HUAWEI Mate 40 series chính thức: Kirin 9000 tiến trình 5 nm, cụm camera sau lớn, EMUI 11, từ $1.062

Trung Dt
22/10/2020 12:15Phản hồi: 210
HUAWEI Mate 40 series chính thức: Kirin 9000 tiến trình 5 nm, cụm camera sau lớn, EMUI 11, từ $1.062
HUAWEI tiếp tục ra mắt dòng smartphone Mate đầu bảng với 3 phiên bản chính gồm Mate 40, Mate 40 Pro, Mate 40 Pro+ cùng phiên bản đặc biệt hợp tác với PORSCHE DESIGN. Điểm đáng chú ý của Mate 40 Pro là việc máy sử dụng SoC Kirin 9000 mới nhất từ HiSilicon trên tiến trình 5 nm, cùng với những cải tiến trong camera, hệ điều hành EMUI 11.

Thế hệ tiếp theo của dòng Mate được Huawei giới thiệu với nền tảng Kirin 9000 tích hợp modem 5G Balong thế hệ thứ 3 bên trong SoC. Về tổng thể máy mang thiết kế giống với thế hệ Mate 30 trước đó, nổi bật nhất trong sự thay đổi với cụm camera hình tròn cỡ lớn phía sau, bao gồm các camera bao quanh các cạnh. Phiên bản Mate 40 Pro+ sở hữu thiết kế lên đến 5 camera.

huawei_mate_40_pro_tinhte_1.jpg

HUAWEI vẫn tập trung giới thiệu vào phiên bản Mate 40 Pro với kích thước màn hình 6,76" có không gian hiển thị tối ưu. Màn hình OLED cong theo viền 88 độ được tối ưu khả năng sử dụng khi thao tác không bị chạm nhầm khi thao tác. Huawei vẫn sử dụng tần số quét 90 Hz cho phiên bản này với độ phân giải 2.722 x 1.344 pixel.

huawei_mate_40_pro_tinhte_2.jpg


Khác với phiên bản trước, Huawei sử dụng cụm camera đục lỗ kép giống với P40 Pro để duy trì hệ thống bảo mật khuôn mặt dạng 3D, kết hợp cùng vân tay bên trong màn hình. Phiên bản Mate 40 với màn hình 6,5" chỉ sở hữu 1 camera selfie đục lỗ, màn hình vẫn sở hữu thiết kế cong viền nhưng có độ cong 68°. Thiết kế của máy với loa kép được tối ưu nhằm tạo âm thanh bass ấn tượng hơn.

huawei_mate_40_pro_tinhte_3.jpg

Về phần cứng, nền tảng SoC Kirin 9000 dựa trên tiến trình 5 nm gồm 15,3 tỷ bóng bán dẫn, được Huawei cho biết số lượng bóng bán dẫn bên trong SoC này nhiều hơn 30% so với Apple A14, với CPU nhanh hơn Kryo trong Snapdragon 865+ khoảng 10%. Đồ hoạ của của máy là Mali-G78 với 24 nhân GPU, hiệu năng của NPU cũng cao hơn 2,4 lần so với Snapdragon 865+. Huawei cam kết rằng chiếc máy có thể sử dụng lên đến 36 tháng nhưng hiệu năng chỉ giảm 2,5% so với lúc mới mua.

huawei_mate_40_pro_tinhte_6.jpg

Mate 40 sử dụng Kirin 9000E, phiên bản rút gọn của Kirin 9000 với đồ hoạ Mali-G78 22 nhân GPU. NPU chỉ gồm 1 big-core, thay vì 2 big-core như Kirin 9000.

Huawei Mate 40 Pro được nâng cấp công nghệ sạc nhanh có dây lên 66W với dải điện áp 11V-6A, sạc không dây của máy hỗ trợ lên đến 50W. Dung lượng pin của Mate 40 Pro đạt 4.400 mAh, dù không phải con số ấn tượng như hãng tự tin chia sẻ thời gian sử dụng thực tế cao hơn các đối thủ có dung lượng pin với số lớn hơn. Mate 40 dùng công nghệ sạc nhanh 40W với pin dung lượng 4.200 mAh. Dù vậy máy vẫn không hỗ trợ sạc không dây, và tiêu chuẩn kháng nước chỉ là IP53.

huawei_mate_40_pro_tinhte_4.jpg

Mate 40 Pro vẫn duy trì cụm camera hợp tác với Leica với camera góc rộng tiêu chuẩn 50 MP f/1.9 cảm biến RYYB kích thước 1/1.28-inch, camera góc siêu rộng Cine Camera RGB 20 MP f/1.8 cùng camera tele 5X zoom tiềm vọng 12 MP f/3.4 OIS. Về tính năng camera, Huawei nhấn mạnh khả năng quay phim kép kết hợp camera trước và sau, cùng với đó là khả năng giảm méo cho ảnh khi chụp ở góc siêu rộng, từ đó đưa đến những bức ảnh selfie góc rộng ít bị biến dạng chủ thể ở rìa ảnh.

Quảng cáo



huawei_mate_40_pro_tinhte_9.jpg

Mate 40 Pro+ có thêm camera siêu zoom quang học 10X 8 MP bên cạnh camera tele 3X 12 MP và 2 cụm camera chính của Mate 40 | Mate 40 Pro. Camera ToF ngoài việc đo chiều sâu ảnh còn có khả năng hỗ trợ lấy nét tự động cho các camera còn lại.

Phiên bản hệ điều hành EMUI 11 được phát hành với dòng Mate 40 series mang đến những tính năng mới bên trong. Đầu tiên là Eye on display giúp màn hình luôn sáng (Always on display) chỉ hiển thị nội dung khi mắt người hướng về điện thoại. Smart Multi-Windows giúp tăng cường khả năng hiển thị ứng dụng dạng đa cửa sổ. So với EMUI 10 thì nó có thêm một ứng dụng dạng pop-up có thể ẩn bằng bong bóng nổi ngay trên nền hai giao diện cửa sổ chia đôi đang chạy bên dưới.

huawei_mate_40_pro_tinhte_7.jpg

EMUI 11 cũng kết nối đến hệ sinh thái của Huawei là dòng máy tính MateBook. Qua đó ứng dụng trên laptop có thể tách biệt 3 cửa sổ ứng dụng được trình chiếu qua smartphone, giúp người dùng thuận tiện để tương tác hơn.

Huawei Mate 40 series vẫn chưa thể trở lại với Google nên kho ứng dụng AppGallery vẫn sẽ là nơi để người dùng tải phần mềm chính. Huawei cung cấp ứng dụng bản đồ Petal Maps thử nghiệm với khả năng dẫn đường, thông tin cập nhật để hoàn thiện. Ứng dụng gọi video call dành riêng có tên gọi MeeTime hỗ trợ độ phân giải 1080p (dù chỉ hoạt động ở 12 quốc gia). EMUI 11 cũng nhấn mạnh quyền riêng tư, bảo vệ thông tin người dùng từ trình duyệt, hay tuỳ chọn xoá vị trí địa lý khi chia sẻ hình ảnh.

Quảng cáo



Tính năng điều khiển cử chỉ tiếp tục được Huawei tích hợp giúp người dùng tương tác với điện thoại không chạm.

huawei_mate_40_pro_tinhte_5.jpg

Phiên bản Huawei Mate 40 RS hợp tác với PORSCHE DESIGN sở hữu mặt lưng nổi bật với cụm camera bo tròn vát cạnh hình bát giác, cùng với đường nổi chạy dọc ở giữa máy theo phong cách thể thao của hãng xe Đức. Trong cụm camera của máy, ngoài cảm biến ToF còn có thêm cảm biến hồng ngoại có thể nhận biết thân nhiệt chủ thể trong khoảng nhiệt độ -20°C đến 100°C.

huawei_mate_40_pro_tinhte_8.jpg

Huawei Mate 40 series có giá bán tại thị trường Châu Âu cụ thể như sau:
  • Huawei Mate 40: 899 EUR (3 màu: đen, trắng, bạc cùng 2 lựa chọn mặt lưng da xanh lá, vàng)
  • Huawei Mate 40 Pro: 1.199 EUR (3 màu: đen, trắng, bạc cùng 2 lựa chọn mặt lưng da xanh lá, vàng)
  • Huawei Mate 40 Pro+: 1.399 EUR (2 màu đen và trắng ceramic)
  • PORSCHE DESIGN Huawei Mate 40 RS: 2.295 EUR (8 GB + 512 GB)
210 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giá hấp dẫn quá 😆
@ndthuanx chuẩn thì công nhận nhưng giá đâu phải tăng theo hàng năm vậy ông.
Storm Walker
ĐẠI BÀNG
3 năm
@gauto988 Mình làm bên sản xuất mà. Lệnh cấm tính cho thời điểm giao hàng, không tính cho thời điểm ký hợp đồng đâu.
@ĐoMi
ĐẠI BÀNG
3 năm
@huytai93 Vậy 99 năm sau dùng toàn chip cũ ah
Cái giá khó ưa ghê. Lại còn thiếu thốn đủ thứ về phần mềm. Chắc chỉ bán thị trường nội địa chứ bán thị trường quốc tế thì hơi căng
@ndthuanx Phần lớn chị em và người già dùng smartphone ko quan tâm có gg hay ko đâu, miễn là cái đứa bán hàng cài đx cho họ những p.mềm họ cần là đc
SoyHungry
TÍCH CỰC
3 năm
@ndthuanx Tài lanh nữa nè. Không chịu đọc nữa nè. Hoặc đọc không hiểu nè. 0 điểm nè. Về chổ ngồi nè
SoyHungry
TÍCH CỰC
3 năm
@thegate “ Chắc chỉ bán thị trường nội địa chứ bán thị trường quốc tế thì hơi căng” đọc kĩ đi “CHẮC CHỈ BÁN Ở THỊ TRƯỜNG NỘI ĐỊA”. Bán ở Châu Âu nhé. Bên Úc tui cũng rục rịch rồi
ThaiCaly
TÍCH CỰC
3 năm
@Hiếu_Sad bạn dùng điện thoại bị lệ thuộc vào GSM ak. kg có vẩn sống tốt. nó vẩn đang sống tốt đó. mỹ kg cấm nó là trùm doanh số rồi bạn ạ
Tonkenn
ĐẠI BÀNG
3 năm
Fvcking China
Mặt sau thì đẹp.
Mặt trước thì gợi nhớ đến samsung.
@ThuanNguyen94 "pin của Mate 40 Pro đạt 4.400 mAh, dù không phải con số ấn tượng nhưng hãng tự tin chia sẻ thời gian sử dụng thực tế cao hơn các đối thủ có dung lượng pin với số lớn hơn"
Máy nào có số pin lớn hơn là xài được lâu hơn hả mọi người !?!
@Tình Phương Nam Mình thấy thiết kế của Note10 series là chuẩn mực đẹp của điện thoại rồi. Mặt trước thông thoáng, mặt sau thanh tao. Ko có kiểu lủng màn hỉnh như iphone, hoặc cụm cam gớm chết như các máy hiện tại. Cái tk của note10 series ngày sau cần đổi thêm cho hoàn thiện, có chăng là ẩn camera dưới màn hình nữa thôi
@xinchao Hydro Tuỳ hãng tối ưu chip với kích thước, độ phân giải màn hình nữa
@anhtuanbmt95 nhiều năm trước Huawei làm gì có chỗ đứng trên thị trường di động quốc tế, cho đến khi họ copy của SS. Giờ ở VN ra đường công nhân thì xài Oppo, Xiaomi, sinh viên thì toàn sài SS giá tầm trung, công nhân viên chức, có nhiều tiền thì auto iPhone. Huawei chả thấy đâu
autoengine
TÍCH CỰC
3 năm
Gần như có mọi thứ, mỗi tội cái cần nhất thì thiếu
@autoengine Cái appgallery cũng là sự lươn lẹo khi đi qua thằng apkpure để cài app
Quy Le Anh
TÍCH CỰC
3 năm
Cụm camera đẹp quá...
thegate
TÍCH CỰC
3 năm
@Puppy Potter để trên bàn nó thành cái đế chống nước nếu bàn bị ướt 😃
conco119
TÍCH CỰC
3 năm
Giá cứ để thế thôi, đăng nào có ai mua đâu 😆
@honghai12a1 Haha. Tự hào quá. Vậy con chip tích hợp 5G kia bán được cho ai?
@gauto988 Tất nhiên là thế, Vin ko được gắn thương hiệu vì sản xuất OEM nhưng như thế cũng là ác rồi. Made in VN rồi, lằng nhằng gì nữa ?
@iPhonecafe Gia công là gia công, điện thoại mang thương hiệu mình là mang thương hiệu mình. Hai thứ khác hẳn nhau, tôi không phủ nhận thành công của vin, nhưng nói rằng điện thoại vinsmart xuất khẩu sang Mỹ là không đúng
@gauto988 Thế lô hàng 2 triệu cái kia nó đi máy bay lên thẳng từ sân của Vin bay trực tiếp qua Mỹ, không cần các thủ tục xuất nhập thông quan nhỉ ?
jin_279
TÍCH CỰC
3 năm
heo-quay chưa chết à 🤣 bán ra thị trường QT ko có gg services mà để giá thế kia chắc chứa đựng nhiều công nghệ vĩ đại lắm 🤣
Ninn
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hồi lúc ra cellphone để trải nghiệm ngoài cái google ra thì chẳng có gì phải chê 😁 tiếc là bị Mỹ dập không lại khối sự lựa chọn :D
Mặt sau quá đẹp, mặt trước nếu làm như dòng Note 20 camera chính giữa thì đẹp hơn nhiều,cấu hình ngon, giá quá chát
Mặt sau nhìn xấu
pionguyen
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cái gì cũng có, chỉ thiếu chúng nó😥
Sao ko đặt tên theo 1234 mà 304050, lộn xà ngầu lên
@Doan Van Kha Lộn gì đâu nhỉ? 10-20-30-40 bước nhảy 10 thôi chứ loạn gì nhỉ?
@gauto988 Rồi đến Mate 90 rồi tiếp theo là Mate 100 hay Mate 9000
revention
TÍCH CỰC
3 năm
@Hêu Con Tới đó họ lại đổi tên, đặt lại theo năm v.v. Mà biết đc với tình hình này tiếp diễn có trụ đc đến mate 90 hay ko.
@revention mate 50 còn k chắc ý chứ đừng nói đến 90
@Hêu Con Đó là quyền đặt tên của họ. Bạn đẻ con ra bạn đặt tên theo cách của bạn, tự dưng thằng hàng xóm bảo bạn đặt tên ngu thì bạn có xiên nó không? 😆
Chip Kỉin 9000 vượt hơn 30% so với A14 luôn?...
@gauto988 Ảo lắm cậu đừng tin 😆
@gauto988 "số lượng bóng bán dẫn bên trong SoC này nhiều hơn 30% so với Apple A14"
còn có mạnh hơn hay ko thì chưa biết 😌
.Gù.
TÍCH CỰC
3 năm
Mới kirin 9xx thì giờ lên hẳn 9000 luôn rồi mạnh đấy nhưng có còn quan trọng lắm không? ( thật lòng mà nói đt Huawei làm rất đẹp nhưng tiếc là... )
mystogann0
TÍCH CỰC
3 năm
@qwert123451 Chưa bao giờ thất vọng với thiết kế của huawei, rất đẹp, nhưng cũng chỉ để ngắm
@qwert123451 Tên thì họ để Bn k cũng được mà b. Mà công nhận tiếc cho heo khi chỉ có xác ko hồn.
Thiết kế con này quá chất!
Thật sự dòng mate của huawei thật sự đỉnh cao, samsung dòng S nói thật là không có cửa so nếu không bị Mỹ cấm thì mảng di động Huawei nó dã cho Samsung ra bã rồi
MrHải999
TÍCH CỰC
3 năm
@gauto988 Bạn co máy nao cua HW k.Show lên coi
OruK
ĐẠI BÀNG
3 năm
@gauto988 đúng là HeoQuay vã Samsung cả sau khi lệnh cấm (nhưng khi biết 80% thành công đó toàn từ TQ nhờ lòng yêu nước thì thấy chã ấn tượng nếu so Global) mà đúng nếu heoquay ko bị a Trump hành cho ra bã thì mình chã biết h Samsung đã ra sao =))
@MrHải999 Có rồi! Mua chính hãng cellphone S huawei mate 20 pro 😃 2 năm rồi vẫn chạy phà phà chụp ảnh vẫn đẹp & vẫn update liên tọi
MrHải999
TÍCH CỰC
3 năm
@gauto988 Cái đó do ông nói thôi.Co khi cái phà phà của ông thì ngta thấy lag
Hèn gì thấy quen quen 😂😂
image.jpg
@Jen Minh Tri Giống click wheel trên Ipod hơn. Nhưng không vì thế mà mình nghĩ huawei sao chép hay copy gì ở đây
957EF2DD-CBBF-4942-9F80-4655CC94798D.png
@gauto988 Đúng r... M thấy đẹp...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019