Đại dịch đến tối 29/10. Pháp phong tỏa toàn quốc lần 2. Ấn Độ qua mức 8 triệu ca mắc.

Hassler
29/10/2020 10:6Phản hồi: 49
Đại dịch đến tối 29/10. Pháp phong tỏa toàn quốc lần 2. Ấn Độ qua mức 8 triệu ca mắc.
cover_covid2910.jpg
Ủy ban Châu Âu thông báo họ đang lên các kịch bản để chống dịch và để phân phối vaccine trong thời gian tới. Cố vấn y tế cho bà chủ tịch ủy ban cho rằng Châu Âu đang phải trả giá vì các nước đã nới lỏng các biện pháp phòng dịch quá sớm.



Tình hình Việt Nam

- Hôm nay có 350 công dân đã được đưa trở về nước từ Nhật Bản.
-Tối nay ghi nhận 4 ca mắc mới là người nhập cảnh từ Pháp được cách ly ngay. Việt Nam hiện có tổng số 1,177 bệnh nhân từ đầu dịch đến giờ.

- Bộ Y tế hướng dẫn áp dụng mức giá xét nghiệm covid-19 cho người xuất cảnh. Xét nghiệm bằng phương pháp Real-time PCR có giá tối đa 734 nghìn đồng/mẫu, còn test nhanh có giá tối đa 238 nghìn đồng/mẫu.
- Bộ Y tế cũng thông báo đã hoàn thiện và chuẩn bị đưa ra quy trình nhập cảnh và giám sát, cách ly y tế phòng chống covid-19 với người nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ.

Tình hình thế giới

- Chính phủ Mỹ sẽ chi 1.19 tỷ đô để đảm bảo mua được gần 1 triệu liều thuốc trong phác đồ điều trị bằng kháng thể của hãng Eli Lilly. Trong 3 tháng tới dự kiến hãng này sẽ chuyển cho Mỹ 300 nghìn liều, rồi dần dần sẽ đưa nốt. Được biết loại thuốc này tương tự với loại thuốc mà tổng thống Trump đã dùng khi ông bị nhiễm covid-19.
- Hầu hết các nước Châu Âu đều ghi nhận số ca nhiễm mới cao kỷ lục. Đức, Pháp, Bỉ, Anh, Áo, Thụy Sỹ... đều cùng thông báo trên.
- Đúng như dự đoán tổng thống Pháp đã ban bố tình trạng phong tỏa toàn quốc thêm 1 lần nữa từ hôm nay đến 1/12. Nếu số ca nhiễm mới giảm xuống dưới mức 5 nghìn ca 1 ngày thì sẽ xem xét gỡ bỏ, điều này khá khó bởi hiện số ca tại đây đang ở mức gần gấp 10 lần con số 5 nghìn ca mắc mới. Thủ tướng Pháp cho biết trường học vẫn được mở bất kể phong tỏa, trẻ em từ 6 tuổi trở lên sẽ phải đeo khẩu trang khi đi học để bảo vệ khỏi virus.

covid2910-2.jpg
Người dân Iran đang chuẩn bị tinh thần cho 1 cuộc chiến tổng lực chống covid-19

- Nhà hát opera La Scala tại Milan, Italy đang trở thành 1 ổ dịch sau khi có 18 ca sỹ và nhạc công có kết quả dương tính với virus. Tất cả các hoạt động đã phải hủy bỏ và toàn bộ dàn hợp xướng phải cách ly để xét nghiệm.
- Thêm 5 khu vực tại Tây Ban Nha, bao gồm cả khu thủ đô Madrid lại phải đóng cửa không cho ra vào để giảm tốc độ lây lan virus. Vậy là trong số 17 khu vực trên toàn lãnh thổ Tây Ban Nha đã có 8 nơi phải đóng cửa không cho đi lại.
- Thủ tướng Đức đồng ý sơ bộ về việc cho phong tỏa bán phần trên toàn quốc trong vòng 1 tháng để giảm sự lây lan virus. Bà này đã bị nhiều thành viên trong chính phủ huýt sáo và kêu gào để phản đối trong lúc bà đưa ra thông báo này trong buổi họp sáng nay.
- Phó thủ tướng Nga thông báo trong 1 cuộc họp quan chức cấp cao rằng hiện có đến 16 khu vực đang trong tình trạng cực kì nghiêm trọng với hơn 90% số giường đã phải dành cho bệnh nhân nhiễm virus. Hôm nay cũng là 1 ngày tăng kỉ lục cả về số ca nhiễm lẫn ca tử vong ở quốc gia này.

Quảng cáo


- Bang Victoria, nơi từng là ổ dịch của Australia, thông báo chỉ có 1 ca nhiễm mới vào hôm qua.
- Số ca tử vong tại Canada vừa vượt qua mốc 10 nghìn người, Thổ Nhĩ Kì cũng vừa đi qua cột mốc này vào hôm nay.
- Dự kiến chỉ trong ngày mai là Argentina sẽ vượt qua con số 30 nghìn ca tử vong vì virus.
- Cơ quan giám sát y tế Anvisa của Brazil đã cho phép viện sinh học Butantan nhập nguyên liệu thô từ phía công ty Sinovac của Trung Quốc để chuẩn bị sản xuất vaccine.
- Đài Loan đang ăn mừng tròn 200 ngày nước này không có ca nhiễm trong cộng đồng. Đây được coi là 1 nỗ lực tuyệt vời của chính phủ Đài Loan bất kể quốc gia này ở rất sát với Trung Quốc và có giao thương cũng như đi lại rất nhiều.
- Trung Quốc ghi nhận 47 ca nhiễm ngày hôm nay, cao hơn 42 ca ngày hôm qua là là ngày có số ca nhiễm cao nhất trong vòng 2 tháng trở lại đây. Trong số này có 23 ca là nhiễm cộng đồng ở Tân Cương, số còn lại là các ca nhập cảnh từ nước ngoài.

covid2910-1.jpg
Người dân Bắc Kinh đeo khẩu trang trong khi đi lại trong tàu điện ngầm

- Người phát ngôn Bộ y tế Iran tuyên bố 1 cuộc chiến toàn diện với covid-19 sau khi số ca tử vong tăng cao kỉ lục trong 2 ngày liên tiếp và hệ thống y tế đang chật vật chống chọi lại với đợt lây nhiễm mới.
- Ấn Độ chính thức vượt qua ngưỡng 8 triệu ca nhiễm covid-19, là nước thứ 2 trên thế giợt vượt mức này sau Mỹ với số ca hơn 9 triệu người mắc SARS-CoV-2.

Quảng cáo


- Tunisia dự kiến sẽ siết chặt thêm các biện pháp phòng dịch do số ca nhiễm và tử vong tăng mạnh trong vài tuần qua. Tuy nhiên thủ tướng nước này khẳng định sẽ không có chuyện phong tỏa toàn quốc do cái giá phải trả của nền kinh tế là quá cao.
- Đảo Marshall tại Thái Bình Dương thông báo có ca nhiễm covid-19 đầu tiên. Vậy là tính từ đầu dịch đến hiện tại chỉ còn có 8 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới là chưa có báo cáo về việc có ca nhiễm, còn lại đều đã ghi nhận những ca nhiễm covid-19.
- Các chuyên gia y tế lo ngại thế hệ những em bé được sinh ra trong đại dịch có thể sẽ không được chăm sóc đầy đủ về mặt y tế. Theo ước tính cứ 10 bé sơ sinh đến 2 tuổi thì có 1 bé không thể đi thăm khám bác sỹ do các lệnh phong tỏa.
- Việc trộm cướp các vật tư y tế vẫn đang diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới. Tại bang Florida, Mỹ vừa rồi đã có 1 vụ trộm 6 triệu các dạng vật tư y tế như găng tay, khẩu trang và các thiết bị bảo hộ đang trên đường chuyển đến các bệnh viện dể chống dịch.

Nguồn CNN, WHO, suckhoedoisong, SCMP, JHU, Tuổi trẻ, Tiền phong
49 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cả thế giới khổ thật.!
Mong sao sớm có vaccine để cả thế giới đón năm mới trong yên bình.
@BinBon2020 Theo ước tính cuối năm sau (ở Mỹ) mới có vaccine nhưng sẽ ưu tiên cho những người có nguy cơ lây nhiễm cao trước. Đến cuối năm mới đạt mức phổ biến toàn dân. Thế giới chắc chắn bước sang năm covid thứ 2 và có thể là đến năm thứ 3
Cảm thấy tổn thương
@BinBon2020 TQ tuần trc đã tiêm vacxin cho dân rồi ấy, 200 tệ 1 mũi nhé, ý kiến cá nhân mình là ảnh hưởng vẫn còn dài đấy dù có ra đc vacxin hiệu quả 😁
Tuần nay bên Pháp căng ghê
tvu732
TÍCH CỰC
3 năm
@KhuyênLA Thành phần nào đang biểu tình chống phong toả hả mấy bác? Bọn chủ tư bản biểu tình à? 🤣 Hay là chúng đứng sau xúi giục, còn nhân dân lao động Âu Mỹ ngây thơ quá nên mắc mưu chúng? 😂
@nbqvdp Thuyết âm binh..
yuda
ĐẠI BÀNG
3 năm
@immortal_2020 4.0 robot đang dần thay thế con người. Lên ko loại trừ khả năng ...
@xuanlong1966 Thuyết âm hộ... Kk
Pháp toang rồi
Ơ còn dịch à
CylNguyen
TÍCH CỰC
3 năm
Mấy nước khác tình hình căng ghê
DuyAnh187
ĐẠI BÀNG
3 năm
@CylNguyen VN mình nhà nc chống dịch tốt nhưng người dân thì đang vô cùng chủ quan đó ..
raindal
TÍCH CỰC
3 năm
@DuyAnh187 Dân mình thì phải có luật cứng mới chịu. Để xem có xử phạt nghiêm vụ không đeo khẩu trang ngoài đường ko.
Hôm nay hơn 500k ca nhiễm. Thêm một kỷ lục mới
@nhtphuc Rồi dần dần sẽ là 1tr ca/ ngày rồi 2tr/ngày,...
Nam mô a di đà phật
8tr người mắc, cách ly chắc hơn 80 triệu người kiểu Vietnam chớ kiểu Mỹ, Châu Âu thì chỉ có đợi thuốc ra mới đẩy lùi được bệnh
kurt80
TÍCH CỰC
3 năm
Vậy là phải làm việc tại nhà, mỗi ngày ra đường 01 lần đi chợ, 01 lần đưa con đi học, 01 lần đi tập thể dục, 01 lần dắt thú cưng đi dạo. Mỗi lần như vậy được 01 giờ đồng hồ.
Vẫn chưa thấy dấu hiệu hạ nhiệt
_oct31st_
TÍCH CỰC
3 năm
Sao ko thấy update về ca nhập cảnh Nhật Bản nữa nhỉ. Vậy rốt cuộc ổng có dương tính Covid ko 🙄
@Tuấn_after_Nguyễn Dương tính giả. Chứ thật thì cách ly cả đống rồi.
chjpfun
TÍCH CỰC
3 năm
@Tuấn_after_Nguyễn 30/10 bên Nhật mới có kết quả chính thức
Bọn Châu Âu nó không thích mang khẩu trang, có nhiều phe nhóm kêu gọi không nên mang khẩu trang
TonyWu
CAO CẤP
3 năm
Đõ tiêu đề là biết Mỹ sắp hết dịch rồi nhỉ 😃 😃
@TonyWu Hết cả nước 🤔
Thế giới đã và sẽ làm gì để trừng phạt tàu vì nó để con virus này lây cho cả thế giới nhỉ ?
le1707
TÍCH CỰC
3 năm
@nh0ktam01 Các ông Châu Âu ăn chơi chán đi rồi đi đổ tội...
Zoro kun
TÍCH CỰC
3 năm
@nh0ktam01 m sang đó mà trừng phạt nó, sang luôn đi, nó lại vả vỡ alo cho, ngồi nhà mà gõ phím
@Zoro kun Ng ta nói ko sai đâu. Có khách sạn vẫn đang tiếp đón full công suất kia kìa. 2 3 tháng nay cái khách sạn đó vẫn cứ 700 800 khách và đỉnh điểm là tuần vừa rồi 1000 khách max phòng đó. Mà lượng người nhiễm thì 16k 17k/ngày nhưg tụi nó có sợ đâu. Chíh ng nước nó nhắc ng nước nó dùng cồn rửa tay vs đeo khẩu trang nó còn ko thèm vs huých nhau.
9DFD9DA5-34A4-4BA4-B86D-7800E84A1E31.jpeg
@nh0ktam01 Á đù, đổ tội, trc dịch tả châu phi với H5N1 hay cún Tây Ban Nha sao ko thấy thù hằn đổ tội giờ đem chủ nghĩa cá nhân thù hằn, đúng phẩm chất Trump, chỉ giỏi đổi thừa tiểu nhân bản thân kém nhưng đổi thừa, VN sát TQ nhà nc đã phòng dịch tốt nên mình mới ok dc cả thế giới ngợi khen, còn mấy ông châu âu đi du lịch rồi chính phủ coi thường covid 19, nghĩ cúm mùa,người dân đăng fb chê dân TQ yếu cười nhạo bọn Châu Á yếu đuối giờ chịu hậu quả chính phủ đổ thừa do TQ ko phòng,ko phòng mà giờ bên tàu ổn hơn nhiều
++NT++
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nh0ktam01 Ban đầu thì đổ tại Tàu cũng ko oan. Nhưng giờ còn đổ tại Tàu nữa thì quá ấu trĩ.
vipkp3
TÍCH CỰC
3 năm
Kiểu này ấn độ số liệu thực tế là vượt mỹ rồi, vì ấn nhiều khu ổ chuột số liệu khó mà kiểm soát đc sát như mỹ
chjpfun
TÍCH CỰC
3 năm
@vipkp3 Ở Mỹ cũng nhiều nơi có kiểm soát được đâu, người nhiễm cang cao số liệu chắc chắn sẽ càng chênh lệch
shuchanglove
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đợt đầu năm tưởng đâu chỉ cần 2-3 tháng thế giới dập dịch đc liền. Ko ngờ đến giờ gần cuối năm rồi mà mĩ vẫn tranh phong top đầu 😔( chán
Ấn Độ bỏ xa vị trí thứ 3 về số ca nhiễm, đang tiến về gần số 1.
Căng thật, không biết khi nào mới đẩy lui được đại dịch này

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019