Điều khiển camera từ xa rất tiện bằng S Pen khi chụp hình & quay video với Galaxy Note 20 Ultra

Souris
28/10/2020 12:1Phản hồi: 0
Điều khiển camera từ xa rất tiện bằng S Pen khi chụp hình & quay video với Galaxy Note 20 Ultra
Sử dụng Spen cho việc quay phim, chụp ảnh với tính năng điều chỉnh khung ảnh từ xa. Với một chiếc điện thoại, có rất nhiều thao tác phải làm thủ công khi chụp và quay video bằng điện thoại. Giao diện camera của một chiếc điện thoại càng ngày càng nhiều tính năng và công cụ. Riêng về chụp hình đã có nhiều tính năng. Như Galaxy Note 20 Ultra thì ngoài các tính năng chụp ảnh với các tiêu cự, chụp chân dung, pano, một chạm… thì trong nhóm tính năng đặc trưng riêng có đến 10 tính năng khác nữa; còn trong chế độ quay video thì ngoài việc quay xóa phông hay cơ bản, thì có khả năng zoom êm mượt từ 1X đến 10X. Với Note 20 thì tất cả thao tác ấy trở nên rất đơn giản với việc dùng S Pen để điều khiển từ xa.

Đây là hướng dẫn các thao tác cơ bản rất đơn giản để dùng S Pen:

collage 1.jpg

Ứng dụng hiệu quả cho các tình huống của cá nhân mình khi đi quay hay chụp hình:
  • Đặt máy ở một vị trí khác, như vũng nước, vị trí ở trên bờ tường cao, góc thấp sát đất, đại loại là camera ở một vị trí khó có thể ngồi hay đứng đó mà ngắm khung hình và lấy tay chụp thủ công như các điện thoại thông thường, S Pen đứng từ xa mà chụp / zoom / quay ... cho nó sướng.
  • Quay / chụp ngoài nắng, bỏ máy ở vườn hoa chẳng hạn, đứng ở chỗ khác cho mát, hơn nữa canh ong bướm đậu vào hoa là bấm S Pen thôi.
  • Camera hướng về cảnh vật, nhưng không để người được chụp hay quay cảm thấy mất tự nhiên, thì chỉ cầm S Pen điều khiển thôi. Và nhiều tình huống tùy nhu cầu khác...

Đây là video mình trải nghiệm thử trong thực tế, thấy là các thao tác hoạt động rất chính xác và thoải mái. Cũng chẳng khó khăn gì cả. Tập theo cái hình hướng dẫn tích hợp sẵn trong Note 20 Ultra, rồi làm đi làm lại vài lần là quen tay.



Còn đây là một đoạn mình đi quay thực tế. Tự nhiên và dễ dàng. Mình cũng dùng S Pen để cái máy ở bờ thềm, các nhân vật không thấy mất tự nhiên vì camera đang quay.

Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019