Microsoft công bố báo cáo cho quý 1 năm tài chính 2021, trong đó họ ghi nhận 37,2 tỉ USD doanh thu, tăng 12% so với cùng kì năm trước và lợi nhuận ròng 13,9 tỉ USD, tăng 30% so với năm ngoái. Có thể thấy rằng dịch COVID-19 không những không tác động xấu tới Microsoft mà còn làm cho công ty phát triển mạnh hơn khi xu hướng làm việc từ xa bùng nổ, chưa kể đến việc người ta chơi game nhiều hơn, và nhu cầu kết nối với nhau cũng tăng cao.
Dịch vụ cloud là mảng tăng trưởng mạnh nhất của Microsoft trong mùa dịch, gói Office 365 cũng tăng trưởng, riêng bộ Office 365 bán cho doanh nghiệp tăng tới 21% doanh thu, còn số người dùng Office 365 cá nhân hiện đã đạt mốc 45,3 triệu, tăng 27% so với năm ngoái. Các sản phẩm liên quan tới server và cloud cũng ghi nhận mức tăng doanh thu 22%. Bản thân nền tảng cloud Azure của Microsoft tăng 48%.
Doanh thu từ mảng Surface đạt 1,5 tỉ USD, tăng 37% so với cùng kì năm ngoái, một con số ấn tượng trong bối cảnh không có sản phẩm mới được giới thiệu vào quý trước. Về mặt gaming, doanh thu từ nội dung và dịch vụ của Xbox tăng 30% so với năm trước.
Với mảng Windows, doanh thu từ việc bán bản quyền Windows Pro cho các nhà sản xuất giảm 5% nhưng doanh thu từ bản Windows 10 thường lại tăng mạnh 31% nhờ nhu cầu sử dụng PC tăng lên trong mùa COVID-19. Các gia đình, nhân viên, học sinh… đã mua PC mới để hỗ trợ việc học hành, làm việc từ xa. CEO Satya Nadella nói mức tăng trưởng thiết bị Windows 10 được kích hoạt mỗi tháng ở mức 2 con số.
LinkedIn, mạng xã hội công việc, tăng doanh thu 16% so với năm ngoái và hiện đang có 722 triệu người dùng, trong khi doanh thu tìm kiếm (Bing) thì giảm 10%.
CEO Satya Nadella nói hồi đầu mùa dịch rằng Microsoft đã mất 2 năm để thay đổi, và kết quả của việc chuyển hóa đó đã thể hiện trong chỉ 2 tháng đầu của COVID-19. Việc chuyển hóa đó sẽ tiếp tục nhắm tới việc mang lại lợi ích nhiều hơn cho học sinh, người dùng và các doanh nghiệp.
Nguồn: The Verge