Đại dịch đến tối 28/10. Thế giới vượt mức 44 triệu ca. Mỹ đã vượt qua 9 triệu ca.

Hassler
28/10/2020 10:51Phản hồi: 53
Đại dịch đến tối 28/10. Thế giới vượt mức 44 triệu ca. Mỹ đã vượt qua 9 triệu ca.
cover_covid2810-1.jpg

Người phát ngôn của WHO cho biết khu vực châu Âu đang chứng kiến số ca tử vong tăng mạnh trong tuần này với số người chết cao hơn 40% so với tuần trước, đặc biệt là ở Anh, Tây Ban Nha và Pháp. Bà này cũng không muốn nhìn lại tình trạng phong tỏa toàn quốc ở bất cứ đâu, tuy nhiên nếu không còn cách nào thì vẫn phải tiến hành.

Hôm nay biểu đồ cập nhật thêm số ca nhiễm và tử vong theo ngày nhé anh em 😁.



Tình hình Việt Nam


- 230 công dân từ Đài Loan đã được đưa về nước.
- Bộ Y tế cho biết đã hoàn tất dự thảo hướng dẫn đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, chuẩn bị ký ban hành. Theo quy định mới này người vi phạm có thể bị xử phạt vi phạm hành chính 1-3 triệu đồng, thay cho mức phạt cũ là 100 nghìn-300 nghìn đồng.
- Liên quan đến ca người Hàn Quốc sang Nhật Bản mới phát hiện dương tính với virus. Đến nay CDC Tp. HCM đã xác định được 48 người có tiếp xúc gần với trường hợp này và đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm PCR chẩn đoán SARS-CoV-2 cho 47 người. Hiện đã có 42 mẫu âm tính, 5 mẫu đang chờ kết quả. Ngoài ra, để tăng cường kiểm soát, giám sát nguy cơ, HCDC cũng cho điều tra và lấy mẫu rộng với những trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần. Đến tối nay toàn bộ các mẫu của những người có tiếp xúc gần đều cho kết quả âm tính.
-Tối nay ghi nhận 1 ca mắc mới là người nhập cảnh từ Angola được cách ly ngay. Việt Nam hiện có tổng cộng 1,173 bệnh nhân từ đầu dịch đến giờ.
-Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã trao tặng Bộ Y tế 10.000 bộ kit Rt-PCR cho công tác phòng, chống dịch.

Tình hình thế giới

- Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden tiếp tục chỉ trích ông Trump khi cáo buộc chính quyền của tổng thống Mỹ thất bại trong việc đối phó Covid-19. Ông Trump thì vẫn quay ra chỉ trích sự yếu ớt của phía bên kia, kêu người dân hãy bầu cho 1 Trump mạnh mẽ thay vì 1 Biden yếu đuối. Trong khi hai bên bận tranh cử thì đã có gần nửa triệu người Mỹ nhiễm virus trong tuần qua và Mỹ đã vượt con số 9 triệu ca nhiễm rồi.
- Từ tuần sau Hawaii sẽ cho phép các du khách từ Nhật Bản được bỏ qua quy định 14 ngày cách ly khi đến hòn đảo này nếu như họ đã có xét nghiệm âm tính trước khi bay.
- Bộ trưởng kinh tế Đức cho rằng số ca nhiễm tại nước này có thể tăng đến 20 nghìn ca mỗi ngày vào thời điểm cuối tuần. Hiện mức tăng ở Đức đang rất cao, tuần sau cao hơn tuần trước khoảng từ 70% đến 75%.
- Thêm 1 đêm nữa Italy phải đối mặt với những người biểu tình chống việc siết chặt phòng dịch. Những người biểu tình hò hét đòi tự do, ném bom xăng, gạch đá và đánh nhau với cảnh sát, cảnh sát thì đáp lại bằng hơi cay. Điều này cũng dần đang xảy ra ở vài nước châu Âu khác khi người dân đã quá mệt mỏi với việc bị nhốt ở nhà và không làm ăn gì được.

covid2810-1.jpg
Một người đàn ông giương cờ Italy trong cuộc biểu tình tại Turin

Quảng cáo



- Thủ phủ rượu vang La Rioja của Tây Ban Nha đã phải ra lệnh đóng cửa các nhà hàng và quán bar trong vòng 1 tháng để giảm bớt sự lây lan của virus.
- Thêm 2 khu vực nữa của Hy Lạp phải đi vào những ngày bị phong tỏa do số ca nhiễm tăng quá nhanh.
- Dự kiến tối nay tổng thống Pháp sẽ lên TV và thông báo các biện pháp mới để chống dịch lây lan. Rất có thể sẽ lại có 1 đợt phong tỏa toàn quốc lần thứ 2 trong vòng 1 tháng, dù không 1 ai muốn điều đó. Rất nhiều bác sỹ đã kêu gọi phong tỏa lần 2 khi đã quá 1/2 số giường bệnh cần chăm sóc đặc biệt đã kín bệnh nhân nhiễm virus.
- Thủ tướng Ba Lan bảo vệ quyết định siết chặt các biện pháp chống dịch bằng cách đưa ra lập luận "Trước khi bạn muốn có tự do thì bạn phải sống cái đã" sau khi nhiều nhóm những nhà hoạt động là phụ nữ đã chặn đường ở hầu hết các thành phố. Số ca nhiễm ở đây đã gần 20 nghìn người mắc mới trong 1 ngày.
- Nga đã nộp đơn lên WHO để đề nghị đánh giá và đăng ký nhanh cho Sputnik V, loại vaccine ngừa Covid-19 được nước này cấp phép hồi tháng 8. Hôm nay ngoại trưởng của nước này đã phải tự cách ly sau khi có tiếp xúc với 1 người nhiễm virus. Nước Nga cũng đã bắt buộc tất cả người dân phải đeo khẩu trang khi ra ngoài.
- Ngày hôm nay bang Victoria ghi nhận chỉ có 2 ca nhiễm, và Melbourne đang mở cửa trở lại sau hơn 3 tháng bị phong tỏa. Trước đó bang này chiếm đến ìn 0% số ca tử vong ở Australia với 907 ca từ đầu dịch đến giờ.
- Thủ tướng Canada dự đoán 1 mùa đông khó khăn đang tới và gọi đại dịch là 1 bi kịch khủng khiếp của đất nước này. Ông kêu gọi người dân hãy cùng chung sức để chống lại đại dịch, đơn giản nhất là tuân theo các quy định của chính quyền trong việc phòng dịch.
- Bộ y tế Mexico hôm nay thông báo họ có thêm gần 6 nghìn ca nhiễm, đưa tổng số người nhiễm virus ở quốc gia này lên con số hơn 900 nghìn người. Thị trưởng của Mexico City, nơi đông dân nhất là là thủ đô của nước này, đã thông báo bà bị nhiễm virus và đang cách ly để điều trị.
- Trung Quốc ghi nhận 42 ca nhiễm mới, cao nhất trong vòng 2 tháng trở lại đây. Hầu hết đều là các ca tại khu vực Tân Cương, nơi đang được làm xét nghiệm toàn bộ 4.75 triệu dân ở thành phố Kashgar.
- Hơn 4 nghìn ca nhiễm hôm nay và Indonesia đã vượt qua mức 400 nghìn ca nhiễm, là quốc gia có số ca nhiễm cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Quảng cáo


covid2810-2.jpg
Những chú sư tử cũng được đeo khẩu trang để nâng cao nhận thức của người dân tại Anh

- Ấn Độ chỉ còn cách ngưỡng 8 triệu ca nhiễm khoảng hơn 10 nghìn ca nữa mà thôi. Tuy số ca nhiễm ở đây đã giảm so với đỉnh gần 100 nghìn ca hồi tháng 9 nhưng vẫn ở mức hơn 40 nghìn ca mỗi ngày. Số tử vong nếu so với số ca nhiễm vẫn ở mức thấp, với hơn 120 nghìn người đã tử vong.
- Tổng thống Algeria đã phải nhập viện để điều trị vì nhiễm virus, trước đó ông nay tự cách ly ở nhà do nghi nhiễm.
- Một nghiên cứu sử dụng không ảnh có độ phân giải cực cao được chụp từ vệ tinh cho thấy số lượng mộ tại khu Aden của Yemen đã tăng gần gấp đôi trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9 năm nay, cho thấy có vẻ thực tế số người chết nói chung và vì covid-19 nói riêng cao hơn nhiều so với những báo cáo.
- Liên Hiệp Quốc đã báo dừng tất cả các cuộc họp trực tiếp tại tổng hành dinh ở New York sau khi có 5 người trong đoàn của Niger đã có xét nghiệm dương tính với virus.
- Chủ tịch Pfizer khẳng định chưa thể có kết quả của loại vaccine họ đang phát triển trong tháng này. Ông cũng nhắc lại đây không phải là vaccine của Đảng Cộng hòa hay của đảng Dân chủ mà là vaccine dành cho mọi người.
- Sanofi và GSK hứa sẽ để riêng 200 triệu liều vaccine họ đang phát triển để dành cho quỹ vaccine chung phân phát tới tất cả các nước đang cần chứ không chỉ dành cho các đơn hàng có trước.
- Theo ước tính của hiệp hội hàng không châu Âu thì sẽ có khoảng 200 sân bay tại Anh và các nước châu Âu khác sẽ phải đóng cửa vì tác động bởi đại dịch.
- Siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo sẽ không thể góp mặt trong trận Juventus gặp Barca ở vòng bảng Champions League rạng sáng 29-10 vì chưa hết virus trong người sau lần xét nghiệm gần nhất.

Nguồn CNN, WHO, suckhoedoisong, SCMP, JHU, Tuổi trẻ, Tiền phong
53 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tầm 3% dân mẽo nhiễm virus. Kỳ này trump chắc tạch r
@phucmanucian2809 VN h lo lũ thôi. Dịch sao bằng Mỹ
vn_soft
CAO CẤP
3 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Bây giờ lockdown thì mới chắc chắn tạch nhé. Cứ thả rông thôi.

p/s: tình hình này không đi được đâu. Chán thật
@vn_soft hay là lockdown thì mọi người tự nhiên lại yêu quý Trump. Bảo là ohh ông ý đã thay đổi, vì sức khoẻ mọi người các thứ, ...
@phucmanucian2809 VN có gì mà lo nữa. Giờ lo lũ thôi
Thủ tướng Ba Lan phát biểu chuẩn không cần chỉnh. Like mạnh
@kevinmobavn Đúng vậy, trước khi muốn có tự do thì phải sống cái đã ^^
Nghe nói vẫn chưa tìm ra 3 tên Tàu.
Nam mô a di đà phật
@Em Giàng A Bông Amen
42 mẫu âm tính, còn 5 mẫu còn lại hy vọng cũng thế. Chứ ko thì khổ lắm.
alllove_vn
TÍCH CỰC
3 năm
Việt nam bây giờ lo bão nhiều hơn lo dịch. Đúng là năm chuột không khốn đốn với dịch thì phải lao đao vì thiên tai. Ngã nào cũng không thoát được anh chuột
Đang thắc mắc cái quy định bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng sắp tới. Chỉ là tạm thời trong mùa dịch hay bắt buộc suốt đời như đội mũ bảo hiểm? Nếu là tạm thời thì tại sao ko phải ngay bây giờ mà phải đợi tới 15/11? Nếu là vĩnh viễn thì rất vô lý vì tự nhiên bước chân ra đường là phải đeo khẩu trang. Và dự là ngành du lịch sẽ thê thảm ko thu hút đc du khách vì ngta đi chơi ko có nhu cầu lại cứ bắt phải đeo khẩu trang khắp nơi.
@raindal Mắc mớ gì phải đeo suốt đời?
DearGodVN
TÍCH CỰC
3 năm
@raindal Tôi không nghĩ là đeo suốt đời đâu bác. Thằng nào mà làm được cái quy định bắt đeo suốt khi ra đường thì đúng loại dở hơi
raindal
TÍCH CỰC
3 năm
@hakuruno Mắc mớ gì lại không đeo suốt đời? 🤷‍♂️
@raindal Ko có dịch thì mắc gì phải đeo?
tvu732
TÍCH CỰC
3 năm
Kể cũng khổ dân châu Âu. Đường biên giới rộng quá lại không chịu cách ly phong tỏa ngay từ đầu thành ra bây giờ có phong tỏa cũng không thể nào hết được, mà phong tỏa liên tục thì dân lấy gì mà sống. Thật sự là được ở VN thời điểm này quá may mắn.

Trong các nước thuộc hệ "da trắng" chỉ có Úc và New Zealand chống dịch tốt nhất bởi hai nước này đều là quốc đảo tách biệt, đóng cửa biên giới sớm, phong tỏa sớm và khi cần thì thực hiện lệnh phong tỏa lại rất gắt gao.
@tvu732 Em nghĩ do mô hình kinh tế của họ Lớn và nếu ngừng sản xuất thì tổn hại nhiều hơn .Có lẽ lãnh đạo họ đã phải làm vậy .Đôi khi chết vì china viruss còn hơn chết vì đói .Có phần mình cũng thông cảm cho mấy Bác Vĩ Mô .
lamcity123
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tvu732 Đóng làm j bác . Lục địa già , ng già nhìu và sốg quá lâu rồi nên chính phủ tiện tay thanh lọc lun
@tvu732 Châu Âu dân số già, phúc lợi xã hội lại cao nên nhân đợt này thanh lọc bớt ấy mà.
esata
CAO CẤP
3 năm
@tvu732 Nước nào mạnh tay dập hiệu quả mau chóng thì dân không ngán phong toả hay cách ly. Dù có nhiều lần tái dịch họ vẫn không mất kiên nhẫn sinh ức chế - họ biết mình tuân thủ chặt thì lại mau sớm trở lại bình thường thì tội gì chống đối!

Ngược lại nước nào bị dịch kéo dài do CQ không mạnh tay, thì càng tái dịch dân càng bức bối chống đối. Chống dịch càng khó khăn cho dù CQ đã rút kinh nghiệm thì nó cũng chả nghe mà thích share nhau thuyết âm mưu hơn!
tvu732
TÍCH CỰC
3 năm
@esata Đúng ý như mình nói đấy. Nếu không làm gắt một hai lần đầu, để dịch lây lan mạnh trong cộng đồng rồi thì về sau có siết chặt cũng không hết được. Người dân lại càng ức chế, thấy có phong tỏa cũng chẳng được gì, thà chấp nhận chết để đi làm kiếm sống. Thái độ đó đặc biệt rõ ở người trẻ.
Giờ nói thật mình nghe tin COVID-19 như nghe tin thời tiết thôi. Biết để đó chứ không còn cảm giác lo lắng tí gì như thời đầu nữa. Nghe rồi để đó tiếp tục gõ bàn phím làm việc.
Pi_Network
TÍCH CỰC
3 năm
Sao mình tưởng có vacxin rồi mà nhỉ?
duc2304
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Pi_Network có vaccine nhưng để mang từ phòng thí nghiệm đem ra cho cộng đồng sử dụng là cả 1 quá trình chứ có phải vài tháng đâu b
Robie
TÍCH CỰC
3 năm
@Pi_Network mấy tháng qua sống ở đâu vậy bạn?
Pi_Network
TÍCH CỰC
3 năm
@Robie Sống tại Việt Nam chứ ở đâu?quá an toàn nên mình không rõ về thông tin Vac xin lắm
HamDzui
CAO CẤP
3 năm
Lạy trời đám cuồng Trump, coi thường Virus dính hết cho biết mùi đau khổ...

Hy vọng sau đợt điều trị Covid tốn khoản tiền nho nhỏ sẽ bớt hung dữ 1 chút
phamviet94
TÍCH CỰC
3 năm
@HamDzui Haha nghe khẩu khí thì ng ngoài nhìn vào đủ biết cái đạo đức của bạn ở mức độ nào, còn ở đấy ra vẽ quân tử😏 mặc dù bạn khác quan điểm với t nhưng vẫn chúc bạn, gia đình và những ng ghét trump mạnh khỏe , k bị mắc covid, bởi vì mạnh khỏe có bệnh cũng k sao nhưng lây cho cha mẹ ông bà ng thân thì tội họ. đợi 3/11 sẽ biết kết quả 😄
esata
CAO CẤP
3 năm
@thanhtung183 Thấy người nhà tôi thường nghe youtube say sưa kể bảo lục ôn dịch ở TQ, như thể đó là quả báo vì làm dịch Covid thảm hoạ. Nay tới lượt bảo lụt miền Trung khốn khổ liên miên, lẽ nào cũng là quả báo này nọ!

Chả may xóm tôi mà dính Covid cả nút chắc cũng là quả báo khốn nạn đây!
HamDzui
CAO CẤP
3 năm
@phamviet94 Chả cần đạo đức đâu... chỉ cần tuân thủ luật pháp là đủ...


Kệ bà đi... ngu ko chịu học theo Việt Nam mà cứng đầu cãi giãn cách xã hội theo CDC thì có dính bệnh chả thưong xót làm gì
phamviet94
TÍCH CỰC
3 năm
@HamDzui Đúng r, bạn thì khôn lắm 😆 so sánh nền kinh tế mỹ nó đứng đầu thế giới còn vn đứng thứ mấy? Mỹ nó ngu vậy mà dân Vn sao toàn bay qua mỹ du học di vậy? Học thằng nào khôn chứ sao lại học thằng ngu hơn mình 😃) càng nói càng lòi ra cái ngu 😃) đầu thì ngu mà đạo đức thì cũng k có, xin lỗi mình k có tg nc với thành phần như bạn, bye.👋
Mẽo cái méo gì cungc nhất ^^
phamviet94
TÍCH CỰC
3 năm
Mình ở new jersey có con bạn làm y tá trong bv nó bảo trong bv chã còn ng bệnh covid nào nằm nữa, toàn là số ảo của đảng dân chủ thổi phồng, cứ đợi sau bầu cử rồi tình hình covid ở mỹ sẽ có chuyển biến thôi 😆
Hoidapq&a
ĐẠI BÀNG
3 năm
@phamviet94 Có lẽ không nằm ở bệnh viện mà nằm ở một nơi khác 😆
phamviet94
TÍCH CỰC
3 năm
@Hoidapq&a K biết bạn từ đâu chui ra hay sao mà k biết là số ca nhiễm ở mỹ tuy vẫn tăng nhưng số ng chết do covid đã giảm đi rất rất nhiều so với trước, chút thông tin tới ng tối cổ 😏
Tr Thay
TÍCH CỰC
3 năm
"...-Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã trao tặng Bộ Y tế 10.000 bộ kit Rt-PCR cho công tác phòng, chống dịch." <<< liên đoàn bóng đá giàu quá xá vậy???
Hoan kp
ĐẠI BÀNG
3 năm
nước Pháp tái phong tỏa lại từ ngày 30/10 đến 1/12 nữa bác ơi
tội bác Ronaldo quá
Trung quốc kiểm soát đc rồi hay sao mà ko thấy liệt kê ta
Tiếc nhỉ. Tý thì đến bầu cử Mỹ được nút kim cương covid19
Ngầu đấy
rồi thế giới sẽ đi về đâu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019