Sự bùng nổ khoa học công nghệ 4.0 mang lại nhiều lựa chọn cho các nhà đầu tư

dangphuchaihoang
27/10/2020 8:0Phản hồi: 0
Sự bùng nổ khoa học công nghệ 4.0 mang lại nhiều lựa chọn cho các nhà đầu tư
chung-khoan-4-0.jpeg
Sự trỗi dậy và bùng nổ một cách mạnh mẽ của cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0 và sự lớn mạnh một cách nhanh chóng, không ngừng nghỉ trong lĩnh vực đầu tư tài chính cụ thể là lĩnh vực đầu tư chứng khoán. Chính điều này đã làm cho bộ phận công nghệ thông tin của các công ty chứng khoán phải tăng cường làm việc, vận động và phát triển để kịp thời phù hợp và đáp ứng được sự thay đổi của cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0. Và cũng nhờ sự nâng cấp về mặt khoa học công nghệ một cách kịp thời của các công ty chứng khoán mà các nhà đầu tư chứng khoán đã có thể an tâm hơn và có thêm sự lựa chọn trong quá trình tìm kiếm công ty chứng khoán có nền tảng khoa học công nghệ cao, an toàn và bảo mật để đồng hành cùng với các nhà đầu tư trên chặn hành trình đầu tư chứng khoán dài hơi, đầy thử thách và cam go.

Vai trò của chuyên viên môi giới cá nhân không còn quá quan trọng khi có sự bùng nổ khoa học công nghệ 4.0


Khoảng vài năm trước đây, khi các nhà đầu tư mới bắt đầu tham gia thị trường chứng khoán thì đa phần sẽ nhận được lời khuyên là hãy nên lựa chọn cho bản thân của mình một chuyên viên môi giới cá nhân cùng đồng hành. Chuyên viên môi giới cá nhân vừa đóng vai trò là một nhân viên chăm sóc khách hàng đồng thời vừa là nhân viên tư vấn đầu tư chứng khoán, chuyên viên môi giới cá nhân sẽ hỗ trợ các nhà đầu tư chứng khoán mới bắt đầu từ việc hỗ trợ đăng ký mở tài khoản tại công ty chứng khoán, hoàn thiện hợp đồng và tư vấn việc mua, bán cổ phiếu, hỗ trợ đặt lệnh, xác nhận lệnh, xử lý các vấn đề khác khi các nhà đầu tư liên hệ.

Để có được một chuyên viên môi giới cá nhân thấu hiểu mình và đưa ra sự tư vấn phù hợp với ngân sách của mình, các nhà đầu tư chứng khoán sẽ tốn kha khá thời gian trong việc tìm hiểu và lựa chọn các công ty chứng khoán uy tín, tìm hiểu về chất lượng dịch vụ của đội ngũ chuyên viên môi giới cá nhân cung cấp đến khách hàng và đã tư vấn thành công cho nhiều nhà đầu tư chứng khoán hay chưa, mức độ và xác suất thành công ra sao,...

Vấn đề đạo đức nghề nghiệp của chuyên viên môi giới cá nhân cũng được cá nhà đầu tư chứng khoán rất quan tâm. Nhưng đâu phải nhà đầu tư chứng khoán nào cũng có nhiều thời gian và có đủ lượng thông tin có độ tin cậy cao để tìm hiểu, lựa chọn và quyết định chuyên viên môi giới cá nhân nào là phù hợp với mình và ngân sách của mình. Chính vì vậy mà thông thường quyết định lựa chọn chuyên viên môi giới cá nhân sẽ đến từ công ty chứng khoán.


Vấn đề tìm hiểu, lựa chọn và quyết định chất lượng chuyên viên môi giới cá nhân bây giờ đã không còn là điều quá khó khăn, tiêu tốn kha khá thời gian hay phải cần đủ lượng thông tin đáng tin cậy nữa vì với sự trỗi dậy và bùng nổ một cách mạnh mẽ của cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0 đã làm thay đổi hành vi và thói quen của các nhà đầu tư chứng khoán.

Sự bùng nổ khoa học công nghệ 4.0 nâng cấp thói quen và hành vi của nhà đầu tư


Với sự phát triển một cách đầy mạnh mẽ của khoa học công nghệ 4.0 cùng với sự ra đời của nhiều phần mềm, công cụ và ứng dụng hỗ trợ, nhà đầu tư chứng khoán có thể hoàn toàn tự chủ động trong việc tìm hiểu, thu thập, phân tích thông tin về chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Để hình ảnh thương hiệu của mình sẽ ngày càng đẹp hơn trong mắt các nhà đầu tư chứng khoán, các công ty chứng khoán đã dày công nghiên cứu, phát triển và cho ra đời những nền tảng giao dịch chứng khoán trực tuyến nhằm mang lại sự tiện lợi và thoải mái tối đa cho các nhà đầu tư trong việc đầu tư và giao dịch chứng khoán. Nhờ vậy mà giờ đây các nhà đầu tư có thể tự chính tay mình đăng ký mở tài khoản chứng khoán hoàn toàn trực tuyến và cũng tự chính tay mình giao dịch chứng khoán mà không cần quan tâm đến sự hỗ trợ và tư vấn từ chuyên viên môi giới cá nhân.

Thế hệ trẻ ngày nay, họ rất có ý thức và quan tâm đến vấn đề đầu tư tài chính cá nhân để nguồn tiền mà họ đã cất công lao động đã tiết kiệm và tích góp được có thể sinh lời hiệu quả, thành công và bền vững. Chứng khoán là một trong những kênh đầu tư tài chính cá nhân sinh lời hiệu quả, thành công và bền vững nhưng đầu tư chứng khoán thì cần phải là cả một quá trình đầu tư nghiêm túc, bài bản và lâu dài, không thể nào đầu tư một cách hời hợt, nhanh chóng, nóng vội, ăn xổi ở thì, rất dễ gặp rủi ro và thất bại vì chứng khoán là lĩnh vực đề cao tính xác suất và luôn đầy sự biến động, thay đổi. Chính vì vậy mà những nhà đầu tư trẻ hiện nay, họ tự trang bị kiến thức đầu tư một cách rất bài bảng và chi tiết, họ cũng là thế hệ lớn lên trong sự bùng nổ của khoa học công nghệ 4.0 cho nên những công ty chứng khoán có sự đầu tư, nghiên cứu, phát triển và áp dụng khoa học công nghệ 4.0 vào các nền tảng và hệ thống công nghệ, áp dụng khoa học trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ quá trình đầu tư của khách hàng sẽ là khẩu vị ưa thích của các nhà đầu tư trẻ nhắm đến.

Việc áp dụng khoa học công nghệ 4.0 sẽ giúp cho giảm thiểu các rủi ro và sai sót mang sự cảm tính từ chuyên viên môi giới cá nhân và khuyến khích các nhà đầu tư tự giao dịch để các công ty chứng khoán sẽ có điều kiện để giảm thiểu phí giao dịch cho nhà đầu tư một cách lâu dài.

Sự bùng nổ khoa học công nghệ 4.0 có thích hợp với các nhà đầu tư?


Điều dễ dàng nhận thấy đầu tiên đó chính là các nhà đầu tư sẽ có thêm sự lựa chọn phù hợp với nguồn ngân sách và xu hướng đầu tư của bản thân. Tạo cho các nhà đầu tư tiếp cận với các sản phẩm một cách trực tiếp thông qua sự đa dạng của các kênh kết nối và nền tảng thay vì chờ đợi sự tư vấn đến từ chuyên viên môi giới cá nhân.

Các chuyên viên môi giới cá nhân sẽ có thêm nguồn áp lực cạnh tranh trực tiếp để không ngừng cải thiện và nâng cao chính mình để mang đến cho các nhà đầu tư những sự tư vấn tốt nhất cũng như tìm hiểu, nghiên cứu và áp dụng khoa học công nghệ 4.0 vào trong công việc tư vấn môi giới chứng khoán.

Quảng cáo



Mối quan hệ giữa nhà đầu tư và chuyên viên môi giới cá nhân đồng hành cùng với nhau là sự kết nối cảm xúc giữa người và người không phải là thói quen một sớm một chiều có thể dễ dàng thay đổi nhanh chóng.

Các nhà đầu tư đã quen thuộc với cách thức đầu tư đến từ chuyên viên môi giới cá nhân vẫn có thể tiếp tục lựa chọn cách thức này trong quá trình giao dịch và đầu tư chứng khoán của mình.

Khi nhà đầu tư ngày càng có thêm nhiều sự lựa chọn thì các công ty chứng khoán sẽ phải ngày càng chuyển mình để thích nghi kịp thời với nhịp phát triển của khoa học công nghệ 4.0, các công ty chứng khoán phải thực hiện hàng loại các cải tiến về công nghệ, quy trình vận hành, hành trình trải nghiệm khách hàng để chuyên viên môi giới cá nhân không còn là gạch đầu dòng quan trọng trong việc giữ chân nhà đầu tư ở lại với công ty.

Hiện nay tại Việt Nam có các công ty chứng khoán lớn và uy tín mà bạn có thể tìm hiểu và tham khảo như: VNDIRECT, FPTS, MBS, SSI, HSC, VCBS, VietCapital Securities, BVSC, SHS, BSC, Yuanta Việt Nam,... Mỗi công ty sẽ có những chương trình ưu đãi khác nhau nhằm gửi tặng đến các khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn mở tài khoản tại công ty đó, bạn cũng nên tìm hiểu và tham khảo qua các chương trình ưu đãi của mỗi công ty để có sự lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân của mình. Khi đã trở thành một nhà đầu tư chứng khoán, hãy là một nhà đầu tư chứng khoán nghiêm túc, tôn trọng những kỷ luật của mục tiêu mà bạn đã đặt ra cho chính nguồn tài chính của bạn, chắc chắn thành công sẽ mỉm cười với bạn.
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019