Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Belkin SoundForm True Wireless: chất âm tốt, pin trâu, đeo thoải mái, phím cảm ứng hơi chậm

AudioPsycho
20/10/2020 2:26Phản hồi: 30
Belkin SoundForm True Wireless: chất âm tốt, pin trâu, đeo thoải mái, phím cảm ứng hơi chậm
Belkin SoundForm True Wireless là chiếc tai nghe true wireless đầu tiên của Belkin nhằm bắt kịp xu hướng tai nghe không dây hiện tại. Trước một rừng những chiếc tai nghe true wireless đa dạng hiện nay, liệu Belkin SoundForm True Wireless sẽ mang đến những điểm mới nào giúp nó vững chân trước các đối thủ khác?



Thiết kế tổng thể

tinhte_belkin_soundform_true_wireless (10).JPG


Belkin SoundForm True Wireless sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn nên có thể đeo rất thoải mái, cộng thêm khả năng cách ly tiếng ồn tương đối từ eartip chất lượng cao. Phụ kiện đi kèm tai nghe là 3 bộ eartip để khách hàng có thể chọn kích thước phù hợp nhất cho mình.


tinhte_belkin_soundform_true_wireless (3).JPG

Bề mặt earbud và case sạc được tráng matte nên cho cảm giác cầm nắm rất mịn tay cũng như hoàn toàn không bị bám dấu vân tay.

SoundForm được chứng nhận kháng nước IPX5 để bạn yên tâm nghe nhạc khi tập thể dục hoặc đi ngoài đường có mưa lất phất, tuy nhiên không được khuyến nghị sử dụng trong điều kiện tiếp xúc trực tiếp với chất lỏng.


Lưng earbud được in logo Belkin khá đẹp và chính phần logo này cũng là bề mặt cảm ứng cho các thao tác điều khiển chạm. Thao tác điều khiển cảm ứng nhìn chung không khác nhiều so với ở những chiếc tai nghe khác, gồm chạm 1 lần, chạm 2 lần hoặc chạm giữ để thực hiện các chức năng nhất định như chơi nhạc, dừng nhạc, qua bài, tăng giảm âm lượng hay nhận và tắt cuộc gọi. Trên earbud cũng có đèn LED để báo hiệu tai nghe đang trong trạng thái làm việc.

tinhte_belkin_soundform_true_wireless (2).JPG

Case sạc của SoundForm có thiết kế hình vỏ sò. Nắp case rất chắc chắn nên sẽ không bị bung lên bất chợt nếu vô ý chạm vào. Đèn LED trên case sạc dùng để báo hiệu lượng pin còn lại khi ta mở nắp để lấy tai nghe, còn bình thường thì sẽ tắt để tiết kiệm năng lượng. Case có kích thước vừa tay 7 x 3,2 x 3,5 cm, nặng 100g nên có thể nhét vào túi quần không vấn đề gì.

tinhte_belkin_soundform_true_wireless (1).JPG

Quảng cáo


Phụ kiện còn lại là dây sạc microUSB (tiếc là không phải USB-C) và giấy bảo hành, ngoài ra không còn gì khác. Đây có thể được xem như là bộ phụ kiện “tiêu chuẩn” cho hầu hết những chiếc tai nghe hiện nay.

Thời lượng pin và chất lượng kết nối

tinhte_belkin_soundform_true_wireless (6).JPG


Belkin SoundForm cho thời lượng pin khoảng 5 giờ, nói chung không quá ấn tượng nhưng cũng không có gì để chê. Thời lượng sử dụng này dựa trên mức âm lượng khuyến nghị từ Belkin nên nếu bạn hay nghe nhạc “max volume” thì chắc pin sẽ kém đi chút đỉnh. Thật ra thì cũng ít khi nào ta xài hết pin trừ khi nghe nhạc cả ngày, và nếu chỉ sử dụng tai nghe để đàm thoại thì chắc chắn pin sẽ xài được lâu hơn.

Case sạc của tai nghe cung cấp thêm 19 giờ pin, nâng tổng thời gian sử dụng lên 24 giờ. Như nói trên, rất đáng tiếc là case sạc của SoundForm lại là cổng microUSB, rất lỗi thời so với ngày càng nhiều những đối thủ khác đã và đang nâng cấp lên cổng USB-C.

Kết nối Bluetooth của SoundForm là chuẩn 5.0 nên ta có thể hoàn toàn yên tâm ở độ ổn định cũng như chất lượng tín hiệu được truyền tải. Bluetooth 5.0 cũng không bị trễ tiếng khi xem phim và nghe tốt các chuẩn nhạc chất lượng cao. Đây là một điểm cộng rất lớn cho Belkin SoundForm.

Quảng cáo


Chất lượng âm thanh

Tai nghe cho chất tiếng có độ chi tiết cao với âm trường phải nói là cực kỳ ấn tượng, kèm theo đó còn là khả năng tách lớp nhạc cụ khá tốt, bass trong, rõ, chắc chắn, không lấn low mid.

Treble của SoundForm lên khá cao, nhất là khi nghe các album có bộ trống, bộ gõ xuất hiện dày đặc như Somethin' Else, và dải mid dễ nghe, mượt mà mang đến tiếng vocal ướt át, đằm thắm, nhẹ nhàng. Belkin SoundForm cực kỳ phù hợp để nghe podcast hay audiobook, hoặc nhạc đa thể loại. Lượng bass có vẻ chưa đủ cho các bạn mê bass (bass head), nhưng chất lượng cũng như tính chặt chẽ là rất tốt với giá thành của sản phẩm. Belkin SoundForm sẽ khó thể hài lòng người nghe có thâm niên, đã từng kinh qua nhiều tai TW cao cấp, nhưng với nhu cầu nghe nhạc phổ thông thì nói chung đã là rất đủ.

Nói về nhu cầu nghe gọi điện thoại thì SoundForm làm việc chấp nhận được. Mỗi bên tai nghe là microphone riêng nên sẽ bắt tiếng tốt hơn, nhưng do microphone không có khả năng lọc tiếng nên sẽ không hiệu quả khi đàm thoại ở nơi đông đúc ồn ào, nhất là đi ở ngoài đường mà nói chuyện thì bên kia đầu dây sẽ không nghe rõ tiếng bạn cho lắm . Trong điều kiện bình thường như văn phòng, trong nhà thì không có gì phàn nàn.

Kết

tinhte_belkin_soundform_true_wireless (4).JPG


Có thể kết luận là ở mức giá 1.890.000, Belkin SoundForm True Wireless Earbuds là một lựa chọn tầm trung hợp lý. SoundForm có thể được xem như bước thử nghiệm thị trường để Belkin phát triển thêm những sản phẩm mới khác trong tương lai. Điểm nổi bật của Belkin SoundForm chính là thiết kế nhỏ gọn cùng sự thuận tiện khi sử dụng. Điều khiển cảm ứng của tai nghe êm nhưng không nhạy lắm, bấm vào đợi qua bài hay tăng giảm volume cần có thời gian gần 0.3s để tai nghe có thể phản hồi. Case sạc của SoundForm cũng rất đáng khen ngợi với thiết kế đẹp và đầy đủ các tính năng cơ bản (đèn báo pin, nắp khóa chắc chắn). Cuối cùng là chất âm của Belkin SoundForm thuộc vào hàng khá tốt, phù hợp cho hầu hết các nhu cầu làm việc và giải trí hàng ngày.

Đọc thêm các nội dung khác của team audio tại Audio.tinhte.vn nhé anh em 😁
30 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

protk2
TÍCH CỰC
3 năm
Má, MicroUSB ở năm 2020 :v 1 hãng làm phụ kiện "xịn" mà lại làm 1 điều mà đéo thể tin đc.
nhìn thiết kế xịn vãi
blinkinkin
ĐẠI BÀNG
3 năm
giá hợp lý nhỉ
săn sale mấy con bug được tặng kèm cũng có giá thơm, ngon 😁
daitritue
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chưa cần biết chất âm thế nào mà 1 con tai nghe ra mắt cuối năm 2020 mà vẫn sạc micro usb thì ko thể chấp nhận được.
khanh1810
TÍCH CỰC
3 năm
vãi thật microusb ở năm 2020 😁
@khanh1810 Mấy chú thích công nghệ này nọ thôi. Tai nghe pin có xíu xiu thôi, xài fast 2.0 trên micro usb cũng nhanh cái vèo. Có ai xài fast 3.0, 4.0 trên tai nghe chưa chú???? Thực tình thời buổi này cầm cọng cáp 3 đầu sạc vừa type c vừa micro cũng tiện mà. Chú xài chung cổng với đt khi nhu cầu phát sinh sạc 2 thằng một lúc chú phải mang 2 cọng dây, 2 cục sạc à. Các công ty lớn đâu có ngu hơn chú em đâu
khanh1810
TÍCH CỰC
3 năm
@CdqHung1901 mày sủa lắm vậy em ? Mày hơn tao bao tuổi mà xưng là em với tao ?
@khanh1810 Ở lớp học phổ thông đã học giáo dục công dân chưa? Hay là tới tiết học giao dục công dân lại mang tai nghe chống ồn vào????
khanh1810
TÍCH CỰC
3 năm
@CdqHung1901 liên quan ? người đâu vô duyên vđ. vào comment bình luận người khác lên giọng dạy đời, cứ tưởng thế là hay ? cút hộ cái
Bây giờ còn microusb éo hiểu
Apple nó vẫn dùng cổng lightning từ năm nào đó thôi. Cổng micro cũng ổn, nhà nào chắc cũng có một mớ dây cổng micro để lại.
phoipha
TÍCH CỰC
3 năm
@airwalker Nói thật. Ngoài giới hạn sạc ở 20w thì lightning ăn đứt mọi thể loại sạc khác. Ở nhà dùng con ipad pro bị gãy chân sạc C còn con ip có dùng kiểu gì cũng ko hư cổng sạc
@phoipha Chân Apple làm cùi nên thế =)). Micro Usb có cái chân bé tí còn chưa gặp trường hợp gãy bao giờ không hiểu ông dùng kiểu gì cái chân C gãy được cũng tài thật.
đeo lên tai nhìn đẹp qúa ta
Giá này thì mod cho hỏi so với pạtron TW thì con nào ok hơn nhỉ???
@CdqHung1901 Về âm thanh thì Belkin tiếng ấm và dễ nghe hơn Partron, partron nghe chi tiết và sắc sảo hơn
@AudioPsycho Cam on mod nhiu
Một nhà sản xuất gia công của Trung Quốc có thể sản xuất cho nhiều hãng thì phải? Nếu vậy thì làm sao tụi mình biết hãng nào có công nghệ riêng đáng tiền để mình mua đây? Do không lẽ hàng 1tr cũng do 1 công ty sản xuất như hàng 3~4tr 😔
@letrantrung123 Chuẩn cùng ôm một khuôn ra rồi gắn thương hiệu thôi. Thấy anh em bảo hàng tàu thì KZ là chất nhất. Lúc nào dư tiền tôi cũng mua về thử so với con Sony cùi ở nhà mới được =))
The Rain Man
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mod có thể review con Jabra 85t được ko nhỉ? Mình đang xài 65t mà cũng muốn nâng cấp nhưng hơi lăn tăn vì còn 65t này vấn đề kết nối ko ổn lắm, ko biết hãng đã cải thiện được chưa
Có sử dụng solo được k mod?
@VHieuTrung đc bạn, nhưng khá bất tiện khi muốn giảm âm lượng và điều khiển nhạc, tốt hơn là dùng 2 bên nhé.
traind
CAO CẤP
3 năm
2 triệu rồi ko làm dc cái cổng C. Giờ nhìn mấy đồ phụ kiện mà còn cổng micro usb ngại ko muốn mua rồi.
TyTysalon
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ngại nhất là vấn đề đàm thoại...
Mr Dulo
CAO CẤP
3 năm
Bình thường

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019