Google Photos sẽ ngừng lưu trữ ảnh miễn phí từ ngày 1/6/2021 dù là ảnh gốc hay ảnh đã nén

DoanTri Tam
11/11/2020 20:7Phản hồi: 1.360
Google Photos sẽ ngừng lưu trữ ảnh miễn phí từ ngày 1/6/2021 dù là ảnh gốc hay ảnh đã nén
Khuya nay lúc 3h sáng mình nhận được email từ Google thông báo Google Photos sẽ ngừng cung cấp dịch vụ lưu trữ ảnh miễn phí từ ngày 01/06/2021, dù lưu trữ ở chất lượng cao hay ảnh gốc đều sẽ tính vào dung lượng của tài khoản Google (mặc định 15GB miễn phí). Muốn có thêm đương nhiên phải mua 🙃 Tất cả ảnh lưu trữ trước ngày 01/06/2021 sẽ không áp dụng thay đổi này, mà chỉ áp dụng với ảnh sẽ lưu sau ngày này.

Cuộc vui nào rồi cũng đén lúc tính tiền 🙃

Giá của các gói Google One cho anh em tham khảo:

gia_cua_google_one.jpg

Còn đây là email thông báo

image.jpg
1.360 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thôi xong. Hồi còn cho pixel free. Sau đó cắt, giờ ko cho free nữa. Chắc phát hiện toàn mấy thằng iPhone xài nên cắt Hhahhh
@fandroid Quan trọng: Nếu bạn có Pixel 5 hoặc thiết bị cũ hơn, bạn sẽ tiếp tục nhận được bộ nhớ miễn phí không giới hạn cho ảnh và video được sao lưu từ thiết bị Pixel của mình
P/S con cưng nó khác bọt =))
@pond1597 Backup cả 2 cho chắc ăn bác ạ. Lưu ổ cứng nguy cơ hỏng hóc cũng cao. Với cả nó ko tiện dụng, khó quản lý.
Nó bắt mua thêm có nghĩa là ko đc upload tiếp ảnh mới. Còn ảnh cũ nó vẫn lưu mà bác, bác ko down về thì cứ để đó.
Có cách nữa là mua pixel mà dùng. Riêng pixel vẫn được free lưu ảnh high quality
@pond1597 2 bài toán khác nhau đấy bác. Teamviewer nó chỉ tạo session xong lúc đó rồi clean hết. Còn video, Photos up lên là nó còn đó, tốn tiền nuôi server lắm chứ chả chơi. Làm gì xóa cái gì miễn phía mãi
@eragonhnn Tức là up từ pixel thì vẫn dc up chất lượng cao free à 😆 thế thì mua luôn pixel 1, up chất lượng gốc luôn 😁 sau mà có cắt cái dung lượng gooca thì vẫn xài dc dung lượng cao 😃) làm cái usb otg rồi chuyênr từ máy chính qua máy px là done 😃)
Không có gì là miễn phí mãi mãi
@thanhchuong93 Có nước biển, ra biển uống thoải mái =))
Jacob.94
ĐẠI BÀNG
3 năm
@thanhchuong93 Rừng tạo O2 ban ngày hút O2 ban đêm, O2 đang dùng hầu hết từ tảo biển nhé
doquynh tay
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ndkhanhs Tuyệt vờiiiiii.... vì thế chúng ta phải bảo vệ môi trường
@Hồng Như 0901 Thứ đó thì uống mãi cũng ko hết 😆
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
từ đầu đã lường trước sẽ có ngày này 😂 nuôi cho béo rồi thịt là đây 😂
@pingcu Đợt 2 năm trước lúc có thông tin Smugmug mua lại Flickr từ Yahoo, A cũng mất khá nhiều thời gian để tải ảnh về máy tính, sau đó chọn lọc, tạo album để upload lên G.Photos, giờ lại chuẩn bị làm công đoạn này, nhọc thiệt 😂
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
pingcu
TÍCH CỰC
3 năm
@crazysexycool1981 Ặc, bác lại làm tiếp á, e chịu, chấp nhận mất tiền 😆
@pingcu Dự tính là như thế, chờ thêm thời gian nữa xem có cách nào khả thi hơn ko mới tính tiếp 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@burnstop Thực ra vẫn miễn phí bao 5 qua đấy thây, chỉ là giờ thấy bá tánh quá gắn bó òi thì thay đổi chính sách hoy 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Free time đầu để kéo người dùng, sau đó tính tiền thôi
@katuu OK E, cứ làm sao cho thanh thản, dễ chịu là được 👍
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@katuu block thằng đó đi , nó đi cmt rác kiếm điểm đó mà , cái qq gì cũng cmt và nó đi cmt từng nhà từng người luôn mới gớm . Block nó đi bạn sẽ thấy cuộc sống này nó ý nghĩa hơn nhiều
@eragonhnn Ignore lâu rồi 😆)
@eragonhnn Ignore là đúng, đỡ thấy nhau thêm nhọc 👍
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
timmyboynhoc
ĐẠI BÀNG
3 năm
tất cả các dịch vụ google cộng lại = 15GB
@bucom2486 Như G.Photos free mấy 5 nay đó, ko tốt là sao? 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@sandy15 1 hình thức khiến người dùng phải mua đó 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@TiaMe Nếu xài app mà chậm thì chuyển qua dùng web coi sao 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@duongdinhbaoduy Mình cũng lưu từ nhiều nguồn khác nhau, đề phòng bất trắc xảy ra 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Giờ cắt xài thằng nào thế đây anh em ? Mình đang lấy hết hình từ google photo về, dự xong là đẩy lên dịch vụ khác
jealings
TÍCH CỰC
3 năm
@hoanglong0712 Trước mình dùng takeout nó down về 1 đống folder và ảnh thì cái có cái không đó bác. được 2-30% số ảnh thực tế của em 😔
cayowl
TÍCH CỰC
3 năm
@jealings Mình lại thấy thư mục chia theo năm/tháng/ngày rất tiện. Không gặp tình trạng thiếu hình hay video gì.
File metadata thì dùng tính năng search xoá đi cả loạt nếu nó làm bác thấy phiền.
Ảnh xem lại theo thư mục thì bác cứ dùng phần mềm bên thứ 3 để duyệt, thư mục nhiều đến mấy cũng xử được hết.
@chetdichoroi Tốc độ tải xuống chậm lắm nếu so với G.Photos, hơn nữa quan lý ảnh ko trực quan & ngon bằng Google 🙄
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@loveskyvn Mình hiện đang xài 1 ổ SSD 1TB trực tiếp trên Macbook, thêm 1 ổ HDD 2TB cắm ngoài, khéo phải mua thêm ổ nữa ko biết chừng 😅
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Cuối cùng cũng phải móc ví ra thôi.
Panda's
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Dẻ Xương Sườn Google Photos cho lưu bao nhiêu GB bạn.
@crazysexycool1981 1 account 15Gb, mình k lưu trữ video nên thoải mái từ khi dùng gmail đến giờ 2004/2005. còn thích thì thêm 1 account nữa. Còn muốn lưu video tốt nhất là mua. Không thì lại loanh quanh GG/MS/BOX/Dropbox . . . .
Eldimio
CAO CẤP
3 năm
@crazysexycool1981 Rất bực mình thằng Photos không có tùy chọn đừng backup video. Mà kể cả sau khi mình move video sang folder không backup thì nó vẫn nhớ, nếu xoá trên Photos nó cũng xoá luôn video trên thẻ mình, kể cả đã move ra chỗ khác. Chỉ có cách move sang folder không backup, unmount thẻ nhớ, xoá trên cloud, sau đó mount lại.
@thanhlonghp Mình hay lưu video trên Youtube 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
revention
TÍCH CỰC
3 năm
Lại chia tay cuộc tình rồi kkk. Thôi giờ đt cũng 128gb là bét rồi, cứ chụp toẹt lo gì. Đến khi đầy bộ nhớ thì cái đt chắc cũng đến lúc đổi.
@revention Mấy cái ý bạn nói toàn là "bạn nghĩ" thôi, nó không đúng trong thực tế đâu 😆
1. Nói như bạn thì người ta cần lưu trữ làm gì, chỉ đơn giản là cứ Delete All cho nhanh. Đây là đang nói tới những người CẦN LƯU TRỮ, xong bạn lại bảo ngồi xóa đi để tiết kiệm 45k/tháng thì chịu rồi 😃)
2. Thế là bạn lại chuyển đối tượng cần lưu trữ sang nhóm "người già", ủa thế bạn cho rằng họ không thể nhớ được mật khẩu, thì họ sẽ biết cách mở PC lên backup dữ liệu à 😃) Bạn lại lấy ví dụ toàn "bà con cô bác" nhà bạn, nó đâu có tiêu biểu cho xã hội này hả bạn? Nó chỉ có mục đích minh họa cho cái ý tưởng bạn đang cố ngụy biện thôi. Không có khả năng nhớ được password rồi hướng dẫn họ thiết lập RAID kiểu gì 😃) Mà gì chứ chuyện password đơn giản, người lớn tuổi thường sẽ nhờ con cháu mình lập tài khoản, bạn chỉ việc lưu thông tin vào Note của bạn và đồng bộ lên mây. Nếu họ quên, họ sẽ hỏi bạn. Hoặc như cô giáo cũ mình, mình lập rồi ghi hẳn cho cô ra một quyển sổ nhỏ, nếu 3-5 năm nữa cô đổi máy, chỉ việc mở ra coi, hoặc nhắn tin hỏi mình.

Đấy, bạn đang cố tranh cãi từ một việc cực đơn giản và rẻ tiền là đẩy lên mây, bằng một lý lẽ xa vời, khó thực hiện, không hề rẻ, và không an toàn, đó là... mua nhiều ổ cứng thiết lập RAID để backup và restore khi cần 😃)
Cười vô mặt
revention
TÍCH CỰC
3 năm
@Black Mamba Mình nói bạn chưa thông chỗ nào à ?
1. Họ cho bạn 15 gb free để bạn lưu trữ, khi cần bạn vẫn có thế xài. Tuy nhiên hơn 15Gb thì liệu có phải ai cũng cần hay ko? Đơn cử trường hợp của mình đã phân tích bên trên là mình ko cần nhiều như vậy. Vui lòng đọc kỹ lại.
2. Bạn cứ lấy mấy cái tỷ lệ trên mạng đem ra so sánh, thế hỏi một câu là trước giờ bạn bị dính bao nhiêu cái ổ cứng bị bad sector rồi? Lượng dữ liệu, hình ảnh của bạn mất có nhiều ko? Còn tôi thì trước này tôi chưa bị hỏng ổ cứng thì tôi chả nói thế. Giờ tôi đang có gần 2TB ảnh, lo bad sector như bạn thì tôi nên đi mua ổ cứng mới để chạy raid hay là mua dịch vụ đám mây? Rồi qua năm số lượng đó nó tăng hơn 2TB thì tôi lưu chỗ nào để khỏi bị nỗi lo mất dữ liệu. Số lượng ảnh của bạn lưu chỉ 100-500Gb thì số tiền bạn bỏ ra nhỏ. Những người hay chụp ảnh, thợ chụp ảnh có nhiều ảnh thì họ ko lưu ổ cứng ko lẽ đẩy hết lên cloud?

Còn nếu ko biết Raid thì những người đó có thể tự làm hoặc nhờ người thân trong nhà lưu vào ổ cứng bình thường là được. Tôi còn cái ổ cứng 250GB hơn 10 năm vẫn chạy đây có làm sao đâu?

Người quen nhờ bạn lập account, 10 người ko lẽ ai cũng phải lưu hết à? Lúc đó bạn ko lưu, chỉ viết ra giấy đưa cho họ rồi họ làm mất thì sao? Mà tôi có thói quen là ko bao giờ nhớ pass của ai kể cả acc đó do tôi tạo giúp, rồi lại còn đồng bộ lên mây. Hàng năm có bao vụ hacker lấy được pass icloud, gmail đấy ko thấy à? Dữ liệu của bạn mất ko nói, nhờ cái note của bạn mà những người khác cùng bị mất dữ liệu chung có vui ko? Rồi bạn có chắc là trong những acc bạn tạo, có vài người sau này làm bạn ko vui thì bạn "có thể' Log in nhẹ và acc của người đó và làm gì đó ko? Dù ko có ý nghĩ đó nhưng cũng nên tránh việc lưu pass người khác đi bạn.

Chốt lại nhé, với nhu cầu sử dụng của tôi thì tôi sẽ ko bỏ tiền để mua thêm dịch vụ của GGphoto, có nhiêu xài nhiêu, ko có thì thôi. Với tôi nó ko phải là dịch vụ thiết yếu nếu so với Netflix, Spotify. Còn hình chụp trên đt hiện nay đối với tôi ít có giá trị lưu giữ, chỉ có giá trị để làm việc trong ngắn hạn. Xong việc tôi có thể bỏ thời gian và lưu lại ổ cứng tại nhà được, việc tôi vẫn làm thường xuyên. Còn lại ai muốn tiện, có nhu cầu như các bạn thì cứ mua thôi, vì đằng nào GG nó cũng đã tạo ra "sự tiện lợi" để cho các bạn mua rồi mà, ko mua năm sau nó lại "bớt lời" thì sao.
@revention Thôi bạn thích bạn cứ việc dùng, chứ tôi thấy mấy cái "ví dụ minh họa" bạn tự nghĩ ra nó buồn cười lắm, chả theo cái quy tắc gì cả, đều là bản thân bạn thấy thế nào, họ hàng bạn thế kia. Tôi đưa bạn tỉ lệ lỗi ổ cứng của nhà sản xuất thì bạn kêu "toàn số liệu trên mạng", rồi thì "100 năm nay tôi chưa lỗi cái ổ cứng nào" blah blah... 😆 Bạn rảnh qua thử TTBH máy tính xem một buổi sáng có bao nhiêu người đến bảo hành ổ cứng, mà phần lớn đều là chấp nhận mất data.

Mà tóm lại nhu cầu của bạn không thích dùng cloud mà thích mua 1 đống ổ cứng về lưu trữ cho bền thì tùy bạn thôi. Còn cái tiện lợi hay không thì tốt nhất không nên nhắc đến. Thời đại điện toán đám mây rồi, tư duy của bạn như vậy hơi bị ngoan cố và đi ngược thời đại, nhưng thôi stop tranh luận. It suits you 😃
kutenguyen86
ĐẠI BÀNG
3 năm
Lại phải thu phí
Kém trí
ĐẠI BÀNG
3 năm
@crazysexycool1981 Đúng rồi dòng bạn quote cho mình ần mất rồi
@Thoai Quan Nguyen Mình vừa post 1 status & tag mod òi, hy vọng sớm khắc phục được tình trạng này. A mà mình vừa thử bấm vô đó thì lỗi đã khắc phục òi đó, bạn check lại mà coi 😃
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
GiT
TÍCH CỰC
3 năm
@ansu16 Yandex.Disk nhé!
GiT
TÍCH CỰC
3 năm
@Vmemory Mình dùng hệ sinh thái của Yandex, từ lịch, danh bạ, mail đến lưu trữ, trình duyệt.
lnmkhoa
TÍCH CỰC
3 năm
Mua pixel up 😆)
lnmkhoa
TÍCH CỰC
3 năm
@leminhkhoadn tính ra cũng phải trả ít tiền để sài dịch vụ tốt chứ. 1 Tuần 28 tỷ tấm ảnh và Video. SV nào chịu cho thấu, phải có thêm tiền nâng cấp chớ
@leminhkhoadn Sau vụ ko cho lưu free của G.Photos khéo cũng fải tính tới chuyện mua gói dữ liệu để xài thiệt 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@leminhkhoadn haha tính năng độc quyền của Pixel
@leminhkhoadn Đang dùng GG photos thì mua thêm dung lượng GG one là được. 45k/thì có 100GB kìa.
Google Photos quản lý ảnh thông mình hơn app mặc định trên iOS nhiều

https://one.google.com/storage?utm_source=g1&utm_medium=web&utm_campaign=about_view_storage
Xong phim
@Tuat Phan Bộ phim giờ mới chính thức được trình chiếu nha, 5 năm qua mới chỉ là trailer hoy 😆
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Thoi Trailer bữa h cũng sướng rồi đến lúc ra rạp xem
@Tuat Phan Chuẩn đấy, thế nên ko thể nói là "xong phim" khi mà phim giờ mới chính thức được trình chiếu 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Eric.T
ĐẠI BÀNG
3 năm
Good
Cuộc vui nào cũng đều phải rớt ví 🙃
@khoanam3004TT Cứ ngỡ có chỗ gửi gắm niềm tin, ai dè... 🤣
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Ủa mà nếu mình mua pixel chụp up lên còn có miễn phí không; bước đường cùng GG sẽ cho những ảnh được chụp bằng Pixel up free nên ép chúng ta mua Pixel hoy 🤔😝😝😝
@khoanam3004TT Mình ko xài Pixel nên ko rõ, con đẻ của Google nên chắc vẫn hỗ trợ 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Thanh Tuyen.
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cái gì cũng có giá của nó, free thì không lâu bền được
@phandinhquy Kiếm mô ra nơi lưu ảnh free giờ ta? 😭
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@phandinhquy Đúng rồi
agram3ooo
TÍCH CỰC
3 năm
@phandinhquy Dịch vụ của google quá tốt, nó free maps, free dịch, free tìm kiếm ảnh, free email, free analystic, free captcha, free webmaster tool, free nhiều thứ nữa, tất cả đều là dịch vụ chất lượng thượng đẳng.
Nó thu phí là đúng, có điều nếu thu phí tất cả thì khó cho người dùng.
@agram3ooo Giờ bá tánh bị phụ thuộc quá nhiều vào Google òi, điện thoại smartphone giờ mà ko có các dịch vụ của Google thì toang 😭
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
bocua
CAO CẤP
3 năm
Chuyện gì đến cũng phải đến thôi
@bocua Đen thiệt, nhất là với những ai thường xuyên lưu ảnh & có rất nhiều ảnh 😭
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Ai r cũng phải trả phí thôi
@Điệp Solomon FB ko tính phí nha bạn 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 thì phải xem quảng cáo đó 😆
thinhduong93
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hỏng hẳn 😔
@thinhduong93 Giờ chắc chả còn nguồn nào cho lưu ảnh chất lượng cao miễn phí nữa òi, G.Photos chơi quả này choáng quá 😅
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019