Chụp đêm bằng Galaxy Note 20 Ultra: thuật toán AI xử lý rất tốt

tuanlionsg
24/10/2020 11:31Phản hồi: 14
Chụp đêm bằng Galaxy Note 20 Ultra: thuật toán AI xử lý rất tốt
"Có ánh sáng thì có nhiếp ảnh" - Đó là câu nói truyền thống từ thời dân chụp ảnh bằng phim như một tuyên ngôn. Đúng vậy. Không có ánh sáng thì không có nhiếp ảnh. Nhưng, với môi trường ánh sáng rất yếu hay với cảnh vật ban đêm, việc một chiếc máy ảnh ghi nhận hình ảnh là rất khó khăn. Thuật toán AI với chế độ "chụp ảnh ban đêm" của Galaxy Note 20 Ultra được cải thiện tốt hơn nhiều và người dùng bớt đi lo lắng khi chụp ở những tình huống thiếu sáng và buổi đêm nữa.

Screenshot_20201024-222702_Camera.jpg

Trên giao diện chụp ảnh của Galaxy Note 20 Ultra, chọn "Khác" --> "Ban đêm". Giao diện tùy chọn như trong hình. Khi chụp bằng chế độ này, bạn không phải lo lắng về việc chụp thiếu sáng, chụp ảnh buổi đêm nữa, và đặc biệt cứ tự tin cầm chắc tay chụp không phải mang theo tripod cồng kềnh.

20201024_193016.jpg
Camera góc rộng 26mm

Không cần phải cố định máy và "phơi sáng" như cách chụp tốc độ màn trập chậm

Với bối cảnh tối / thiếu sáng, để chụp bức ảnh được rõ nét thì cách truyền thống là chụp thủ công với tốc độ màn trập chậm đến rất chậm. Mà khi chụp với tốc độ (S) màn trập chậm thì buộc phải gắn máy ảnh lên tripod hoặc cố định máy ảnh trong thời gian chụp. Chế độ chụp đêm trên Galaxy Note 20 Ultra cũng dựa trên hoạt động của thuật toán AI để chụp một bức ảnh trong bối cảnh thiếu sáng vào ban đêm như các phiên bản trước, nhưng được cải thiện tốt hơn rất nhiều. Chỉ cần cầm máy ảnh, tay cố gắng giữ vững tối đa trong thời gian camera ghi hình. Những tấm ảnh trong bài này, là chụp lòng vòng thành phố đêm, có những tấm chụp trong không gian rất tối, và cầm tay chụp. Để thấy thuật toán AI đóng vai trò rất quan trọng.

20201024_194014.jpg

Tốc độ ghi hình với chế độ chụp đêm
Tận dụng hoạt động của màn trập điện tử, Note 20 Ultra chụp một lần rất nhiều tấm, có thể cả trăm tấm cũng không biết được (?), chẳng ai công bố điều này. Sau đó, AI của bộ xử lý ảnh, như "ông đầu bếp" nhặt ra những pixel (điểm ảnh) tốt nhất của mỗi tấm, sau đó chồng lại thành bức ảnh kết quả gồm những pixel tốt nhất - bức ảnh tốt nhất. Do đó, chúng ta hiểu là, khi cầm máy bằng tay chụp mà có sự rung lắc, thì máy sẽ chụp số lượng ảnh ít đi để tránh chồng hình không đồng nhất vị trí điểm ảnh, nếu cầm tay chắc chắc thì số lượng hình chụp nhiều hơn, và như vậy bạn hiểu được vì sao gác máy lên tripod thì camera sẽ chụp lâu hơn một chút, là để nó chụp nhiều tấm hơn, và ảnh kết quả tốt hơn rất nhiều. Hiểu được điều này, bạn không phải thắc mắc là tại sao camera cần một khoảng thời gian vài giây để ghi hình và xử lý hình. Với mình, đó là một tốc độ xử lý nhanh khủng khiếp. Note 20 Ultra cải thiện nhanh hơn và chồng hình chính xác hơn.

20201024_193426.jpg
Camera góc siêu rộng 13mm


Ghi nhận vật thể chuyển động

Ảnh sắc nét cả với những vật thể chuyển động ở mức vừa phải, nhờ OIS và thuật toán ghi hình nhanh - Cân chỉnh ánh sáng hài hòa với những cảnh vật rất tối trong thực tế. Nếu chụp bằng chế độ thủ công phơi sáng, tuyệt nhiên không thể tạo hình vật thể chuyển động. Nhưng với thuật toán AI ở chế độ chụp đêm, Note 20 Ultra ghi nhiều hình rất nhanh, thành ra một số vật thể chuyển động ở tốc độ vừa phải, thì vẫn tạo hình trong ảnh kết quả. Đó là điều mà máy ảnh truyền thống không thể làm được.

20201024_200017.jpg

Xử lý màu sắc với ảnh chụp bằng chế độ đêm

Quảng cáo


Màu sắc được cân chỉnh bằng AI chân thực hơn Khả năng chụp thiếu sáng và ban đêm của Galaxy nói chung đã luôn được Samsung đầu tư và cải thiện. Riêng với Galaxy Note 20 Ultra được thể hiện rõ nét hơn. Những bức ảnh trong bài, chụp thực tế, cho thấy người dùng hoàn toàn yên tâm và tự tin chụp hình trong mọi hoàn cảnh ánh sáng.

20201024_195853.jpg
14 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình đang dùng em này luôn
protk2
TÍCH CỰC
3 năm
đợi so sánh với iP 12 thôi!
Mua mà chưa chụp thấy phú ghê kaka...
Chụp đêm đẹp quá
BKC_SG
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thiếu sáng mà chụp vẫn ngon
Xử lý màu sắc ở mối trường thiếu sáng đẹp thế
Ghi nhận vật thể chuyển động nhanh đó
Ảnh ra đẹp vãi
Mr Bean11
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đìu, đẹp thế
Holywood_bk
ĐẠI BÀNG
3 năm
1 vote cho cụm cam của Note 20 Ultra, chất
Còn do "ai" (khác AI) đang cầm máy nữa ý bạn sư tử xì gòn
Ngầu đấy
khá nhỉ
Pi_Network
TÍCH CỰC
3 năm
Chụp đêm nhìn như ban ngày vậy?
Phải nói là tuyệt. Trước giờ xài từ Note 2-note 10 Plus rồi chuyển sang Ip 11 Pro max tưởng quên em nó. Nhưng khi trãi nghiệm vafddax mang em nó về ngay luôn. Nó quá tuyệt vời và những ai đã từng sử dụng Note thì sẽ thích thú hơn nhiều. Mình mới mua app Zen brush 3 dùng thấy nó quá tuyệt vời. Mình thích viết Thư pháp cho nên Zen brush 1 ,2 và 3 đều có đủ cả. Phải nopsi là tuyệt vời . Tuy cảm giác bút không thật như ngoài đời nhưng nét vẽ độ đạm nhạt và nhấn nhá thì không thua. Ngộ nha mình có trích app ra chia sẻ với anh em nhưng không ai cài được cả. Nó báo là không thể cài ứng dụng cho dù cài chính lên máy của mình đã mua ?!! Hahahahahah

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019