Lý do mình chọn Mazda 6 2020 khi lần đầu mua xe

Duy Luân
5/11/2020 22:4Phản hồi: 530
Lý do mình chọn Mazda 6 2020 khi lần đầu mua xe
cover_home_mazda_6_xanh_duong.jpg

Mazda 6 2020 là chiếc xe đầu tiên mình mua, trước đây mình cũng chưa từng mua xe máy bao giờ, nên cũng có nhiều cái suy nghĩ, lăn tăn, chọn qua chọn lại, đi rất nhiều showroom của rất nhiều hãng khác nhau. Chia sẻ với anh em một số lý do mình chọn Mazda 6 sau cả tháng suy nghĩ đau đầu. Lưu ý đây mới chỉ là lý do mình chọn xe thôi, còn trải nghiệm xe như thế nào, có gì hay, có gì dở thì sẽ có bài riêng nha, bữa giờ chưa lái đủ nhiều để phán về trải nghiệm hehe.

Video sẽ có sau trên kênh Xe Tinh tế YouTube, anh em subscribe nào. Trong lúc chờ đợi, anh em có thể xem video Trên tay Mazda 6 2020 của mod Tùng Trịnh



Thiết kế bên ngoài đẹp


Trừ đám xe Đức mà mình không đủ tiền mua ra (huhu), thì mình thấy thiết kế Mazda 6 là đẹp nhất trong số các hãng xe mình đã coi (Kia, Mitsubishi, Toyota, Honda, VinFast, Hyundai). Thiết kế của nó không bị già già, lớn tuổi như Toyota trong tầm giá 1 tỉ, không chán chán như Kia hay Mitsubishi. Riêng chiếc VinFast Lux A thì đẹp, sang trọng, mình thích design của chiếc xe này ngang với Mazda 6, có điều không thích mấy kí tự gắn ở sau đít xe, cái này mua về chắc chắn sẽ gỡ ra ngay.

Thiết kế của Mazda 6 được làm theo kiểu rất là thể thao, trẻ trung, thời thượng, nhìn hiện đại và không có quá nhiều đường nét cắt góc (mình không thích xe nào góc cạnh quá, mượt mượt tí nhìn phê hơn) trong khi vẫn sang trọng. Mình chọn màu xanh đen, nên nhìn nó càng “sport” hơn nữa dù mình cũng thích màu trắng lắm nhưng mà sợ đi đường hơi dơ. Thôi không sao, chiếc xe sau của mình sẽ là xe màu trắng 😁

dit_xe_mazda_6.jpg

Mình cũng thích phần mặt ca-lăng (tại sao lại gọi bằng cái tên này vậy anh em?) của Mazda 6. Đời 2020 được làm mặt trước to hơn, rộng hơn, đen hơn nên nhìn nó ngầu hơn so với các đời trước, nó cũng trẻ hơn nữa. Cái thanh mạ chrome to bản cũng làm cho Mazda 6 nhìn hơi giống mấy chiếc xe Đức mình thích của BMW.

5048926_tren_tay_new_mazda6_2020_xe_tinh_te-10.jpg

Ngoài ra mình thích chiếc xe nó hơi dài dài một chút, xe ngắn quá thì nhìn không đẹp, ngoài ra (nghe nói) là chạy sẽ xóc hơn. Nhiều chiếc xe sedan giá rẻ hơn Mazda 6 không đáp ứng được tiêu chí này của mình. Ví dụ như Mazda 3 2020 chẳng hạn, nó đẹp đấy, phần đầu xe thậm chí còn đẹp hơn cả Mazda 6, nhưng dáng hơi cụt, không khoái.

Có một ngoại lệ trong các xe Nhật mình xem, đó là Honda Civic. Úi trời, Honda Civic RS đời mới nhất thật sự đẹp các bạn ạ, nhìn nó thể thao cực kì, rất trẻ trung, cái dáng xe cũng đẹp nữa. Dù nó cũng có nhiều đường hơi góc cạnh nhưng lại rất đẹp, mình cũng rất thích cánh gió phía sau. Nó giống những chiếc xe đua mà mình hình dung trong đầu khi còn nhỏ, và cũng từng là ước mơ một thời của một thằng nhóc thích chơi xe đồ chơi.

Honda_Civic.jpg

Quảng cáo


Thiết kế bên trong sang trọng, đẹp mắt


Thiết kế bên trong, hay anh em thường gọi là thiết kế nội thất, của Mazda 6 2020 nhìn xịn, nó không giống các xe Nhật truyền thống vì không có một cái màn hình nằm giữa rồi có một đống nút và máy lạnh bọc xung quanh. Chiếc Mazda 6 2020 cũng như nhiều dòng xe Mazda khác sử dụng một màn hình nằm cao hẳn lên nên dễ nhìn hơn, nó cũng làm cho nội thất chiếc xe sang hơn, tạo điểm nhấn cho thiết kế bên trong xe. Có điều mình thích cái màn hình này to hơn thì sẽ thích hơn nữa, dài dài chút thể hiện các thông tin sẽ đã hơn (mà cảm ứng thấy không ngon lắm? Sẽ chia sẻ kĩ hơn trong bài chia sẻ xe nha anh em).

Một lần nữa cái này nhìn giống mấy chiếc xe Đức mình từng được chở, chắc tại mình ấn tượng với các chiếc Mercedes hay BMW nên mình thích kiểu thiết kế này.

Ở trên mình có nói với anh em rằng mình cũng thích design của VinFast Lux A và Honda Civic RS nhưng mình không mua, đó là do nội thất bên trong của 2 xe này không hợp ý mình. Nội thất của Civic RS nhìn hơi chán, mình không ưng, nhìn nó không hiện đại, còn VinFast Lux A có vẻ hơi già quá, và mình cũng không thích cái màn hình to đùng nằm chính giữa theo kiểu đặt dọc.

5048871_tren_tay_new_mazda6_2020_xe_tinh_te-62.jpg

Nhìn cụm điều khiển máy lạnh ở hình trên, anh em cũng thấy là nó hiện đại lắm, nhìn nó phẳng phẳng, không cho mình cảm giác của một chiếc xe Nhật như truyền thống. Rồi cái lớp da ở trên chạy dọc mặt trước của ghế lái sang ghế phụ nhìn cũng đẹp hơn.

Đầy đủ đồ chơi và tính năng an toàn

Quảng cáo


Mình mua Mazda 6 bản 2.0 Premium có Gói tùy chọn Cao cấp. Nó có đầy đủ chức năng mà mình muốn có ở một chiếc xe hơi hiện đại, ví dụ như:
  • Hỗ trợ đầy đủ Android Auto và Apple CarPlay (mình hay xài cả Android lẫn iPhone nên cần cả hai)
  • Có Adaptive Cruise Control dùng radar và hệ thống thắng khẩn cấp tự động
  • Làm mát ghế
  • Có sạc không dây (thật ra cái này vui thôi chứ cũng không xài nhiều lắm)
  • Có camera 360 độ (dù độ phân giải hơi thấp, mình chưa ưng ý lắm)
  • Có kính 2 lớp ở ghế trước
  • Và hàng đống những chức năng khác mà mình không nhớ hết

Chiếc xe đầu tiên mà, có đầy đủ đồ chơi thì khoái lắm mặc dù không chắc là mình sẽ dùng hết tất cả những chức năng này. Thôi kệ, mới mua lần đầu thì cứ chơi cho đầy đủ, mai mốt thấy cái nào không cần thì sẽ không mua trên chiếc xe thứ hai.

Còn cảm giác lái hay gì gì đó thì mình không biết, mình thấy lái xe nào cũng như nhau. Chủ yếu là do mình chưa được lái đủ nhiều và lái đủ đa dạng chiếc xe nên phần này chẳng biết thế nào. Lên lái thử thì thấy cũng ok, không gặp vấn đề gì nên minh không suy nghĩ nhiều ở phần này. Mình lái Vios, Honda City, Huyndai Accent mà cũng cảm thấy ổn là chắc ok rồi phải không anh em?

Vì sao mình chọn Sedan mà không phải là SUV?


Thực ra ban đầu mình nhắm Mazda CX-5 hay thậm chí là CX-8 đấy chứ chứ không thèm coi sedan luôn á, nhưng sau khi ngồi thử và suy nghĩ kĩ thì mình không thích nữa vì thiết kế không sang trọng như Mazda 6, mình cũng không có nhu cầu chở nhiều người (mình, bồ - sắp cưới hihi, ba mẹ, hết), khu mình thường ở cũng không bị ngập nước, và các khu mình hay lui tới cũng không bị ngập nặng nên quyết định múc Mazda 6. Mình ưu tiên cái thiết kế sang trọng hơn.

Có thể chiếc sau mình sẽ mua một chiếc SUV nào đó chạy cho biết. Giờ thì chưa.

Hi vọng xe sẽ không bị chết máy khi đi vào đường ngập hahaha. Anh em chúc mình may mắn đi :D

4447989_Mazda_CX-5_Xe.tinhte.vn-5656.jpg

Hẹn anh em nhiều bài khác về xe. Mình sẽ tìm hiểu và chia sẻ thêm nhiều kinh nghiệm với anh em ở vai trò là một người mới lái xe. Mình sẽ nói về những cái cực kì cơ bản, những cái cực kì cần thiết, không có gì cao xa cả vì nhiều người cũng sẽ mới mua xe giống mình. Anh em nhớ ủng hộ mình và Xe Tinh tế nhé.

Ké cái video mình đi nhận xe Mazda 6 trên Channel YouTube của mình



https://www.youtube.com/channel/UCQ0jSGgYMLmRMeTE6UaPPXg
Duy Luân Dễ Thương - YouTube
youtube.com
530 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Rất thuyết phục ạ! Lần tới mua xe nhất định mình sẽ mua BMW 128ti
https://tinhte.vn/thread/bmw-128ti-hoan-toan-moi-ra-mat-chinh-thuc-mau-xe-5-cua-nho-gon-265-ma-luc.3200176/
hquangvn
TÍCH CỰC
3 năm
@SagaKiller Haha, chuẩn. Chạy sedan ra quốc lộ mới thấy cứ như ngồi trên mặt đường, đụng thằng nào cũng rọi đèn vào mặt.
hiepmu
CAO CẤP
3 năm
@hquangvn xe sang triệu đô toàn là Sedan ko đó bác 😆
matter
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Trần Hoàng Long. Chúc mừng mod
Chung Cola
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hquangvn Văn hoá sử dụng đèn chiếu và tham gia giao thôi thôi bác ạ, chứ ngồi gầm cao gặp mấy anh độ đèn vẫn chói loá như thường 😔(
Hix ướt, mình có cái xe đạp làm tới....
@Erik Aljaska Còn nha bạn ơi
zlatan10
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vantruong_q12 Cái này gọi là TROLL. Not soi ok
@Nam Air hôm bữa giới thiệu con camera em thấy lòi con xe đạp màu trắng ngoài sân chắc là của a rồi
@trangvekien Tài sản mình = 0, nếu có gì đó thì chắc chắn đứng tên người khác nha bác
Dạ, 1,1 tỷ lăn bánh như mod đòi thì ngoài xe này mua xe Sedan gì vừa to vừa đẹp được :|
dailyinfo
TÍCH CỰC
3 năm
@tranquan1988 Đến lúc máu lên rồi không dừng lại được . Nhiều cái như vậy lắm bạn ơi
@tranquan1988 Bù lại đời cũ thì sẽ bớt được kha khá tiền, fix dc các lỗi vặt trong quá trình sản xuất
stefan51
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Duy Luân Làm cái game 200.000 cmt tặng Mazda 6 2020 để dập lại Cuhiep nhỉ 🤣🤣🤣
Chung Cola
ĐẠI BÀNG
3 năm
@thanhtung6868 Mình cũng lăn tăn lắm, và cuối cùng mình chọn Vinfast Lux A base. Các công nghệ mà các hãng quảng cáo mình thấy ko cần thiết lắm
Đang cày đêm cày ngày kiếm chiếc Kia Buổi sáng đi mà mod đã lên Mazda 6 rồi
Im lặng đi
@vn_ninja Nhà mình có civic với navara nhưng toàn là bố với em mình đi, mình chỉ thích đi 2 bánh, kêu mình tập lái nhưng ngồi lên cảm giác gò bó nên ko học, bị chửi suốt hahaha
dig31
ĐẠI BÀNG
3 năm
@The_Hobbit_AK Đã kém và tự ti thì nên để trong lòng thôi, đừng khoe ra rồi giang hồ nó chê cười
@dig31 Ui giời, chê cười chửi gì cứ thoải mái tự nhiên đi bro, sống phải mạnh dạn chứ sợ con mẹ gì phải quan tâm ý kiến dư luận 🤣
toidangsay
TÍCH CỰC
3 năm
@vn_ninja Ơ kìa buổi sáng dễ kiếm mà bác. Nuôi nó mới cực thôi chứ
Hí hửng.
Chúc mừng @Duy Luân
@minhthanh255 Mod ai cũng giàu, hic
@bybynhoc Mình thấy vậy
pvpretty
ĐẠI BÀNG
3 năm
@bybynhoc sao bạn ko nói ai cũng giỏi. Có giỏi mới có nhiều xèng chứ.
hkifan
ĐẠI BÀNG
3 năm
Em đi xe đạp điện (huhu)
@Duy Luân Mod cày kinh nhỡ. Apartment rồi giờ xe. Ôi chuẩn mực đàn ông. 😃
@baotam2101 Ngta giàu sẳn :v tư duy làm giàu cũng có
@Duy Đạt nguyễn Uầy sao biết profile của Mod kỹ thế 😆)
camzhin
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Duy Luân Nắp ca-lăng là từ tiếng Pháp: calandre nghĩa là lưới tản nhiệt
Eric.T
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ngon
Qué đã. Tuyệt vời mod béo
Chất 😁
iamcp
TÍCH CỰC
3 năm
Em còn đang đi làm bằng bus 😔(((((
Bùi.Tâm
ĐẠI BÀNG
3 năm
@iamcp Mỗi ngày đi đổi 1 chiếc, tài cũng đỗi còn muốn gì nữa trời 😔
@iamcp Mình thì toàn đi xe của bộ.
Cười vô mặt
@iamcp Có tài xế riêng là oai hơn mod Luân rồi, leo lên xe ngủ đc giấc là đến chỗ làm, mình trước cũng toàn thế chẳng qua giờ đỡ hơn rồi 😊
kunsubin
TÍCH CỰC
3 năm
@iamcp tui cũng vậy, mỗi ngày một tài xế. Đúng nghĩa có tài xế riêng luôn=))
@nguyenmanh287 Đi bộ ngộ hơn đi xe nha
Anh.dt
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chúc mừng Duy Luân
Chúc mừng mod, đang nhắm con 2.0 pri. Mode mua, lăn bánh hết bao nhiêu vậy, đại lý có khuyến mãi j hong
Chúc mừng anh Duy Luân.
Con này đẹp nhưng mình vẫn thích đi gầm cao hơn 😬
E thích Sonata hơn Luân mập à, nhưng mà đi M6 thì ngon đó. Trải nghiệm cũng ổn cực
Khanh TT
ĐẠI BÀNG
3 năm
Rẻ nhất phân khúc
@Mỹ.
TÍCH CỰC
3 năm
Khoe là mình mới mua xe trá hình. Yêu cầu các mod tập hợp bắt bác Luân rửa lớn.... 🤣
Làm mod tinhte có xe hơi nhà lầu, quá dữ
@nguyenmanh287 Dịch giờ ít hơn 50% so với các năm trước, và toàn bài tự làm không luôn
Khanh TT
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hoangminh2018 Phải nói là nhà giàu mới đi làm Mod TinhTe. Lúc đó thì làm vì đam mê chứ không phải vì vật chất kkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkk
@Khanh TT Nếu vậy thì phải mua xe hơi từ lâu rồi chứ, sao giờ mới mua

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019