Trải nghiệm chơi game trên iPhone 12 Pro: hiệu năng cao, chơi mượt mà, nhưng nóng máy và hao pin

Mikeknowsme
5/11/2020 5:15Phản hồi: 145
Trải nghiệm chơi game trên iPhone 12 Pro: hiệu năng cao, chơi mượt mà, nhưng nóng máy và hao pin
Mình có một khoảng thời gian khá dài chơi game trên iPhone 12 Pro, mình nghĩ đây là nhu cầu thiết yếu của nhiều người dùng mua smartphone nói chung. Chắc hẳn nhiều người thắc mắc rằng iPhone 12 Pro chơi game mượt không? Có cấn tay không? Có hao pin nhiều không? Dưới đây là những trải nghiệm cá nhân của mình về việc chơi game trên chiếc máy.

iPhone 12 Pro mình sử dụng chơi game cập nhật iOS bản chính thức, không phải beta.



Máy mới - khó khăn trong thời gian đầu


Không phải cứ máy mới toanh như iPhone 12 Pro ban đầu sẽ chơi game ngon, vấn đề nằm ở chỗ các nhà sản xuất game chưa kịp làm để tối ưu cho tỷ lệ màn hình của iPhone 12 Pro.

choigame_iphone12pro.jpg

Một số game như PUBG Mobile, Asphalt 9, gặp tình trạng bị hiển thị dài qua hẳn phần tai thỏ, hay một số nút sẽ bị ở quá sâu phía dưới phần cằm của máy, gây khó khăn khi chạm bấm. Ngoài ra mình bị một số tình trạng giật, lag trong các tình huống chuyển cảnh game, mình đã thử nghiệm ở một chiếc máy iPhone 12 Pro khác cũng gặp tình trạng tương tự.

Hiện tại thì mình nhận ra đa phần các game đã tối ưu cho iPhone 12 Pro rồi, mất khoảng 1 tuần mình gặp khó khăn kể trên nên hơi khó chịu một chút.

choigame_iphone12pro-4.jpg
Khó khăn tiếp theo nằm ở việc phải làm quen với việc cầm nắm máy, mình đã quen với các phần cạnh bo tròn của iPhone trước đây hay nhiều máy Android khác. Khi chuyển sang iPhone 12 Pro thì các phần viền đã thẳng hàng và vuông vức, tuy không khó chịu nhưng bạn phải sẽ bỡ ngỡ trong thời gian đầu mà không thực sự tự tin khi ôm chiếc máy và sử dụng các ngón tay để thao tác game trên màn hình.

Cho đến bây giờ thì mình đã quen khi cầm iPhone 12 Pro để chơi game, không thật sự cấn khi cầm máy ngang như mình đã hình dung trước đây.


Màn hình - trải nghiệm đủ tốt, nhưng 60Hz chưa thật sự ấn tượng


choigame_iphone12pro-2.jpg
Trong năm 2020 đã có rất nhiều smartphone hỗ trợ tần số quét cao, 90Hz và 120Hz, tuy nhiên iPhone 12 Pro vẫn giữ ở tần số quét 60Hz cho nên trải nghiệm chơi game chỉ ở mức bình thường chứ chưa thật sự xuất sắc. Tất nhiên các game thủ có quyền đòi hỏi một chiếc flagship phải hỗ trợ đầy đủ nhất về mặt phần cứng để giúp việc chơi được mượt mà hơn, tốt hơn.

choigame_iphone12pro-7.jpg
Mình có cảm giác trước đây màn hình của iPhone 11 Pro là 5.8 inch, nó không quá nhỏ nhưng luôn có cảm giác bị thiếu thiếu cái gì đó. Nhưng với iPhone 12 Pro màn hìh 6.1 inch thì mình cảm thấy mọi thứ đã vừa đủ. Cầm nắm vừa gọn gàng mà phần màn hình cũng đủ rộng để bạn chơi game với thao tác 3 ngón hay 4 ngón đều không gặp khó khăn gì.

Quảng cáo



Cùng với đó là những nhà phát triển game đã tối ưu tỷ lệ với màn hình 6.1 inch của iPhone 12 Pro như mình đã nói ở trên rồi cho nên ở thời điểm hiện tại bạn mua máy về là có thể chơi được đại đa số game hiện nay mà không gặp khó khăn gì, chưa kể mình là một người có bàn tay to.



Phần cứng - chơi game rất mượt, loa cũng to và hay



Video mình chơi LMHT: Tốc Chiến để cho nhiều người có thể xem và hình dung, đối với mình mọi thứ rất mượt mà và không có gì phải phàn nàn cả.



Quảng cáo


Bên trong iPhone 12 Pro trang bị con chip A14 Bionicc - đây là con chip gồm 6 nhân CPU - bao gồm 2 nhân hiệu năng cao và 4 nhân tiết kiệm điện cho các tác vụ nhẹ. Cơ bản thì giống Apple A12 và A13. Số lượng nhân xử lý đồ họa (GPU) cũng chỉ dừng ở mức 4 nhân, không đổi so với đời trước. Tuy nhiên Apple A14 Bionic được thiết kế để sản xuất trên dây chuyền 5nm, vậy nên có rất nhiều thứ thay đổi diễn ra trên con chip này so với thế hệ trước.

Mình không đi sâu vào việc Apple đã làm gì để biến A14 tốt hơn A13 hay A12 đời trước như thế nào, một điều mà chúng ta có thể quan tâm là nó rất mượt và không có cản trở gì trong quá trình chơi game (miễn là nhà phát triển game cũng cần làm tốt để tối ưu với iPhone 12 Pro). Bạn có thể dùng iPhone 12 Pro để chiến bất kỳ game nào cũng được và thậm chí chơi game đó ở mức đồ hoạ cao nhất.

graphic_PUBG_iphone12pro.jpg
Quay trở lại game PUBG Mobile để lấy ví dụ, trong game có mức đồ hoạ cao nhất là Ultra HD, với các hình ảnh được xây dựng một các chi tiết, chất lượng 4K, đổ bóng siêu đẹp,... Thường thì các máy flagship trước đây như iPhone 11 series vẫn chưa thể chơi ở mức Ultra HD một cách mượt mà. Tuy nhiên với iPhone 12 Pro thì đã chơi tốt Ultra HD của PUBG Mobile, chứng tỏ đã có sự nâng cấp rất đáng kể trên A14 Bionic.

choigame_iphone12pro-8.jpg
Mình ít phải đeo tai nghe khi chơi game trên iPhone 12 Pro, cơ bản là loa rất hay, iPhone từ trước đến nay chẳng hay phô trương về công nghệ loa nhưng âm thanh chơi game nói riêng hay mọi tình huống về nghe nói chung đều rất to, rõ, hay.


Những điểm chưa tốt


Nhiệt độ


choigame_iphone12pro-5.jpg
Chơi 1 trận game tầm 20 phút thôi là iPhone 12 Pro khá nóng, mình đo nhiệt độ khoảng 40 độ C khi không dùng ốp. Đây là mức mình ít gặp trên các máy Android khác nhưng với iPhone 12 Pro thì nó thật sự nóng, đặt biệt là phần từ logo táo trở lên. (Test trong nhiệt độ phòng 24 độ C).


Pin


Pin của iPhone 12 Pro không thực sự tốt khi chơi game, mình đã tính được ở một số trường hợp như sau:
  • 100% pin chơi chơi game 15 phút còn 92%
  • 60% pin chơi game 15 phút còn 48%
  • 30% pin chơi game 15 phút còn 20%
  • 20% chơi game 15 phút còn 9%
Tức là cứ pin càng thấp thì chơi game càng tụt nhanh. 15 phút chơi game không phải là khoảng thời gian dài nhưng pin sẽ tụt ít nhất là 10%.



Kết luận:


  • Thiết kế và màn hình không làm khó chịu khi cầm chơi game, nhưng bạn sẽ phải làm quên dần khi mới mua máy
  • Hiệu năng nhanh khỏi bàn, chơi được mọi tựa game mobile hiện nay, thậm chí mức đồ hoạ cao nhất
  • Màn hình 60Hz chưa phải là thế mạnh
  • Dễ nóng máy
  • Pin mau hao, một ngày phải sạc 2 lần nếu chơi game nhiều
choigame_iphone12pro-6.jpg
145 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cccccc6
TÍCH CỰC
3 năm
Chơi game là cứ phải Rogphone. Shark phone... mới là sáng suốt
@Dr.Son Đấy là đấu giải, máy còn có thời gian nghỉ giải lao, chơi như ở ngoài xem nó có cho true tone không nhé 😌, chưa tắt lun màn hình là may.
@Dr.Son thê sr lại chơi all low à :V
@Dr.Son mà liên quân cũng nhẹ đi h and chơi liên quân trên màn 144hz r bác ơi
à mà game COD ko chọn ip mà lại chọn sony làm máy chơi game thi đấu hay all low cũng ko cân đk hả b. còn video dưới đây ip chơi game nặng chả thở bằng đít onl đk 3h với cái màn tói thui
concuuduc
TÍCH CỰC
3 năm
@Dr.Son Bậy hết sức. Ip8 làm sao đọ dc dàn android gaming
Nóng máy, hao pin và đau tay nữa.
@tuanbida Lô iphone 12 này đang được apple bóp hiệu năng thì phải. Hình như có 1 lỗi gì đó của chíp 5nm gây nóng máy khi chạy tác vụ nặng,chơi game tụt pin ghê gớm.
@conchott Nóng quá nhanh nên chip nó tự bóp hiệu năng để bớt nóng chứ sao
nhox88
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tuanbida x và 11 pro " bị " lên 14.2 giờ nóng và hao pin quá. có xuống dc ko mọi ng
Năm nay iphone k đáng nâng cấp lắm, chừng nào lên màn 120hz sẽ đổi, moá vuốt cái màn 120hz quay về vuốt iphone muốn đập máy
Kid_Alone
TÍCH CỰC
3 năm
@Wheelsman Vì k có tiền..có tiền Mĩ nó cũng mua IP rồi...
Wheelsman
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Kid_Alone Không xứng đáng với đồng tiền hay k có tiền ? Ơ VN nhiều thanh niên cong lưng trả góp vẫn mua đấy thôi .bạn nên biết mỗi giờ lao động bên Mỹ thấp nhất 15$ ,dành cho lao động k có trình độ
Kid_Alone
TÍCH CỰC
3 năm
@Wheelsman Vì tụi Mĩ k có tiền chứ k phải sản phẩm k xứng đáng. Tôi nt vậy rồi mà.
Bạn đừng có ở VN rồi nói lương Mĩ rồi so ra, suy nghĩ nó thiện cận lắm
15$/h ??? Đâu ra 15/h, tùy bang nhưng đa phần là từ 7.25 đến 10$.
cuong_uot
TÍCH CỰC
3 năm
Tưởng 5nm là là nó sẽ siêu tiết kiệm pin chứ, thế này a13 vãn ngon chán
blakcat9x
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cuong_uot Xem mấy ông ytber review còn bị drop khung hình ấy. Nói chung mạnh như nóng thì hiệu năng giảm. Chẳng hơn gì A13
dangsieuw
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cuong_uot 14 được cái hơn về xử lí ảnh, video chứ hiệu năng 13 làm quá tốt trong các tác vụ thông thường, mà dòng 11 pin trâu nữa, chơi game trên 11 vẫn ngon hơn 12
@cuong_uot Đang xài XR thấy A12 cũng còn ngon nói gì A13 bác 😆
Khoản pin là điểm trừ rồi, với nhu cầu xài như hiện tại của mình thì tầm chiều chắc báo đỏ !
@sandy15 chắc Pro Max mới thực sự ngon về pin bạn à
@Mikeknowsme 12 pro max pin bị giảm 300 so với 11 pro max, chưa kể con chip 5nm này hình như đang có vấn đề lớn khi chơi game,tác vụ nặng.Nên 12 prm chưa chắc pin ổn
tintin.com
TÍCH CỰC
3 năm
@Mikeknowsme Sang năm nâng cấp pin và màn 120Hz
anhquanoi
ĐẠI BÀNG
3 năm
bố trí nghỉ
hóng ipad mini chip m1 😌
blakcat9x
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bao nhiêu ytber test chơi game trên 12 pro bị drop fps nặng mà bạn test vẫn khen chơi mượt 🤣🤣.
Hiệu năng cao nhưng nóng vẫn giật làg như bình thường.
@l3d0an90 Reset lại cho sạch đi bác
l3d0an90
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Quân Mã Cái nóng thì ko nói. Vì trc giờ mình chơi game bằng iphone hay ipad gen 6 2018 thì nóng nó giật ko nói. Đằng này con air4 mát rượi ko nóng nó cũng giật. Vào game 30s là nó giật luôn chứ ko cần chơi lâu mới giật
l3d0an90
ĐẠI BÀNG
3 năm
@thinhnguyen1004 Cũng reset xoá hết cài đặt rồi bạn. Chả ăn thua. Update ios rồi update game xong cũng vẫn thế. Khả năng cao con a14 ko ổn định. Thủ tải phần mềm benchmark về chạy thì thấy fps tụt liên tục chứ ko đc đều đều
@l3d0an90 vậy chắc do con chip A14 rồi, A14 trên iphone năm nay có vẻ cũng ko ổn lắm nhất là vệ nhiệt độ, ipad có vẻ ổn hơn tý do kích thước lơn
Chơi như vậy thực sự không thích mặc dù mượt mà đẹp. Nóng máy là cảm giác của 1 máy đời cũ ấy. Kiểu pin là điểm rất yếu của con này.
Nhiệt độ phòng 24 mà đã 40 rồi, ra ngoài trời chắc lên 50 phỏng cả tay quá
May quá vì ko bh chơi game trên phone (trừ thời trẻ trâu còn dùng ip4-5) 😆
ht12
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ủa khoan đã nếu game cho iphone mà con máy đời mới nhất mạnh nhất mà ko chơi đc mức đồ hoạ cao nhất của game thì làm gì còn máy nào chơi đc nữa nhỉ?
@ht12 Chờ iPhone 12 pro max xem sao. Đây mới chỉ là iPhone 12 pro mà.
@maidng khác cái màn hình to hơn thôi mà CPU vẫn thế, dự khéo còn nóng hơn =))
trieuvhh
TÍCH CỰC
3 năm
Miền bắc dùng hợp lý này, mùa đông thay luôn túi sưởi
Ip12 năm nay nâng cấp nửa vời quá. Ai đang xài ip11 thì đi ra
@huynguyen201289 xài 11 mà có đk thì nên lên, còn xài 11 pro thì có lẽ ko có lý do gì để lên 12, 12pro cả.
@manchirua nếu ai đang xài 11 thì đi ra.
.
.
.
Còn ai chưa xài 11 thì nâng cấp lên 11 đi thôi. chứ 12 bỏ qua một bên
có thể giải quyết bằng cách chơi game trên ipad
Cười vô mặt
@Phương Mộcc Hài bọn này thiệt. Ngày trước kêu chơi game mua Iphone, từ khi con 12 ra thì kêu chơi game mua Ipad =))
@toihoihan22 bọn nào bác, em thấy mỗi bác nói thế, với lại em cũng for fun thôi bác thả lỏng ra
Cười vô mặt
n3_bmt
TÍCH CỰC
3 năm
@Phương Mộcc Ipad mini còn đỡ chứ chơi game ipad pro 12.9 chắc bại tay sớm
Cười vô mặt
@Phương Mộcc Chơi game trên ipad mới gọi là phê pha bác ơi 😆
nhìn mớ mồ hôi tay bám trên sườn máy cũng thấy hơi lo lắng
Nóng máy, tụt fps, hạ xung khi chơi game trên iphone thì trên 11 cũng bị vậy rồi.
@manchirua 11 bạn chơi game được bao nhiêu lâu.
Liên Quân max settings
@Tân Đoàn Official VN chưa khi nào mình cày game từ full cho hết pin, chơi vui vui 1 tiếng là nhiều nhất rồi, mình k chơi LQ, trước chơi CDHT, nay chơi Pubg.
@manchirua Tại trước có người bảo 11 chơi 5 tiếng vẫn còn 30%
Nghi nghi
layhon
TÍCH CỰC
3 năm
@Tân Đoàn Official VN Game liên quân nhẹ thì lôi ra làm gì. thử Pubg lâu, hay genshin impact lâu xem =]] chả tụt fps thảm hại
Trải nghiệm chơi game trên iPhone có vẻ giảm dần nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019