó giúp con Core i7-10750H cũng như GTX 1660 Ti có thể đạt được hiệu năng tối đa. Dù vậy nếu có thay đổi, mình hy vọng một sự thay đổi lớn hơn ở Intel, CPU đa nhân với tiến trình mới để có thể hoạt động mát mẻ hơn và tiết kiệm điện năng hơn khi dùng với pin. Mình sẽ tiếp tục dùng chiếc máy này và sẽ chia sẻ thêm với anh em những thứ khác nếu phát hiện trong thời gian tới.
88 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Máy gaming cũng ko cần làm mỏng làm gì, vừa thiếu diện tích vừa tốn thêm chi phí thiết kế. Tầm 2kg5 đổ lại là vừa đẹp. Làm rộng ra tí vừa tản nhiệt tốt, vừa có thêm nhiều chỗ cắm hdd, pin cũng to hơn xíu.
@Scorpius DLord Cái này họ làm cho người thích gọn gàng hơn thôi, giống như mấy ông build miniITX đó. Asus còn nhiều dòng gaming mà
jimbo89
TÍCH CỰC
3 năm
@Scorpius DLord bác cảm giác vậy thôi chứ 5 lạng là cả 1 vấn đề với người mang đi mang lại và leo lên leo xuống chỗ công trình xây dựng như tôi đấy ạ
The Vi Er
TÍCH CỰC
3 năm
@Scorpius DLord Gaming không cần laptop làm gì, vừa yếu vừa nóng lại tốn tiền.
PC tầm 80-90 củ là vừa đẹp. Đủ mạnh lại tản nhiệt tốt. Tha hồ cắm, cổng gì cũng có, SSD hay HDD không còn là vấn đề, pin cũng không cần quan tâm đến.
cumhencui
TÍCH CỰC
3 năm
@xtheskyx mình thuộc kiểu người thích chơi game nhưng không muốn người ta biết mình cuồng game như mua mấy cái Lap Gaming to bự nên mình chọn máy vỏ nhôm có 1kg8 và mỏng 17mm khá là vừa lòng - vừa làm việc vừa chơi game COD lun...
dontask123
TÍCH CỰC
3 năm
Mình vẫn thích dòng G14 hơn.
@dontask123 Dùng ngon thật bác ạ, máy mạnh pin trâu, nhỏ gọn
z2138174669513_919d6878cd284ff419469c78ad489557.jpg
@dontask123 cấu hình máy mod thua xa con G14
@Dx.DarkKnight Nhưng G14 lại rẻ hơn kha khá
Ui RAM hàn chết á :-ss
@P.W xu hướng này có từ lâu rồi mà bác ???
enderphan
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chơi game trên labtop...LOL
linkking
TÍCH CỰC
3 năm
@enderphan Soạn văn bản trên PC ... ROFL
enderphan
ĐẠI BÀNG
3 năm
@linkking VP nhà nước chắc soạn văn bản trên labtop ... LFMAO.
@enderphan Tôi vừa chơi game vừa làm việc trên ipad
Cười ra nước mắt
Yếu hơn cả G14. Option intel đúng là đắt lòi
z2119617776825_09a7fe9dfec57cd127acfae865afc8c0.jpg
Giá hiện tại tầm bi nhiu hở chủ thớt ơi...
Máy đỉnh + đẹp! review hay! +1 like!
Cười vô mặt
Khái niệm mỏng của anh em gaming 😆
Cười vô mặt
langtudaik
TÍCH CỰC
3 năm
Máy ram hàn chết vậy chỉ có 1 thanh ram hay sao ta?
@langtudaik còn 1 thanh nữa trống đó bro. Nâng thêm 16gb nữa là thành 32gb cũng đủ dùng tạm
Dòng Zephyrus của Asus đẹp thật. phải công nhận vậy. mặc dù mình chưa dùng con laptop nào của Asus cả.
5191121_tinhte_zephyrusm15-1.jpg
@leemanhj916 Mình tửng xài qua HP, Dell, Thinkpad và ASUS thì thấy dòng zenbook cũng khá tốt, màu sắc trẻ, mỏng nhẹ nhưng mà đôi lúc cũng lỗi vặt, Muốn ăn chắc mặc bền thì Dell vs Thinkpad mà triển thôi ( Mình không nói Macbook ở đây vì đang so sánh máy Win)
@hellothisWorld Mình thấy đáng giá với công việc của mình là Precision của Dell hoặc Thinkpad.
---
Macbook thì đẹp, bền. dùng ổn định, ít lỗi vặt, giá cao. nhưng không phù hợp với công việc của mình, hiệu năng mình thấy không cao bằng một số máy workstation của windows.
catbuitcs
TÍCH CỰC
3 năm
Gần 40tr thì chả ngon 😁
@catbuitcs Mua dong G14 nhẹ hơn tầm 1kg6 thôi. Giá rẻ hơn nữa 30 củ dc 1660ti .
@lzzzz_adnguyen_zzzzl Nếu thực sự muốn một con máy hiệu năng tốt thì không nên ham hố máy mỏng, nhẹ bạn ơi. Đó là sự đánh đổi
khanhnqk
ĐẠI BÀNG
3 năm
@leemanhj916 Vấn đề là con G14 hiệu năng cực tốt. Ăn được hết mấy em intel hầm hố như này, có chăng thua mấy máy to chạy Ryzen thôi =))
@leemanhj916 G14 ngon mà . Hiệu năng thấy dư xài đó. Thấy nó đa năng . Mua về ko chơi game mà làm đồ hoạ ổn. Chứ thật sự chơi game mà laptop thì cũng chán chứ ko vui vẻ gì. Nội vác cái ipad thôi là thấy cặp nặng lắm rồi đằng này con lap với cục sạc là quỳ luôn 😔
giá vẫn cao
Chưa bao giờ thất vọng với Asus về thiết kế của dòng gaming ROG Zephyrus 😜
long.ph145
ĐẠI BÀNG
3 năm
hùi mua con G14 xong tối đó thấy có con M15 này mà nó cay 😔
RGB, SSD upgradable, RAM dual đc, có cổng LAN nữa :(
khanhnqk
ĐẠI BÀNG
3 năm
@lzzzz_adnguyen_zzzzl Game giả lập Yuzu thì 16gb là tối thiểu =))
@khanhnqk lại còn muốn giả lập =)))))) ,
khanhnqk
ĐẠI BÀNG
3 năm
@lzzzz_adnguyen_zzzzl Giả lập thì sao? T đang chơi Smash bros vs Breath of the wild ngon lành trên G14 đây, vấn đề gì ko?
@khanhnqk Thì đừng đòi hỏi nhiều , t ko chơi giả lập, 😁
Kakashiki
TÍCH CỰC
3 năm
Vẫn yêu quý chiếc Asus ROG Strix Hero II 2019 đang dùng
Cười vui vẻ
leoka
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ko liên quan lắm tới bài viết nhưng anh em cho mình hỏi, ở TPHCM thì có chỗ nào ổn thay keo tản nhiệt + vệ sinh cho Razer Blade vậy? Cám ơn anh em
bupbechanh
TÍCH CỰC
3 năm
@leoka Keo tản nhiệt tự mua về tự thay 1 nốt nhạc. Quá trình tháo máy thay keo tản nhiệt sẵn đó vệ sinh máy luôn.
duykhiem86
TÍCH CỰC
3 năm
con này đang dựng phim mà ko biết màu nó sau khi cân = spider có đc như con Dell U2518D khi làm đồ họa như Photoshop, AI ko nữa
z2135755538931_c6ece546020e18081dbe597a2caa9c11-2.jpg
@duykhiem86 thì cắm vô con U2518D mà dựng 😃
duykhiem86
TÍCH CỰC
3 năm
@trungtien3000 máy cty, đi công tác xách máy theo thôi chứ ko mang màn hình bác ơi
@duykhiem86 con này là máy gaming, còn để chuyên đồ hoạ thì không ổn lắm
duykhiem86
TÍCH CỰC
3 năm
@trungtien3000 tầm tiền 30 mấy củ này mới có ram 16gb kk, dùng Win thôi chứ ko dùng Mac bác, Mac khó xài lắm, có tiền cũng ko bao giờ mua con Mac =))
duykhiem86
TÍCH CỰC
3 năm
@trungtien3000 dùng đồ họa mua mấy con Dell Workstation thì thôi nghỉ bác ơi, to nặng chết cha, mang theo công tác mắc mệt. con này nó nhẹ có 2,1kg ah, máy cty cấp mà chủ yếu tiện lợi là chính thôi bác
CylNguyen
TÍCH CỰC
3 năm
Đẹp quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019