Bảng xếp hạng thương hiệu xe giá trị nhất năm 2020 của Interbrand cho biết sức mạnh kinh tế của các thương hiệu xe trên thế giới. Chúng được sắp xếp vị trí dựa trên đánh giá toàn diện về hoạt động tài chính, bán hàng và thương hiệu, các hoạt động này cũng được sử dụng để tính toán hay dự báo mức doanh thu trong tương lai của thương hiệu.
Toyota vị trí đầu bảng với giá trị thương hiệu thời điểm hiện tại được chốt ở mức 51,6 tỷ USD, tiếp theo đó là vị trí của Mercedes-Benz với giá trị thương hiệu hiện tại ở mức 49,3 tỷ USD, top 3 là BMW với giá trị thương hiệu ở mức 39,76 tỷ USD. Sự cách biệt giữa hai thương hiệu xe đến từ nước Đức có thể coi là một cách biệt lớn, trong khi cách biệt giữa top 1 của Toyota và Mercedes-Benz chỉ ở mức hơn 2 tỷ USD.
Vị trí thứ 4 thuộc về Honda với 21,7 tỷ USD và đáng chú ý khi Hyundai nằm ở vị trí thứ 5 với giá trị thương hiệu được chốt ở 14,3 tỷ USD và được đánh giá mức tăng trưởng 1% trong khi hầu hết các thương hiệu đều có dấu hiệu giảm trong năm Covid này. Các vị trí còn lại lần lượt thuộc về Tesla, Ford, Audi, Volkswagen, Porsche, Nissan, Ferrari, Kia, Land Rover, Mini.
Toyota vị trí đầu bảng với giá trị thương hiệu thời điểm hiện tại được chốt ở mức 51,6 tỷ USD, tiếp theo đó là vị trí của Mercedes-Benz với giá trị thương hiệu hiện tại ở mức 49,3 tỷ USD, top 3 là BMW với giá trị thương hiệu ở mức 39,76 tỷ USD. Sự cách biệt giữa hai thương hiệu xe đến từ nước Đức có thể coi là một cách biệt lớn, trong khi cách biệt giữa top 1 của Toyota và Mercedes-Benz chỉ ở mức hơn 2 tỷ USD.
Vị trí thứ 4 thuộc về Honda với 21,7 tỷ USD và đáng chú ý khi Hyundai nằm ở vị trí thứ 5 với giá trị thương hiệu được chốt ở 14,3 tỷ USD và được đánh giá mức tăng trưởng 1% trong khi hầu hết các thương hiệu đều có dấu hiệu giảm trong năm Covid này. Các vị trí còn lại lần lượt thuộc về Tesla, Ford, Audi, Volkswagen, Porsche, Nissan, Ferrari, Kia, Land Rover, Mini.
Nguồn: interbrand