Một concept File Explorer mới cho Windows 10: tập trung vào folders và tags

Pnghuy
16/11/2020 7:44Phản hồi: 55
Một concept File Explorer mới cho Windows 10: tập trung vào folders và tags
Windows 10 File Explorer đã không có sự đổi mới lớn trong 10 năm qua, có nghĩa là sẽ có rất nhiều thời gian để các nhà thiết kế làm ra các concept thay đổi và cải tiến. Và một nhà thiết kế tên là Zee-Al-Eid Ahmad Rana đã có một concept về File Explorer mới. Ý tưởng của Ahmad Rana ở đây là anh ta muốn cải tiến các folder.

Thứ đầu tiên biến mất trên File Explorer mới này đó chính là thanh công cụ Ribbon truyền thống của Microsoft và Windows từ xưa đến nay, thay vào đó là những option cơ bản như tạo thư mục, sắp xếp và lọc. Giao diện nhìn chung rất sáng sủa và hiện đại, bốn góc của File Explorer cũng được bo tròn. Các icon và thanh thanh side bar bên trái mang hơi hướng của macOS.

file_explorer_concept.jpeg

Ahmad Rana nghĩ đến một ý tưởng là gắn tag cho những folder, giống với cách mà Apple làm cho macOS. Các tag ở đây có thể là làm việc, giải trí, học tập... Và có thể gán màu cho những tag đó, folder được gắn tag và có màu sắc sẽ được hiển thị bằng một đường line màu rất nhỏ ở dưới đáy của folder.

file_explorer_concept_6.jpeg


Các folder phân theo loại như Music, pictures hay video đã được gom lại để ở dưới góc bên trái của File Explorer. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của folder Others.

file_explorer_concept_2.jpeg

Theo Ahmad Rana, ông đề xuất ý tưởng tạo thư mục ảo và gợi ý Microsoft nên cho phép người dùng tạo các thư mục ảo và phân loại cho nó. Ngoài ra còn chọn được icon đại diện cho các folder đó. Thư mục ảo sẽ khác với Windows Libraries ở chỗ nó có thể tạo ở bất kì đâu và bạn có thể tạo bao nhiêu tuỳ thích.

file_explorer_concept_3.jpeg

File Explorer còn cho phép phân loại các chủ đề ảnh, ví dụ chủ đề kiến trúc, chủ đề đường phố hay chủ đề món ăn, hệ điều hành sẽ dùng AI để phân tách các hình ảnh này. Cụ thể, nếu thư mục tuỳ chọn Others đó được phân loại là gì, thì các tùy chọn liên quan đến ảnh sẽ xuất hiện ở trên cùng và có Metadata ở dưới cùng.

file_explorer_concept_4.jpeg
55 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

đẹp đấy. Nhưng còn lâu ms mới làm giống thế
Mr_Khuyen
TÍCH CỰC
3 năm
@iphone2g lock Cứ lấy macos mà làm chuẩn, mà học theo, vậy thôi
@iphone2g lock Có chữ "concept" thì khỏi cần xem. MS mà làm theo mấy cái concept đẹp lung linh kia thì mất chất
ken1435
TÍCH CỰC
3 năm
@iphone2g lock Chuẩn đấy. Qua bao nhiều video concept tới giờ Windows 10 vẫn xấu
Misha9x
TÍCH CỰC
3 năm
giao diện Windows Longhorn 2003 (xây dựng dựa trên nhân XP thì phải)này vẫn đẹp hơn bây giờ, bây giờ UI Windows không đồng nhất. VD : Cái nút quay trở lại, lúc thì ở trên thanh tiêu đề, cái thì tụt dưới thanh tiêu đề.
n3_bmt
TÍCH CỰC
3 năm
@Misha9x ko hiểu sao tự nhiên có Windows Longhorn, hồi đó mình vọc UI cũng cài giao diện Windows Longhorm. Thời đó mê giao diện Vista nhưng mà nặng quá. Tính ra cái trong clip có mỗi màn hình boot với startup là lạ, còn lại thì Vista vẫn đẹp hơn 😁
@Misha9x Mấy concept dựa trên windows xp với windows 7 đúng đẹp hơn bây giờ 😁
Nút back thì mình toàn bấm chuột nên cũng ko mấy khi để ý nó ở đâu, nhìn lại đúng là mỗi cái một nơi thật
@Misha9x Sau đó một phần Longhorn được đưa vào Windows 7, phần còn lại được đổi tên thành Windows Vista (nghĩa là dự án Longhorn cũng chính thức dừng lại vào năm 2004). Vista đáng lẽ đã là một hệ điều hành thành công, nhưng vào thời điểm mà nó được phát hành (2006), Vista cần phần cứng tương đối mạnh để có thể chạy nó được trơn tru, đó là lý do mà người dùng quay lưng lại với Vista và trung thành với XP, vì tốc độ phát triển phần cứng cho người dùng phổ thông khi đó không theo kịp Windows. Hiệu ứng Aero trên Longhorn (sau là Vista) khá đẹp và mới mẻ, nhưng nó quá nặng cho phần cứng lúc bấy giờ, trên Windows 7, 8 thì MS đã giảm phần hiệu ứng này đi, đến Windows 10 là concept đơn giản hơn rất nhiều.
@Misha9x WOW, animation MS làm tốt quá, sao lên Windows 10 giống cải lùi vậy nhỉ 😔(
Nhìn hơi khác thôi. Hiện thấy FE bây giờ dễ sử dụng, tiện. Thích nhất cái pin đc ra quick acessess những folder hay dùng.
Đẹp, nhưng chắc ms chưa làm trong bản nâng cấp tới đâu, 2 năm nữa thì may ra
Như Finder : )))
kebono
TÍCH CỰC
3 năm
@TrinhMinhCanh Đúng ý
@TrinhMinhCanh Concept thì chờ tới mùa quít windows 10 mới được vầy
rất tiếc là m$ sẽ chả bao giờ làm theo =))
lordgon
TÍCH CỰC
3 năm
Đẹp hay xấu thì mãi mãi là concept không thay đổi gì được
HD6969
TÍCH CỰC
3 năm
Tabs bộ khó lắm sao mà anh Ms ko làm ta? :v
Jos AT
TÍCH CỰC
3 năm
Nhìn đẹp và thấy hay đó, ko biết có được áp dụng ko
qua2007
TÍCH CỰC
3 năm
đẹp quá huy vog ổn và nhanh nữa trước giờ win chạy chạp quá
Mình cực ghét những thứ gọi là concept, vì nó quá đẹp và hiếm có bao giờ thành hiện thực
Im lặng đi
hungtomtest
ĐẠI BÀNG
3 năm
quá đẹp. được thế này thì chung thành với windows mãi. Hy vọng sớm có hoặc có bản skin nào đó như thế này.
songtinh
ĐẠI BÀNG
3 năm
Những ai đã xài Total Commander thì hầu như rất ghét cái Quản lý file của Win (trừ những người không chịu tìm hiểu cách sử dụng). Mỗi lần cài phần mềm, sửa lỗi máy tính cho người quen mà không có Total Commander là khó chịu vô cùng, kiểu như tôi đang chạy siêu xe Lamborghini mà bắt tôi phải chuyển qua xe Lamb 550 3 bánh.

Chỉ cần biết 10% phím tắt, chức năng của nó như di chuyển tới thư mục nào đó bằng Ctrl + kí tự gán sẵn, chọn tất cả file cùng phần mở rộng, đổi tên file hàng loạt, copy thông tin và đường dẫn các file đã chọn, tạo shortcut các ứng dụng hay các lệnh ẩn hiện file hệ thống trên thanh công cụ... thì tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Ngay cả việc ngược đời là sử dụng chuột trên phần mềm này thì thao tác cũng nhanh hơn cả Quản lý file của Win.
total-commander-screenshot-01.png
songtinh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hungtomtest Lần đầu xài mình cũng thấy nó hơi rối, nhưng xài quen thì không bỏ được. Biết bao nhiêu phần mềm nhái nó mà đâu thành công bằng...
Bạn tìm với từ "hướng dẫn sử dụng total cmd" trên Youtube... Hoặc xem cái bài viết của mình trong link bên dưới (chỉ cần thực hành 15 mục đầu trong file Word là đủ xài cơ bản rồi)
https://drive.google.com/file/d/1xWPYHdqz6vLRlLG7cjtRHYGHRDlcIxXm/view https://drive.google.com/file/d/1baivexcKD_edBThaLrVl6p474w3vww4c/view
hungtomtest
ĐẠI BÀNG
3 năm
@songtinh cảm ơn ngưởi anh em nhiều
Ben bán cá
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tập trung vào tag. Thấy quen quen 😆)
TmouseQ
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhìn bây giờ chuộng phẳng nhỉ.
BB Tran
TÍCH CỰC
3 năm
concept này đến concept khác nhưng thực tế thì Win vẫn đang là 1 mớ hổ lốn và xấu xí
chờ cả mấy năm mà cái giao diện window 10 chưa xong , đã thế lại còn lỗi lên lỗi xuống chán , chả hiểu mấy ông Mic làm cái gì nữa
Buồn ghê...
Trong lúc ngồi chờ nó ra thì ae nào có cái wallpaper đó không cho tui xin, nhìn cũng ổn đấy
@Hoàng Huy Sqtt Lên Unsplash kiếm có đó bạn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019