Tổng hợp 5 lý do khiến iPhone 12 không có tai nghe và cốc sạc

tg cuTien
3/11/2020 9:44Phản hồi: 3
Tổng hợp 5 lý do khiến iPhone 12 không có tai nghe và cốc sạc
Apple có nhiều lý do để khiến người dùng khó chịu. Nhiều báo cáo mới gần đây đã cho rằng iPhone 12 có thể là chiếc iPhone đầu tiên của đại gia đình nhà Táo được bán nhưng không kèm những phụ kiện khác như cốc - cáp sạc hay tai nghe có dây bên trong hộp.
hop-iphone-12-khong-co-tai-nghe-va-cap-1.jpg
Nguyên nhân được các chuyên gia đưa ra
1. Tác động đến môi trường
Hằng năm Apple đã bán hàng trăm triệu chiếc iPhone với doanh số cực khủng. Theo đó, hộp đựng iPhone chỉ cần nặng thêm một chút và lớn hơn một chút là đủ để có những tác động lớn đối với môi trường.
Hộp đựng iPhone 12 là loại vật liệu như nhựa, giấy hay bìa. Ngay cả khi Apple sử dụng 100% nhiên liệu tái chế thì mức độ tác động đến môi trường là điều không thể lường trước. Bên cạnh đó, vấn đề không chỉ nằm ở hộp đựng thiết bị mà còn liên quan đến chi phí giao hàng, kho vận chuyển và lưu trữ. Cục sạc 5W của Apple hiện nặng 23 gram trong khi đó EarPods có trọng lượng 12 gram.
hop-iphone-12-khong-co-tai-nghe-va-cap-2.jpg
Điều này đồng nghĩa với việc nếu Apple không bán kèm hai phụ kiện này trong hộp máy iPhone, mỗi hộp iPhone có thể nhẹ đi 35 gram. Nghe thì có vẻ không nhiều nhưng nếu là 100 triệu chiếc iPhone, bạn đã có thể tiết kiệm được 4.000 tấn trọng lượng. Kèm theo đó, việc vận chuyển sẽ nhẹ nhàng và đơn giản hơn với cùng một loại phương tiện và góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
2. Giảm thiểu rác thải điện tử

Apple không bán kèm cục sạc hay tai nghe sẽ có tác động tích cực đến vấn đề giảm thiểu rác thải điện tử. Trường hợp người dùng thường xuyên thay điện thoại thì họ không nhất thiết phải có quá nhiều cục sạc hay tai nghe.
3. Tiết kiệm chi phí
hop-iphone-12-khong-co-tai-nghe-va-cap-5.jpg
Cắt giảm chi phí sản xuất iPhone cũng là một trong những lí do tiên quyết Apple muốn bỏ tai nghe hay cục sạc ra khỏi hộp đựng. Năm nay, iPhone 12 được kỳ vọng có giá bán khởi điểm thấp hơn so với iPhone 11. Cùng thời điểm, iPhone 12 lại có chi phí sản xuất tăng lên do có thêm những tính năng cao cấp như 5G. Vì thế, Apple cần phải tối ưu chi phí để đảm bảo lợi nhuận.
4. Quảng bá AirPods
Một cách để quảng bá cho Tai nghe AirPods là việc không bán kèm tai nghe có dây EarPods. Apple gợi ý người dùng hãy mua những chiếc tai nghe không dây AirPods, việc làm tốt điều này sẽ tác động tích cực đến doanh số AirPods. Bên cạnh đó, không kèm cục sạc cũng đồng nghĩa với việc nhiều người có thể sẽ nghĩ đến việc bỏ thêm tiền để mua những cục sạc nhanh kèm iPhone thay vì dùng những cục sạc cũ với tốc độ chậm chạp.
hop-iphone-12-khong-co-tai-nghe-va-cap-3.jpg
5. Đất diễn cho các thương hiệu tai nghe không dây khác
Đã có rất nhiều thương hiệu tai nghe bluetooth lần lượt được xuất hiện. Ở những thương hiệu mới này luôn có sự kế thừa chọn lọc từ Apple; mẫu mã đẹp mắt; kết nối đa chức năng; hiệu suất vượt trội; âm thanh sống động và đặc biệt giá thành thấp hơn AirPods từ 4 - 5 lần là điều khiến người dùng phải lao tâm.
hop-iphone-12-khong-co-tai-nghe-va-cap-4.jpg
Nổi trội hơn cả đó chính là Thương hiệu tai nghe SoundPeats đang được rất nhiều người dùng săn đón, chính bởi những tính năng ưu việt mà thiết bị nghe này đã mang đến.
Khám phá những mẫu Tai nghe Soundpeats: tại đây.
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

geniusbmt
TÍCH CỰC
3 năm
Mọi người cứ quan trọng cục sạc, mình mua máy chỉ quan tâm máy tốt, ổn định, những công nghệ mới trên cái máy, còn sạc hay tai nghe thì thiếu gì hãng thứ 3 làm tốt
tg cuTien
ĐẠI BÀNG
3 năm
@geniusbmt Sài của hãng khác sợ không tương thích ảnh hưởng đến tuổi thọ sản phẩm
tg cuTien
ĐẠI BÀNG
3 năm
@geniusbmt Hợp lý

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019