So sánh tình huống sử dụng thực tế USB-C và lightning: chẳng cái nào hoàn hảo đâu!

Trung Dt
22/10/2020 16:13Phản hồi: 341
So sánh tình huống sử dụng thực tế USB-C và lightning: chẳng cái nào hoàn hảo đâu!
Nhiều anh em muốn rằng Apple nên trang bị USB-C cho dòng điện thoại iPhone bởi kết nối lightning hiện nay đã lỗi thời khi Apple chỉ hỗ trợ sạc 20W, kết nối USB 2.0… Tuy nhiên mình thấy rằng USB-C dù có nhiều điểm mạnh nhưng nó vẫn chưa phải là một kết nối hoàn hảo và tất cả trong một. Tuỳ vào tình huống sử dụng mà anh em sẽ thấy USB-C tiện íhc hơn và lightning tin cậy hơn.

Với việc nhịn nhiều bữa sáng đi đi mua mấy món lặt vặt, mình chia sẻ một số tình huống sử dụng và vấn đề với USB-C cũng như lightning từng gặp phải. Tất nhiên đa phần trường hợp ở đây là đều là phụ kiện tiêu chuẩn, đến từ những thương hiệu uy tín.


Nhắm mắt cắm sạc thiết bị: lightning tin cậy hơn


Mình chẳng phải suy nghĩ khi quyết định gắn đầu cáp lightning vào một thiết bị nào đó của Apple. Chỉ đơn giản mình hiểu rằng nó đã được cung cấp qua những thiết bị. Không phải ngẫu nhiên Apple đưa ra chứng nhận MFi đến các nhà sản xuất phụ kiện bên thứ 3. Họ được Apple cung cấp tài liệu để sản xuất những phụ kiện đạt chuẩn, hỗ trợ đăng tải thông tin lên website của Apple.

Trong một lần cắm sạc, mình bị hư chiếc tai nghe Sony WI-1000X dùng cổng microUSB với nguồn là USB-C. Do lần đó anh bạn mình tận dụng bộ sạc 87W của Apple để cắm sạc đầu microUSB cho một chiếc điện thoại. Thật may là tai nghe của mình còn bảo hành và Sony đã đổi sản phẩm mới cho mình.


Sau này, các mẫu tai nghe USB-C của nhiều hãng có những khuyến cáo dùng nguồn sạc có mức điện áp thấp, lý tưởng nhất là nguồn từ cổng USB-A của máy tính. Rõ ràng độ tin cậy của USB-C trong tình huống này đã bị thua thiệt hơn.


USB-C hỗ trợ công suất lên đến 100W với nhiều tiêu chuẩn: lợi và hại


OK. Chúng ta có một giao tiếp đa năng, phục vụ sạc cho mọi thiết bị từ đồ cạo râu Xiaomi cho đến cả router Google Wifi. Sự ‘lợi’ & ‘hại’ nó đến từ đây khi anh em lúc này cần suy nghĩ việc cắm nó vào một thiết bị bất kỳ có sử dụng được ngay không?

Mình gặp trường hợp nhiều thiết bị không hỗ trợ chuẩn USB Power Delivery nên khi cắm sạc nguồn vào USB-C → USB-C thì bị chặn nguồn sạc. Một vài thiết bị từng bắt gặp là Vsmart Star hay quạt Solove F5 (Xiaomi), dao cạo râu Zhibai (Xiaomi). Vậy rồi một sợi cáp USB-A sang USB-C mới có thể giải quyết được việc này vì nó không hỗ trợ profile PD.

fast_charging_tinhte.jpg

Và tất nhiên, anh em thấy rằng những công nghệ sạc nhanh hàng đầu phương Bắc như OPPO VOOC, OnePlus Warp Charge, realme Dart Charge, Huawei SuperCharge, vivo FlashCharge, Xiaomi… và ngay cả Qualcomm QuickCharge 4.0+ đều có chung đặc điểm là đầu vào sạc là… USB-A. Những sợi cáp này được tuỳ biến để tăng điện áp lên cao hơn do mỗi hãng giữ cho mình một bí quyết công nghệ.

Nếu sử dụng USB Power Delivery, câu chuyện mới chỉ dừng lại ở công suất trung bình 18W cho hầu hết các thiết bị smartphone hiện tại. May ra chỉ có Samsung họ hỗ trợ sạc 45W cho Note10+ hay S20 Ultra bởi profile mở rộng của PD là PPS. Ủa rồi tự dưng Note20 Ultra cắt đi của người ta… Có buồn không cơ chứ. Samsung gần đây sử dụng USB-C PD PPS công suất 25W cao hơn cho những thiết bị mới, thay vì tự phát triển công nghệ riêng biệt như những hãng còn lại.

Lightning có các công suất sạc nhanh là 18W, mới đây là 20W. Thực ra trước đó Apple đã phát triển sạc nhanh 30W qua cổng lightning cho mẫu iPad Pro 12.9 thế hệ đầu tiên. Tuy nhiên nó không phổ biến rộng rãi bởi Apple chỉ đi kèm củ sạc 12W, dây lightning cũ trong hộp, và những phụ kiện USB-C của Apple lúc đó như sạc 29W, dây USB-C lightning có mức giá đầu tư tổng cộng khoảng… 70 USD. Điều kinh khủng nhất lúc bấy giờ là Apple chưa đưa ra đặc điểm kỹ thuật MFi với USB-C và lightning cho các bên thứ 3. Thế là công nghệ sạc nhanh từ cổng lightning lúc đó đã không được nhiều người biết đến.

Quảng cáo



https://tinhte.vn/thread/ipad-pro-12-9-sac-nhanh-hon-64-voi-bo-sac-usb-c-moi.2565636/

Apple chuyển từ lightning qua USB-C cho iPad Pro từ 2018, thế là những ưu điểm ngon lành nhất của lightning đã dần bị lãng quên.


USB-C gây rối não trong việc chọn phụ kiện


Vào nhanh vấn đề luôn: chiếc MacBook Pro 13 (2016) đi kèm trong hộp phụ kiện là sợi cáp USB-C hai đầu chỉ hỗ trợ công suất tối đa 61W. Mình đem sợi cáp này gắn vào cục sạc 87W của MacBook Pro 15 inch và thấy ngay giá trị 61W sạc trong phần About. Bảo sao mà lúc render phim của máy này lúc cắm sạc nó không ngon lành lắm.

[​IMG]

Nếu anh em để ý sẽ thấy Apple rất khắc khe trong việc sử dụng cổng USB-C trên iPad và MacBook. Khi họ đã làm USB-C như vậy tức là họ muốn tất cả những thiết bị có đầu chuyển USB-C khi kết nối vào sẽ luôn hoạt động đầy đủ tính năng nếu nó đúng chuẩn. Rõ ràng việc tương thích Thunderbolt 3 trên 4 cổng USB-C của MacBook Pro khiến anh em chẳng cần quan tâm nó có kén thiết bị kết nối hay không. Còn iPad Pro thì hơi tiếc là nó không hỗ trợ Thunderbolt 3, nhưng chúng ta vẫn kết nối những hub mở rộng để xuất màn hình ngoài dễ dàng.

Quảng cáo





Còn USB-C cho các thiết bị khác thì sao? Với điện thoại, anh em không thể biết được chiếc máy đang dùng có khả năng xuất tín hiệu màn hình hay không? Có hỗ trợ USB 3 tốc độ cao hay không? Rồi còn cả vế trên mình nói về vụ sạc nhanh riêng của từng hãng… Những mẫu máy tầm trung như Samsung Galaxy A51 sẽ khó có cơ hội sử dụng cổng USB-C tốc độ cao, xuất tín hiệu màn hình.



Còn lightning thì sao: iPhone được Apple tạo ra để có thể kết nối các phụ kiện lightning và xuất được tín hiệu HDMI ra bên ngoài ngay từ chiếc iPhone 5. Nhược điểm trên iPhone thì anh em cũng đã rõ là việc nó không hỗ trợ giao tiếp USB 3.0 trở lên, dẫn đến việc restore hay backup iPhone vào PC/macOS trở nên lâu hơn. Và anh em tín đồ Táo sẽ có lý do để giải thích là dùng backup kiểu cloud, hay AirDrop. OK cũng được, nhưng iCloud cũng tốn tiền mua thêm mà. Thực ra Apple đã phát triển hệ phụ kiện USB 3 lightning để thay thế những phiên bản cũ, nó phục vụ hữu ích một thời gian cho iPad Pro 12.9 (gen 1, gen 2 lightning), iPad Pro 10.5 (lightning).

Với máy tính, một chiếc laptop với cổng USB-C ngoài MacBook thì anh em cần phải tìm hiểu nó làm được gì trên PC. Trước đây nhiều dòng laptop Envy của HP có cổng USB-C với tia sét, nhưng đó không phải logo Thunderbolt 3 hay sạc vào đâu đâu mà chỉ là logo để biểu thị tính năng sạc thiết bị bên ngoài khi gặp máy (phức tạp thiệt). Thế là một mod bên mình ngay lập tức bán chiếc máy vừa mua đó đi liền. Mình cũng gặp trường hợp có bạn dùng laptop có sẵn cổng HDMI để xuất màn hình rồi, nhưng chẳng hiểu sao đi kiếm cổng chuyển USB-C HDMI về để gắn vào laptop có cổng USB-C chỉ hỗ trợ USB 3.1 (không xuất tín hiệu màn hình).


Cổng USB-C này chỉ hỗ trợ cắm thiết bị bên ngoài, không dùng để sạc vào cho laptop hay thiết bị logo Thunderbolt 3.

Về kết nối âm thanh, thiết bị dùng cổng lightning được các hãng sản xuất đưa vào tiêu chuẩn gọi là iPod Integration. Từ hồi cổng 30-pin cũ, iPhone có thể kết nối vào USB của những dàn âm thanh để phát nhạc ngay lập tức nhờ cơ chuyển đổi DAC bên trong. Tương tự như vậy, cổng lightning tiếp nối tính năng này nên việc kết nối lightning để làm nguồn nhạc cho thiết bị âm thanh là rất dễ dàng. Lúc này việc đánh giá chất lượng âm thanh phụ thuộc vào ampli của thiết bị khác, cái iPhone chỉ truyền dữ liệu nhạc digital qua lightning để giải mã.

Còn câu chuyện về USB-C sang 3.5mm thì rối hơn. Có hai dạng máy cho những sản phẩm này. Một là theo cách mà lightning làm, tức là cổng USB-C không tích hợp chip DAC âm thanh cho đường tín hiệu ra, dẫn đến việc đầu chuyển USB-C phải tích hợp DAC để chuyển tín hiệu âm thanh ra 3.5mm. Thực ra mình thích dạng này vì nó gắn vào bất kỳ thiết bị nào cũng có cơ hội xài được. Cách dễ nhất là bạn cắm thử cổng chuyển 3.5mm của Google Pixel hay HTC vào máy tính xem nó phát được không nhé.

https://tinhte.vn/thread/adapter-usb-c-audio-co-may-loai-vi-sao-doi-luc-cam-vao-nhung-lai-khong-co-am-thanh.2951275/


Phương án hai được nhiều hãng lựa chọn hơn là vẫn tích hợp DAC audio bên trong máy. Lúc này vai trò của USB-C 3.5mm chỉ là dây dẫn tín hiệu. Bphone 3 là một trong những chiếc điện thoại có cơ chế như vậy nên đầu chuyển USB-C 3.5mm của máy đó chẳng xài tuỳ tiện được cho những thiết bị khác. Tương tự như vậy Sony đã... quay trở lại dùng cổng 3.5mm cho Xperia 1 II sau một thời gian loại bỏ từ XZ2. Ông đi làm máy nghe nhạc mà bỏ 3.5mm thì mất lợi thế thật. Các cổng chuyển này không thể dùng cho iPad Pro 2018 được, vì nó làm gì có DAC bên trong cổng chuyển như Appel, Google Pixel hay HTC, rộng ra là các hãng âm thanh như Fiio...


Phụ kiện lightning mắc, nhưng USB-C quá nhiều giao thức bên trong


Apple bán cho chúng ta những phụ kiện lightning giá cao, nhưng họ vốn có tiêu chuẩn khắt khe nên anh em mua phụ kiện lightning xuất tín hiệu màn hình, mạng LAN, đầu đọc thẻ nhớ… thì chẳng cần suy nghĩ. Tất nhiên phụ kiện trôi nổi thì mình bỏ qua vì lỡ đâu mua về nó không chạy.

Cổng lightning sang USB 3.0 cho iPad Pro cũ, cần nguồn phụ là lightning để cấp nguồn nếu gắn ổ cứng ngoài.

USB-C thì rối hơn vậy rất nhiều: từ cáp sạc anh em phải quan tâm nó là loại 3A (60W) hay 5A (100W), cáp đó là băng thông USB 2.0 (không xuất được màn hình, tốc độ chép chậm) hay USB 3.1 10 Gbps hay Thunderbolt 3, mà Thunderbolt 3 là 20 Gbps hay 40 Gbps nữa. Cáp USB-C đến từ các hãng smartphone Trung Quốc thì mất cáp một phát là khổ sở đi mua lại để còn giữ tính năng sạc nhanh.

[​IMG]
Cáp 5A (bên phải) của sạc Samsung 45W dày hơn thấy rõ so với 3A (trái)

Nếu anh em nghĩ lightning không hỗ trợ USB 2.0 thì các máy flagship của Android đều kèm theo hộp máy là cáp… USB 2.0, cho dù nó có sạc nhanh 65W, 120W đi chăng nữa. Mình nhớ có một thời gian cũng phải khổ sở đặt mua cáp USB-C 3.1 để xuất tín hiệu màn hình ra bên ngoài. Sau đó phải luôn giữ cáp này ở một nơi phù hợp để còn chuyển dữ liệu qua lại giữa các máy Android tốc độ cao. Nó cũng giống như câu chuyện anh em phải đi mua cục sạc thêm cho iPhone 12 nếu chưa có trong tay gì cả. Thôi thì cuộc chơi nào chẳng phải tốn kém, tốn kém để tiết kiệm thời gian thì cũng nên phải không?


Lời kết


Mình vẫn nghĩ rằng USB-C là một chuẩn rất tuyệt, tuy nhiên không phải vì thế mà lightning mất đi lợi thế của họ. Nếu đang có một hệ sinh thái thiết bị Apple thì anh em sẽ không cảm thấy lightning là một chuẩn kết nối lỗi thời, tốc độ chậm. Chỉ là Apple không chịu làm USB 3.0 trên iPhone bởi giới hạn khả năng xuất ngược nguồn điện cho các thiết bị ra bên ngoài. Vì vậy Apple mới định hướng iPad Pro sử dụng USB-C để kết nối được nhiều thiết bị bên ngoài hơn.

Lightning vẫn thích hợp dùng trên iPhone và các thiết bị khác từ Apple. Công việc dùng đến dữ liệu với iPhone nhiều nhất có lẽ là iCloud được Apple giải quyết bằng internet, Wi-Fi 6 hay 5G.

Trên đây là những trải nghiệm thực tế của mình về việc dùng những phụ kiện, cáp kết nối, adapter này nọ các kiểu. Hy vọng anh em thảo luận và góp ý thêm nếu có những ý tưởng hay chia sẻ hay.
341 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Làm gì có hoàn hảo, để làm ăn & phát triển nữa chứ 😁
@caffeinezzZ Lần đầu tiên gặp quả mod diễn đàn công nghệ sạc ngu hỏng tai nghe rồi đổ tại giao thức type C
600_31eb45e0-c053-42c2-bb66-c4d066bf835f.jpg
@caffeinezzZ Đợi Apple nó định nghĩa lại. Chứ hiện giờ cứ để cho Sam và đám TQ cắn xé nhau. Hồi xưa cái cổng C được ra đời với mục đích gom về một chuẩn. Nhưng giờ bị phân mảnh lại còn rối hơn xưa!
@Fbiprohj hôm trước em xem video Duy Luân phỏng vấn anh Hiệp và các mod Tinh tế có mua Iphone 12 không ? hóa ra các mod đều thích sài hàng apple
hacrot3000
TÍCH CỰC
3 năm
@FlewOverTheCuckoo'sNest Thông cảm, mod nhưng đâu có nghĩa là có kiến thức về điện.
nhimbkno1
TÍCH CỰC
3 năm
C là best rồi
Hun cái nè
@Trungsao1987 Thế lightning dễ gãy hơn. Đã gãy mấy cái rồi
@MinhHy Nguyen xài mấy cái bọc dù có mfi khá ngon chưa gãy cái nào
@esata chẳng có gì phiền, chỉ đang so với lightning khó hơn thôi
esata
CAO CẤP
3 năm
@Trungsao1987 Tôi lại ngại cái lỏng lẻo dễ sút ra không tốt. Cứng tới phải nghiến răng hay lâu dần đứt dây thì mới ngại.
hipppo
CAO CẤP
3 năm
Trên đời này có cái gì hoàn hảo à?
@hipppo Ko có lỗ đút ae bứt rứt hay sao mà hôm nào cũng có 1 bài bàn về chuyện đút và đút bằng cái nào? 😃
@hipppo thực tế thì mình không ủng hộ việc apple vẫn sử dụng lightning.

Tuy nhiên đúng là type c hiện tại có nhiều vấn đề, ở đây type c chỉ là interface, ở bên trong có rất nhiều công nghệ khác nhau, có dây chỉ là 2.0, có dây 3.0, có dây max là 30w, có dây 61, có dây lại 100w. có dây có thunderbolt3, có dây lại không. củ sạc xuất ra cũng thế, có củ là pd, có củ lại không. khá lằng nhằng
n3_bmt
TÍCH CỰC
3 năm
@tobe2405 nếu vậy thì cứ dùng cái dây nào nhiều tính năng nhất thôi, phù hợp cho cả điện thoại lẫn laptop 😁 . Nói về củ sạc sao mình thấy Apple làm củ sạc cho Macbook đúng ngu luôn, tự nhiên cái cục to thù lù treo trên tường, đã vậy còn dễ rơi nữa. Để cái adapter ra như Dell thích hơn :D
@n3_bmt cái nhiều tính năng nhất thì quá đắt, bác cứ thử tìm 1 cái dây thunderbolt 3 dài 1 mét 2 rồi xem giá 😆
KenKuroppy
TÍCH CỰC
3 năm
@tobe2405 Nhưng bạn chỉ cần 1 sợi cho tất cả. như hiện nay combo mình vẫn là macbook + note 10. Dock USB C của macbook mình vẫn cắm vô note 10 xuất hình và đọc thẻ nhớ. Đi chụp ngoài trời cắm vô đt post fb ngay. Lấy sạc macbook sạc cho samsung rất bình thường. Qtrong ai kêu mua đồ rẻ dây TQ r chê. H nó ra đồ xịn dây xịn thì ai cần cái dây USB C-lightning làm gì trong khi macbook lẫn ipad đều xài C-C hết rồi???
Mình ko đồng ý với ý kiến trên .mặc dù type C nhược điểm vậy nhưng cái 2.0 và 20w trong là ko thể chấp nhận được trong 1 thời gian ngắn nữa . 2 yếu tố đó là là cơ bản chấp hết mấy cái kia bạn nhé
Jie
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dlv.thickgame Khổ dâm =)) đầy cục sạc nhỏ mà hơn 5W
huynhtn87
ĐẠI BÀNG
3 năm
@CitaTo Ifan thì cứ nhắc cắm đầy bằng qua đêm, có vẻ ám ảnh hỏng pin. Trong khi có lúc cần sạc nhanh để phục vụ công việc mà xài 5v1a chắc đến mùa quýt rụng
Cười vô mặt
@dlv.thickgame sạc GaN 30W bây giờ nó cũng nhỏ bằng sạc 5W của Apple thôi thím ạ 😃 lạc hậu vl
CitaTo
TÍCH CỰC
3 năm
@huynhtn87 Đúng rồi, giờ đt cắm 5-10p là đủ để giật dây ra ngoài rồi. Chắc vẫn còn sợ sạc chưa đầy mà rút pin ra sẽ hư pin, nên lúc nào cũng cắm qua đêm.
P.h.Quan
ĐẠI BÀNG
3 năm
Còn hơn 1 mình 1 kiểu 😃
Phongh92
ĐẠI BÀNG
3 năm
@P.h.Quan 1 mình 2 3 kiểu á chớ. macbook, ipad, airpod là C, tới iphone ra chuẩn khác.
HatBuoi
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Phongh92 giờ thì mỗi iPhone là 1 kiểu thôi chứ macbook ipad cũng C hết r 😁
12hraovat
ĐẠI BÀNG
3 năm
cứ theo số đông là sẽ hoàn hảo thôi, có lợi cho người tiêu dùng
bài viết rất chi tiết luôn, và giờ mình dùng các thiết bị có cả 2 chuẩn trên. Cái Iphone thì luôn là cổng Lighning rồi, 1 của anker USB A, 1 của baseus USB - C. còn cái macbook pro thì mình có xài 2 cáp USB -C (1 của apple theo máy, 1 của enigizer). thực sự thì công C mình chưa phân biệt nổi cái nào nhanh hơn cái nào và chuẩn gì luôn 😁
Tại sao không dùng Lightning làm chuẩn, mà cứ nói dùng C làm chuẩn, nó hơn Lightning điểm gì? Ai dùng iphone thì cứ lightning mà dùng, việc gì phải đổi. Đổi gì cho mệt.
vsphere
TÍCH CỰC
3 năm
@Art VU Đang dùng 1 con mac air type C và 1 con Note 10 cũng type C thấy chung đầu tiện vãi ra. Không bao giờ phải lo mang sạc đi.
@crazyhotdog1981 Công nhận, bài viết rõ ràng như thế vẫn cmt hỏi rõ ngớ ngẩn. Ngồi đáy giếng nên có biết cái gì đâu.
@vanlinh2905 Lightning hiện tại cao nhất là 30W và USB3, ngay trong bài cũng có nói @@. Còn không ổn định thì mình cũng chả biết ý bạn là gì (crosstalk?). Cái chính là giới hạn ngay từ khi thiết kế lightning, vì nó chỉ có 8 pins, trong khi USB-C là 12 pins. Cơ bản cổng nhà đã nhỏ thì dù cố thế nào cũng không thể đưa xe to qua được, vậy thôi.
@Rockiessoul FYI: Apple cũng là 1 trong những chân chính tạo ra Type-C 😆. Cơ mà Lightning vẫn đem lại nguồn thu lớn, nên cứ từ từ chuyển dần, gì mà vội. Còn cái cổng ngày xưa là FireWire 400/800.
Dùng cable type c cũng hơi khó, thị trường hiện nay chủ yếu cable 18w, muốn tìm 100w là cực hiếm.
Mình có cọng type c của xiaomi, hồi đầu chịu được 45w, nhưng giờ không kéo nổi 45w nữa.
FzeNix
TÍCH CỰC
3 năm
@kirakun277 Anker Powerline III, Baseus, Belkin, Ugreen 70952 và một đống hãng nữa cung cấp
@FzeNix Anker Powerline III con này 18w (thông tin trên tiki)
các hãng còn lại toàn đồ hơn 100k, loại này mua được thời gian đầu là ok thôi. ugreen thì gần 100$
FzeNix
TÍCH CỰC
3 năm
@kirakun277 Thì mình mới bảo nó đâu có hiếm, chỉ là không có tiền để mua thôi.
Note lại cho bác mẫu anker là a8856. Do thằng powerline anker chia tên hơi linh tinh
@kirakun277 hiếm ?
shop ngoài hiếm là đúng vì sợ không có người mua.
nhanuk93
ĐẠI BÀNG
3 năm
iphone chuyển sang Usb-C và cung cấp sẵn dây C to C 100W là hoàn hảo, dùng cả đời chả cần thay nữa (nhưng Tim Cock thì không thích thế)
@nhanuk93 đt chẳng bao giờ cần tới 100W, cần là cái băng thông data kìa bro, chứ cái laptop MBP16 mới cần gần 100W thôi thì cái đt bé xíu cần làm j tới 100W.
SS trang bị sạc nhanh 45W cũng chỉ nhanh hơn 25W có chút đỉnh, pin gần đầy là auto chậm hết.
@barrettroyal Tụi android TQ có hẳn 120w 😃 nói thế chứ viên pin 5000mah sạc trong 30 phút thì chả thích? Nhiều khi bận viện găm sạc một tí là đầy pin lúc nào chả sướng hơn việc khư khư cục sạc dự phòng bên mình.

Pin chai thì thay pin, cũng phải 1.5-2 năm pin mới chai, thay pin có vài trăm thôi.
@nhanuk93 Cook muốn vừa bảo vệ môi trường vừa có lợi nhuận. Mua một lần xài cả đời đúng là không thích.
vsphere
TÍCH CỰC
3 năm
@barrettroyal Thằng samsung hình như nếu vừa sạc vừa dùng thì nó khá là chậm, chắc rút kinh nghiệm từ vụ Note 7
huynhtn87
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thảo luận rộng quá, chỉ cần quan tâm sạc cho nhiều điện thoại khác nhau thôi, Dù gì Apple chưa chuyển type C thì vẫn gián tiếp tạo ra nhiều rác thải, vì lighting và C tồn tại song song
Im lặng đi
NatvPa
TÍCH CỰC
3 năm
@huynhtn87 Sang năm cắt nốt cái dây cáp trong hộp là xong mà
huynhtn87
ĐẠI BÀNG
3 năm
@NatvPa Như ad Ihiep phát biểu cáp sạc không thực sự quan trọng, có lẽ sang năm cắt luôn cả cổng sạc 😁. Mua magsafe hết.
@NatvPa thì phải mua dây lightning sạc ip, thêm cọng type c sạc ipad 😃
huukhai1703
ĐẠI BÀNG
3 năm
"Trong một lần cắm sạc, mình bị hư chiếc tai nghe Sony WI-1000X dùng cổng microUSB với nguồn là USB-C. Do lần đó anh bạn mình tận dụng bộ sạc 87W của Apple để cắm sạc đầu microUSB cho một chiếc điện thoại. Thật may là tai nghe của mình còn bảo hành và Sony đã đổi sản phẩm mới cho mình."

Bạn mod viết cái này không hiểu gì hết?
@barrettroyal Lại thích thể hiện nữa rồi. Có cái cc gì mà cần đúc kết, thấy hợp lý thì tiếp thu còn k hợp lý thì mình phải nói ra, giấu dốt là k được. Còn chả biết có search con WI-1000X không, hay là anh em với tay mod nên vào đây cãi cố.
Con WI-1000X nó ghi 5V-Digital trên thân. Còn sách nó chỉ cho phép sạc qua cổng USB trên PC thôi nhé.
Screenshot_20201023-233510.jpg
@superboyvc Nó ghi 5V-Digital thì khó quá. Nhưng bác nên mua kèm cái sạc 500-1000mAh thì an toàn và bền lâu.
@nhqdat Bác này nói chí phải. Cứ 5V-10A max output là việc của cái sạc. Còn con máy cho vào 5V bao nhiêu A thì kệ. Khổ là giờ 5V-9V-12V thì đúng là..... 😂😂
huukhai1703
ĐẠI BÀNG
3 năm
@superboyvc Chết @@ Mình có cục gần 100W của con macbook pro 16”. Mây hôm nay cắm cho com WH1000XM4 vẫn vô. Mình nghĩ nó tự giảm dòng lại chứ nhỉ? Bon youtuber nói sạch ok. Chắc không dám sạc nữa. Cháy thì bỏ bà
Méo hiểu sao vẫn chưa có cục receiver chuột ko dây cổng type C :|
Niwky
TÍCH CỰC
3 năm
@Hieu Nguyen. Rất nhiều thiết bị vẫn còn dùng type A, nếu bạn sản xuất type C liệu sản phẩm có bán chạy bằng type A không? Làm kinh doanh họ ưu tiên doanh số bán ra hơn là chạy theo công nghệ, thị trường cần cái nào nhiều thị họ ưu tiên sx cái đó.
nh_ha
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Hieu Nguyen. Chuyển qua xài chuột Bluetooth đi
Cũng có thắc mắc như bạn
@nh_ha Bluetooth pair trực tiếp với laptop nó ko smooth, hay bị delay sao sao ấy. Với những con chuột có bluetooth thì mình lại ko thích mẫu mã lắm. Nói chung hơi ít sự lựa chọn
monkeyvn87
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bài chi tiết đáng đọc
Mr Dulo
CAO CẤP
3 năm
C thông dụng
"Trong một lần cắm sạc, mình bị hư chiếc tai nghe Sony WI-1000X dùng cổng microUSB với nguồn là USB-C. Do lần đó anh bạn mình tận dụng bộ sạc 87W của Apple để cắm sạc đầu microUSB cho một chiếc điện thoại."
Theo cách mình hiểu là dùng sạc 87W để sạc cho e Sony kia, nhưng vấn đề là bác Mod hay là anh bạn của bác Mod?
tuanktmt
ĐẠI BÀNG
3 năm
@lamquockhanh007 ý mod là cái tai nghe dùng cổng A - micro USB, còn cái mà mod cắm là cổng C luôn, chắc cắm vô mắc k nhìn nên nó gãy. khóc lóc nỗi gì. haizz
ngocgiang205
ĐẠI BÀNG
3 năm
@WesleyNguyen1411 Theo mình hiểu là bạn của Mod dùng sạc 87W của Apple để sạc cho con điện thoại cổng Micro USB nào đó. Sau đó Mod tiện lấy luôn tai nghe của mình cắm vào dây đó rồi bị hỏng con tai nghe luôn
@tuanktmt Kích thước Type C to hơn micro USB mà cắm vô sao đc 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019