Rượu vang đỏ có thực sự tốt cho sức khỏe?

_vphlinh_
9/11/2020 9:4Phản hồi: 79
Rượu vang đỏ có thực sự tốt cho sức khỏe?
Bên cạnh vị ngon đặc trưng, rượu vang đỏ cũng thường được coi là một loại thức uống có lợi cho sức khỏe nhờ khả năng cung cấp các chất chống oxi hóa, tăng cường hệ miễn dịch hay cải thiện sức khỏe tim mạch… Tuy nhiên, những chia sẻ sau đây của chuyên gia tim mạch có thể sẽ khiến chúng ta phải suy ngẫm lại về vấn đề này đấy.

ruouvang.jpg
Theo chia sẻ của Nicole Harkin - bác sĩ chuyên khoa tim, khái niệm rượu vang đỏ có lợi cho sức khỏe thật sự không chính xác.

Khái niệm trên bắt nguồn từ nước Pháp vào khoảng giữa những năm 1970. Lúc bấy giờ, người Pháp rất thích thưởng thức những món ăn được chế biến từ thịt hoặc có thịt, phô mai, bơ… và mặc dù khoa học đã chứng minh thói quen ăn uống này rất có hại cho sức khỏe bởi sẽ làm gia tăng các nguy cơ như tăng cân, béo phì, các bệnh lý tim mạch cũng như các vấn đề khác… Thế nhưng, bằng cách nào đó thì tỷ lệ mắc bệnh tim mạch ở người Pháp lại khá thấp. Và đến năm 1989, hiện tượng trên được đặt tên là “French Paradox - Nghịch lý Pháp”.

ruouvangdo.jpg
Lợi dụng điều này, khoảng hai năm sau, một chương trình truyền hình có tên “60 Times” xuất hiện và đã thực hiện các cách thức truyền thông, nói về câu chuyện “French Paradox” nhằm tuyên truyền về lợi ích của rượu vang đỏ, chẳng hạn như đánh mạnh vào việc trong rượu vang có chứa các chất chống oxi hóa và tác dụng của các chất này, như thể cho dù mọi người có ăn bao nhiêu thịt hay chất béo đi chăng nữa, thì chỉ cần uống thêm rượu vang, đặc biệt là rượu vang đỏ, thì sức khỏe vẫn sẽ được đảm bảo.


Đây chắc chắn là một cách marketing khá hữu hiệu vào thời gian này, khi đánh vào tâm lý vừa muốn thỏa mãn “đam mê ăn uống” nhưng vẫn muốn có sức khỏe tốt. Cách này đã giúp nền công nghiệp sản xuất rượu vang phát triển vô cùng mạnh mẽ vào khoảng những năm 1990. Việc kinh doanh rượu vang tăng trưởng chóng mặt, các trang trại trồng nho cũng nhờ đó mà mở rộng quy mô hơn.

ruou.jpg
Thế nhưng, bác sĩ Harkin nói rằng, mặc dù việc dùng rượu vang với liều lượng vừa phải thật sự sẽ đem lại một số lợi ích sức khỏe nhất định, nhưng không có nghĩa là uống càng nhiều thì càng tốt. Các chất chống oxi hóa có trong rượu vang không đủ nhiều để chúng ta “thần thánh” hóa nó đến vậy. Một ly rượu vang chỉ có rất ít các chất chống oxi hóa, khoảng 15% alcohol ( 15 % cồn - tính theo thể tích) và cung cấp khoảng 125 calo, và vì có chứa cồn nên hẳn là chúng ta không nên sử dụng quá nhiều rồi...

Dù rằng trước giờ, chúng ta thường nghe nói ăn socola đen hay uống rượu vang đỏ để cái thiện sức khỏe nghe có vẻ khá thu hút, thế nhưng thực chất, chỉ có chế độ ăn với những thực phẩm như rau củ quả, trái cây, ngũ cốc, các loại đậu… kết hợp với việc luyện tập thì may ra mới có thể đem lại các lợi ích về sức khỏe như mong muốn.



Tham khảo Businessinsider
Hình tham khảo GG
79 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bài viết rất hay và hữu ích 😁
vn_soft
CAO CẤP
3 năm
@imBinhh_ Rượu có mỗi tác dụng uống vào tạo vui vẻ thôi chứ về mặt sức khỏe chả có tác dụng gì.

only one tác dụng. Nhưng như thế là quá đủ
@vn_soft haha. vâng
@vn_soft Có tác dụng boost, bt k dám thể hiện chứ rượu vô a là bố thiên hạ, kaka
Rượu mà uống nhiều thì ko bao giờ là tốt cả
@WXYZ Điều độ thì nói làm gì. Đây có bao giờ điều độ được đâu. Nhất là mưa rét thế này
@hoangsytai Cái gì nhiều cũng k tốt.
@WXYZ Vấn đề có ai chịu điều độ đâu, kaka
@vrthanh Chuẩn
uhnam
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhân nhi mùa lạnh với núi đồi núi đôi 😃
@uhnam Đúng rồi này 😃) không biết là tốt hay xấu cho sức khoẻ. Nhưng thâý trong phim các cặp đôi uống rượu vang một cách lãng mạn, sau đó quật nhau rất dữ dội 😃)
rongict
CAO CẤP
3 năm
@mig29f Men nào máu chảy tới chim nhiều hơn.
@mig29f Rượu nhập tâm, tà dâm nổi dậy.
ngày nào tôi chẳng làm 1 cốc xì teen ĐỎ thấy trong người khỏe hẳn
Cười vô mặt
@nefertem Rồi đường lên thì lên đường luôn nhễ
Cười ra nước mắt
@nefertem Oh, khoẻ thật...kaka
Cái chát của vỏ nho mới thật sự tốt. Lấy rượu vang đỏ rửa tay là biết nó rất trơn. Làm lưu thông máu . Cồn giúp đưa những cái đó lên máu lẹ hơn. Mỗi tối uống 1 ly nhỏ . Ngoài ra trà xanh nấu cũng tốt. Chống lão hoá. Bà nội mình năm nay 100tuổi , tự nấu nướng , phơi đồ , bán ve chai tính tiền bt. Ko nằm liệt như những cụ khác. Leo cầu thang ( bò thì đúng hơn nhưng vẫn tốt) .
rongict
CAO CẤP
3 năm
@lzzzz_adnguyen_zzzzl Ko quen phê lắm. Nhà có trà sạch mà thi thoảng mới uống. Nhiều khi mất ngủ hơn cà phê . cà phê quen rồi. 6h tối uống 9h vẫn ngáy oooo
@lzzzz_adnguyen_zzzzl Nếu uống không quen thì pha loãng ra với nước í, uống xong hồi là ghiền ah ^^
@_vphlinh_ Cũng tuỳ bữa nữa . 😆
@lzzzz_adnguyen_zzzzl Đó chính là chất Tannin tạo nên độ chát của rượu vang. Chất đó có trong vỏ nho, cuống nho, hạt nho. Tannin cũng có thể được hình thành trong quá trình ngân ủ trong thùng gỗ sồi của rượu vang
xyzmen
CAO CẤP
3 năm
có thể có chút xíu lợi nào đó, mà PR để bán rượu thổi lên tới nóc thôi mà
Rượu/bia đi vào cơ thể, được cơ thể nhận diện là chất độc và giải độc qua gan. Do vậy không có rượu nào tốt cho cơ thể cả
convoi9999
TÍCH CỰC
3 năm
@thanhlevan81 Đó là cồn trong đó thôi bác ơi, nống độ cồn có là bao nhieu
convoi9999
TÍCH CỰC
3 năm
Rượu vang , bia thật sự tốt cho sức khoẻ với điều kiện: rượu tầm 1 ly trước khi ăn, bia thì tầm 2lon/chai trong bữa ăn
geniusbmt
TÍCH CỰC
3 năm
Tối nào cũng làm 1 ly, uống nhiều thành quen
giacay
TÍCH CỰC
3 năm
@geniusbmt 1 ly thì ko bõ lắm 😁
@giacay Quan trọng là ly gì, ly cúng hay ly cối, kaka
Nhà còn 1 chai mà không uống vì nghĩ chỉ nên uống 1 ly mới tốt. Vang mở lâu quá 3 ngày thì ko ngon. Giờ nghĩ lại, đằng nào cũng không tốt nên tối nay chơi hết luôn.
giacay
TÍCH CỰC
3 năm
@exciterc cần bạn uống cùng ko
Cười vô mặt
@exciterc Bác ở đâu, e sang
Mình biết có người 99 tuổi mới die, bí quyết ngày nào cũng uống 1 li diệu vang đỏ. Đầu óc minh mẫn , mắt tinh hơn cả người trẻ cho đến lúc die vì tội đi lung tung bị ngã
p4fun
ĐẠI BÀNG
3 năm
lại giống vụ đường, cú lừa của nhân loại
hnilqhuy
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hoi Giống cách marketing dầu thực vật ...
@hnilqhuy Chung 1 kiểu marketing
rongict
CAO CẤP
3 năm
Pr thôi. Chả có cái men rượu nào có lợi cả. Thành thật thì như vậy.
“ Dù rằng trước giờ, chúng ta thường nghe nói ăn socola đen hay uống rượu vang đỏ để cái thiện sức khỏe nghe có vẻ khá thu hút, thế nhưng thực chất, chỉ có chế độ ăn với những thực phẩm như rau củ quả, trái cây, ngũ cốc, các loại đậu… kết hợp với việc luyện tập thì may ra mới có thể đem lại các lợi ích về sức khỏe như mong muốn.”
May ra 😁 thôi thì thích gì thì chiến
tieu.ngao
TÍCH CỰC
3 năm
Bài viết chuẩn
Than Dam
TÍCH CỰC
3 năm
Không nên uống rượu, hút thuốc lá & ăn nhiều dầu mỡ nhé anh em. Thế nên dẹp cái câu "Rượu vang đỏ có thực sự tốt cho sức khỏe?" đi, mà hãy hỏi câu "cafe, thuốc lá có thực sự tốt cho giao tiếp & giữ cho nhịp thở điềm tĩnh, khơi nguồn sáng tạo"
dungpvbk
ĐẠI BÀNG
3 năm
rượu hay bia, uống ở mức độ vừa phải thì tốt. còn cứ uống nhiều là hẻo ngay.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019