[Podcast] Xem phim Sài Gòn trong cơn mưa: Tuổi trẻ của chúng ta vẫn mãi ở đó

blueJune
11/11/2020 14:52Phản hồi: 38
[Podcast] Xem phim Sài Gòn trong cơn mưa: Tuổi trẻ của chúng ta vẫn mãi ở đó
Ngoài rạp hiện đang chiếu phim điện ảnh độc lập Sài Gòn trong cơn mưa của đạo diễn Lê Minh Hoàng, một bộ phim về tuổi trẻ, ước mơ và tình yêu. Tuy đây là những chủ đề quen thuộc nhưng với kịch bản tốt, đi theo đó là cách xử lý tình huống, nhịp điệu phim và diễn xuất của nhân vật chính, bộ phim đã đem chúng ta quay trở về, nhìn lại phiên bản quá khứ của bản thân nếu bạn là người đang hoặc đã đi qua tuổi trẻ.



Người ta vẫn thường nói tuổi trẻ ngắn ngủi, nó trôi qua nhanh như một giấc mộng đêm hè. Vì là giấc mộng nên nó nửa thực nửa hư. Đôi khi chúng ta cảm giác thời gian đã đánh cắp những giây phút ấy, vứt chúng vào khoảng không vì nó vội vã, dồn dập. Chúng kéo nhau đi vào một chiều xuân khi ta chợt nhận ra mình không còn trẻ nữa. Ta ngồi đó, hồi tưởng về những lúc ngu ngốc, ngây dại, thầm cảm ơn nó vì nhờ vậy, ta là ta của ngày hôm nay. Tất cả những cảm xúc này ùa về trong mình khi xem Sài Gòn trong cơn mưa.

Bộ phim kể về Vũ, một chàng trai Hà Nội non nớt mới chuyển vào Sài Gòn với niềm đam mê âm nhạc. Anh tham gia nhóm nhạc Bồng Bềnh, nhận show đi hát và chúng đều là các bài hát cover. Vũ vẫn ấp ủ những sáng tác của mình sẽ được lên sân khấu một ngày nào đó. Mây, cô gái quê Phú Yên đã lăn lộn ở Sài Gòn nhiều năm. Cô đi bán quần áo ở hội chợ, phục vụ ở nhà hàng để kiếm sống, nuôi ước mơ thiết kế thời trang và mở một tiệm quần áo cho riêng mình. Hai người gặp nhau tình cờ trong một đám cưới và họ yêu nhau. Mây từng nói với Vũ không nên coi thường giá trị của đồng tiền. Vũ vẫn ngây ngô nuôi giấc mộng, chẳng mảy may để ý đến thực tế cơm áo gạo tiền cho tới một ngày có chuyện xảy ra. Mây nằm trên giường bệnh khóc, Vũ một tay cầm cà men, một tay cầm giấy viện phí anh không thể trả nổi. Hai vai buông thõng, anh đứng đó, bất lực nhìn người yêu đau đớn, mọi thứ xung quanh vẫn cứ thế trôi đi chả đợi chờ ai.

JjhZSP5.jpg


Cú đánh thực tại là cú đánh phũ phàng khiến ta sực tỉnh. Muôn đời nay vẫn vậy, sao ta có thể theo đuổi ước mơ nghệ thuật khi nhu cầu cơ bản của con người là ăn uống, có một cơ thể khỏe mạnh ta vẫn còn chưa đáp ứng nổi? Dừng lại, tạm quay sang con đường kiếm ăn, mong một ngày không xa ta sẽ quay trở lại với giấc mơ dang dở nhưng mọi việc liệu có dễ dàng thế? Trong phim, ban nhạc Bồng Bềnh với bốn con người, bốn hoàn cảnh sống khác nhau. đều mong họ sẽ nổi tiếng. Tuy nhiên, thực tế đã đưa bốn người rời xa nhau, mỗi người một con đường riêng. Một tổng thể chỉ ổn khi mỗi thành phần trong nó ổn, nhưng khi cả bốn người đang rối bời, tất cả sẽ nhanh chóng vỡ tan. Đó là những khúc ngoặt mà cuộc đời thử thách chúng ta, không có con đường nào bằng phẳng, con đường như thế nhất quyết không thể tồn tại. Những gì lớn lao đều hình thành từ những đêm ròng không ngủ, những chất vấn khôn nguôi, sự cô độc trong hành trình không ai hiểu thấu.

“Hãy đi tìm tờ giấy xanh trong vần thơ, để về sau không qua tham lam u mờ." Câu hát từ bài Hết thời của nhóm nhạc Ngọt bỗng vang lên trong mình khi viết đến đây. Có lẽ đạo diễn cũng muốn nhắn nhủ như vậy tới nhân vật Vũ trong kịch bản anh viết ra. Vũ ngừng sáng tác, ngừng hát để quay sang kiếm tiền. Anh cố khoác lên mình chiếc áo quá rộng để đến cao trào, mọi thứ vỡ òa. Nhân vật khóc, chúng ta thấy mình cũng đang khóc vì sao cảm xúc đó thật quá, có phải Vũ chính là ta vào thời điểm nào đó trong đời. Để đến bây giờ khi nhìn lại, ta vẫn chưa hết thương ta của lúc ấy, đã phải đánh đổi rất nhiều thứ, cả người ta yêu thương nhất trên con đường tìm thấy chính mình.

Những nhân vật tuyến phụ như Thắng, Phong, Gia Linh cũng là một phóng chiếu khác với câu hỏi: liệu ngọn lửa, năng lượng chúng ta dành cho “đam mê” tuổi trẻ ấy có thật sự lớn đến thế khi đối mặt với thực tế? Ta có rẽ sang hướng khác khi khó khăn bủa vây?
s_i_g_n_trong_c_n_m_a_2.jpg

Là một bộ phim độc lập, Sài Gòn trong cơn mưa không tránh khỏi những hạt sạn nhất định. Đoạn đầu hay có thể hiểu như phần một của phim hơi lê thê, dài dòng trong khi phần còn lại, diễn biến tâm lý nhân vật chưa đủ sâu cũng như chưa trải qua đủ thăng trầm để có một cái kết đẹp, ở đây là thành công về âm nhạc. Mọi thứ chuyển biến quá nhanh so với tiết tấu chậm ở đầu phim dẫn đến sự phi lý. Nhân vật chính Vũ do Alvin Lu thủ vai xuất hiện là anh chàng nhút nhát, nói lắp nhưng chi tiết này bị làm quá lên dẫn đến cảm giác khó chịu cho người xem. Tương tự với phản ứng gay gắt của nhân vật Phong khi tình huống nông, chưa đủ để đẩy cảm xúc tới mức độ đó.

Những gì còn lại trong mình sau khi xem Sài Gòn trong cơn mưa là tinh thần của bộ phim. Bỏ qua những điểm chưa làm tới, đây là bộ phim để lại ấn tượng tốt. Mình cảm nhận được dòng chảy vẫn đang tiếp diễn trong tim của người trẻ. Nó đặt ra câu hỏi cho mỗi cá nhân để ta nhìn nhận và bước tiếp.

Podcast
Soundcloud

Quảng cáo

38 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Evan Phan
ĐẠI BÀNG
3 năm
Trailer có vẻ hay,trailer làm mình có vẻ nhớ về thời còn trẻ,ước có thể quay lại đó được 1 lần...
Phim hay, tìm lại 1 chút bản thân mình trong đó. Chỉ tiếc nuối là cái kết phim lưng chừng quá
Thích nhạc phim bài này. Ta không đơn độc nhé anh em
Rồi vũ có đi bán trinh ass để trả nợ không?
Dan Son
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đang Sài Gòn mà lại xuất hiện thêm khứa hà lội vô thì ... oẹ oẹ bye !!!
@Dan Son Từ thời xa xưa Việt Nam chỉ gói gọn ở vùng đồng bằng Bắc Bộ thôi bác. Suy rộng ra thì cùng một gốc cả. Chứ dân gốc thì chắc chỉ có người Khơ Me, người Chăm. Vậy nên không nên phân biệt vùng miền như vậy chứ.
“Sài Gòn trong cơn mưa” thì nghe nó nghệ chứ “Tphcm trong cơn mưa” thì NEXT luôn 😂
Dan Son
ĐẠI BÀNG
3 năm
@caffeinezzZ Mùa mưa trên thành phố hồ chứa mưa là mùa mưa ngập nhất !
@caffeinezzZ HCM trong sự nghiệp của nhân dân 😆
@caffeinezzZ Phải lít tồ sì gòn mới chuốt.
duong8x
TÍCH CỰC
3 năm
Tphcm trong mưa là cái gì.. Sài Gòn chứ
@duong8x Giờ làm gì còn Sài Gon, giờ cgir còn lít tồ sì gòn.. ở bên kia quả đất thôi.
cyan.1618
TÍCH CỰC
3 năm
ai làm poster bị lỗi không đổ bóng ở cái chân con nhỏ bên phải
5220622_s_i_g_n_trong_c_n_m_a_2.jpg
vhhai_c3
TÍCH CỰC
3 năm
Cảm ơn còm men tâm huyết, nhờ bạn mà mình ko phí tiền đi xem phim này. Hy vọng một ngàt nào đó phim độc lập sẽ tròn trịa hơn, ít sạn hơn, diễn biến tâm trạng tự nhiên, drama lôi cuốn mà không khiên cưỡng, climax đẩy lên hết cỡ nhưng không gắt, cởi nút hợp lý mà không thô... Ôi ước nhiều lắm 😃
@vhhai_c3 Xem trailer và đọc review đủ thấy phim sạn thấy mẹ rồi :v. Xem quả trailer cứ như kiểm time travel ấy. 198x -2020. Bối cảnh thì có diễn viên thì đẹp như năm198x nơi thiên đường vậy. 🤣
Con bạn mình đóng 1 cảnh phụ phim này mà nó quảng cáo suốt ngày à 😄.Trailer phim hơi ngôn tình và ảo tưởng tuổi trẻ. Phát hành qua Youtube có vẻ đc đó 😃 .
Tạo hình bây giờ đàn ông nó như pê đê ... méo có tí men nào hết. Toàn theo trend bọn hàn xẻng
@Bão Sài Gòn 😃 Phong cách tàu khựa. Ông tóc đỏ diễn gượng vcc.
ufdb
CAO CẤP
3 năm
@kcatter Tui vẫn khoái Cổ Thiên Lạc nhất.
@kcatter Toàn tô son với vẽ lông mày mà, bóng éo chịu đc
@ufdb Mình cũng vậy, nói chung điện ảnh và thế hệ diễn viên HK thời kì vàng son đã là một tượng đài của châu á rồi, ko có nơi nào so được.
tuhoanganh
ĐẠI BÀNG
3 năm
Sài gòn trong mưa mà có anh chàng hà lội lên sài gòn nập nghiệp là thế méo nào 😆 tấu hài
Dan Son
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tuhoanganh Kkk “lười gốc hà lội” thì toàn gốc bự bố làm to rửa tiền giám đốc chủ tịch doanh nhân trẻ thành đạt các thứ còn hà lội trong phim này chắc hà lội 2 hà lội fake giồi !
I’m from Phu Yen mà lại nói giọng Bắc. 😂
Dan Son
ĐẠI BÀNG
3 năm
@maidng Kkk giọng thì nghe qua thì không bắc cho lắm nhưng cũng Không phải Miền Nam và chắc chắn là không phải Phú Yên- giọng này như là của lũ người bắc 75 nói lớ lớ ngang ngang nghe dị tật quá
phthinh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Dan Son nữ chính gốc Hà Lội bạn ơi =))
Trailer làm mình nhớ cái thời sinh viên ghê. Tới lúc ra kiếm dc việc làm cày cuốc muốn dập mật luôn.

Và giờ FA 😆) vì lo đi cày quá nên vô tâm ;))
chebistorm
TÍCH CỰC
3 năm
Bữa đi coi để tìm lại 1 phần tuổi trẻ của mình ở SG. Có những lúc mình run lên vì thấy quen thuộc, thấy ngày xưa mình ở đó nhưng đọng lại trong mình phim vẫn còn thiếu nhiều thứ. Mình tiếc những thứ ko hoàn hảo của phim như mình tiếc tuổi trẻ của mình.cá nhân mình đánh giá đây là phim ổn nhưng ko đến mức phải coi hay coi bằng được
hoangmk
TÍCH CỰC
3 năm
"Như mưa ngày nào thấm ướt vai em..."
phthinh
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đọc sơ qua review thì giống như Lalaland phiên bản VN nhưng lẫn lộn vùng miền =))

Nv cô gái Phú yên nhưng đc đảm nhận bởi cô gái Hà Nội, cố gắng bắt chước giọng miền Nam =))

Ráng gồng để truyền tải hình ảnh TPHCM là nơi dân tứ xứ tụ về, nhưng vẫn khiên cưỡng casting 1 cô gái Hà Lội để kéo marketing =))
takapygo
ĐẠI BÀNG
3 năm
Phim sẽ mang cho bạn cảm giác rất "Sài Gòn"
Cứ xem phim và tận hưởng thôi
Mình đơn giản là thích

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019