Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Range Rover Evoque 2020, rất khác biệt với số đông xe hạng sang

thanhtung6868
21/10/2020 13:6Phản hồi: 89
Trên tay Range Rover Evoque 2020, rất khác biệt với số đông xe hạng sang
Range Rover Evoque 2020 là thế hệ hoàn toàn mới và cũng là thế hệ thứ 2 của dòng Evoque này, được thay đổi toàn diện từ ngoại hình cho đến nền tảng ở bên trong. Sở hữu thiết kế năng động và hiện đại nhưng vẫn mang vẻ sang trọng truyền thống của thương hiệu Land Rover, chiếc xe sẽ nhắm đến nhóm khách hàng yêu thích một chiếc xe cao cấp cỡ nhỏ, đa dụng và đặc biệt là nét thiết kế Anh Quốc rất khác biệt thì có thể nghĩ đến Evoque.

Được giới thiệu lần đầu tại Việt Nam vào cuối 2019 đầu 2020, dòng xe đa dụng này được trang bị cấu hình cũng rất đặc biệt khi có thiên hướng vào các tính năng đi đa địa hình của xe. Evoque được trang bị hệ thống phản ứng với địa hình Terrain Response 2, khả năng tự động nhận diện địa hình để điều chỉnh Mô-men xoắn đến từng bánh xe 1 cách hợp lý, ngoài ra các chế độ đi địa hình mặc định bao gồm Comfort, cỏ hay sỏi tuyết, bùn lầy, đường cát hay chế độ Eco. Dù đây chưa phải là chiếc xe "đặc trị" đi địa hình, nhưng có lẽ phần nào đã được thừa hưởng những công nghệ tiên tiến của thương hiệu Land Rover nói chung.



Thiết kế


trên_tay_land_rover_range_rover_evoque_2020_xe_tinhte-1.jpg
Vẫn mang dáng vẻ rất truyền thống với phần mái dốc ngược về phía trụ D, đồng thời cửa kính cũng thu hẹp dần lại tạo cho chiếc xe dáng vẻ thể thao, mạnh mẽ. Mẫu Crossover hạng sang thế hệ hoàn toàn mới này dù được trau chút các đường nét để trở nên mềm mại và hiện đại hơn, có phần nhiều ảnh hưởng bởi chiếc xe cùng thuơng hiệu đó là Ranger Velar, một chiếc xe trong phân khúc cao hơn.


trên_tay_land_rover_range_rover_evoque_2020_xe_tinhte-12.jpg
Phần đầu và đuôi xe vuốt sát với phần bánh xe để tạo được cấu hình có góc tới hơn 20 độ, góc thoát phía sau hơn 30 độ cộng với góc vượt dốc hơn 20 độ. Với các thông số này cộng với sự hỗ trợ của hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và kinh nghiệm dày dặn lập trình phần mềm của Land Rover, chiếc xe hứa hẹn cho khả năng đi đa địa hình vượt trội cho dù đây chưa phải là dòng xe đặc chủng.

trên_tay_land_rover_range_rover_evoque_2020_xe_tinhte-4.jpg
Kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao lần lượt là: 4.371 x 1.996 x 1.549 (mm), chiều dài trục cơ sở 2.681mm, nếu nhìn kích thước thì chiếc xe có vẻ không to lớn, nhưng về tiện dụng có thể kể ngay đến dung tích cốp chứa hành lý phía sau 472 lít. Khoảng sáng gầm xe đạt 212mm và chiếc xe được thiết kế cho khả năng lội nước tối đa đến 500mm, có thể tương đương với một số mẫu xe bán tải trên thị trường.

Động cơ và truyền động

trên_tay_range_rover_evoque_2020_xe_tinhte-1.jpg
Evoque trang bị động cơ ingenium thế hệ mới dung tích 2.0 lít, cấu hình 4 xi-lanh thẳng hàng có tăng áp, sản sinh mức công suất tối đa đạt 249 mã lực và 365Nm mô-men xoắn. Với việc sản sinh mô-men xoắn cực đại ngay lại dản vòng tua 1300rpm, chiếc xe cho khả năng vận hành linh hoạt ở dải tốc độ thấp, nếu như mới cầm lái, sẽ không thể nghĩ đây là một chiếc xe nặng 1,8 tấn.

Hệ dẫn động 4 bánh phân bổ mô-men xoắn thống minh được truyền động qua hộp số tự động 9 cấp, và nếu mình nhớ không lầm thì đây là hộp số 9 cấp đầu tiên cung cấp đến khả năng vận hành thích nghi với điều kiện tự tế một cách tự động giống như trên Evoque, tất nhiên để có thể trải nghiệm sâu hơn khả năng này của Evoque sẽ cần có thời gian hoặc một địa hình khó khăn hơn nhiều so với những cung đường đi tỉnh hay một chút "lạc đường" dạo chơi bờ hồ.

Trang bị ngoại thất

Range Rover được phân phối chính hãng bởi Phú Thái Mobility, khách hàng mua xe có khả năng tuỳ chọn trang thiết bị cho chiếc xe một cách chủ động mà không nhất thiết phải chọn chiếc xe đã mang trang bị sẵn có. Đối với chiếc xe mình có dịp mượn đây đã mang sẵn một gói option với 15 trang bị tiện nghi khác so với phiên bản tiêu chuẩn.

trên_tay_land_rover_range_rover_evoque_2020_xe_tinhte-2.jpg
Ở phần đầu xe có thể kể đến ngay những trang bị rất phổ biến trên những dòng xe cao cấp hiện nay như 6 cảm biến cảnh báo va chạm, hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED đi kèm tính năng Auto Hight Beam (bật/tắt đèn pha tự động khi có xe phía trước trong tầm đèn chiếu sáng), hệ thống phanh khẩn cấp giảm thiểu va chạm, hệ thống cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống camera 360 độ mô phỏng môi trường dạng 3D (option).

Quảng cáo



trên_tay_land_rover_range_rover_evoque_2020_xe_tinhte-18.jpg Bộ bánh mâm kích thước 20inch cá nhân mình cho rằng hơi lớn so với chiếc xe này, đánh đổi cho vẻ thẩm mĩ của chiếc xe đó là tiếng ồn bánh xe sẽ có thể nghe thấy ở bên trong khoang lái, nếu như bạn là một người khó tính với điểm này thì cũng cần trải nghiệm chi tiết và chú ý đến nó. Nhưng với chi tiết này thì khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn hơn 10 kiểu khác nhau, sẽ không cần phải bận tâm lắm đến điểm này.

trên_tay_land_rover_range_rover_evoque_2020_xe_tinhte-15.jpg Trang bị phía sau xe sẽ có hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau là không thể nhìn thấy ở bên ngoài, còn lại sẽ có đủ hệ thống cảm biến cảnh báo va chạm cũng như camera lùi kèm hệ thống rửa mắt camera, hệ thống cốp điều khiển điện và hỗ trợ đá cốp rảnh tay.

Trang bị nội thất

trên_tay_land_rover_range_rover_evoque_2020_xe_tinhte-19.jpg Không chỉ có dáng vẻ bên ngoài khác biệt, nội thất của Evoque sẽ khiến con mắt của người lần đầu nhìn thấy nó trầm trồ hơn. Hệ thống giải trí Touch Pro Dual mang đến giao diện thực sử phẳng, ngôn ngữ đang được theo đuổi trên mọi chiếc xe cao cấp, loại bớt nút bấm vật lý, đơn giản hoá thao tác điều khiển, tích hợp vào màn hình điều khiển. Và đối với Range Rover Evoque, 3 màn hình trong hệ thống sẽ đảm bảo từng nhiệm vụ khác nhau để cho việc điều khiển đơn giản, bớt gây phân tâm cũng như dễ dàng điều khiển cho người lái xe.

trên_tay_land_rover_range_rover_evoque_2020_xe_tinhte-44.jpg Màn hình giải trí trung tâm kích thước 10inch với khả năng thay đổi góc hiển thị cơ học. Khi tắt máy, màn hình sẽ phẳng đồng nhất với phần Dashboard, nhưng khi khởi động xe màn hình sáng lên thì góc hiển thị được thay đổi, người điều khiển xe cũng có thể tuỳ chỉnh góc đặt màn hình trong cài đặt. Với màn hình giải trí này, ngoài thông tin giải trí ra thì vẫn hiển thị một số thông số liên quan đến vận hành để người điểu khiển xe dễ tiếp cận, xong các cài đặt và tuỳ chỉnh thì sẽ điều khiển thông qua màn hình bên dưới.

trên_tay_land_rover_range_rover_evoque_2020_xe_tinhte-23.jpg Nằm ngay tay thao tác của người điều khiển xe, màn hình phía dưới được tích hợp để điều khiển hệ thống máy lạnh, điều khiển/chuyển đổi các chế độ vận hành của xe. Ngoài việc thao tác chạm ở trên màn hình cảm ứng, 2 nút điều khiển dạng xoay sẽ có thể tự chuyển đổi để thao tác với từng tab tác vụ khác nhau, khi sử dụng thực tế với màn hình cảm ứng này người dùng hầu như chỉ cần thao tác chạm để chọn điều khiển máy lạnh hoặc vận hành, không cần thao tác quá nhiều trên màn hình.

trên_tay_land_rover_range_rover_evoque_2020_xe_tinhte-58.jpg Vẫn là cần số điện tử nhưng đã không còn là dạng nút xoay như thế hệ trước, thay vào đó là một cần điều khiển giống với truyền thống trước đây hơn, cá nhân mình vẫn thích kiểu thiết kế cần số thế này thay vì nút, bởi nó sẽ cho cảm xúc nhiều hơn, tương tác với tay chúng ta tốt hơn.

Quảng cáo



trên_tay_land_rover_range_rover_evoque_2020_xe_tinhte-29.jpg Thiết kế vô lăng theo sát với nét đẹp sang trọng truyền thống, không theo phong cách thể thao 3 chấu như phần đông thế giới xe còn lại. Có thể bạn thích hoặc không thích thiết kế này, nhưng rất khó để chê nó không đẹp. Và tuy có thiết kế không đổi nhiều, nhưng thay đổi nằm ở hệ thống các nút bấm điều khiển. Trên sản phẩm thế hệ mới, Land Rover sử dụng các nút điều khiển dạng cảm ứng, chúng có thể thay đổi chức năng điều khiển của nhiều tác vụ khác nhau thay vì 1 nút 1 tác vụ, điều này khiến cho việc tích hợp nút bấm không cần quá nhiều và chiếm diện tích nơi đây.

trên_tay_land_rover_range_rover_evoque_2020_xe_tinhte-56.jpg Đối với màn hình hiển thị thông tin người lái, đây là nơi sẽ hiện nhiều thông tin nhất, nhiều cấu hình cài đặt nhất so với 2 màn hình còn lại. Màn hình có độ sắc nét cao cũng như độ tương phản tốt cho việc hiển thị đa thông tin, đây gần như là một trang bị tiêu chuẩn trên những dòng xe hạng sang ngày nay.

trên_tay_land_rover_range_rover_evoque_2020_xe_tinhte-21.jpg Một điểm khác mình muốn chia sẻ thêm, đó là hệ thống dẫn đường của chiếc xe rất tốt. Lần đầu tiên mình có lời khen ngợi hệ thống dẫn đường của xe, thiết kế trực quan, thông minh và chính xác mà không cần dựa vào điện thoại thông minh. Đáng tiếc không đủ thời gian làm bài chia sẻ chi tiết cùng mọi người được.
trên_tay_land_rover_range_rover_evoque_2020_xe_tinhte-52.jpg Nội thất với tuỳ chọn bộ da cao cấp có tông màu xanh đen, phần da với các lỗ thông hơi cộng với độ mềm của da sẽ cho cảm giác tốt khi sử dụng trong thực tế, đây là màu nội thất đang phổ biến trên những dòng xe hạng sang mà có lẽ hơi ít thấy ở thị trường Việt Nam.

trên_tay_land_rover_range_rover_evoque_2020_xe_tinhte-41.jpg Hàng ghế thứ 2 của chiếc xe có kích thước không mấy to lớn này có thể sẽ bất ngờ với ai chưa ngồi qua. Bởi khoảng sáng để chân của hàng ghế ở mức rất tốt, ghế ngồi được tạo dốc cho phần để chân rất thoải mái. Tuy nhiên với kiểu dáng có phần mái dốc về phía sau nên có thể nó sẽ không được tốt lắm đối với người có chiều cao trên 1m75.

trên_tay_land_rover_range_rover_evoque_2020_xe_tinhte-47.jpg Trang bị khác còn có thể kể đến như hệ thống âm thanh Meredian 11 loa hoặc với option hệ thống cao cấp hơn với 16 loa, hoặc đối với toàn bộ các chi tiết trang trí cũng như trang bị bên trong nội thất cũng có khả năng cá nhân hoá bằng việc lựa chọn trang bị theo sở thích khi mua xe, tất nhiên cũng sẽ đi kèm chi phí và thời gian chờ đợi nhập khẩu xe.

Có thể thấy, Evoque là mẫu xe Crossover hạng sang rất khác biệt trung hoà được nhiều yếu tố cốt lõi. Tuy chưa phải là một mẫu xe kích thước lớn cho trải nghiệm ở mức cao cấp hơn như những người đàn anh khác trong thương hiệu, nhưng cá nhân Evoque đã thừa hưởng gần như đầy đủ công nghệ vận hành vượt trội, đa địa hình vốn dĩ đã nổi tiếng, thiết kế ngoại thất hiện đại kết hợp với nội thất sang trọng của ngôn ngữ thiết kế xe hạng sang Anh Quốc.

Giá bán

Được phân phối chính hãng ở Việt Nam thông qua nhà phân phối Phú Thái với mức giá khởi điểm từ hơn 3,7 tỷ động, với một ít tuỳ chọn thêm sẽ nâng tầm trải nghiệm cho chiếc xe mà ở trong bài là một ví dụ. Nếu như mang giá bán lên bàn cân để so sánh thì có thể sẽ là một trở ngại cho Evoque, nhưng khách hàng của Land Rover cũng là những vị khách đặc biệt, hiểu được giá trị và yêu thích khả năng vận hành cũng như mức độ cao cấp của chiếc xe.

89 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

NtCong195
ĐẠI BÀNG
3 năm
Xe đẹp và khoẻ nh giá thì không mê nổi. Bảo dưỡng sửa chữa chắc cũng khét lẹt 😃
@HVT gần bằng 1 con morning rồi, khiếp nhỉ. Đúng là xe cho nhà giàu ^^
HVT
TÍCH CỰC
3 năm
@dualshoсk Nhưng nếu chúng ta đủ giàu thì chúng ta cũng nên tận hưởng nó, tuy có vẻ vô lý nhưng người giàu tất nhiên họ chi tiêu "hợp lý" lắm!
@NtCong195 Nó là trở ngại của đa số mọi người.
@HVT Thì người thừa tiền phải có cái cho họ tiêu mà, hihi
Nga15
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình mê chiếc này lắm, chồng nói ráng ngoan đi mốt chồng mua cho
@Nga15 Em luôn tin tưởng chồng chị, ãnh nói cái gì ảnh làm còn hơn như vậy nữa. Chị cố lên nhé.
@Nga15 @Nam Air hóng mod mua cho vợ để anh em trên tay có xe review ạ
@Nga15 ngoan cũng căng lắm đó, không dễ đâu 😁
@Nga15 Thời buổi này chỉ có biết điều, chứ ngoan thì ko còn loài nào đâu
TequilaK
TÍCH CỰC
3 năm
Tuy nhiên nếu giá bán của Evoque rơi vào tầm 3,2 tỷ thì có vẻ sức cạnh tranh cực tốt đây chứ mod nhỉ!
Kết nội thất, cụm 03 màn hình quá chất!
@Anh Ba Bin Sai Gon CÁi màn hình chính giữa khi mà gấp xuống thành cái hộc DVD nằm thụt vào bên trong như tụi Honda làm cho các dòng xe sang là còn mê hơn nữa...
Trong khi Land rover đã quá nổi tiếng khó ai theo kịp 😃
@TsanHoang DVD Pioneer cũng làm được kiểu như vậy
Mr Dulo
CAO CẤP
3 năm
Nhìn hao hao kia seltos
tmtuan1987
ĐẠI BÀNG
3 năm
@njsha0rchn Đồng ý với bác
kinglucky95
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Bui Duy Loc Cá nhân mình rất thích em seltos này. Nhưng tiếc là gia đình lại thích 7 chỗ hơn.
HVT
TÍCH CỰC
3 năm
@kinglucky95 nhà bạn mua đc bé này thì thừa sức làm thêm vài con nữa, nên vừa con này và 1 con 7 chổ khác đi cho sướng
kinglucky95
ĐẠI BÀNG
3 năm
@HVT Seltos thôi bạn. Chứ nhà mà mua được rang rover thì chắc mình bận đi quẩy rồi không có thời gian lên đây hóng hớt thế này 😆
Hocxit
TÍCH CỰC
3 năm
nhìn xấu thật, trông ko khác gì đồ chơi trẻ con vậy
hattrickson
ĐẠI BÀNG
3 năm
Giá cao quá, next
Sang, xịn, ngầu bá cháy bọ chét luôn mod ơi
phần mái dốc về phía sau xấu quá, với lại người ngồi sau không chạm đầu à? tầm giá đó thì mình vẫn thích Land Cruiser hơn.
*°••Sent from ĐIÊN DÂM NHẠT 1986, sử dụng Black xàm Berry Athena Tàu••®️️️™️
Milo58
ĐẠI BÀNG
3 năm
Có còn "Ối giời ơi nhựa ơi là nhựa" ko nhỉ?
@Milo58 Mang xe bản base ra thì khối cái để chê ấy mà. Đâu phải cứ tiền vài tỉ là full đồ xịn đâu bạn ơi.
@thanhtung6868 Mẹc base vẫn da mà nhỉ
Nói chung là mắc, ọp ẹp chả có gì để trải nghiệm cả, chơi land là phải thùng to, còn với số tiền này chọn RX350 ngon hơn!
phong0210
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Henry Ho SG US Chuẩn đấy bác. Mng chơi range rover hay chơi thùng to chứ 3.7 tỉ mua evoque thì chưa có mấy options như trên bài review này đâu. Bản base cởi chuồng bị cắt nhiều lắm. Tuy nhiên con này rất được lòng chị em phụ nữ vì nhỏ gọn, đi phố ổn nên kiếm được con nào full option mua ở showroom ngoài thì vẫn ổn.
@phong0210 Chị em thì để mua Macan 2nd lướt vẫn ngon hơn,
ntlvn
CAO CẤP
3 năm
@Henry Ho SG US Chị em đi con này chanh xả hơn chứ, Victoria Beckham PR xe này, thương hiệu quý sờ tộc Anh Quốc. Chị em thì quan trọng mịa gì cảm giác lái, thực dụng, chất truyền thống, mà nghe nói Macan đi sóc lắm ko có êm.
Mình thấy các kênh review xe của VN hầu hết khi review một chiếc xe toàn nói về những thứ bên ngoài như thiết kế bên ngoài, đèn, cốp...Rồi nói qua về nội thất chứ chưa ai nói về khung gầm xe, hệ dẫn động...những thứ ảnh hưởng đến cảm giác lái xe cũng như độ chắc chắn của xe mà hầu hết các kênh của các gara sửa xe mới nói đến cái này
@gauto988 Đồng ý 😁 mà cái đó khó, phải lái lâu mới nói được
@Duy Luân Đưa xe lên cầu rồi quay camera xuống dưới là nói được thôi mà
TuanHanu
TÍCH CỰC
3 năm
@gauto988 Vì người dùng có phải ai cũng hiểu đâu, thợ ngta quay vì nó đúng chuyên môn. Xem đánh giá thì chỉ quan tâm lái thế nào, cách ôm tốt không là được rồi.
@gauto988 Mình nghĩ có đó bạn, nhưng ko tiện nói tên kênh đó ra 😆)
Tôi chọn chiếc này.
(Nếu có tiền 😁)
B0914EE3-09F6-4701-8225-C246494DAFE8.jpeg
@VinaOneX Macan giá web trang bị không có gì để kể tên hết bạn ơi, mua xe thực tế sẽ hiểu hơn
@thanhtung6868 Thế à bạn. Mình chưa chơi tới con này, bạn bè cũng không có ai chơi con này nên không rõ.
Nhìn ngoài đường thấy chất thật.
db9911
TÍCH CỰC
3 năm
Nội thất không còn nhôm nhựa như đời trước, upvote.
TinNghia
TÍCH CỰC
3 năm
Con này nhái vinfast vãi.
Con này xấu vãi lúa. Giá này thiếu gì con đẹp hơn con Ford Anh quốc này.
Tuy nhiên, công bằng mà nói thì các con khác của RR nhìn đẹp.
daibt
ĐẠI BÀNG
3 năm
So với beijing x7 đi, tiền này mua 5 con
@daibt Nếu mua xe TQ thì nên chọn xe của geely, đây là hãng xe có tâm & tầm. Mỗi tội dính nguồn gốc TQ thôi
@gauto988 geely thì top3
baic top5 nên toàn khủng long ko à 😁
cu_cai_nho
TÍCH CỰC
3 năm
@kixx top 5 của Trung Quốc thì ko có gì mà khủng long đâu 😃. Trong khi thương hiệu TQ còn chưa được công nhận
@cu_cai_nho haha baic ko khủng long cũng là khổng lồ
thị trường vn chưa công nhận thì có .giống như top5 lê hồng phong ,về quê bị khinh : )))
doanh số X7 đứng #63
121552003_10218208816393602_2148697899020783371_o.jpg
121637112_10218208817193622_1793888922656964212_o.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019