Chợ Đà Lạt chơi gì? Ăn gì ở chợ Đà Lạt?

Airtrippy
3/11/2020 11:22Phản hồi: 2
Chợ Đà Lạt chơi gì? Ăn gì ở chợ Đà Lạt?
Chợ đêm Đà Lạt nằm ngay trung tâm thành phố Đà Lạt, là địa điểm mua sắm dạo chơi về đêm tốt nhất cho chuyến đi du lịch của bạn. Trải nghiệm chợ đêm Đà Lạt luôn là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn khó có thể bỏ qua mỗi khi ghé thăm Đà Lạt. Đặc biệt trong những ngày cuối tuần hoặc những ngày lễ Tết, chợ đêm Đà Lạt thu hút rất nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế. Điều này khiến cho chợ Đà Lạt luôn tấp nập, nhộn nhịp. Khi dạo quanh chợ Đà Lạt, bạn sẽ sẽ có thể thưởng thức vô số các loại món ăn đường phố, những quầy hàng lưu niệm, quầy bán quần áo và những nông sản lạc đặc trưng Đà Lạt. Chắc chắn chợ đêm Đà Lạt sẽ làm cho chuyến đi du lịch Đà Lạt của bạn sẽ càng thêm thú vị.
Mục lục
Lịch sử của chợ đêm Đà Lạt, Chợ Đà Lạt có gì không?
Chợ Đà Lạt ở đâu?
Nên đi chợ Đà Lạt vào lúc nào?
Chợ đêm Đà Lạt mở đến mấy giờ?.
Nên đi chợ Đà Lạt bằng phương tiện gì?
Điểm gửi xe ở chợ đêm Đà Lạt
Cấm xe máy đi vào chợ Đà Lạt

Mua gì ở chợ Đà Lạt?
Khu vực bán bán quần áo cũ tại chợ Đà Lạt
Khu vực bán hàng nông sản tại chợ Đà Lạt
Ăn gì tại chợ đêm Đà Lạt

Lịch sử của chợ đêm Đà Lạt, Chợ Đà Lạt có gì không?

Chợ Đà Lạt được xây dựng từ năm 1958 đến năm 1960. Chợ Đà Lạt sở hữu kiến trúc hiện đại nhất lúc bấy giờ. Điểm đặc biệt của chợ Đà Lạt là nằm ngay chân đồi, phía trước là bùng binh và Hồ Xuân Hương, tạo nên một phong cảnh rất lãng mạn.
Năm 1958, chợ Đà Lạt được xây dựng và thiết cá bởi kiến trúc sư Nguyễn Duy Đức, được khởi công xây dựng trên vùng đất sình lầy trồng cây cải xoong. Sau đó, kiến trúc sư Ngô Viết Thụ vụ tham gia chỉnh trang lại chợ Đà Lạt. Đến tháng tư năm 1993, khu B chợ Đà Lạt chính thức được khởi công xây dựng dưới sự thiết kế của kiến trúc sư Lê Văn Xoay và kiến trúc sư Trần Hùng. Sau khi hoàn thành, chợ Đà Lạt được xem là biểu tượng của thành phố cao nguyên Đà Lạt và trở thành một trong những điểm tham quan hấp dẫn làm say lòng du khách.

Chợ Đà Lạt ở đâu?

Chợ Đà Lạt nằm nằm ở phía bên phải của trung tâm thành phố phố Trà Vinh Hồ Xuân Hương có địa chỉ ở số 4 Nguyễn Thị Minh khai

Nên đi chợ Đà Lạt vào lúc nào?

Tất nhiên, bạn nên ghé chợ Đà Lạt vào lúc đêm. Lúc này, chợ Đà Lạt bắt đầu sôi động với nhiều hàng quán bày bán nhiều món ẩm thực và thời tiết mát mẻ để có thể đi bộ thưởng thức khung cảnh sôi động của Đà Lạt khi màn đêm buông xuống.
Nếu bạn muốn có những khung ảnh siêu lung linh, hãy ghé thăm chợ Đà Lạt vào ban ngày nhé.
Bạn nên đi vào khoảng ảnh 7 giờ đến 9 giờ, lúc này những hàng quán sôi động nhất và có rất nhiều món ăn đường phố để bạn chọn lựa.

Chợ đêm Đà Lạt mở đến mấy giờ?.

Thời gian đông khách nhất: 18h00 – 22h00

Nên đi chợ Đà Lạt bằng phương tiện gì?

Nếu bạn ở khách sạn gần trung tâm thành phố thì phương tiện tốt nhất là taxi. Hoặc nếu khách sạn của bạn nằm dọc bờ hồ Xuân Hương thì bạn có thể lựa chọn bằng cách đi bộ, vừa dạo mát vừa xả stress, lại vừa tận hưởng hoàn toàn nét thơ mộng của Đà Lạt về đêm. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê xe máy để đến chợ Đà Lạt. Tuy nhiên, sẽ sẽ hơi khó khăn ăn để tìm điểm gửi xe.
Tổng hợp hãng taxi Đà Lạt bạn nên biết, taxi Mai Linh Đà Lạt, Vinasun Đà Lạt

Điểm gửi xe ở chợ đêm Đà Lạt

Nếu bạn đi xe máy thì bạn có thể tìm điểm gửi xe xe ở gần bùng binh, phía đối diện chợ Đà Lạt. Bạn nên cất giữ tư trang cẩn thận, tránh đem đồ đạc có giá trị khi tham quan chợ đêm Đà Lạt.

Quảng cáo


Cấm xe máy đi vào chợ Đà Lạt

Các phương tiện bị cấm hoặc hạn chế vào trong chợ Đà Lạt vào khung giờ tối, do đó khu vực này trở nên an toàn và thú vị cho người đi bộ. Du khách có thể tự do toàn bộ và khám phá nhiều khu vực bày bán nhiều mặt hàng khác nhau tại chợ.

Mua gì ở chợ Đà Lạt?

Khu vực bán bán quần áo cũ tại chợ Đà Lạt

Những người bán bán quần áo cũ tại Đà Lạt luôn rau “hai mươi lăm, hai mươi lăm...”, đó là giá của những chiếc áo khoác cũ. Điều này sẽ hạn chế người mua bớt mặc cả. Nếu bạn có ý định thì hãy bớt chút thời gian và lựa chọn cho mình những chiếc áo khoác hơn ý đáp ứng với yêu cầu của mình với giá rẻ chỉ từ 50 đến 80 nghìn đồng.

Khu vực bán hàng nông sản tại chợ Đà Lạt

Khi dạo quanh chợ Đà Lạt, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp nhiều quầy hàng bán rất nhiều loại nông sản đặc trưng của Đà Lạt như dâu tây, bơ, sầu riêng, hoa atiso và nhiều loại hoa quả sấy khác. Giá cả ở đây cũng không quá bắt đỏ, rất thích hợp để bạn có thể mua về làm quà tặng cho người thân và bạn bè sau chuyến du lịch Đà Lạt của bạn.

Ăn gì tại chợ đêm Đà Lạt

Chợ đêm Đà Lạt bán rất nhiều món ăn, không chỉ ăn chơi mà còn còn có nhiều món có thể để giúp bạn vượt qua cơn đói buổi tối. Còn gì tuyệt vời bằng khi giữa màn đêm se se lạnh được nhấm nháp bánh tráng nướng hoặc khoai nướng, bắp nướng? Đảm bảo tất cả sẽ rất đúng vị và phù hợp với thời tiết se lạnh đặc trưng.
Tuy nhiên, có một vài điểm lưu ý là vài quầy hàng bạn sẽ phải hỏi giá kỹ trước khi gọi món. Có thể giá cả thật sự sẽ hoàn toàn khác so với giá niêm yết trên bảng. Ví dụ, khi gọi cháo, bạn chắc chắn là giá đã bao gồm phần gỏi hoặc thịt gà. Đã có rất nhiều du khách phàn nàn về vấn đề này bạn nên lưu ý nhé.
Kết
Trên đây là những tổng hợp của Airtrippy về chợ Đà Lạt cho chuyến đi của bạn. Những tổng hợp này phần nào sẽ trả lời được những câu hỏi ăn gì ở chợ đêm Đà Lạt? chợ Đà Lạt mở cửa đến mấy giờ? Chợ Đà Lạt ở đâu? Chắc chắn những thông tin này sẽ rất hữu ích, bạn hãy lưu lại và chuẩn bị cho chuyến du lịch trong mơ của mình nhé.
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019