Đại dịch đến tối 26/10. Có thể Pháp sẽ có đến hơn 100 nghìn ca nhiễm mỗi ngày trong thời gian tới.

Hassler
26/10/2020 9:27Phản hồi: 123
Đại dịch đến tối 26/10. Có thể Pháp sẽ có đến hơn 100 nghìn ca nhiễm mỗi ngày trong thời gian tới.
cover_covid2610-1.jpg
Đã 3 hôm liên tiếp thế giới chứng kiến số ca nhiễm mới tăng kỉ lục, cứ ngày hôm sau lại xô đổ kỉ lục của ngày hôm trước. Tổng số ca nhiễm giờ đã vượt qua con số 43 triệu 1 cách nhanh chóng. Nếu như đợt trước mình có nói các nước châu Âu đang lo Winter is coming như trong phim GOT thì giờ có vẻ bức tường The Great wall đã sụp đổ mất rồi.



Tình hình Việt Nam

- Tối nay chúng ta đã ghi nhận thêm 1 ca mắc mới là người nhập cảnh từ Nga và đã được cách ly ngay. Việt Nam có tổng số 1,169 bệnh nhân từ đầu dịch đến giờ.
- Đến nay đã 54 ngày Việt Nam không ghi nhận ca mắc ở cộng đồng. Trong ngày có 4 bệnh nhân khỏi bệnh, nâng số ca khỏi ở nước ta lên 1,061 ca


Tình hình thế giới

- Trong buổi phỏng vấn với đài BBC cố vấn Fauci đã chỉ trích tổng thống Trump đã không nghe theo các luận chứng khoa học trong việc chống dịch. Ông này cũng cho rằng việc đưa vaccine ra rộng rãi trong cộng đồng sẽ chỉ diễn ra vào khoảng cuối năm 2021, trước đó sẽ tập trung cho các nhân viên y tế và những người có nguy cơ cao.
- Những ngày cuối tuần qua là lúc Mỹ ghi nhận số ca tăng kỷ lục kể từ đầu dịch đến giờ với gần 84 nghìn ca nhiễm mới trong 1 ngày. Theo lời chánh văn phòng Nhà Trắng thì chính phủ dự định sẽ không kiểm soát dịch bệnh, mà sẽ kiểm soát việc họ sẽ có vaccine và các liệu pháp chữa trị khác để chống lại đại dịch. Cùng lúc đó tổng thống Trump đã tổ chức tiệc Halloween ở Nhà Trắng.

covid2610-1.jpg
2 em bé đóng giả làm tổng thống và đệ nhất phu nhân Mỹ, phiên bản thật đang ở đằng sau

- Tây Ban Nha lại ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc vì số ca mắc tăng quá nhanh. Đến chính thủ tướng nước này cũng đang cho rằng số người mắc thực tế có thể lên đến 3 triệu thay vì hơn 1 triệu người như trong các báo cáo chính thống.
- Chính phủ Italy đang được cho là đùa với lửa khi chuẩn bị đưa ra tiếp các biện pháp siết chặt để chống dịch mà đích nhắm là ngành công nghiệp du lịch và chăm sóc sức khỏe. Dự kiến thủ tướng nước này sẽ ra lệnh đóng cửa các quán ăn nhà hàng vào 6h tối, cùng với đó là đóng cửa cả các khu tập gym và bể bơi. Đã có nhiều cuộc biểu tình và cả đụng độ gây thương tích giữa các bên theo đường lối cực hữu chống phong tỏa và cảnh sát, nhiều người bị bắt và bị thương nhưng tình hình vẫn không có gì biến đổi. Dự kiến đợt phong tỏa mới này sẽ kéo dài đến Noel.
- Bộ trưởng công nghệ của Pháp cho rằng để phần mềm dò vết hoạt động được thì cần đến 20% dân số, tương ứng với khoảng 15-20 triệu người, cài đặt và sử dụng. Tuy nhiên số liệu hiện tại cho thấy mới chỉ có 4 triệu lượt tải về, dẫn đến việc dò vết không đạt được hiệu quả như mong muốn. Số ca nhiễm ở Pháp vượt mức 50 nghìn người vào hôm qua. Các chuyên gia y tế cảnh báo nước này có thể sẽ đối mặt với hơn 100 nghìn ca nhiễm mỗi ngày trong thời gian tới.
- Hà Lan lần đầu tiên ghi nhận số ca mắc tăng hơn 10 nghìn người 1 ngày, tăng vọt so với thời điểm đầu tháng 9.
- Thụy Sỹ kêu gọi các tình nguyện viên đã được huấn luyện về cấp cứu cũng như những nhân viên đã nghỉ hưu đến bệnh viện để giúp họ chống lại làn sóng lây nhiễm vốn liên tục đạt mức kỷ lục trong những ngày qua.
- Cảnh sát thủ đô Warsaw của Ba Lan đã tạm giữ 278 người vào dịp cuối tuần vừa rồi sau khi những người này phản đối việc phong tỏa. Những người biểu tình đã ném đá, chai lọ và pháo sáng vào cảnh sát, đáp trả lại là hơi cay và dùi cui.
- Thủ tướng Bulgaria là quan chức cấp cao mới nhất thông báo mình bị nhiễm virus. Ông này đăng trên Facebook rằng sau 2 xét nghiệm bằng PCR ông đã có kết quả dương tính với virus, đang tự cách ly ở nhà sau khi có tiếp xúc với 1 quan chức khác bị nhiễm virus.

Quảng cáo


- Hungary vẫn mở cửa trường học và không có nhiều biện pháp phòng dịch ngoại trừ việc đóng cửa biên giới bất kể số ca mắc tại đây cũng nằm trong những nước có số ca mắc tăng kỉ lục ở châu Âu.
- Israel sẽ bắt đầu thử nghiệm lâm sàng trên người loại vaccine mà Bộ quốc phòng nước này nghiên cứu từ 1/11 tới.
- Melbourne sẽ chấm dứt tình trạng phong tỏa từ giữa đêm nay, các quán cafe, nhà hàng, quán bar và trung tâm chăm sóc sắc đẹp sẽ được mở cửa trở lại, người dân cũng sẽ được đi ra khỏi nhà.
- Có 137 ca nhiễm mới không có triệu chứng tại Tân Cương, Trung Quóc được phát hiện ngày hôm nay, và ngay sau đó tất cả các chuyến bay tới và đi khu vực này đã bị hủy bỏ để khoanh vùng ổ dịch. Tất cả các ca đều có liên quan đến 1 nhà máy làm gạch và khu vực này đang tiến hành làm xét nghiệm cho khoảng 4.75 triệu dân.

covid2610-2.jpg
Các tình nguyện viên đang khử trùng 1 khu vực ở Tân Cương, Trung Quốc

- Hãng hàng không Turkish Airlines của Thổ Nhĩ Kì sẽ cho các phi công nước ngoài nghỉ không lương để giảm bớt tác động tiêu cực về tài chính vì đại dịch. Dự kiến họ sẽ làm điều này vào 1/11, sau 6 tháng tính tiếp.
- Vị vua của Malaysia đã từ chối đề nghị ban bố tình trạng khẩn cấp của thủ tướng bởi theo ông này tình hình ở Malaysia chưa đến mức phải làm như vậy. Nhiều người cho rằng việc thủ tướng kêu ban bố tình trạng khẩn cấp là để cố giữ quyền lực trong thời điểm hiện tại.
- Philippines sắp đạt mức 400 nghìn ca nhiễm nếu tính cả những trường hợp đang bị chậm báo cáo từ 16 phòng xét nghiệm trên toàn quốc. Hiện nước này cũng đang bắt đầu dùng chó để đánh hơi những người bị nhiễm covid-19 như 1 cách nhanh và rẻ thay cho các xét nghiệm.
- Qatar đã kí 1 thỏa thuận với Moderna để có thể mua được dạng vaccine của hãng này đang phát triển ngay khi nó được phê duyệt. Hiện chưa rõ số lượng đặt mua của nước này là bao nhiêu, nhưng chỉ biết ngoài Moderna thì Qatar cũng đã kí thỏa thuận với Pfizer và BioNTech để mua vaccine.

Quảng cáo


- Nepal lại dừng việc cho leo núi Everest sau khi có 1 ca mắc nội địa được phát hiện tại khu vực này.

Nguồn CNN, WHO, suckhoedoisong, SCMP, JHU, Tuổi trẻ, Tiền phong
123 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

@from team b with love Xịt kiểu này chán nhỉ
@from team b with love Ồ thế à... Haha. Cay nhỉ.
@from team b with love ngu vc 😃 nhưng ai ngu thì chắc ai cũng biết 😃
Sao bọn tây đc biết văn minh nhất thế giới mà đụng cái là biểu tình
@Nars Elemental Beast Chưa Chắc đâu bạn ơi !. Đa đảng thì ai cũng nghĩ như bạn Nhưng nếu nó mà là lợi ích nhóm với nhau thì Đảng nào lên cũng vậy .Bác cứ nhìn sang Thái Lan ấy không quản lý được thì dân suất ngày đi biểu tình với các đảng tranh dành nhau .Bộ phận tinh hoa yếu kém thì dân loạn thôi .!.
@thuyhu1996_1996 Bạn dòm kết quả đi, thu nhập bình quân đầu người Thái cao gấp 3-4 lần người VN, có thể nói chỉ riêng trong khối ASEAN, VN chỉ hơn được Campuchia và Myanmar, cùng lắm thêm được Timor Leste mới thành lập năm 2002, còn lại thua đứt hết. Trên thế giới chẳng có nước nào an sinh xã hội tốt, người dân ấm no, chênh lệch giàu nghèo thấp mà độc đảng cả! Trung Quốc mặc dù hô hào cường quốc số 2 thế giới, tuy nhiên GDP bình quân chỉ khoảng 8 ngàn USD/đầu người/năm chứng tỏ chênh lệch giàu nghèo cực cao, mức này chỉ tương đương các nước nghèo của châu Âu như Bulgaria,.... Chung quy mọi thứ cứ quy về tiền cho dễ hiểu!
@Nars Elemental Beast Bác nói vậy thì em chịu rồi 😆 . Nếu muốn biết đc đất nước Đa Đảng mà chênh lệch giàu nghèo cao thì xin mới Bác đến với Philippin nhé 😃) .Còn muốn Đa Đảng xin mới sáng thái xem nó Loạn cào cào đến đâu .Bên Thái Họ đang sợ Thập kỷ này Vn vượt họ ki kìa Bác 😃) . Dân trí kém mà đòi đi Đa Đảng thì chỉ có Loạn xã Tắc thôi . Đất nước nhiều tiền mà giàu có thì chưa chắc đã Mạnh đâu nhé Bác .Đừng nghĩ cái gì cũng quy ra tiền .
@thuyhu1996_1996 Cái này bác nói 1 vế thì đúng, vế ngược lại thì chưa chắc. Đất nước đa đảng CHƯA CHẮC đã giàu mạnh, nhưng đất nước độc đảng thì CHẮC CHẮN mãi mãi không giàu mạnh. Bác thử dẫn chứng đất nước nào "giàu mà không mạnh" và đất nước nào "độc đảng vẫn giàu mạnh" đi rồi mình tranh luận tiếp ạ.
Nhìn số ca tử vong chán hẳn. Ko biết bao giờ mới thấp đi .hix
Buồn ghê...
20201026_205655.jpg
1 năm biến động của thế giới
Tình hình phức tạp - Tokylo said
police, polize, policja....poli gì nữa vậy các bác ??? sao phải dùng lực lượng đó nhiều vậy chứ? tưởng là muốn làm gì thì làm, miễn là không ảnh hưởng người khác, ai muốn deo khẩu trang thì đeo, không đeo thì thôi, ép buộc làm gì???? dân chủ mà như vậy à?
@A to Z Hôm nay ảnh cover là Polizia nhé 😔
Vẫn 1 màu u ám. Mà em gái bệnh nhân số 17 về Mỹ phải ko nhỉ? Ko biết có len lén về Việt Nam hay ko.
Chán cái bọn tây lông đến phát khóc... Hị hị.
Bà Vanga tiên chi chuẩn phết, châu Âu đợt này hứng lo đòn !
Vì sự nhận thức ngu hơn con bò 🐮 theo đúng nghĩa đen.
Ai làm việc về y học, dịch tễ học, hay công nghệ sinh học hoặc các ngành liên quan đến vi khuẩn, virus thì sẽ biết việc có vaccine trong năm 2020 đến đầu năm 2021 là việc cực kì hư cấu 😑
@Magicdarknight Ban đầu bùng phát thì mấy a vacine bảo có 6 tháng nên tớ tin lun 😳
@hjhdahjdo Cấu trúc di truyền của con virus này không ổn định, vật chất di truyền là RNA như con HIV vậy đó chứ không phải là DNA. Do cấu trúc di truyền không ổn định nên vài tuần vài tháng mất tác dụng, do đó làm vaccine cho mấy con virus dạng này cực khổ lắm 😑
ky vo phong
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Magicdarknight Chuẩn luôn. Số lượng nhiễm ít thì ít biến đổi còn diện rộng này thì thôi.
Phú1991
TÍCH CỰC
3 năm
Chưa bao giờ kỉ lục thế giới lại đc phá nhanh đến như vậy.
vitunet
TÍCH CỰC
3 năm
cứ thế này thì kinh tế đến bao giờ mới phục hồi được
kurt80
TÍCH CỰC
3 năm
@vitunet Kinh tế nước ta vẫn phát triển dương mà.
vitunet
TÍCH CỰC
3 năm
@kurt80 tăng trưởng dương nhưng nợ công tăng vọt bác ạ
" Theo lời chánh văn phòng Nhà Trắng thì chính phủ dự định sẽ không kiểm soát dịch bệnh, mà sẽ kiểm soát việc họ sẽ có vaccine và các liệu pháp chữa trị khác để chống lại đại dịch. "
Hay quá , quả dự định từ đỉnh cao đến đi vào lòng đất =)) Nhà Trắng thay vì kiểm soát đại dịch để giảm số người nhiễm và chết thì họ quyết định , ngồi đấy " ĐỢI " và " HỐI " mấy cha nhà khoa học làm vaccine =)) Đỉnh cao.
@Nhật Hoàng 999 Fun Fact: Họ đã làm thế từ đầu năm đến giờ
Hun cái nè
ky vo phong
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Nhật Hoàng 999 Dẹo dân bán hàng thôi chứ công nghiệp, nông nghiệp nó tự động hóa rồi không lo.
@ky vo phong Ko bán đc thì sản xuất làm gì ?
@ky vo phong r tiếp tục giản cách sản hội , hay chết hết thì bán ai nữa =)) chưa kể đến việc , tự động hóa vẫn cần bàn tay con người can thiệp nhen , chứ máy nó kh tự làm hết đc đâu =))
ky vo phong
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Nhật Hoàng 999 Không chết hết được vấn có người tự khỏi. Lúc đó có lợi nhuận nó tự chuyển cơ cấu lao động.
khanh1810
TÍCH CỰC
3 năm
Hix thế giới vẫn ảm đạm ☹️
Phương Tây đang giẫy chết ^^ đúng nghĩa đen ^^
Mặc dù đau buồn về đại dịch, nhưng cách làm, tư duy đó thì dịch sẽ vẫn còn kéo dài mãi, và số người chết còn tăng nữa.
Một xã hội mà đưa tự do cá nhân lên quá cao so với cộng đồng thì hậu quả tất yếu sẽ vậy, bệnh tật, mẹ thiên nhiên không hiểu về thế nào là thể chế chính trị, tư do dân chủ gì đâu, cứ vậy cho mình cao hơn cộng đồng thì mẹ thiên nhiên cứ đập thôi.
Dự kỷ nguyên tới sẽ là Phương Đông, các nước kiểm soát được dịch tốt sẽ tiếp tục bước tiếp!
kurt80
TÍCH CỰC
3 năm
@meohoangdochanh Điểm tới hạn cuối cùng là miễn dịch cộng đồng. Đến khi đó thì ai chưa nhiễm thì đóng cửa phòng thủ. Những nước qua rồi thì hoạt động kinh tế tưng bừng với nhau.
@kurt80 Tình hình các nước Châu Âu cho thấy rằng không thể đạt được miễn dịch cộng đồng. Bữa trước có 1 số bài báo về việc này. Vì miễn dịch sau khi nhiễm Covid không kéo dài sau khi hết bệnh, nên khó mà đạt số phần trăm đủ để miễn dịch cộng đồng. Giờ chỉ mong có Vắc xin thôi 😔
Buồn ghê...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019