Chia sẻ góc làm việc: Màn hình LG 27UL850, bàn phím Keychron K4 và Magic Trackpad 2

17/11/2020 3:56Phản hồi: 207
Chia sẻ góc làm việc: Màn hình LG 27UL850, bàn phím Keychron K4 và Magic Trackpad 2
Trước khi sử dụng combo như trên thì mình đang dùng màn hình Dell P2418D, bàn phím Logi K380 và chuột Logi MX Anywhere 2S để làm việc. Tuy nhiên hiện tại thì mình đã thay đổi combo này để phù hợp với nhu cầu và mong muốn cá nhân hơn nên sẵn viết bài này để chia sẻ với anh em những cái mình đang sử dụng. Sẵn tiện, mời anh em chia sẻ góc làm việc của mình để mọi người tham khảo và bàn luận cho vui nhé.

Góc làm việc hiện tại của mình bao gồm màn hình LG 27UL850 nè, bàn phím thì dùng của Keychron phiên bản K4 nhôm RGB, chuột thì sử dụng bàn rê Magic Trackpad 2 kèm với Logi Anywhere 2s cũ mà mình đã giới thiệu cách đây hơn 1 năm (cùng với một con Logi G603 để đánh Liên Minh). Lý do chính nhất mà mình đổi qua màn hình LG này là vì cái màn 2K cũ vẫn khá mờ so với mình, đồng thời cổng USB C sẽ giúp mình tinh gọn các kết nối. Chưa kể là gần đây mình có tập tành làm video và chỉnh hình nhiều nên muốn mua màn nào có màu tốt một tý.

Tổng chi phí mình bỏ ra là khoảng hơn 17 triệu và trong đó dĩ nhiên LG 27UL850 là thứ đắt nhất. Mình sẽ nói về từng món cụ thể nhé.

Bàn phím Keychron K4

Xem các video trên tay và review của Tinh tế nên mình biết đến bàn phím này. Cái đầu tiên được xếp vào ưu điểm là nó tối ưu cho Mac và thao tác sử dụng khá tiện. Mình không phải là người chuyên chơi bàn phím cơ, nên cái nào đơn giản thì mua thôi. Giá của nó thì cũng khá là rẻ, chỉ tầm 2 triệu thôi.

working-space--1.jpg


Layout hỗ trợ tốt cho cả hai hệ điều hành và mỗi lần thay đổi chỉ cần gạt nút gạt bên cạnh trái là xong, các phím chức năng đều sẽ hoạt động trơn tru. So với cái K380 cũ thì mình khá hài lòng với sự nâng cấp này: gõ nhanh hơn, không bị lag lúc gõ và dĩ nhiên cảm giác gõ bàn phím cơ cũng thích nữa (đây là lần đầu tiên mình mua bàn phím cơ, trước đó mình được anh @bk9sw tặng cho cái Asus Trix Tactic Pro xịn lắm, nhưng chỉ xài được với Win).

working-space--10.jpg
Cạnh trái máy có cổng kết nối USB C, nút gạt Win/Mac, và nút gạt để chọn mode Bluetooth hay có dây

Bản mình mua là bản nhôm với LED RGB, về hoàn thiện thì tới giờ mình vẫn chưa thấy nảy sinh vấn đề gì khó chịu cả. Dàn đèn RGB trên K4 có 15 mode hiển thị, thay đổi trực tiếp bằng phím đèn trên layout luôn, khá đẹp và khá thích. Có một điểm mình không thích đó là layout của bàn phím khít quá, mình thường xuyên bấm lộn các phím điều hướng. Về cảm giác gõ thì mình không bàn tới vì dù sao đây cũng là lần đầu tiên mình dùng phím cơ anh em à, hơi lúa 😁 Còn về review chi tiết thì anh em xem bài của mod Khoa giúp mình.


working-space--9.jpg
Các nút khít nhau quá, khó phân biệt được khi không nhìn xuống

working-space--7.jpg
Anh em có thể tham khảo link mua ở đây


Magic Trackpad 2

Mình thích cảm giác xài trackpad hơn là xài chuột, cảm giác rê rê làm mình cảm thấy trực quan hơn. Thế là mình đã mua Magic Trackpad 2 để xài. Trước đó mình cũng lăn tăn với Magic Mouse 2, nhưng mà tay to cầm mỏi quá, thôi đành chịu rồi :D Điểm cộng cho Magic Trackpad là thiết kế tối giản, nhìn sang và đẹp dã man. Còn về cảm giác xài thì bàn rê Apple chưa bao giờ làm mình cảm thấy thất vọng cả. Anh em có thể xem đánh giá chi tiết ở đây nhé.

working-space--11.jpg
Thiết kế tối giản, đẹp và sang là thứ mình thích ở Magic Trackpad 2, ngoài ra chất lượng phản hồi trackpad của Apple thì không có gì chê rồi.
Anh em tham khảo link mua ở đây

Quảng cáo



working-space--12.jpg
Mặc sau chỉ có nút gạt tắt mở, cổng Lightning sạc và dải ăn-ten

Ngoài Magic Trackpad thì mình cũng xài kèm với Logi Anywhere 2S và Logi G603. Con Anywhere mình xài cho các tác vụ văn phòng như Excel, chỉnh sửa hình đại loại thế. Ưu điểm của con này là có nhiều nút gắn chức năng nên mình copy paste đỡ cực hơn. Ngoài ra thì nó cũng có khả năng nhớ đến 3 thiết bị nên anh em tha hồ kết nối.

working-space--13.jpg
Con chuột này khá nhiều phím chức năng có thể gán theo ý người dùng, làm văn phòng khá tốt. Tuy nhiên các bạn tay to thì nên cân nhắc mua dòng Master luôn nhé.

Anh em có thể tham khảo link mua ở đây


Kế đến là con chuột Logi G603. Mình xài nó cũng được vài tháng, mua lúc đợt dịch nên ở nhà chơi game ấy. Mình cảm thấy con này kiểu so-so, xài tròn vai ok đấy, chơi Liên Minh cũng mượt mà. Nhưng mà nhược điểm thì mình nhận thấy có hai cái: trọng lượng và thiết kế không đẹp. Nếu để một cục pin thì cảm giác bị quá nhẹ, chơi game click không chính xác. Còn nếu để hai cục pin thì lại quá nặng, mỏi tay dã man, con này không có hệ thống tạ để chỉnh trọng lượng mà trọng lượng của nó lại còn khó làm quen nữa. Về phần thiết kế thì mình đánh giá là không đẹp, ngoài ra kết nối, độ nhạy, nút bấm thì đều ổn.

Anh em tham khảo link mua ở đây

Quảng cáo



working-space--15.jpg

Ngoài ra thì mình cũng có sử dụng một chiếc loa Apple HomePod để phụ vụ nhu cầu nghe nhạc nữa. Giá HomePod giờ quá rẻ so với hồi mới ra rồi, tầm 5 triệu là anh em đã có một chiếc về dùng, thích hợp cho những ai đang nghe nhạc bằng Apple Music và hệ sinh thái của Apple.

Anh em tham khảo link mua ở đây


Màn hình LG 27UL850

Anh em tham khảo link mua ở đây

Từ màn hình 24 inch lên 27 thì cảm giác không rộng hơn quá nhiều, nhưng từ 2K lên 4K là một câu chuyện hoàn toàn khác. Nét chữ và các chi tiết đều đẹp hơn hẳn, nhìn thích con mắt cực kì. Thật ra ban đầu mình không định mua con này đâu, mình định mua một chiếc Ultrawide dùng thử như Cooler Master hay LG 35WN75C gì đấy. Nhưng nghĩ lại thì mình chọn vì những lý do sau:
working-space--5.jpg
Viền trên và hai bên của màn hình khá mỏng, tuy nhiên mình thích kiểu hoàn thiện kim loại ở phần khung viền như trên 27UD88 hơn là nhựa đen như thế này.

Chúng ta có một màn hình mỏng cả 3 viền trên, kích thước 27 inch nên nhìn nó khá sexy. Ngoài những cổng kết nối ngoại vi thông dụng thì màn hình còn có thêm cổng C để vừa kết nối với máy tính, vừa sạc máy tính (60W), gọn hơn nhiều so với việc dùng HDMI cắm qua đầu chuyển rồi cắm thêm dây sạc rồi lại cắm thêm dây kết nối thiết bị ngoại vi.

working-space--17.jpg
Một cọng C là đủ để xuất hình ảnh ra màn hình, và cũng có thể sạc lại cho laptop luôn (60W). Thường thì nếu chạy tác vụ nặng như Final Cut thì mình sẽ cắm thêm củ sạc 87W vào để máy chạy khoẻ hơn.

Điều mình thấy hạn chế là việc chân đế không cho phép xoay quanh trục, mỗi lần muốn xoay trái phải là phải xoay luôn cả chân. Thứ hai là viền của màn hình không còn trang bị thêm mấy cổng USB như cái Dell cũ của mình nữa, muốn cắm gì phải đi ra sau mặt lưng cắm.

working-space--6.jpg
Chân đế hình bán nguyện giúp không gian chết trên bàn mình đỡ đi rất nhiều. Nhìn mỏng manh vậy thôi chứ chân đế chắc chắn lắm, không rung lắc gì. Bàn mình làm việc cũng là bàn đá nữa, không phải lo về mấy cái chuyện này.

4700002_LG_27UL850_tinhte_8.jpg
Chỉ có một núm điều khiển dưới cạnh dưới, khá tối giản và dễ làm quen.

working-space--4.jpg
Hai viền mỏng tầm 0.7cm cho một tổng thể to 27 inch, có thể nói là nhìn cũng khá sexy

working-space--3.jpg
Tất cả cổng kết nối dồn về mặt sau, không có cổng ở phần viền. Điểm đáng giá nhất chính là cổng C cực kì đa dụng.

working-space--2.jpg
Tổng thể khá mỏng, mặt lưng hoàn thiện nhựa nhám trắng nhìn sang trọng phết. Ngàm chuẩn 75x75 giúp anh em dễ dàng gắn với những chân đế nâng khác

working-space--16.jpg
Về chất lượng hiển thị thì mình thì chắc không có gì để chê rồi, quá dư cho nhu cầu của mình luôn 😆) độ phân giải 4K cho phép hiển thị mọi thứ rất mượt mà, sắc nét. Chưa kể đến khả năng hiện thị màu của màn hình này và các chuẩn HDR làm cho coi phim trên màn hình này rất đã. Và tuyệt vời hơn khi với 4K cùng với HiDPI trên Mac, mình không còn gặp tình trạng bị nhoè hay phải đánh đổi sự sắc nét với độ phân giải hiển thị nữa rồi. Nói tóm lắm thì mình cảm thấy cái màn hình này hoàn toàn làm cho mình hài lòng (xạo đó, thật ra mình ước gì cái Power Delivery của cổng C sạc được mạnh hơn 60W cơ).

À mà có điều là con màn này không hỗ trợ chỉnh độ sáng trực tiếp được, anh em muốn thì đọc bài hướng dẫn này nha, dễ lắm.

Cảm ơn anh em đã theo dõi, mời anh em chia sẻ thêm ý kiến nhé.
207 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhìn đẹp quá à
@vnit08 He he. Cám ơn bạn
long.nd
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Lê Phú Khương em thích mấy cái kết nối USB ở cạnh của DELL thì có thể tham khảo model của DELL cũng hỗ trợ 4k - U2720Q, spec cũng tốt ko kém chiếc LG này, thậm chí hơn - sạc type C 90W.
@long.nd mình có thấy, mà thiết kế xấu quá 😁 nên thôi kkkk
@vnit08 một bài viết chất lượng
cảm ơn tác giả
4k thì chắc dí sát mắt vào màn hình mới thấy rổ. Màn xịn quá 😆)
Còn đây là gear và góc làm việc của mình
FB_IMG_1591380679504.jpg
2020-01-28 04.12.17 1.jpg
@HuynhDacY Tớ chả quan tâm chiện đó lắm..xài sướng là dc..chứ dăm ba đồng tiền điện hóa đơn hàng tháng tớ còn chả thèm xem cơ
@Ác thần_ls Rich kid never die :v
enderphan
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Ác thần_ls thay cái sàn này bằng sàn gỗ là khác ngay
@enderphan Lúc lắp là phòng cũ bác..h sang phòng mới xịn vs thoáng hơn gòi
Cười vui vẻ
nhieu92
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chào bạn, cho mình hỏi chút. Dùng màn này thì bạn để độ phân giải và scale màn hình thế nào vậy ?
Ken Bùi 93
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Lê Phú Khương Mình ban đầu để default, nhưng thấy không gian làm việc nhỏ quá, sau chuyển qua giống bạn thì text lại nhỏ. Nên giờ quay về default luôn rồi
@Ken Bùi 93 Text đâu nhỏ lắm đâu
@nhieu92 Cái thưs 2 bên trái qua bạn à 😁
@nhieu92 Scale tương đươnh 2k ấy
Góc mình cũng như vậy mà sao k gọn được như bạn nhỉ
@Trần Hồ Trí Mình dọn chụo hình chứ bthg cũng bừa lắm bạn 😆
Cũng thích k dây. Mà đang vướng con Leopord 750 với Filco tenkeyless. Mà mãi k chịu hỏng
18K
CAO CẤP
3 năm
@hunghxist Leo với filco gõ xuống con này bạn đập bàn phím ngay. Nhất lag 750 xuống
@18K Đang dùng song song 2 con đó bác ạ, đúng là tiền nào vải nấy.
@nampd
CAO CẤP
3 năm
xịn xò
tuanphien
TÍCH CỰC
3 năm
Toàn độ hịn... đắt sắt ra miếng nhỉ.
mphp.iamt
ĐẠI BÀNG
3 năm
Không có điều kiện nên chỉ dám xài màn này 😔
30E6C50E-AB3B-4EF0-9F9A-23EF473AE1E4.jpg
@mphp.iamt Ước :(
doxuancanh
TÍCH CỰC
3 năm
Nhìn gọn đẹp quá bạn ơi. Góc làm việc của mình như ổ chuột.
xxx333xxx
TÍCH CỰC
3 năm
Tính mua để dí con MacMini vào 😁 Mà khổ thật, nghiện thiết kế Apple đâm ra nhìn màn này tuy đẹp mà phía sau toàn nhựa buồn không tả nổi!
P/s: Có con nào 4K IPS mà phía sau làm nhôm như màn Apple không các bác? Ai chửi thì chửi chứ em mê kiểu nhôm đó lắm. Các bác đừng xui em mua màn Apple chính chủ nha. Em còn mẹ già con thơ :D
@trantuananh1996 Phong thủy là chuẩn đó bạn
chikav
ĐẠI BÀNG
3 năm
@xxx333xxx https://tiki.vn/man-hinh-may-tinh-dell-ultrasharp-u2720q-4k-usbc-ips-60hz-5ms-hang-chinh-hang-p53562788.html
đây nhé
xxx333xxx
TÍCH CỰC
3 năm
@chikav Nhìn ổn áp quá! Chiều chạy ra điện máy ngó trực tiếp mới được. Con này có bị lỗi điểm ảnh không bác? Chân có thay loại khác đc k?
chikav
ĐẠI BÀNG
3 năm
@xxx333xxx lỗi thì mang đi bảo hành thôi =)) ngàm VESA tiêu chuẩn nên nếu có nhu cầu thì thay thoải mái, nhưng chân đế của nó xoay trái phải lên xuống được hết rồi
Thế này có ổn ko ae! Lap mình vứt cty rồi
D14BE28A-C259-4FD0-9536-55B33F75C65D.jpeg
@nhanka50 Chuột dùng ngon mà kkk
@trantuananh1996 Dây để gọn dưới mặt bàn rồi kk
nhanka50
ĐẠI BÀNG
3 năm
@autumnlove Có dùng máng đựng dây dưới bàn không bạn? bữa giờ mình tìm cái máng giống bọn youtuber hay xài mà ko có, toàn loại nhựa nhựa ko
@nhanka50 Mình ko dùng máng b ak. Dùng dây thít buộc cố định vào xương bàn thôi 😁
Chơi Mac thì nên dùng HHKB. Chứ mấy con Keychron này vừa chán vừa dở.
@Wolfrain Cám ơn bạn góp ý. Mình cũng k rành kk
enderphan
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Lê Phú Khương Layout mac quen rồi thì ngại gì một em magic 2 😃
Chương Lê
ĐẠI BÀNG
3 năm
của mình cũng...
image.jpg
@Chương Lê Đẹp quá bạn 😃
@Chương Lê Đẹp ghê á 😁
Chương Lê
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Chương Lê cảm ơn các bác
enderphan
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Chương Lê thích cáy bài trí của bro quá
màn hình đep
VuTa9318
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chưa đọc bài nhưng nhìn hình là thấy ưng quá rồi
@VuTa9318 He he cám ơn bạn
linhpham89
TÍCH CỰC
3 năm
Góc đang set up dở, còn thiếu cặp audioengine và bàn phím on the way
image.jpg
image.jpg
nhieu92
ĐẠI BÀNG
3 năm
@qhi ĐÚng rồi bác ,nhưng mình tìm đơn vị nào thi công chất lượng tốt :v
Tuanaha.sec
ĐẠI BÀNG
3 năm
@linhpham89 Xin địa chỉ mua/ đóng bàn với bác kkk
linhpham89
TÍCH CỰC
3 năm
@Tuanaha.sec Bàn mình tìm trên fb market place, nhiều người đóng lắm
linhpham89
TÍCH CỰC
3 năm
@mimi_emyeu Bạn tìm tranh canvas trên shopee nhiều lắm
Băng mũ rơm giờ còn Zoro và Nami thôi sao haha
@mrtqt Mình được tặng bác ơi. Có mà khoái nami thiệt 😆
@Lê Phú Khương Mình thích công chua Hyori
Đẹp quá
Mình dùng cả LG và Dell thì cuối cùng thấy quyết định mua Dell là đúng đắn. Chân đế linh hoạt hơn n lần

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019