Đánh Giá Ứng Dụng TripAdvisor: Chinh Phục Ngành Dịch Vụ Du Lịch Thế Giới

7/11/2020 2:15Phản hồi: 5
Đánh Giá Ứng Dụng TripAdvisor: Chinh Phục Ngành Dịch Vụ Du Lịch Thế Giới
Lời nói đầu,

Từng có thời gian công tác tại RCI (Tổ chức Resort Condominium International), với cá nhân mình, ngành Du lịch Nghỉ dưỡng vẫn luôn chiếm một phần ký ức khó quên. Học hỏi được nhiều kinh nghiệm sống & những kỹ năng mềm quý báu, mình có được may mắn tiếp xúc với nhiều tầng lớp người tiêu dùng Việt Nam và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ từ bình dân đến cao cấp. Xuyên suốt thời gian đó, thương hiệu TripAdvisor vẫn luôn là cái tên không thể thiếu ở vị trí hàng đầu danh sách các công ty đối thủ. Qua bài viết này, mình mong muốn chia sẻ đến mọi người một chút am hiểu & góc nhìn cá nhân về Ứng dụng Xem đánh giá, So Sánh giá & Đặt phòng Dịch vụ Du lịch - TripAdvisor.
960x0.jpg
20 Năm Chinh Phục Người Dùng Thế Giới
Ra đời 2 thập kỷ trước (năm 2000), nhà sáng lập TripAdvisor - Stephen Kaufer & Langley Steinert cùng các cộng sự cho rằng “không lâu sau, Ứng dụng này sẽ thay thế mọi tin tức quảng cáo khách sạn, Resort trên đài truyền hình”. Họ đã làm được điều đó. Ghi nhận từ tờ New York Times 2004, sự có mặt của TripAdvisor khiến ngành truyền thông & sóng vô tuyến (Radio) lúc bấy giờ vắng đi các “đơn đặt hàng” quảng cáo từ các hệ thống khách sạn, nhà hàng, Resort lớn nhỏ trên toàn khu vực Bắc Mỹ. Ngày nay, TripAdvisor được biết đến như là thước đo chuẩn về chất lượng dịch vụ trong ngành Du lịch Nghỉ Dưỡng mà bất cứ ai “sành” du lịch đều biết đến. Đây cũng được xem là tổ chức du lịch lớn nhất thế giới hiện tại. Không chỉ đặt phòng khách sạn, các dịch vụ du lịch, vé máy bay, mà người dùng còn có thể tìm xem được các đánh giá chân thật, được xác minh và đáng tin cậy từ chính những trải nghiệm thực tế của những người dùng trước đó. Điều này đồng nghĩa với việc thúc đẩy ngành du lịch nghỉ dưỡng Bắc Mỹ phát triển mạnh đến bất ngờ. Trong bài phỏng vấn cùng bà Hillary R. Clinton năm 2006, bà cho biết TripAdvisor đã và sẽ là “doanh nghiệp vàng ngành du lịch nghỉ dưỡng” khi thu hút hơn 122.000 du khách đến với xứ sở cờ hoa, chiếm gần 61,3% tỷ trọng tổng lượng du khách quốc tế và con số này vẫn đang tăng lũy tiến, chưa có sự giảm sút. Năm 2008, Ứng dụng TripAdvisor ra mắt trên cửa hàng Ứng dụng Apple - Apple App Store. Điều này được ví như sự kiện quả bom nhiệt hạch “Castle Bravo” được thử nghiệm thành công ngoài khơi hòn đảo Bikini. Từ thời điểm đó, TripAdvisor thu hoạch lượng dữ liệu khổng lồ gấp bội khi các đánh giá trải nghiệm người dùng ngày càng xác thực, kèm theo hình ảnh họ bắt được và cả việc xác minh tính thực tế của phần bình luận, đánh giá ấy. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính góp phần giúp TripAdvisor chiếm lĩnh vị trí số 1 tại Bắc Mỹ gần 2 thập kỷ và hơn thế nữa, đó là hàng đầu thế giới về tổ chức cung cấp thông tin, dịch vụ du lịch, theo số liệu ghi nhận bởi Jumpshot, tháng 4, 2019.

TripAdvisor Đạt Mốc 463 Triệu Người Dùng Truy Cập Mỗi Tháng
Xét trên thị trường toàn cầu, 463 Triệu lượt truy cập mỗi tháng là con số đáng gờm của TripAdvisor. Hơn thế nữa, Ứng dụng này liên tục phá vỡ hàng loạt mức đếm kỷ lục theo thời gian. 859 triệu lượt đánh giá, bình luận về hơn 8,6 triệu dịch vụ khách sạn, phòng ốc, chuyến bay, ăn uống, trang trí nhà hàng,... Tất cả đều được mô tả chi tiết & có tính xác thực cao. Đây chẳng phải điều đơn giản! Xuyên suốt quá trình phát triển, TripAdvisor đã không ngừng đổi mới bản thân, nâng cấp trải nghiệm người dùng đồng thời trợ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng có thể hiển thị đến người dùng TripAdvisor. Đây chính là một trong các chiến thuật kinh doanh thành công vượt trội của đội ngũ phát triển. Với nguồn dữ liệu khổng lồ, Ứng dụng TripAdvisor mang đến cho người dùng Mobile nhiều sự lựa chọn, đánh giá và so sánh một cách chi tiết. Song song với đó, đội ngũ TripAdvisor vẫn luôn cải tiến về mặt công nghệ AI (trí thông minh nhân tạo) với tốc độ phát triển luôn ở trạng thái “nước rút”. Do đó, Ứng dụng luôn biết cách “đọc vị” người dùng và đề xuất những điểm du lịch phù hợp, đúng gu, đúng lúc, tối ưu nhất với người tiêu dùng. Trên thực tế, TripAdvisor đã xây dựng nên một cộng đồng dành cho những người đam mê du lịch. Các đánh giá trải nghiệm chất lượng dịch vụ của người tiêu dùng ngày càng có xu hướng phát triển, trở thành Blog, chia sẻ kinh nghiệm và hơn thế nữa là sự kết nối đam mê & duy trì mối quan hệ Online đến Offline giữa mọi người. Như mình có chia sẻ ở các bài viết trước, việc xây dựng một cộng đồng người tiêu dùng vẫn luôn là điều mong muốn nhất với mọi nhà phát triển Ứng dụng Mobile.

Thử Thách Nào Cho TripAdvisor?
Thử thách nào cho TripAdvisor? Đây vẫn luôn là câu hỏi lớn mà người tiêu dùng thế giới đặt để với doanh nghiệp. Quay lại năm 2015, TripAdvisor vướng vào một sự kiện giả mạo nhà hàng tiêu chuẩn 5 sao ở ngoại ô London, được cho là “ngu ngốc”. Địa điểm thật, thức ăn giả, đánh giá trải nghiệm chất lượng dịch vụ ngụy tạo. The Shed at Dulwich - tên nhà hàng giả mạo này được thành lập bởi Oobah Butler, người được mệnh danh là “kẻ phá rối đẳng cấp”. Từ sự kiện này, TripAdvisor đã gây nên làn sóng tranh cãi đối với cộng đồng người dùng nói riêng và cả ngành du lịch quốc tế nói chung khi họ vẫn xem đó là thước đo cho ngành du lịch, dịch vụ. Giữa cuộc khủng hoảng truyền thông, CEO TripAdvisor ở thời điểm đó đã thừa nhận lỗ hổng về quản lý & vận hành, đồng thời mở cuộc điều tra diện rộng & thu thập ý kiến khách quan người dùng từ đa kênh. Kết quả cho thấy, 93% người dùng TripAdvisor vẫn tin tưởng vào những dữ liệu mà Ứng dụng này mang đến và xác nhận thông tin có thực. Tuy nhiên, theo cá nhân mình, tỷ lệ đó chưa hẳn là chính xác, New York Times từng tuyên bố mức độ đánh giá của TripAdvisor vẫn luôn có nhiều yếu tố sai thực tế với tỷ lệ từ 10 đến 20%, 2017. Vậy thử thách lớn nhất đối với TripAdvisor lúc này chính là quản lý nguồn dữ liệu, thông tin được đóng góp từ phía người tiêu dùng.
86a7f15bc8b5b2f86da3cebc56f0d94c.jpg
Đánh Giá Về App Product
Về mặt sản phẩm Ứng dụng Mobile, cá nhân mình đánh giá cao giao diện & trải nghiệm người dùng trên TripAdvisor. Màu sắc & cách thức bố trí các tính năng hài hòa, hợp lý, giúp người dùng dễ xem, dễ đọc, dễ tìm những điều họ đang mong muốn. Trong bài viết trước, mình có khẳng định Snapchat là Ứng dụng định hình cho giao diện Ứng dụng Ảnh & Video hiện đại thì TripAdvisor chính là Ứng dụng định hình cho giao diện Ứng dụng ngành dịch vụ du lịch ngày nay. Được tích hợp Google Maps & công nghệ AI từ sớm, đồng thời kết hợp với lượng dữ liệu khổng lồ đã và vẫn đang tiếp tục được làm mới mỗi ngày có mức độ chính xác hơn 80% chính là vũ khí hạng nặng mà TripAdvisor đang sở hữu. Nếu đem so sánh “sức công phá” của bộ công cụ này trên thị trường toàn cầu, cá nhân mình sẽ gọi đó là Death Star trứ danh trong chuỗi phim kinh điển trên màn ảnh rộng, Star Wars.

Tóm lại, sự ra đời và phát triển của TripAdvisor vẫn là điều đáng tự hào của người dùng khu vực Bắc Mỹ. Từ cách định vị thương hiệu, xây dựng cộng đồng và phát triển công nghệ, TripAdvisor vẫn luôn là một trong những cái tên mình để mắt đến. Nếu có cơ hội làm việc sâu hơn về mặt dữ liệu người dùng cùng đội ngũ phát triển Ứng dụng TripAdvisor, mình mong muốn sẽ mang đến mọi người nhiều điều thú vị hơn ẩn phía sau bộ máy xử lý nguồn thông tin khổng lồ ấy. Cảm ơn mọi người đã theo dõi phần chia sẻ của mình, hy vọng mọi người đã thu hoạch thêm điều gì đó hữu ích qua bài viết.

Tuanngoth.
5 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bethikyeu
TÍCH CỰC
3 năm
Em chưa hiểu app này lắm
@bethikyeu hi em, App này là App về book phòng du lịch giống giống Traveloka nhưng mà nó có lâu đời hơn và đã xây được 1 cộng đồng người dùng rất lớn trên toàn thế giới rồi á ^^
@bethikyeu ứng dụng này dùng để đánh giá các hotels, restaurants & trip services mà em có thể dùng tại khu vực du lịch bất kì. Đa phần các khách sạn từ 2* sẽ kết nối với Tripads ngoài ra thì nó cũng tương tự như 1 nhật ký online của em khi đi du lịch ^^ ghi lại những khoảnh khắc tại nơi đó trong những review
torque
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bác làm có dich vụ trên trip ko
@torque dạ không, trước em làm ở cty đối thủ của Trip 😆
mà anh Torque đang cần làm gì trên Trip ấy ạ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019