Theo báo cáo mới nhất do công ty nghiên cứu thị trường CINNO Research công bố, các lô hàng smartphone tại thị trường Trung Quốc đã sụt giảm mạnh trong quý 3 năm nay do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Báo cáo tiết lộ rằng thị trường Trung Quốc đã giao được khoảng 79,5 triệu chiếc smartphone trong quý 3 năm 2020, giảm 15% theo tháng và 19% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thương hiệu đứng đầu thị trường không ai khác vẫn là cái tên quen thuộc Huawei (bao gồm cả thương hiệu con Honor). Công ty này đã xuất xưởng tổng cộng 28,8 triệu chiếc smartphone, giảm 29% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm giữ 36,3% thị phần thị trường quê nhà.
Vị trí thứ 2 đã bị Vivo (bao gồm cả thương hiệu con iQOO) giành lấy với mức thị phần 17,5%, xuất xưởng khoảng 13,9 triệu chiếc. Xếp thứ 3 là OPPO với 16% thị phần với khoảng 12,7 triệu chiếc. 2 công ty này cũng theo xu hướng của thị trường khi chứng kiến lượng xuất xưởng giảm lần lượt là 21% và 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Vị trí thứ 4 do Xiaomi nắm giữ với 14,8% thị phần, xuất xưởng 11,8 triệu lô hàng. Apple đứng thứ 5 với 10,2% thị phần, xuất xưởng 8,1 triệu chiếc iPhone. Một điều thú vị là ngược với xu hướng của thị trường thì cả 2 công ty này đều tăng số lượng xuất xưởng lần lượt là 26% và 9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Báo cáo tiết lộ rằng thị trường Trung Quốc đã giao được khoảng 79,5 triệu chiếc smartphone trong quý 3 năm 2020, giảm 15% theo tháng và 19% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thương hiệu đứng đầu thị trường không ai khác vẫn là cái tên quen thuộc Huawei (bao gồm cả thương hiệu con Honor). Công ty này đã xuất xưởng tổng cộng 28,8 triệu chiếc smartphone, giảm 29% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm giữ 36,3% thị phần thị trường quê nhà.
Vị trí thứ 2 đã bị Vivo (bao gồm cả thương hiệu con iQOO) giành lấy với mức thị phần 17,5%, xuất xưởng khoảng 13,9 triệu chiếc. Xếp thứ 3 là OPPO với 16% thị phần với khoảng 12,7 triệu chiếc. 2 công ty này cũng theo xu hướng của thị trường khi chứng kiến lượng xuất xưởng giảm lần lượt là 21% và 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Vị trí thứ 4 do Xiaomi nắm giữ với 14,8% thị phần, xuất xưởng 11,8 triệu lô hàng. Apple đứng thứ 5 với 10,2% thị phần, xuất xưởng 8,1 triệu chiếc iPhone. Một điều thú vị là ngược với xu hướng của thị trường thì cả 2 công ty này đều tăng số lượng xuất xưởng lần lượt là 26% và 9% so với cùng kỳ năm ngoái.