Tim Cook nói cuối năm sẽ có “nhiều thứ thú vị” ra mắt, phải chăng là Mac ARM?

P.W
30/10/2020 15:49Phản hồi: 80
Tim Cook nói cuối năm sẽ có “nhiều thứ thú vị” ra mắt, phải chăng là Mac ARM?
Cover_Apple.jpg

Rõ ràng với việc ra mắt iPhone 12 và 12 Pro cách đây ít lâu, nhiều người sẽ tưởng rằng Apple sẽ “chốt sổ” không ra mắt thêm sản phẩm mới trong năm nay nữa. Nhưng CEO Tim Cook đã phủ nhận hoàn toàn thông tin này. Trong sự kiện công bố doanh thu quý vừa rồi, CEO Apple dù không tiết lộ quá nhiều thông tin, nhưng vẫn khiến anh em fan Táo Khuyết háo hức, khi xác nhận rằng từ nay đến cuối năm 2020 sẽ có thêm “vài thứ thú vị” ra mắt thị trường.

Thấy CEO Apple xác nhận như thế này, có lẽ sản phẩm đầu tiên chúng ta nghĩ đến chính là chiếc máy Mac trang bị SoC ARM do chính Apple thiết kế. Hồi WWDC 2020, Apple đã xác nhận thế hệ máy Mac đầu tiên trang bị SoC ARM sẽ ra mắt vào cuối năm nay, nhưng ngoài thông tin đó ra không thấy Apple hé lộ thêm điều gì, ngoại trừ demo chạy thử vài ứng dụng trên bản máy Mac ARM dành cho các nhà phát triển.

Theo thông tin rò rỉ mà người dùng mò mẫm được từ bản macOS Big Sur beta, hiện tại Apple có thể đang có 3 bản Mac mới sắp bán ra thị trường. Một trong số đó có thể là MacBook Pro 16 inch bản nâng cấp chip xử lý và GPU, vẫn dùng CPU Intel và GPU tích hợp của Intel hoặc của AMD. Hai chiếc còn lại hoàn toàn có thể là phiên bản Mac trang bị chip A series, kiến trúc ARM do Apple thiết kế và TSMC sản xuất. Một chiếc có thể là MacBook 12 inch, chiếc còn lại có thể là MacBook Pro 13 inch, với hai phiên bản chip A khác nhau với hiệu năng tách biệt, khiến tầm giá từ đó cũng khác.

Có khả năng, sự kiện giới thiệu Mac trang bị chip Apple Silicon sẽ được tổ chức vào ngày 17/11, và Apple sẽ bắt đầu gửi thư mời và công bố sự kiện từ đầu tháng sau. Thêm nữa, dù rằng chiếc tai nghe AirPods Studio đã bị hoãn ra mắt, Apple hoàn toàn có thể cũng sẽ giới thiệu sản phẩm đó trong sự kiện ra mắt Mac ARM, hoặc sẽ âm thầm giới thiệu “online” như AirPods Pro trước đây. Ấy là chưa kể đến món đồ chơi AirTags phục vụ mục đích định vị đồ đạc vốn đã được đồn đoán từ lâu nhưng đến giờ vẫn chưa ra mắt.

Theo WCCFTech
80 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Khả năng cao là Macbook arm, chả phải trước đây từng có info về vụ Apple dành riêng tháng 11 cho Macbook đấy thây, còn tháng 10 dành cho iPhone. Đợi òi coi biết liền 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@nguyenmanh287 Cũng có thể lắm chứ nhưng xác suất Macbook chạy ARM là rất cao 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 hóng itinhte ra bài về sự thú vị này. Bay luôn 450 tỷ vốn hóa, rớt khỏi mốc 2000 tỷ sau khi ra mắt ip 12 thần thánh
https://www.google.com/amp/s/www.bloombergquint.com/amp/markets/apple-loses-450-billion-in-value-since-record-on-iphone-woes?espv=1
Congcu
CAO CẤP
3 năm
@FlewOverTheCuckoo'sNest Đấy là so với đỉnh giữa tháng 8-9 thôi, và nó giảm trước khi iPhone 12 ra mắt, mức trung bình đâu có đi xuống. bạn nên phân biệt nhiễu loạn với xu hướng chứ. Khả năng cao một số nhà đầu tư nóng đít, sợ iPhone 12 sẽ không thành công nên bán chốt lời mà thôi, chứ bán ngon nó lại tăng ầm ầm.

https://www.bloombergquint.com/markets/apple-loses-450-billion-in-value-since-record-on-iphone-woes
1200x-1.jpg
@crazysexycool1981 Vote cho Mac ARM. Chờ em nó ra đổi MBP thôi
Hy vọng là MB ARM 14 inches với bezel mỏng và nhẹ 1kg và pin trâu 16hrs
Chắn chắc rồi. Tháng 11 năm ngoái cũng là dịp Apple ra mắt loạt Mac mới

Có gì làm con MacBook đi cà phê với mấy em gái cầm theo cho nhẹ
@maidng Đi bàn công việc hâhhah
@Duy Luân Ủa chứ ko phải ipad pro 12 inch hả 🤣
@Bão Sài Gòn Đi bàn code với mấy em gái 😁 không xài ipad được
@Duy Luân Cũng có em gái theo cơ,
manhtantg
TÍCH CỰC
3 năm
Nếu mac chạy chíp ARM mà còn dc chung app voi ioss nữa thì ngon
@khoaqn0000 Ờ thì về launcher không nói, chứ ra macbook chạy arm lại như iphone với ipad thì thôi, dùng cho công việc chắc giải tán luôn.
l3d0an90
ĐẠI BÀNG
3 năm
@manhtantg Chạy chung ios khác gì con ipad gắn bàn phím. Còn ko bằng vì ipad nó còn dùng đc cảm ứng với bút
@dunggrap Nó chạy app giao diện của pc và chạy giả lập được x86
Kelamtro
TÍCH CỰC
3 năm
@l3d0an90 ai nói mac mới chạy ios đâu, nó chỉ chạy đc app của ios thôi 😃
BEST APPLE
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mong iPad mini a14. Tuyệt vời
geniusbmt
TÍCH CỰC
3 năm
Mac arm là cái thú vị nhất 😎
CylNguyen
TÍCH CỰC
3 năm
Hi vọng 1 con mac giá ok nhỏ gọn sẽ ra đời
Chờ office cho ipad ios có thể chạy full excel & bi. Còn lại k cần gì.
huynhthy
TÍCH CỰC
3 năm
là macbook arm ko kèm sạc để bảo vệ môi trùng
Chắc chắn là có Mac rồi hi
😁
dniw0601
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thú vị cái mốc xì. Từ ngày Jobs mất, sản phẩm táo ngày càng mất chất. Như quả táo trồng trên miếng đất cạn dinh dưỡng vậy. Mình xài từ thời cái ipod, iphone chưa ra mắt nữa á, thấy táo đã ghê luôn. Ông Jobs mất rồi thấy mỗi cái face id là ngon. Còn lại đồ bỏ.
tpe1893
TÍCH CỰC
3 năm
@The Purge Còn đồ điện tử máy nào cũng có lỗi vặt hết. Mỗi ng dùng sẽ có những lỗi khác nhau thôi, quan trọng là có khắc phục đc k và nó có ảnh hưởng quá nghiêm trọng hay k kìa
@杜越英 chỉ có điều mấy con dính đến b*m à quên bướm thì con nào cũng lỗi sất 😃 còn mấy em 2016, 2017 thì đâu cũng hè nhau tránh như tránh tà vì cũng chỉ đứt cáp làm màn choé loé như sân khấu, nhiều khi xịt màn luôn chứ có ảnh hưởng gì đâu. air thì tản nhiệt Bluetooth lướt web đâu có 100 độ thôi chứ mấy 😁 Ko dưng mà mấy con 2015 vẫn đang giữ giá trong khi lũ 16, 17 thì giá tuột thê thảm.
@dniw0601 vậy chất của táo là gì vậy bạn?
tpe1893
TÍCH CỰC
3 năm
@The Purge Mình vẫn dùng Macbook pro 2017 tới giờ chưa thấy bị gì.
macook pentium 4, macbook amd
Cười vô mặt
hóng con mac-12in arm
khoa_ha
TÍCH CỰC
3 năm
Không biết con arm có gì thú vị mà hóng mua máy tính thì chơi cấu hình mạnh cho sướng còn nhỏ tiện thì con điện thoại. Đã mất công vác laptop đi chơi thì pin của macbook giờ cũng đỉnh rồi
Mac 12 cánh bướm à? 😂
lordgon
TÍCH CỰC
3 năm
Airtags anyone?
Các dòng sản phẩm đã biết quá rõ rồi, đang xem có giới thiệu cái đế sạc không dây đã cải tiến cùng cái Airtag không thôi
Mình nghĩ chắc áp dụng "bảo vệ môi trường" vào tất cả sản phẩm của Apple quá.
Nói chung bây giờ không phải thời điểm thích hợp để sắm laptop, anh em nào có ý định mua thì nên đợi thêm chút.
Về phía Mac, đương nhiên là đợi mua máy Mac chạy ARM để đảm bảo việc sử dụng và được cập nhật lâu dài.
Về phía Windows, những chiếc laptop đầu tiên chạy Intel 11th đã bắt đầu ra mắt, với sức mạnh CPU và VGA Xe tích hợp mạnh hơn đáng kể trong khi giá bán không chênh lệch quá nhiều, không nên mua máy chạy 10th vào thời điểm này nữa.
@n.a.v.i.p Nếu ở Mẽo thì đợi blackfriday thôi
@n.a.v.i.p 11th cũng fail bác ơi, CPU vẫn 4c/8t ko so đc vs lũ Ryzen 4000, mà Xe cũng mới chỉ mạnh hơn 1 tý
@The Purge =))))) bác so cứ như là đi mua máy bàn. Ví dụ giờ e muốn mua Dell XPS thì e đợi 11th để e mua thay vì 10 thôi, chứ Dell nó không làm máy AMD thì e lại bỏ đi mua cái khác à ? =))))))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019