Làm gì khi oppo không nge được loa ngoài?

congdanhseoer
23/10/2020 2:2Phản hồi: 0
LÀM GÌ KHI ĐIỆN THOẠI OPPO KHÔNG NGHE ĐƯỢC LOA NGOÀI

Điện thoại Oppo không nghe được loa ngoài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình trải nghiệm máy của người dùng, nhất là việc trải nghiệm các tính năng giải trí trên máy.
Tình trạng không nghe được loa ngoài có thể xuất hiện trên nhiều dòng máy. Bao gồm cả dòng “camera phone” Oppo. Khi tình trạng này xuất hiện, chiếc dế yêu của bạn không thể đổ chuông. Nó khiến bạn bỏ lỡ nhiều cuộc gọi, tin nhắn hay báo thức quan trọng. Đồng thời, nếu trải nghiệm các tính năng quen thuộc như chơi game, nghe nhạc, xem phim,... cũng diễn ra trong trạng thái hoàn toàn “im lặng”, bởi các ứng dụng này không thể phát ra tiếng. Vậy bạn nên làm gì khi điện thoại Oppo không nghe được loa ngoài?

=> Xem thêm: dien thoai oppo khong nghe duoc loa ngoai

Điện thoại Oppo không nghe được loa ngoài, nguyên nhân là gì?
Nguyên nhân khiến người dùng phải đối mặt với tình trạng loa ngoài không hoạt động trên Oppo thường là:


✤ Điện thoại Oppo bị xung đột phần mềm do lỗi ứng dụng, do bạn tải về máy chương trình độc hại hoặc up sai bản ROM máy. Mặc dù đây cũng là một nguyên nhân gây ra lỗi, nhưng trường hợp này không quá phổ biến.

✤ Điện thoại Oppo đã bị hư loa ngoài do máy có “tuổi thọ” cao, từng phải chịu tác động mạnh từ bên ngoài hoặc bị ngấm nước, tiếp xúc với hóa chất độc hại.

✤ Oppo bị hư IC âm thanh với các nguyên nhân tương tự với trường hợp máy bị hư loa ngoài. Đây cũng là một lý do phổ biến khiến các ứng dụng trên máy không thể phát ra âm thanh như thông thường.

Xem thêm: Sửa chữa điện thoại XIAOMI uy tín tại Đà Nẵng

Điện thoại Oppo không nghe được loa ngoài, bạn phải làm sao?
Với lỗi không nghe được loa ngoài trên Oppo, bạn sẽ cần đến một giải pháp sau để khắc phục:

✤ Khởi động lại Oppo. Song song đó, bạn cũng cần kiểm tra lại các ứng dụng, dữ liệu, chương trình trên máy và gỡ cài đặt những ứng dụng bạn cho rằng không phù hợp với máy.

✤ Nếu tình trạng này xảy ra ngay sau khi bạn up ROM cho máy. Có thể đã có lỗi xảy ra trong quá trình up ROM. Vì vậy, bạn cần chạy lại phần mềm cho chiếc Oppo của mình.

Quảng cáo


✤ Nếu 2 cách trên không hề đem lại hiệu quả như mong muốn, bạn cần đem chiếc điện thoại tới trung tâm sửa chữa Oppo chuyên nghiệp để máy được kiểm tra kỹ lưỡng. Qua đó, bạn cũng biết chính xác bộ phận bị hư hỏng và có giải pháp khắc phục kịp thời. Thông thường, bạn sẽ phải thay loa ngoài hoặc IC âm thanh cho chiếc Oppo của mình.


Điện thoại Oppo không nghe được loa ngoài là hiện tượng khó chịu bạn đang phải đối mặt? Hy vọng với thông tin kể trên, bạn đã biết nguyên nhân và cách khắc phục của tình trạng này. Nếu vẫn cần được giải đáp thêm, bạn đừng quên đặt câu hỏi bên dưới bài viết nhé!
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019