Cách đặt Face ID, Touch ID hoặc mật mã cho các ứng dụng trên iPhone

Lê Huyền Vân
19/11/2020 9:39Phản hồi: 89
Cách đặt Face ID, Touch ID hoặc mật mã cho các ứng dụng trên iPhone
Trên iOS, Apple không có sẵn tính năng giúp người dùng sử dụng Face ID, Touch ID hoặc mật mã để bảo mật cho các ứng dụng riêng. Trước đây, thông thường chúng ta sẽ phải jailbreak iPhone sử dụng các chương trình như Lockdown và Locktopus. Tuy nhiên, hiện tại không cần jailbreak chúng ta vẫn có thể sử dụng tính năng khoá cho từng ứng dụng nhờ vào Phím tắt trong iOS 13 và iOS 14.

Đầu tiên bạn cần có iPhone hỗ trợ iOS 14 hoặc iOS 13. Bên cạnh đó thiết bị sẽ cần có ứng dụng Phím tắt. Trong Cài đặt > Phím tắt > bật công tắc Phím tắt chưa được tin cậy.

Bước 1. Thêm và đặt cấu hình phím tắt AppDefense


Để bắt đầu, chúng ta cần có phím tắt AppDefense, được phát triển bởi BurritoSoftware. Bạn có thể tải nó từ trang web của BurritoSoftware tại đây hoặc từ liên kết iCloud ở đây. Cuộn xuống dưới cùng và nhấn Thêm lối tắt không được tin cậy.

Bước 1.gif
Nhấn Tiếp tục ở cửa sổ Định cấu hình phím tắt này. Tiếp theo ở mục Ứng dụng, nhấn Chọn và chọn ứng dụng mà bạn muốn thực hiện khoá để bảo vệ. Ví dụ ở đây mình chọn ứng dụng BAEMIN. Sau đó chọn Tiếp tục, tại mục Văn bản, nhập chính xác tên ứng dụng mà bạn đã chọn. Nhấn Tiếp tục một lần nữa và chạm vào Xong là bạn đã hoàn thành xong phần cấu hình phím tắt.


Bước 2. Đổi tên AppDefense thành tên của ứng dụng đã chọn


Bước 2.gif
Để không bị nhầm lẫn với các ứng dụng khác mà bạn sẽ khoá sau này, nên đổi tên phím tắt AppDefense.
Nhấn giữ thẻ AppDefense và chọn Chi tiết. Ngay tên AppDefense, bạn có thể sửa đổi thay thế bằng tên ứng dụng mà bạn chọn trước đó và nhấn Xong.

Bước 3. Thêm phím tắt AuthKit 2.0


Ngoài AppDefense, bạn sẽ cần thêm phím tắt AuthKit 2.0 để ứng dụng Touch ID, Face ID và mật mã. Bạn có thể tải nó từ trang web của BurritoSoftware tại đây hoặc từ liên kết iCloud ở đây.
Tương tự như khi nhận AppDefense, chúng ta cũng cuộn xuống dưới cùng, nhấn Thêm lối tắt không được tin cậy. Sau đó cấp quyền cho phím tắt bằng cách nhấn Xong.

Bước 4. Chạy AppDefense để cấp quyền


Để hai phím tắt hoạt động, bạn sẽ cần định cấu hình của một vài quyền.
Đầu tiên, khởi chạy phím tắt AppDefense bằng cách chạm vào thẻ AppDefense (hoặc bất cứ tên gì mà bạn đã đổi ở bước 2). Ứng dụng sẽ yêu cầu quyền truy cập vào iCloud Drive, Ảnh và Thông báo, chọn OK ở mỗi yêu cầu. AppDefense sẽ bắt đầu đưa ra một loạt hướng dẫn, hãy nhấn OK nhấn Xong ở mỗi chỉ dẫn.

Bước 5. Tự động hoá cho AppDefense


Bây giờ chúng ta sẽ tạo một lối tắt tự động, nó sẽ khởi chạy AppDefense bất cứ lúc nào bạn mở ứng dụng đã chọn trước đó để sử dụng tính năng khoá.

Quảng cáo



Bước 5.gif
Tại giao diện chính ứng dụng Phím tắt, chọn Tự động hoá, chọn Tạo mục tự động hoá cá nhân. Nếu bạn đã có các tự động hoá được cài trước đó, nhấn vào dấu cộng (+) ở góc phải để tạo tự động hoá mới.

Tiếp theo, kéo xuống dưới và chọn Ứng dụng, đảm bảo Được mở đang được chọn. Tại mục Ứng dụng, chạm vào Chọn. Tại danh sách ứng dụng, chọn ứng dụng muốn khoá, nhấn Xong.

Nhấn Tiếp, khi đó cửa sổ tác vụ mở ra, nhấn vào Thêm tác vụ, sau đó tìm Phím tắt trong thanh tìm kiếm. Chọn Chạy phím tắt.

Tiếp theo, chạm vào Phím tắt và chọn phím tắt mà bạn đã đổi tên trước đó. Nhấn Tiếp ở góc trên bên phải, tắt công tắc Hỏi trước khi chạy, chọn Không hỏi. Nhấn Xong để hoàn tất quá trình tạo tự động.

Bước 6. Chạy AuthKit để cấp quyền


Tương tự như AppDefense, bạn sẽ cần chạy phím tắt này này để cấp cho nó một số quyền. AuthKit sẽ yêu cầu quyền truy cập vào iCloud Drive, Phím tắt và Phím tắt khác, nhấn OK cho mỗi yêu cầu.

Quảng cáo


AuthKit sẽ hiển thị menu chính của nó, hãy chạm vào Exit AuthKit.

Nếu có vài cửa sổ nhỏ xuất hiện giới thiệu AuthKit, bạn hãy nhấn OK trong các cửa sổ đó. Hoặc nếu AuthKit đưa ra những hướng dẫn nhanh cho người dùng, nhấn Xong ở các hướng dẫn.

Bước 7. Chỉnh sửa âm thanh hẹn giờ


Bước 7.gif
Tính năng Hẹn giờ trong ứng dụng Đồng hồ được sử dụng để khởi chạy nhiều ứng dụng và phím tắt khi khóa một ứng dụng. Tại đây, chúng ta sẽ cần thiết lập một cài đặt nhỏ.
Tại ứng dụng Đồng hồ, chọn Hẹn giờ. Ở mục Khi hẹn giờ kết thúc, bấm vào và kéo xuống dưới cùng chọn Dừng phát. Cuối cùng nhấn Thiết lập.

Bước 8. Tắt/Mở ứng dụng được thiết lập khoá


Bước 8.gif
Khi mọi thứ đã được thiết lập, bạn có thể thử kiểm tra tính tăng khoá ứng dụng của mình. Lần đầu tiên mở ứng dụng, một cửa sổ sẽ bật lên yêu cầu cho phép phím tắt khởi chạy các phím tắt khác, nhấn vào OK. Sau đó AuthKit sẽ yêu cầu bạn cho phép nó xác thực bằng thông tin đăng nhập của bạn (Face ID, Touch ID hoặc mật mã), hãy nhấn OK.

Phím tắt sẽ chạy và đưa bạn đến màn hình khóa để xác thực mở ứng dụng. Ở các lần mở ứng dụng tiếp theo, ứng dụng sẽ sử dụng thông tin đăng nhập của bạn để mở khoá.

Bước 9. Khoá nhiều ứng dụng khác nhau


Mỗi phím tắt AppDefense chỉ khóa được một ứng dụng, do đó nếu muốn khoá nhiều ứng dụng hơn, bạn sẽ cần tạo thêm phím tắt AppDefense khác. Tuy nhiên ở những lần sau bạn có thể bỏ qua bước 3, 6 và 7 nên quá trình thiết lập cũng nhanh chóng hơn.

Cách đơn giản hơn là bạn cũng có thể nhấn và giữ thẻ AppDefense, sau đó nhấn vào Nhân bản để sao chép các thao tác. Sau đó, bạn có thể vào và thay đổi tên.

Để xoá tính năng khoá khỏi ứng dụng, tại ứng dụng Phím tắt, chuyển đến Tự động hoá, vuốt sang phải ở ứng dụng bạn muốn xoá và nhấn Xoá.

Hơi nhiều thao tác một chút, hy vọng bài viết có thể giúp ích cho các bạn. Chúc vui vẻ!
89 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chúc mừng AE dù rằng thao tác hơi loằng ngoằng, nếu có clip sẽ tiện theo dõi hơn. Mình vẫn trung thành với JB nên chỉ cần cài BioProtect là xong 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
image.jpg
Storm Walker
ĐẠI BÀNG
3 năm
@crazysexycool1981 Bác có gì ra tiền được cho em làm với
@crazysexycool1981 Xs trở lên ios 14 thì Jb bằng j?
@crazysexycool1981 có tiền nhưng vẫn tởm
@Storm Walker Thiếu gì nghề mô? 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
đánh dấu, tối về tét thử
Thật sự khá đau đầu. Thôi. K dùng
@pphuctv có lâu rồi bác ơi, 3 năm chưa phát hiện ra thì bác ko chịu khó mày mò rồi, em dùng để cho các cháu chơi từ hồi iphone 6! bác vào máy tìm Guided Access nhé! hoặc google chắc cũng có hướng dẫn 😁 như mấy con iPad dùng để nhân viên tính tiền hay order cũng dùng chức năng này hết nhé!
finely
TÍCH CỰC
3 năm
@pphuctv Cái này có từ rất lâu rất lâu rồi. Nó gọi là guided access hoặc single application mode. Mấy trường Đại Học hay dùng mode này để cho học sinh thi cử đó
pphuctv
TÍCH CỰC
3 năm
@qweasdqewasdqwe Không biết là có tính năng này luôn. Cảm ơn bác nhiều.
@pphuctv hihi bác vào Trợ Năng rồi kéo xuống truy cập dc hướng dẫn, tới đây dễ hơn rồi đó chúc bác luôn vui
nhiều cái thấy Apple bảo thủ dã man... Không cung cấp là không cung cấp cho người dùng...
Không muốn thì đi chỗ khác chơi... Như 1 cô gái đẹp đầy kiêu sa, chảnh choẹ...
Không chỉ mấy cái app lock mà nhiều thứ khác!
tpe1893
TÍCH CỰC
3 năm
@MrNamN Mình hóng Applock với nhân bản app mà mãi iOS chưa có
Điện thoại tôi không có gì phải giấu, toàn đưa cho vợ chơi game😃
@Nam Air Can đảm
@Lê Huyền Vân Từ tiệc trăng máu thành mỏ máu không
bangtoto
TÍCH CỰC
3 năm
@Nam Air nhắn trên Shopee, Tiki với Lazada hả bạn?
@bangtoto Hehe. Mình lười nhắn tin tán gái lắm bác ơi
@bangtoto tắt thông báo và chọn 1 video bậy bạ trên youtube rồi trả lời bình luận nhau nhé bác 😁 nâng lên 1 tầm cao mới
Ngon
T-M-T
ĐẠI BÀNG
3 năm
sao không mua cái két mà bảo vào cho nhanh nhỉ 🤔
khá hại não.
Như lập trình viên ấy nhể.
Mà thấy cũng tò mò phết, chắc làm cái để tự sướng xem sao.
Mr Dulo
CAO CẤP
3 năm
Hay đó e
Đọc mà toát mồ hôi hột. Mong thánh Apple thêm chức năng khoá ứng dụng hoặc các Ứng dụng bổ sung thêm tính năng khoá app cho thần dân nhờ
Lút Ham
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mò xong hết chắc mất nửa ngày, hic
Một việc tưởng chừng rất đơn giản nhưng với ios lại quá phức tạp
@ ict
TÍCH CỰC
3 năm
iPhone nhiều cái ức chế vl, ở chỗ nào mà 3G 4g sóng hơi kém mà vào mạng chỉ muốn đập.
mr.neo_c
ĐẠI BÀNG
3 năm
@@ ict sóng kém thì lquan gì đến đth đâu bạn?
@ ict
TÍCH CỰC
3 năm
@mr.neo_c B nhầm rồi ! nhà m sóng 4G hơi yếu nó chỉ 1-2 vạch. Nếu máy Android thì có tính năng giữ nguyên mạng 4G, còn IPhone là cứ nhảy sang 3G có khi 2G. Thằng em dùng IPhone về nhà thỉnh thoảng lại kêu mạng như sít, trong khi m bật giữ mạng 4G dù chỉ 1 cột Vẫn vào mạng ngon lành.
namsla
TÍCH CỰC
3 năm
Khoá cả máy k cho ai mk là xong. Nhìn dối quá à. Kể ra jb dc thì gịn nhẹ
Nhọc thật, android xài cái applock là xong

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019