Trên tay máy giặt/sấy Samsung Addwash 19kg/11kg

cuhiep
6/11/2020 0:5Phản hồi: 126
Trên tay máy giặt/sấy Samsung Addwash 19kg/11kg
Samsung Addwash với khối lượng giặt sấy 19kg/11kg là chiếc máy giặt sấy khá lớn, trang bị nhiều công nghệ và cảm biến thông minh, có thể kết nối để xem thông tin và điều khiển qua smartphone vì thuộc hệ sinh thái SmartThings của Samsung. Về thời gian, do tích hợp cả giặt và sấy trong 1 nên thời gian hoàn thành sẽ lâu hơn so với máy giặt thông thường, anh em hiểu rõ về nó sẽ sử dụng hiệu quả hơn.



Nhắc lại chút nhu cầu của một chiếc máy giặt sấy:
Thời đại phơi đồ ngoài nắng với mình thì đã qua, chúng ta không nên tốn thời gian cho việc đó nữa, để thời gian làm việc khác hữu ích hơn. Chưa kể không khí bây giờ không còn sạch và chỉ có nắng không nên việc phơi đồ ngoài nắng có khi lại làm đồ bẩn hơn. Anh em ở chung cư thì càng không nên phơi đồ ra ngoài ban công vì như vậy thêm vụ mất thẩm mỹ nữa.
Samsung_addwash_19kg-7.jpg
Máy sấy, máy giặt có tính năng sấy giúp cuộc sống tốt hơn

Một chiếc máy giặt có luôn tính năng sấy thì anh em chỉ cần bỏ đồ vào một lần và lấy ra xài. Còn máy giặt và máy sấy riêng thì anh em phải có một thao tác ở giữa là sau khi giặt xong thì lấy đồ bỏ từ máy giặt lên trên máy sấy. Dĩ nhiên máy giặt và máy sấy riêng nó cũng có những cái hay của nó.

Samsung Addwash 19kg/11kg là chiếc máy giặt rất lớn:
Nó có khả năng giặt gần như lớn nhất hiện nay trong các máy có cả hai tính năng giặt và sấy. Các máy khác thường ở mức 11kg/7kg, 12kg/8kg… như vậy là anh em có thể giặt và sấy được rất nhiều quần áo cùng lúc. Tức là anh em có thể để quần áo nhiều nhiều rồi giặt hoặc nếu gia đình có đông người thì sẽ hiệu quả.
Samsung_addwash_19kg-11.jpg

Máy giặt có lồng giặt lớn, cửa cho quần áo vào lớn cũng giúp anh em thao tác đơn giản và nhanh hơn các máy nhỏ. Tuy nhiên nó cũng sẽ chiếm nhiều không gian, nặng hơn nên anh em nhớ cân nhắc tính toán cho chuẩn.

Các tính năng thông minh:
Công nghệ giặt cảm biến thông minh Auto Optimal Wash:
Đây có thể nói là công nghệ thông minh nhất của chiếc máy giặt này. Tại sao lại gọi là cảm biến thông minh, vì máy có trang bị những cảm biến để giúp tính năng này hoạt động. Các cảm biến này nó sẽ thay thế công việc của anh em, làm cho việc giặt đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm hơn:
  • Cân: nó là một loại cảm biến trong lồng để biết được lượng đồ anh em bỏ vào.
  • Mực nước: tính toán lượng nước cần thiết dựa theo tải đồ.
  • Đo độ bẩn: Cảm biến này biết được mức độ bẩn của quần áo trong lồng. Nó hoạt động bằng cách cho tia sáng đi xuyên qua nước, nếu ánh sáng đi xuyên qua càng nhiều thì chứng tỏ đồ càng sạch. Tính năng này quá hay, chưa thấy máy nào trang bị cái này.
  • Đo lượng nước giặt/xả được đưa vào lồng: Tính năng này phục vụ cho tính năng lớn hơn là tự động cho nước giặt và xả vào trong lồng giặt. Đây là tính năng mình thấy cực kỳ hữu ích và hiệu quả. Việc bỏ nước giặt và xả bây giờ máy sẽ làm, anh em không cần làm nữa.
Samsung_addwash_19kg-20.jpg
Chúng ta chỉ cần bỏ nước giặt và xả vào đầy bình khoảng 1 tháng một lần hay theo nhu cầu giặt. Sau đó mỗi lần giặt máy sẽ tự động đưa ra một lượng nước giặt và xả tuỳ theo số lượng quần áo, độ bẩn, chế độ giặt…
Hiện tại mỗi lần giặt đồ mình đều phải bỏ nước giặt, nước xả khá là mất công và đôi khi gây lãng phí. Vì có thể lượng nước giặt mình bỏ vào là nhiều hơn so với cần thiết.

Theo dõi thông tin giặt và điều khiển từ smartphone.

Quảng cáo


Chiếc máy giặt sấy này thuộc hệ Smartthings của Samsung nên anh em có thể khai thác được các tính năng hiện đại khác của nó thông qua internet. Hiện ở VN chỉ có mình hệ Smartthings của Samsung là có gần như đầy đủ các thiết bị được bán chính hãng như máy lọc không khí, tủ lạnh, TV, máy giặt, bếp…

Với Smartthings anh em có thể biết được quá trình giặt thông qua app Smartthings trên Android hay iOS, rồi quá trình giặt nó sẽ gửi thông báo cho anh em khi cần. Và thông báo đó có thể xem trên smartwatch nữa… nói chung là rất tiện.
Samsung_addwash_19kg-14.jpg
Thiết lập một chu trình giặt từ app Smartthings trên Android. Anh em có thể làm nhiều việc hơn là điều khiển trực tiếp trên máy giặt. Smartthings kết nối rất nhiều thứ của Samsung.

Về việc điều khiển qua Smartthings thì anh em có thể chọn các chu trình hay chế độ giặt được Samsung lên sẵn hoặc tải về các chu trình giặt khác mới được cập nhật. Rồi việc chỉnh sửa, tự tạo ra một chu trình giặt trên smartphone nó cũng đơn giản và dễ dàng hơn là anh em chỉnh trên máy giặt, vì chúng ta đọc được nhiều thông tin hơn, hiểu rõ hơn về những gì chúng ta chọn.

Hình ảnh hiển thị trên app, các thông báo về nước, nước giặt, xả, nhiệt độ… cũng được báo trên app rõ ràng, dễ hiểu. Và anh em thích sự thần thánh của việc điều khiển cái gì đó qua internet cũng có thể trải nghiệm, như là đang ở công ty và muốn điều khiển cho máy ở nhà bắt đầu giặt, để khi nào mình về là quần áo vừa giặt xong và cho đi phơi luôn.

Samsung_addwash_19kg-13.jpg
Addwash: Có một cái cửa nhỏ có thể mở được khi cửa chính lồng giặt không thể mở. Như vậy anh em có thể bổ sung thêm đồ vào trong lồng giặt sau khi đã bấm giặt. Đây là tính năng độc đáo của Samsung trước giờ, họ đặt hẳn ra một dòng tên là Addwash là vậy.

Quảng cáo



Các công nghệ giặt được Samsung trang bị:
Cái máy giặt hay sấy thì việc cơ bản của nó là phải giặt và sấy. Mình thích các tính năng, cảm biến thông minh nên nói trước. Phần giặt và sấy thì có một số điểm đặc biệt:
  • Chế độ Hấp sấy AirWash: Sử dụng các luồng khí nóng giúp khử mùi và kháng khuẩn quần áo, chăn mền, giúp áo quần sạch sẽ mà không cần sử dụng nước và hóa chất. Tức là quần áo mà dơ sơ sơ, có mùi thôi, thì mình bỏ vào đây để máy giặt khô bằng cách thổi khí nóng, quần áo lấy ra sẽ sạch sẽ và khử mùi. Đương nhiên, giặt bằng không khí nóng nên cũng có thể diệt khuẩn. Samsung có cái chứng nhận là có thể diệt khuẩn tới 99.9% bởi Intertek.
Samsung_addwash_19kg-2.jpg
Hai chế độ Giặt hơi.

  • Công nghệ bong bóng siêu mịn EcoBubble: Công nghệ độc quyền chỉ có ở máy giặt Samsung mà mình cũng đã từng nói trong một bài trên tay trước đây. Với cái việc đánh tan nước giặt/bột giặt bằng sự kết hợp giữa khí và nước, tạo thành bong bóng siêu mịn thấm sâu vào sợi vải nhanh gấp 40 lần so với máy giặt thông thường. Có hai lợi ích mà anh em có thể thấy được là không còn hiện tượng bột giặt hay nước giặt bám trên quần áo sau khi giặt. Và công nghệ này cũng giúp giặt sạch đồ mà quần áo được dưỡng bền màu, bền chất liệu hơn.

Samsung_addwash_19kg-3.jpg
Tất cả các chế độ giặt bình thường đều có công nghệ tạo bọt xà phòng. Công nghệ riêng của Samsung.

Một số thông tin khác về hiệu quả vận hành mà anh em có thể tham khảo thêm:
  • Công nghệ VRT Plus: Samsung trang bị một cảm biến do độ rung phía trên lồng giặt. Khi nó phát hiện máy rung hay mất cân bằng hơn bình thường thì nó sẽ đưa thông tin xuống máy giặt. Lúc này máy sẽ giảm tốc độ quay và nhào trộn đồ bên trong lồng để cân bằng giúp máy không rung lắc nữa. Giải pháp này rất hay, giải quyết được vấn đề khá phổ biến hiện nay của các máy giặt là hay bị rung lắc mạnh khi vắt.
Samsung_addwash_19kg-16.jpg
Nhìn biểu đồ anh em có thể thấy rung động mạnh xuất hiện rất ngắn, sau đó về lại mức độ ổn định.

  • Tự động vệ sinh lồng giặt: Chế độ này trên máy là Eco Drum Clean. Anh em không cần phải rửa lồng giặt nữa, nó sẽ tự làm, tốn đâu đó khoảng 2 tiếng. Máy sẽ báo cho anh em biết khi nào nó cần tự vệ sinh. Đơn giản.
  • Các chu trình giặt do máy đề xuất thì khá lâu, chúng ta có thể dùng các chu trình giặt tự chọn tuỳ theo loại đồ, lượng đồ mà chúng ta cho vào. Cái này anh em làm vài lần và lưu ý sẽ quen.
Samsung_addwash_19kg-15.jpg
Một chu trình giặt tự động

Samsung_addwash_19kg-18.jpg
Một chu trình giặt và sấy được mình lựa chọn theo đúng nhu cầu của mình.

Kết:
Samsung đang bán chiếc máy giặt này với giá tầm 30 triệu đồng. Những gì anh em có là một chiếc máy giặt/sấy rất lớn 19kg/11kg. Các công nghệ thông minh và cảm biến tự động sẽ giúp cho công việc giặt của anh em trở nên đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm hơn. Các công nghệ giặt cũng giúp cho quần áo sạch bẩn, sạch khuẩn và bền màu, bền chất liệu. Rồi việc kết nối Internet giúp anh em có thể giao tiếp, nhận thông tin, truyền thông tin qua smartphone tiện lợi và thông minh hơn rất nhiều.
Thời gian giặt và sấy theo các chu trình của máy khá lâu, nên tự tạo ra các chu trình tuỳ theo loại đồ để kiểm soát tốt hơn.
Đây là dòng máy giặt thông minh đầu tiên mà Samsung ra mắt, và hy vọng trong tương lai chúng ta sẽ thấy được nhiều chiếc máy giặt thông minh hơn đến từ thương hiệu này.

Hình ảnh khác:
Samsung_addwash_19kg-17.jpg
Máy gửi thông báo đến điện thoại báo tình trạng. Giặt xong hay cần thông báo gì thì gửi. Rất tiện theo dõi.
Samsung_addwash_19kg-19.jpg
Khoang chứa nước giặt và nưỡc xả rất lớn, có khi dùng cả tháng không hết.

Samsung_addwash_19kg-9.jpg
Máy sẽ tự động quyết định số lượng nước giặt và nước xả cần thiết dựa vào các thông tin về số lượng đồ cũng như mức độ bẩn của đồ. Như vậy sẽ hạn chế đượ việc dùng không hiệu qủa tài nguyên.
Samsung_addwash_19kg-6.jpg
Bên phải là lựa chọn giặt bình thường, bên trái là các chế độ đặc biệt.
Samsung_addwash_19kg.jpg
Toàn bộ menu nằm ở khu vực này.
Samsung_addwash_19kg-8.jpg
Mình dùng ly nước để thử độ rung và dùng cả app trên Galaxy Z Fold2 để đo xem khả năng chống rung lắc mạnh khi hoạt động.
Samsung_addwash_19kg-12.jpg
Cửa Addwash

Samsung_addwash_19kg-4.jpg
Khu vực dưới máy bên trái là lưới lọc để anh em lấy tiền xu hoặc các vật nào bỏ sót trong lồng giặt.
126 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhiều tính năng thực sự. Đồ xin có khác
iristhang
TÍCH CỰC
3 năm
@hoangsytai máy giặt 30 củ khác bọt thật. có tiền mua khỏi suy nghĩ
@iristhang Thích thì thích chứ ko có tiền thì chịu 😜
Cái khay nước giặt ưng quá, em đang xài LG mỗi lần giặt lại phải tự cho nước giặt. Hôm thì ít hôm thì quá tay
HVT
TÍCH CỰC
3 năm
@WXYZ tui lại thích vậy hơn, hihi
@WXYZ Nêm nếm vừa đủ thôi bác
Hài lòng với pana
@Thangmasaru Hài lòng chung.
@caffeinezzZ Cho thông tin Pana, loại Pana giặt sấy với người anh em nhé
vidspider
ĐẠI BÀNG
3 năm
Xịn và ngon nhưng giá chát. Sếp review thêm mấy con tầm trung cho anh em khôn ra chút
Cuhiep là super man hay sao mà cái gì cũng có thể trên tay được vậy?
@tuanbida Review Bao Cao Su cũng dùng từ trên tay, chứ không thì dùng từ gì bây giờ?
nhimbkno1
TÍCH CỰC
3 năm
@p700i Trên cu 😆
jimbo89
TÍCH CỰC
3 năm
@p700i dùng từ gì là 1 là do chủ quan (vốn từ ngữ) 2 là do khách quan (công việc đòi hỏi), còn thật ra thiếu gì từ, "đánh giá" bao cao su có gai, "trải nghiệm thực tế" bao cao su có gai...
Anh Hiệp này khả năng cao là muốn giữ chữ "trên tay" là 1 điểm nhấn của tinhte
Thua hàng của Apple 😂
@zerolove77 Chém mà bị lộn 😆
hnt.n007
TÍCH CỰC
3 năm
@The_Hobbit_AK Cuồng quá hóa khùng 🤣🤣🤣 apple sản xuất bàn thờ chưa
thuyican123
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cái khay nước giặt, nước xả hay nhỉ, ko cần phải thêm mỗi lần mà lại tiết kiệm
hanaken
ĐẠI BÀNG
3 năm
@thuyican123 Quan trọng có hiệu quả ko thui. Đo cho ra sai đồ vẫn dơ coi như xong
thuyican123
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hanaken Chứ đổ bằng cơm thì hầu hết toàn đồ đầy và đôi khi nó gây ra chuyện quá đậm mùi nữa bạn ạ 😁 Tính năng mới hay thì khen nà
e cũng đang nhắm em 19Kg này nè, vì đôi khi cần giặt chăn mền thì cần khối lượng lớn
@zerolove77 Bán hoặc cho tặng, đơn giản mà
Kakacb1986
ĐẠI BÀNG
3 năm
Giá tầm 20 triệu thì ok, 30 triệu thà mua 2 máy giặt sấy riêng mà mất có 2 tiếng từ lúc giặt đến lúc khô
@chaobeyeu Đồ gia dụng của Elec ở 1 đẳng cấp khác so với nhiều hãng rồi, sao phải tiếc.
Cùng lắm mua thêm 1 cái máy sấy.
Nhà mình máy giặt Pana, máy sấy Elec.
jimbo89
TÍCH CỰC
3 năm
@Kakacb1986 1 là 2 con riêng tầm giá này thì chỉ được chục ký, con này 19ký
2 là 2 con riêng thì tốn không gian, e ở chung cư không phải cao cấp, 20tr/m2, 700K/m3, không gian e phải trả bằng tiền mặt bác ạ
3 là 2 con thì canh xong rồi chuyển nhà cho quần áo, mất công hơn chút
Vậy nên cái từ "thà rằng" e thấy nó không được biện chứng lắm, đâu phải ai cũng giống ai.
Cá nhân e thấy con này 30tr là hợp lý với công năng và công suất nó đem lại, giá trị không bị phóng đại như iPhone hay chip Intel
Kakacb1986
ĐẠI BÀNG
3 năm
@jimbo89 Nhà em 6 người em chỉ cần 8kg, nên con này em nghĩ ko hợp với đa số người tiêu dùng Việt Nam
nnngoc102
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Kakacb1986 Mới mua con này 16 triệu hàng đã qua sử dụng còn BH hãng 20 tháng bên Điện Máy Xanh
Quy Le Anh
TÍCH CỰC
3 năm
30tr thì max rồi 😁
linkking
TÍCH CỰC
3 năm
Khay nước giặt xả sẽ tiết kiệm đc kha khá nhưng như nhà mình dùng 2 loại giặt xả riêng cho người lớn và trẻ nhỏ thì lại ko dùng thế này đc =))) Chán.
@linkking hehe thì ít nhất cũng đáng thử 😁
jimbo89
TÍCH CỰC
3 năm
@linkking sao lại không, như nhà e lúc con còn nhỏ tầm trước 18 tháng thì cũng như nhà bác, giặt riêng và nước giặt xả riêng, nhưng ngoài 18 tháng con nó cứng cáp rồi thì giặt chung được mà
jimbo89
TÍCH CỰC
3 năm
@linkking bác cho nước giặt vừa đủ 1 lần thôi, chịu khó chút, năm rưỡi chứ mấy
nnngoc102
ĐẠI BÀNG
3 năm
@linkking Ngoài 2 chỗ để nước xả và nước giặt cho chế độ tư động còn một chỗ để cho chế độ thủ cộng nữa
Máy giặt tích hợp sấy thường thì sấy xong phải phơi qua mới khô hoàn toàn được.
Máy này sấy khô 100% luôn àh a? @cuhiep
@tuansiro Mua máy sấy riêng chắc chắn khô.
Nhà mình máy sấy Electrolux. Sấy 60 phút là khô, còn max 90 phút thì hơn cả khô.
@tuansiro Mình giặt 2in1 elec vẫn khô rang mà Bác. Nhưng phải mất 4 tiếng hơn 😆
jimbo89
TÍCH CỰC
3 năm
@tuansiro sấy xong khô đét bác ơi, máy bác chắc cũng lâu đời, sắp tới lên đời thôi
nletgo
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tuansiro Nếu dùng nội địa nhật sấy block điều hoà là khô cong nhưng giá chát lắm
Em này dùng kinh doanh dịch vụ giặt sấy thì hết ý, hộ gia đình thì hơi phí, đang dùng em LG FC1409S2E cũng rất chim ưng, chỉ ko có sấy và lg thinQ ko thể so sánh với samsung smartthings được
Hi-CNTT
TÍCH CỰC
3 năm
@Phương Mộcc Có điên mới xài con này giặt sấy 😃.
@Phương Mộcc Dịch vụ giặt sấy thì họ cần tách giặt và sấy vì lúc sấy cái này họ sẽ giặt cái khác.
@Hi-CNTT vậy à, em tưởng thế sẽ tiện hơn chứ nhỉ
@p700i vậy hả bác, thanks bác mở mang nhé
@Phương Mộcc giặt sấy có khô không bác, tổng thời gian bao lâu?
Giặt kiêm sấy giờ đã ngon, mình đi làm về tống đồ dơ vào, tắm rửa cơm nước xong là có đồ sạch nóng hổi vừa thổi vừa phơi, á nhầm, vừa thổi vừa cho vào tủ 😁
@caffeinezzZ ko nhanh vậy đâu ,nhược điểm của 2in1 là course khá lâu :D
18h giặt thì 22h chắc khô
@kixx Tuỳ lượng đồ nữa. Dù sao thì cũng nhanh và sạch sẽ mùi thơm hơn phơi. 😁
hnt.n007
TÍCH CỰC
3 năm
@kixx Làm gì tới 4 tiếng, trừ đồ lao động dơ, chứ dân văn phòng bấm giặt nhanh tầm 30', sấy cao lắm 90' thì 2 tiếng thôi 😃
@hnt.n007 e quan tâm là giặt sấy kết hợp có khô hẳn ko mấy bác???
beeP970
TÍCH CỰC
3 năm
có "gãi" nhưng chưa đã ngứa, e đang tính múc e này mà tiếc là ad ko nói mấy nhược điểm của nó..... hừm
@beeP970 Review nói chung, đa số ưu điểm chứ ít nhược điểm.
Xịn xò quá á
“Khu vực dưới máy bên trái là lưới lọc để anh em lấy tiền xu hoặc các vật nào bỏ sót trong lồng giặt.”
Câu này sai hoàn tàon sếp ơi !
Nó là cái lọc bụi vải xơ vải chỉ khi giặt
Chứ tiền xu nào qua nổi cái lỗ của lồng giặt !
@Thangmasaru mình không biết nó rớt vào kiểu gì nhưng vẫn nhiều trường hợp có đồng xu ở trong cái chỗ lọc đó đó bạn
iStock-645155586.jpg
@ainm.trantuhn Nếu có đồng xu ở đó chắc nó phải có chỗ vào nhưng về lý thuyết nắp đóng kín thì chỉ còn cách đi qua các lỗ của lồng giặt, thực tế mình bên nhật đang dùng tiền xu rất nhiều thi thoảng quên nhưng chưa bao giờ thấy nó trong đó cả !
33312A4C-0E61-4256-ADE2-9FBA300163C6.jpeg
19 ký loại lớn đấy. trước mình mua Electrolux 11 ký mà ko có loại lớn hơn. giặt chăn mền toàn phải chia làm 2 lần mới giặt hết đc. mà không mua loại 2 trong 1, giặt - sấy kiểu này, mình mua máy giặt riêng và máy sấy riêng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019