So sánh ưu nhược điểm của iPhone và WinMobile

poisonpure
3/3/2009 8:15Phản hồi: 118
So sánh ưu nhược điểm của iPhone và WinMobile
Cái này mình trích từ 1 topic chỉ ra ưu nhược điểm của anh em xài Iphone
(Link tại đây:http://www.tinhte.com/forum/showthread.php?t=70866)


Nói về nhược điểm của Iphone thì tôi sẽ không bàn luận tới nữa. Nhưng tôi sẽ đưa ra bằng chứng cho thấy người viết quá chủ quan, sơ hở. Có thể do chủ topic chỉ sử dụng 1 dòng duy nhất nên đánh giá như vậy.


Thứ 1: Không cần stylus

- Có thể đúng khi thao tác trên các ứng dụng không đòi hỏi chi tiết. Ví dụ tôi xài Window Mobile khi sử dụng các phần mềm học tập hay nghiên cứu, xem web nước ngoài khi cần tra cứu từ mà ta không biết thì phải dùng bút để bôi đen nó. Copy và paste dễ dàng. Thậm chí khi xử lý file Word trên WM bạn có thể định dạng , dàn trang , copy cả đoạn text dài cả trăm trang và paste nó dễ dàng và nhanh chóng.
Các ứng dụng WM sau này nếu không đòi hỏi độ chi tiết về text thì họ cũng phát triển sao chỉ dùng tay mà thôi. Các button lớn và cuộn nhanh nên dễ dàng thao tác. Quan điểm của nhiều người xài WinMo đều muốn sau này dù có ra OS mới vẫn thích dùng bút, ngoài những ưu điểm nói trên thì dùng bút còn là...phong cách cho những ai sử dụng Window Mobile😃

Một số hình ảnh các ứng dụng không cần dùng bút

Resco Contact Manager


Inesoft Phone

Thứ 2: cảm ứng đa chạm - đồng ý Iphone là "đỉnh" về em này. Nhưng bác là lại sơ hở dẫn chứng tiếp theo. Đó là opera trên WM cũng có tính năng zoom in hay out trên WM

Opera đây


Thứ 3: "Cấu hình phần cứng mạnh, về khả năng lưu trữ thì chưa có PDA Phone nào qua nổi: 8-16G, tha hồ lưu trữ nhạc, phim, ebook, có thể thay thế được ipod, chip cũng tương đối mạnh 400-600Mhz. Bộ nhớ 128M (11M dành cho chip đồ họa)" - i900 là sự so sánh không tồi đúng không bác?.... SS i900 thêm các thẻ 16 GB hay 32 Gb nữa chắc là Iphone thế hệ sau mới bằng. Con nào Iphone có chip là 600 MHz vậy ( Tôi nhớ là Ipod Touch G2 là nhanh nhất - 512 MHz), Ram IPhone đó thì để "em béo" Touch HD RAM 288 chạy đua với IPhone .

- Iphone còn có màn hình rộng 3.5 inch, độ phân giải cao (480x320), mầu sắc nét, chưa có con PDA nào qua mặt được iphone. - Bây giờ WinMo sử dụng WVGA (480 x 800), xem phim MP4 thì IPhone thua xa chuẩn DVD chép vào WM, mặc dù IP có 16 triệu màu, nhưng chỉ khác biệt lúc show hình mà thôi. Do chuẩn MP4 cho chất lượng kém lắm. Các dòng WM bây giờ có thể port thì phim độ nét cao xem khỏe ru.
- Âm thanh thì loa ngoài IP thua , nhưng tai nghe thừa nhận Iphone là đỉnh. Tôi nghe trêntai nghe Sennheiser CX 500 vẫn không thấy sự khác biệt nhiều giữa iPOD Touch G2 và Touch HD

Quảng cáo



- Thiết kế đơn giản, tinh tế, rất ít nút, phím, chỉ có 4 nút, trong khi ví dụ như Asus 535 có những 17 nút quanh mình. Mỗi nút của Iphone đều có nhiều chức năng: nút home vừa để quay về giao diện home, giữ 5s thì dùng để exit ứng dụng ra khỏi bộ nhớ, trong chế độ sáp xếp icon thì dùng để lưu lại vị trí icon... hay 1 nút trên dây tai nghe thôi vừa để kích hoạt cuộc gọi, ngắt cuộc gọi, chuyển bài hát... WM thì nhiều nút có thể thiết lập chức năng cho từng ứng dụng mong muốn (đa nhiệm), nút nghe gọi khỏi bàn , nút vào web, nút tắt mở WiFi, Bluetooth, nút thực hiện cuộc gọi bằng giọng nói, vâng vâng và vâng vâng. Ngoài ra chưa tính những PDA khác có bàn phím nữa , nhắn tin thì IPhone có so lại các dòng này không? Bàn phím ảo của Iphone lại thiếu tính năng vuốt ngược để xóa từ trước đó hay vuốt tới để tạo khoảng trắng. Trên WM thì các bàn phím ảo vài năm gàn đây đã làm chuyện đó rùi. Gõ tiếng Việt thì mấy bàn phím trên IPhone làm được chuyện này nhỉ?


Resco Keyboard



FingerKeyboard v2

- "Gần như toàn bộ không gian của Iphone dành cho màn hình, nên hình vẫn to mà máy vẫn nhỏ, gọn, mảnh" - HD 3.8 ich nói lên tất cả, còn Toshiba G01 sắp ra có màn hình tới 4.1 inch lận:rolleyes:


- "1 điểm cũng hơn hẳn các PDA phone khác là khả năng tương tác với các thiết bị ngoại vi khác, Iphone có thể tương tác 2 chiều (trong khi phần lớn các PDA chỉ có 1 chiều, hoặc in hoặc out, chưa có thiết bị nào có thể đọc hoặc điều khiển các PDA Phone...)" - Con O2 Flame xưa ơi là xưa cũng đã xuất ra TV rồi:rolleyes:, còn cắm cả USB và máy chụp hình vào để chuyển dữ liệu nữa kìa. IP có cái nào cắm vào USB được thì bán cho tôi đi;)

Quảng cáo







-"Iphone được kế thừa từ thiết kế universal connector của Ipod, vì thế có thể dễ dàng tích hợp iphone vào oto (Mercedes và Audi đã tích hợp iphone vào xe xem [1]), hoặc tích hợp vào các loa di động, hoặc các thiết bị điều khiển từ xa, máy chiếu (projector) và xuất hình ảnh ra Tivi." - Bác nói mà không quan sát những "người hàng xóm" để biết người ta cũng làm chuyện này rồi hết ạ.







-"Có giao diện đồ hòa rất đẹp có nhiều hiệu ứng trượt có quán tính và theo tốc độ vuốt tay rất ấn tượng" - Để em đưa cho bác xem giao diện một số...ít phần mềm trong vô vàn trên WM nhé. Khả năng tùy biến số 1😃


S2U2 giống Iphone









Manila 3D


Spb Shell 3




Touch Shell


-"Tự động chuyển kết nối Wifi sang GPRS khi không có Access point và ngược lại, hỗ trợ kết nối mạng riêng ảo VPN" _ Cái này thì em WM nào có WiFi làm cũng được.

- "Trình duyệt Web safari của Iphone (có lõi chính là konqueror) rất tuyệt vời, khả năng duyệt web thông minh, zoom in/out nhanh, tự động canh lề để fit vừa màn hình là những tính năng lần đầu thấy trên PDA, sau này Samsung và 1 số anh khác cũng vội vã bắt chước. Safari hỗ trợ duyệt nhiều màn hình, tự động ẩn URL hay các giao diện khác để nội dung web cần xem được hiển thị nhiều nhất có thể. Trình duyệt tự động chuyển từ portrait sang lanscape. Lập trang chỉ bằng cái búng tay, nhấn 2 chạm để cột text đang xem tự động fit vừa vào màn hình. Ngày trước duyệt web trên PDA phone là 1 cực hình, vừa nhỏ, vừa vào kéo kéo chọt chọt liên tục, chán chả buồn xem, nhưng với Iphone mọi thứ đã khác - Bác đã nói 2 lần vấn đề này ở trên?....! Opera trên WM cũng có tính năng ko khác " Xa pa đi" của IP. Tuy nhiên WM có thể xem tin tức offline khi kết nối Internet, cứ cho nó update xong, sau đó đi bất cứ đâu từ hải đảo hay lên rừng , xuống hầm cũng có thể đọc báo với đầy đủ nội dung và hình ảnh.😁 Mỗi lần update thông tin có thể đọc cả thàng không hết.


[​IMG] [​IMG]
Đọc báo offline

- Những ai ưa thích Unix/Linux thì sẽ rất thích Iphone, sau khi telnet/ssh vào iphone thì có thể khai thác hơn 300 câu lệnh quen thuộc của Unix/Linux. Không khó khăn để viết các shell scripts và cũng không khó khăn để port các ứng dụng viết bằng C/C++ sang iPhone. Có thể biến Iphone thành server web, ftp...điều mà rất hiếm các PDA phone khác có thể làm được. Cũng do hệ điều hành rất mạnh như thế nên tha hồ vọc, không bao giờ thấy chán, nhanh chán. - Bác viết code là bằng IPhone hay là trên OS của nó? Pó tay, lại còn nói PDA hiếm làm chuyện này, ít ra bác cũng nói là OS của WinMo chứ.


- "Hệ điều hành Mac Os chạy trong Iphone cực kỳ mạnh và có tiềm năng, do kế thừa từ nhân của BSD Unix, ổn định và phong phú về các tiện ích. Hệ điều hành chiếm hơn 200M - tương đương Windows 98 (Palm hệ điều hành có 2M, Windows Mobile 6 khoảng 64M), có giao diện đồ hòa rất đẹp có nhiều hiệu ứng trượt có quán tính và theo tốc độ vuốt tay rất ấn tượng, hiệu ứng chuyển giao diện cũng bắt mắt." - WM mỗi lần chạy mà tốn đến 64 MB là?.... Vậy mà bây giờ còn đèo bồng thêm anh Android của Google nữa:eek:. Nói lên điều này để cho bác thấy sức mạnh của WM, tính đa dụng của nó.

Video WM chạy Android


Ngay trong topic này, các anh em xài IPhone kể cả MOD của IPhone cũng đều cài game nhiều hơn ứng dụng văn phòng.

- Đọc sách trên IP bằng Bookshelf thì không thể so với Mobipocket Reader trên WM . Mà cho dù cuối năm nay MobiPocket Reader có ra phiên bản trên IP thì IP vẫn bị 1 nhược điểm chí tử là muốn chuyển giữa các ứng dụng (ví dụ tra từ điển, học ngoại ngữ) thì phải HOME (nghĩa là về nhà) để vào từ điển. Sau đó lài "dành" thời gian quý báu HOME lần nữa để vào lại xem sách:eek:. Quá mất thời gian. WM làm chuyện này quá tốt chuyển cửa sổ dễ dàng.




Và bác biết vì sau mà IP thành công ko? Chính là vì Apple xác định rõ chiến lược sẽ không cạnh tranh lại WM của Microsoft trên mảng ứng dụng văn phòng. Chọn hướng đi giải trí là sách lược đúng đắn của Apple. 90% người sử dụng máy tính trên thế giới đều sử dụng Window cho nên không có gì khó hiểu khi ngày nay mọi người làm việc đều tiếp xúc không ít thì nhiều với văn bản, bảng tính, v.v...Đó càng khẳng định hơn xu hướng dùng điện thoại của ai đam mê công nghệ. Năm sau. Microsoft sẽ ra phiên bản Window Mobile 7 sẽ có nhiều cải tiến. Với cấu hình phần cứng ngày càng cao của các PDA hiện nay thì đã đủ sức hỗ trợ 16 triệu màu. Mic cũng số chú trọng tính năng Multimedia của mình để không muốn là kẻ thua cuộc trong thế giới di động.

NHỮNG BẰNG CHỨNG VÀ HÌNH ẢNH Ở TRÊN CHẮC CHẮN LÀ LÀM CÁC FAN IPHONE CẢM THẤY KHÔNG VUI (TÌNH CẢM MÀ). NHƯNG NGƯỜI VIẾT ĐỪNG QUÊN LÀ CHỈ SỬ DỤNG IPHONE THÔI RỒI CHÊ BAI ĐIỆN THOẠI KHÁC THÌ QUẢ THẬT NÊN XEM XÉT LẠI BÀI VIẾT CỦA MÌNH (XIN LỖI BÁC ĐỪNG BUỒN). MỖI LOẠI ĐỀU CÓ ƯU NHƯỢC ĐIỂM RIÊNG. ĐẶC BIỆT Ở SÂN CHƠI PHẦN CỨNG KHÔNG HỀ CÓ ĐIỂM DỪNG. HÔM NAY ANH LÀ VUA , HÔM SAU ANH LÀ DÂN HỔNG CHỪNG. BẰNG LÒNG HAY KHÔNG BẰNG LÒNG LÀ TÙY THEO SỞ THÍCH VÀ NHU CẦU CỦA MÌNH MÀ THÔI😃 VÀ CÂU KẾT CHO TOPIC NÀY "KHÔNG CÓ HỆ ĐIỀU HÀNH NÀO DỞ, MÀ CHỈ CÓ NGƯỜI KHÔNG BIẾT CÁI HAY CỦA NÓ MÀ THÔI"

[relate]"ưu và nhược điểm của iphone", "windows mobile 6.5"[/relate]
118 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có điều hơi kì là giọng của a poisonpure hôm nay hơi bị hung hăng hehe, anw, bài viết rất chi tiết, nhưng mà có nói nữa thì cũng chẳng đi tới đâu, bởi vì lấy nhiều máy quá so với ip, từ i900 đến flame và HD, theo e chỉ cần touch HD thẻ 16gb là đủ rồi.
Mà cái flame hay nhỉ😁 lắm trò thế, ko biết mấy máy khác là dc ko a:D vụ cắm usb vào này e ko biết😔 Cái bài ưu nhiược ip lâu rồi mà a. từ hồi chưa có 3g, lúc đó thì cũng chưa có hd hay i900 đâu:D
Ặc! Ặc!! Bi giờ đọc lại bài đó mới biết là hơn nửa năm rồi:shocked7fl:
Cỏn 2 vấn đề nữa ko thấy bài trên nói j tới:
- Cục pin của "chúa" ko thay thế dễ dàng được 😃
- Tính năng chụp ảnh nghèo nàn - nhất là thời buổi camera phone vẫn còn nóng như hiện nay (Lúc Iphone ra bản nâng cấp 3G giữa năm 2008 vẫn chỉ là 2 MP ko có quay Video trong khi các hãng khác đã có C905 đạt 8 MP rồi, 5 MP như lá mùa thu 🆒)
lambell2908
ĐẠI BÀNG
15 năm
Cục cức của chú thì đúng hơn he he he 😁
Bác này, lấy cái hình so sánh Iphone với cục đá là được rùi, anh em bên đó vọc WM mấy đâu mà bác cứ lên giọng thế
@sanlazio: cái USB hub thì nhiều dòng mà, Toshiba nó làm nhiều rùi
cai USB host của flame bác nói là nhiều dòng có rồi là cái nào vậy,có thể cho mình link tham khảo ko,vì theo mình biết ngoài flame chỉ có dòng athena và ship thôi
Ví dụ đây ạ:
http://www.tracyandmatt.co.uk/blogs/index.php/2007/07/24/toshiba_portege_g900_review
hay nhỉ,mấy dòng tiếng tâm thì chẳng có,cái này hình như có tên khác là softbank X01T thì phải,dòng này chưa unlock đc nên ko thấy ở VN,phải chi HD có cái này thì mới là đỉnh
ngocluu
ĐẠI BÀNG
15 năm
IPhone thì em chưa nghe thử, nhưng đã thử so HD với ipod, dùng cái tai nghe Sennheiser PX200, ko thấy sự khác biệt, nghe phê lòi mắt. :biggrin9gp:
PS. Em ghiền rock, có anh chị em nào có cùng sở thích hông 😁
Em thì không khoái vụ iPhone đâu cho dù "chúa" có hoàn hảo đến đâu chăng nữa. Anh em hâm mộ Windows Mobile rất cảm ơn bác poisonpure đã làm cho WM có dịp lên tiếng. WM muôn năm các bác nhỉ...
hungghe
TÍCH CỰC
15 năm
Tốt nhất các bạn ( nhất là các bạn đang dùng iphone) nên dùng thử cả 2 loại rồi hẵng đưa ra nhận xét,thế sẽ khách quan hơn.Với tôi,Iphone là chiếc điện thoại rất đẹp,rất thời trang và chấm hết.........
cho_won_fat
ĐẠI BÀNG
15 năm
Cái đẹp và thời trang là 2 cái mà bây giờ người ta tốn rất nhìu tiền để theo đuổi đấy bác ah.😃.Xét về tổng thể chung thì Iphone ko nhiều ưu điểm bằng máy dùng WM nhưng những ưu điểm vượt trội của WM hơn Iphone thì lại ko được đa số cần đến.Trong khi đó một số ít ưu điểm của Iphone hơn hẳn WM thì lại được mọi người quan tâm như đẹp,thời trang,công nghệ cảm ứng mới ...Một phần lớn mọi người bây giờ sử dụng vi tính chắc gì đã thành thạo thì lấy đâu ra hứng thú để vọc PPC.Iphone đã chọn con đường đúng đắn và đi theo hướng của mình còn WM thì cứ theo hướng của WM thôi.WM muốn lấy những ưu điểm của Iphone thì chắc cũng còn phải một thời gian.😁
Mình nghĩ ở WM đã mất dần đi cái ý nghĩa "hỗ trợ công việc" là chính rồi, nhất là ở VN mình - nhớ lại năm 2002 nhỉ, WM đa số chỉ là những chiếc O2 với giá em nào cũng cao vòi vọi - lúc đấy cái tính năng công việc được nhiều ng nhắc đến -> bây giờ thì bị "giải trí hóa" hết rồi :D Cái nào cũng tính năng giải trí đầy mình (nghe nhac hay, chụp ảnh đẹp) nên cũng thu hút ko ít những ng trước đây chả thích j WM nhưng cũng nhảy vào cho biết, rồi dùng ko ưng ý lại bỏ :mad:
Ko biết thì đừng nên nhận xét nhé bác, kẻo bị đánh giá trình độ đấy!
hungghe
TÍCH CỰC
15 năm
đánh giá trình độ gì bác ?đây là đánh giá cá nhân tôi ,tôi đang dùng 1 em Iphone 1 em EXEC già nên mới đánh giá như vậy.không biết có tiền mua I8000 thì cảm giác còn khác thế nào :rolleyes:,em là gà mờ thôi nên chả sợ ai đánh giá trình độ
Đã xài qua WM thì vẫn thấy thích hơn IP nhiều, IP chỉ là theo phong trào vậy mà. Người ta nói " Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi" quả k sai hehe.
@qkhaihoan Hehe bh vô tình đọc được topic này. Quá nhiều biến động trong 12 năm. Thời đó đẳng cấp của wp chỉ giữ đc thêm mấy bữa rồi chết ngắc. Nhiều hoài niệm quá
11gio45
TÍCH CỰC
15 năm
Đau đầu quá!
Em đang tiết kiệm tiền mua thêm 1 em iPhone 3G, 1 Em Synbian, 1 Em google.

Ai chê dòng nào em đạp chết hết 😃
thanh_VLXD
ĐẠI BÀNG
15 năm
Mấy bài này bổ ít quá nhỉ..............
djhuydx
ĐẠI BÀNG
15 năm
Cái này em phản đối nhé,phải nói là Iphone thì KHÔNG DÙNG ĐƯỢC STYLUS 😁 vì nhiều ứng dụng cần chi tiết thì cái Stylus hay bất cứ cái gì giống thế đều cần thiết đấy,nhất là với những bàn tay không được thon thả cho lắm :D,em không chê iphone đâu nhưng mà iphone đâu có được room mới mỗi ngày như con HD thân yêu của em để tối nào cũng flash đâu,ngày nào cũng như mua máy mới hehe
Ặc! Bác không xem kỹ em nói là tại sao WinMo vẫn dùng bút . :D
Thứ 1: Không cần stylus... câu này là của pác xài Iphone
djhuydx
ĐẠI BÀNG
15 năm

:D hehe em đọc kỹ đấy nhé,em phản đối cái bài điểm đó ở kia thôi,khẳng định lại lần nữa mà,vì em không thích nhất ở iphone ở cái bàn phím...và còn nhiều chỗ khác nữa :D!
bậy nào, ai nói iPhone ko xài đc stylus 😁


có điều chẳng người dùng iPhone nào thích dùng stylus cả
ngocluu
ĐẠI BÀNG
15 năm
Nhìn cái stylus thế kia thì ai mà xài nữa. Màn hình của iphone khác với màn hình của các loại máy khác là chỉ có thể hiểu ngón tay, còn cái stylus này chắc là có cấu tạo đặc biệt bên trong để phát ra điện để màn hình nhận biết được, chắc vậy nên nhìn nó bự :D.
Người dùng Iphone không thích xài Iphone bởi vì không thích tra cứu, học ngoại ngữ. Dùng bút hay không là tùy vào mục đích sử dụng. Và dùng bút cũng là phong cách của WinMo.
cho_won_fat
ĐẠI BÀNG
15 năm
Theo cá nhân tui thì cái thời chấm chấm mút mút với cái stylus đã qua rồi.Quá chậm,rườm rà và bất tiện.Những thay đổi về giao diện,cảm ứng,màn hình ...sẽ làm cho stylus trở nên ko cần thiết nữa.Có chăng thì cần thiết để soft reset thoai.😁
Em chắc mẩm với bác là các PocketPC sau này vẫn sẽ dùng bút. Nếu các PPC mà chỉ thiên về giải trí thì may ra bỏ bút đi. Điểm mạnh của WinMo vẫn là tính năng văn phòng, còn giải trí thì chỉ cần các hãng sản xuất điện thoại nâng cao phần cứng thì sẽ đáp ứng nhu cầu giải trí thôi.
Từ đầu topic mình đã nói Apple đã chọn chiến lược đúng khi để IP thiên về giải trí, chứ đi về văn phòng làm sao bằng Mic được vì hầu như các định dạng file văn phòng đều của Mic.
Những thay đổi về giao diện,cảm ứng,màn hình thì các ứng dụng gần đây trên WinMo đều xài ngón tay cả. Còn các ứng dụng đặc thù khác vẫn đòi hỏi phải xài bút😃
cho_won_fat
ĐẠI BÀNG
15 năm
Ứng dụng đặc thù gì vậy?Mình dùng office vẫn thao tác bằng tay mà.Có thấy phải dùng bút đâu.😃
ngocluu
ĐẠI BÀNG
15 năm
Dùng bút hay dùng tay là ý thích mỗi người thôi. Mình khi dùng office thì dùng bút. Office ko được design để dùng tay, nên dùng bút thì chính xác hơn thôi.
Thiết kế Windows Mobile mà dùng ngón tay xem, 8 năm cũng chưa thao tác được với các ứng dụng. iPhone thiết kế tất các hạng mục đều lớn nên dùng ngón tay dễ chạm vào! Còn Windows Mobile vào File Explorer dùng ngón tay quét chọn chừng chục file, copy sang folder khác xem, làm chắc chục lần mới được. Windows Mobile đâu được thiết kế để dùng với ngón tay mà đòi xài ngón tay. Dùng bút tốc độ thao tác sẽ nhanh hơn! 😁

Ai đã từng qua thời dùng PPC với những chiếc máy dòng iPaq của HP ngày xưa thì mới hiểu được ý nghĩa của cây bút với PPC. Còn ai mới xài PPC mà từ thời iPhone thì biết giá trị của cây bút là gì đâu? Cách đây chừng 5-6 năm khi mà những chiếc iPaq huyền thoại còn trên thị trường có mấy người có trong tay?. Giờ một đống O2, HTC... rồi sự xuất hiện của iPhone nữa nên nhiều người ko hiểu được giá trị của cây bút. AI từng trải qua lịch sử những ngày đầu PPC có mặt tại VN và kể cả Palm nữa thì mới thấm thía giá trị và ý nghĩa khi dùng bút trên PPC.
cho_won_fat
ĐẠI BÀNG
15 năm
Bác này chắc đã lâu ko xài WM nên ko cập nhật.Bây giờ có ai dùng File Explorer nữa đâu và cũng ko chọn cách quét để chọn file như bác nói đâu.Một giao diện đơn giản nhất để làm thao tác trên là resco explorer.Dám cá là tui thao tác bằng tay nhanh hơn bác dùng bút.
Thì tất nhiên là hồi xưa ko có giao diện mới,cảm ứng cùi ... thì phải dùng bút là đúng rồi.Đang bảo là với những thay đổi bây giờ cơ mà.Theo tui nghĩ sở dĩ các máy vẫn thiết kế stylus kèm theo đó là vì những giao diện mới là của bên thứ 3 chứ còn giao diện gốc của WM thì vẫn phải dùng bút.Như cái I900 tui đang dùng thì samsung có vẻ như đã khuyến khích người dùng vứt hết bút đi bằng cách thiết kế cái bút đeo tòng teng bên hông.(thế thì khác nào bảo vứt bút đi).^^.Và kết quả là các mem i900 cũng đã vứt hết bút đi ko dùng.(Đố bác nào tìm được mem i900 ra đường với cái stylus đeo theo máy):D
Những phần mềm trượt trượt dùng cho WinMo tớ ko dùng! Như cái Resco mới chẳng hạn, màn hình cảm ứng của WinMo ko phải như iPhone, trượt lên trượt xuống lúc thì quá nhanh lúc thì quá chậm, kéo chẳng bao giờ chính xác được vào điểm mà mình cần tới, dừng! 😁:cool:

Ko có bút thì các bác SR kiểu gì he he (Mà dùng WinMo ko có SR thì khác gì WinPC ko có Ctrl +ailt +Del)
Ko có bút thì dùng ... tăm bạn à 😁
cho_won_fat
ĐẠI BÀNG
15 năm
Tui dùng I900 chả bao giờ đơ máy.Trừ những lúc cài phần mềm hay thỉnh thoảng soft reset cái cho máy refresh thì ngoài ra ko phải SR.Mà những lúc đấy ở nhà thì lấy tạm cái bút bi cũng được.😁
zhihwa
TÍCH CỰC
15 năm
Bác này quên một thứ rất quan trọng là rất nhiều hãng viết soft cho WinMo hả (thế mạnh của WinMo). Có cần em liệt kê các soft đó ra không vậy 😁:D:D
Em có quên cái gì nhở? UP ROM+ hack reg + test soft -> một lúc nào đó sẽ cần 1 cái bút, vào lúc đó thì chả soft nào giúp được mình ngoài cái bút:mad:
Ai có đời sống . . . phong phú thì thể nào 1-2 ngày cũng có thể chọc 1 nhát:p
zhihwa
TÍCH CỰC
15 năm
Up rom trên i900 không cần dùng bút nhé:p. Hard Reset thì vào setting nhé😁 Thôi mà cái này ngoài lề rồi quay về thôi
@poisonpure: cho em hỏi bác xài phần đọc RSS nào trong hình demo vậy bác?
Spb Insight đó bác😃..............
Là Spb Insight đó a😁 này thì 30 char
Các bác vui ghê, đang so sánh WM và IP thì chuyển sang tranh luận các chiêu thức SR của WM hehe. Ngoài mấy cái này thì WM còn hơn IP nhiều thứ nữa , sao các bác k nêu lên tiếp cho anh em hoc hỏi thêm với nào
mỗi cái 1 ưu điểm

iphone : đơn nhiệm, đa điểm , giải trí
WM : đa nhiệm , đơn điểm , văn phòng

bác CHẤT ĐỘC 😁 rất công phu, cảm ơn bác CHẤT ĐỘC

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019