Nhờ sức mạnh phần cứng của cả hai cỗ máy Xbox Series X và PS5, những trò chơi phát hành trên nền tảng này, dù vẫn được tối ưu bởi hãng game, anh em sẽ không phải chỉnh từng tùy chọn đồ họa như trên PC, nhưng cùng lúc vẫn sẽ có nhiều chế độ tự động hiển thị cho phù hợp với màn hình xuất tín hiệu hình ảnh từ máy console.
Ví dụ cụ thể là Devil May Cry 5 Special Edition. Phó chủ tịch Capcom Mỹ, William Yagi-Bacon đã xác nhận rằng tựa game này phiên bản trên Xbox Series X và PS5 sẽ không chỉ có 2, mà là có tới… 4 chế độ hiển thị:
- 4K/30FPS với Ray Tracing
- 4K/60FPS không có Ray Tracing
- 1080p/60FPS với Ray Tracing
- Tối đa 120 FPS khi tắt Ray Tracing
Đấy là với PS5. Còn đối với Xbox Series X, khi phát hành vào ngày 17/11 trên Xbox Series X và S, Halo: The Master Chief Collection với 6 phiên bản, từ Halo Combat Evolved cho đến Halo 4 đều sẽ có chế độ 120FPS ở cả hai chế độ chơi đơn và chơi mạng. Không rõ 120 FPS là ở độ phân giải Full HD hay 4K, nhưng những phiên bản game được làm lại thuộc series Halo hoàn toàn có đủ khả năng xử lý và hiển thị ở độ phân giải 4K 120FPS, dĩ nhiên với điều kiện TV của anh em hỗ trợ kết nối HDMI 2.1.
Nhưng cùng lúc, Assassin’s Creed Valhalla trên Xbox Series X sẽ chạy ở chế độ mặc định, chất lượng đồ họa cao nhất với Ray Tracing ở độ phân giải 4K 30 FPS, không khác nhiều so với hai tựa game mình lấy ví dụ trên đây. Không loại trừ trường hợp họ sẽ có chế độ đồ họa chất lượng thấp hơn để tối ưu tốc độ khung hình, chơi game mượt hơn, vì dù gì đi nữa, vẫn còn có rất nhiều người đã quá ngán ngẩm với những game 30FPS trên PS4 Pro và Xbox One X.