Xbox Series X dùng SSD SN530 PCIe 3.0 của Western Digital, tốc độ đọc 2400 MB/s

P.W
9/11/2020 7:55Phản hồi: 42
Xbox Series X dùng SSD SN530 PCIe 3.0 của Western Digital, tốc độ đọc 2400 MB/s
Cover_Xbox.jpg

Sau khi có review và cảm nhận từ nhiều trang tin và các kênh YouTube, vừa rồi trang tin Brazil Adrenaline đã mổ bụng chiếc máy Xbox Series X của Microsoft. Điều bất ngờ là, thay vì sử dụng SSD được phát triển riêng như PS5, chip NAND flash được hàn chết vào bo mạch, thì Xbox mới dùng SSD M.2 NVMe của Western Digital, mẫu SN530 dung lượng 1TB. Nhưng thay vì dùng SSD M.2 kích thước 2280 như hầu hết anh em thường thấy, Microsoft chọn chiếc SSD kích thước 2230, tức là dài 30mm, rộng 22mm để trang bị cho máy.



Bất ngờ hơn thì, SN530 là SSD chuẩn PCIe 3.0 chứ không phải 4.0. Chiếc SSD nhỏ này có tốc độ đọc tối đa 2400 MB/s, ghi tối đa 1950 MB/s, và độ bền 400 TBW (Terabytes Written). Trong Xbox Series X, vì được ứng dụng API và kiến trúc Velocity, nên tốc độ đọc từ SSD này có thể đạt ngưỡng gấp đôi, tối đa 4800 MB/s.

Điều này có thể khiến anh em mê Xbox vừa mừng vừa lo. Mừng vì họ sẽ có thể nâng cấp SSD bên trong máy Xbox Series X mà không cần mua thẻ mở rộng 1TB của Seagate phát triển cùng Microsoft, giá 220 USD. Còn lo là vì SSD kích thước 2230 không mấy phổ biến trên thị trường linh kiện PC chơi game như SSD kích thước 2280 (rộng 22mm, dài 80mm), mà hầu hết mình thấy SSD 2230 đều chỉ hướng đến thị trường laptop. Nhưng hiếm không đồng nghĩa với việc khó tìm, lên mạng Google một hồi ra rất nhiều tùy chọn 1TB, nhưng 2TB thì hơi thiếu. Thêm nữa, để tháo được SSD trong Xbox Series X ra không dễ một chút nào vì bo mạch và hệ thống tản nhiệt kẹp sandwich lại với nhau, rồi che bằng lá chắn kim loại cũng như heatsink và keo tản nhiệt, tháo ra rồi lắp lại khá vất vả:

Tinhte_Xbox3.jpg

Nhắc đến thẻ SSD mở rộng của Xbox Series X, Adrenaline cũng “mổ bụng” chiếc SSD này và phát hiện ra, nếu SSD WD SN530 bên trong máy là chuẩn PCIe 3.0, thì SSD của Seagate sản xuất có controller Phison E19T PCIe 4.0, cùng một chip NAND flash SK Hynix 1TB, rồi toàn bộ SSD được kết nối với máy chơi game của Microsoft thông qua chuẩn CFexpress. Lớp vỏ kim loại của chiếc thẻ này được dùng để làm mát cho SSD:

Tinhte_Xbox1.jpg
Tinhte_Xbox2.jpg

Theo Adrenaline 1, 2
42 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

2230 cũng dở thật cơ mà hình kia nếu cố chế cháo cũng nhét vừa 2242 😁
Hot.Buns
TÍCH CỰC
3 năm
@trantuananh1996 dự là bên tàu chế sợi cáp flex adapter để xoay ssd hướng khác rồi muốn gắn loại nào cũng được
@Hot.Buns Kiểu kiểu đó 😁
71OzyGuaQBL._AC_SL1500_.jpg
@trantuananh1996 Bạn làm mình nhớ đến thánh cưa ram
@hoaikhong00 À biết về thánh đó chắc thím ko biết 1+1 bằng mấy đâu đúng ko 😁
Xbox được thời 360 chứ từ X1 trở đi toàn làm cái tào lao gì không? Game hay thì trên PC cũng có, game độc quyền thì không. Chắc đầu óc có vấn đề lắm mới chọn Xbox ở gen này
@khoa318 Gen này t vẫn mua PS5 nhưng chắc đợi năm sau mới mua, ra nhiều nhiều game chút chứ game PS4 pro chơi chưa hết
@haidnacitt Khứa này ngáo điên hả, đang bảo gen này PS5 ngon hơn chứ liên quan đ gì lôi mấy cái xàm điên kia vào vậy. Giống như iphone bị chê ifan cãi không lại thì mang 2000 tỷ usd vốn hoá vào ulti vậy? Mà đủ tiền mua thì làm sao? Sony nó có bán không? Có làm game xbox hay như PS5 được không?
haidnacitt
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tuanminh9889 Nói ý không hiểu thì nói thẳng vậy. Những ai nằm trong MS-một cty 1600 tỷ usd không thể ngáo ngơ như bạn nghĩ. Trình độ của một thằng nhân viên cấp thấp của nó chắc cũng cỡ bạn với mình cộng lại. Nó có thể có những sai lầm, nhưng một là nó đã biết hết các rủi ro, nhưng chấp nhận và dùng lợi thế của mình để cạnh tranh, hai là những lí do sai lầm không thể là những lí do tôi với bạn nghĩ ra. Ms sẽ không đối đầu trực tiếp với PS bằng số lượng máy đâu bạn mà là số lượng người chơi game => số lượng thuê bao Xbox Game Pass ấy. Cho nên, game của nó trước đây độc quyền Xbox cũng sẽ lên Pc, và sắp tới gần như sẽ không có game độc quyền trên Xbox nữa (nếu có cũng chỉ độc quyền trong khoảng thời gian ngắn). Sony biết không, biết chứ. Nhưng làm dịch vụ như MS thì Sony chưa đủ hạ tầng (mình nhớ không nhầm là PS Now nằm trên Azure), hơn nữa nó còn đông đảo cộng động fan, nó sẽ chuyển dịch từ từ, chí ít trong vài năm tới nó vẫn bám vào doanh số máy và doanh số game.
Hơi dài chút, bạn cố đọc tiếp. Sony sở dĩ làm nhiều game độc quyền hay là vì nó vốn rất mạnh mảng nội dung, từ lâu Sony là tay chơi lớn trên thị trường điện ảnh và âm nhạc rồi, việc sở hữu hoặc có quan hệ khăng khít với những nhà biên kịch, đạo diễn nổi tiếng trong ngành điện ảnh liệu có giúp ích gì trong việc phát triển kịch bản cho những game cũng rất đậm chất điện ảnh như GoW, Uncharted, The Last of Us?
ricky0090
TÍCH CỰC
3 năm
@tuanminh9889 Sao ko chọn Xbox ở gen này. Game độc quyền hay ko có j quan trọng khi lò game của nó chơi hết đời máy còn ko hết. Chưa kể mua gamepass thì chơi rẻ rề, tương thích ngược vô địch. Trên PS thì cũng hay đấy, game độc quyền trên PS tôi thấy chỉ có God of war và Uncharted là đáng giá, còn lại cũng chả thấy j hơn Xbox.
anhlongcom
ĐẠI BÀNG
3 năm
lại bắt chước Sony và Apple làm khó người dùng và tìm cách cho người dùng phải mua thêm đồ từ hãng thay vì mua từ bên thứ 3 đây!
renamon
ĐẠI BÀNG
3 năm
@longhons Ssd sony hàn mẹ vô chip kêu dễ thay 😆
@renamon Nó có khe m2 nvme cho người dùng thích lắp loại nào thì lắp.
DearGodVN
TÍCH CỰC
3 năm
@daovangiangtnvn Cái đấy gọi là nâng cấp ông ạ. Sony nó mà làm cái đấy không hàn chết, thay ổ đấy mua chính hãng Sony cũng đc. tiếc là nó lại hàn 😔
anhlongcom
ĐẠI BÀNG
3 năm
@longhons đối với ổ cứng hàn sẵn thì xác cmn định là ổ hỏng thì thay luôn máy mới nhé bác. Bảo đảm phiên bản nâng cấp liền kề tiếp theo của ps5 sẽ không còn hàn chết ổ cứng vào main nữa. Thế thì các bố mới xuống tiền mua ps5 mới chứ kakakaka.
Quên nói, tôi fan Play Station ạ ! 😁
Chưa có tiền mua
Mr Seen
CAO CẤP
3 năm
ôi muê quá má ơi
Nghe nói nóng ngang bếp điện thì có mạnh cỡ nào cũng tèo :v
HNC001
TÍCH CỰC
3 năm
Sao con này lại load game nhanh hơn PS5 dù SSD tốc độ thấp hơn. Hay do CPU?
akb48
TÍCH CỰC
3 năm
@HNC001 Game cũ và chưa có patch cho next gen thôi bác, còn game mới lun thì vẫn cho có clip so kè nhưng Spider Man bên PS5 nó load savegame chỉ tầm 1-1.5s là vào chơi lun.
TKNRCT
ĐẠI BÀNG
3 năm
@HNC001 Ko có chuyện ssd ps5 nhanh gấp đôi xbox mà ps5 mất 5s còn xbox 10s đâu, tốc độ chỉ mang lại sự tự do hơn cho dev thôi, nếu 5s là cần thiết cho trải nghiệm thì xbox vẫn có thể cắt xuống, vì tốc độ ssd cả hai là đủ nhanh rồi
@akb48 Game Xbox cũng là game cũ đó thôi, chứ có phải là game mới đâu mà load nhanh hơn ps5 nhiều.
Vẫn thấy thích ps hơn hay nó là quá khứ nhỉ 😁
vậy là nâng cấp ssd của Xbox Series cũng không khó lắm :v
cứ bàn về dễ thay thế nâng cấp hay không nhưng thực sự thì đại đa số mua về sẽ không động gì đến phần cứng của console, và nếu có hỏng thì mang ra thay đồ hãng thiết kế cho nó chứ cũng ít chế cháo gì. Các anh em cứ lo xa.
DearGodVN
TÍCH CỰC
3 năm
@phuongnam2207 Tôi rất khoái cái SSD tốc độ cao trên ps5 nhưng sao nó lại hàn chết vào main chứ @@
longhons
TÍCH CỰC
3 năm
@DearGodVN Vẫn có chỗ gắn thêm mà bác :v
DearGodVN
TÍCH CỰC
3 năm
@longhons Ý tôi không phải là nâng cấp ông ơi. Ý tôi là vấn đề hỏng hóc ấy bác. Cái SSD tốc độ cao rất ngon nhưng nó đừng hàn chết có phải hay không
solarbizz
TÍCH CỰC
3 năm
M2 2230 nhưng may vẫn có khoảng trống phía sau, có thể mod ổ 2242 thông dụng hơn được nhé
ricky0090
TÍCH CỰC
3 năm
Vấn đề mua PS và Xbox bây h chỉ phụ thuộc vào sở thích và thể loại game thôi. Trên Xbox thì có Halo 5 và gears of war, bên PS thì có God of war, the last of us và Uncharted. Người chơi PS nói là game trên xbox cũng có trên PC nên mua PS lợi hơn nhưng chơi hết game trên PS cũng tốn kém thời gian lắm rồi hơi đâu lên PC chơi tiếp nữa. Gen này tôi sẽ chọn Xbox.
MS lừa gà, hình render mainboard em da đen sexy bà cố =]]
Teardowsn ra con main màu...xanh, chuối cả nãi =]]
WD kỳ nầy ngon nhễ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019