Hết thời cho mấy cái cảm tính rồi bác ạ. Hãng người ta cũng sợ bị hỏng xe lắm chứ. Chả ai khuyên cáo cái bất lợi cho hãng cả. Vinfast cũng trên 7500 km mới phải thay lần đầu.
@Pham Duy Quat
Giờ vẫn vậy mà. Nào là chê nhớt hãng, chê lốp zin tới cả bộ nồi zin. Có nhiều người mình thấy thay tùm lum được thời gian cũng mua đồ hãng lắp lại hết.
Mình đọc bài viết của chủ thớt xong không hiểu là ý chủ thớt muốn nói gì. Nhất là cái câu mà chủ thớt bôi đậm ở đây:
"Sẽ rất sớm để có thể kiểm tra chiếc xe mới lăn bánh ra khỏi đại lý"
Xe mới nếu kỹ thì cứ roda 500km đầu và thay nhớt, chạy ít thốc ga thôi. Tuy rằng máy móc bây giờ sai số rất ít nhưng cũng chỉ là máy móc, hoàn mỹ như con người thì vẫn có những việc cần phải roda, vd: lúc nam nữ quan hệ. Cơ chế vận hành của pitong nó cũng vậy, nói để dễ hình dung thôi chứ của bền tại người mà, còn bác nào nhiều tiền thì cứ mua về chạy, hư thì sửa, chán thì bán mua chiếc khác.
Mình mua xe hãng toàn kêu 5000miles thay nhớt lần đầu nhỉ. Có lần hỏi nó có cần thay sớm hơn ko? Nó bảo không cần đâu
Ví dụ lexus cũng set mặc định 5000miles mới bảo dưỡng lần đầu
Bài này đúng khi mười mấy hai chục năm về trước, giờ cả xe máy lẫn ô tô động cơ được chế tạo bằng công nghệ mới rồi, ko cần thiết phải chạy rô đai lại càng ko cần thay nhớt sớm
Xe Nhật thường khuyến cáo thay lần đầu ở 5000Km và định kì mỗi 1 vạn.
Còn xe Đức thì cứ 1 vạn rưỡi.
Đúng như Mod nói ô tô hay xe máy chỉ cần thay nhớt với lọc gió định kì là sẽ cực kì bền bỉ và tránh được khối khoản tiền k tên