Review iPad Air 2020: chiếc iPad dành cho đa số mọi người

Duy Luân
19/11/2020 21:54Phản hồi: 261
Review iPad Air 2020: chiếc iPad dành cho đa số mọi người
iPad Air 2020 là một thay đổi đáng quan tâm vì nó có thiết kế mới so với những đời trước, đem dòng Air tới gần hơn với Pro và tạo ra một cảm hứng khi sử dụng.



Thiết kế và ngoại hình


iPad Air 2020 là một đợt nâng cấp ngoại hình khá lớn với dòng Air. Từ năm 2013 khi mà Apple làm ra design mới thì họ đã duy trì thiết kế đó trong tận 6 năm. Vâng, 6 năm. Tất nhiên hồi đầu thì nhìn đẹp, nhưng dần dần nhìn cũng chán, không đẹp và sexy như cách mà những chiếc điện thoại mới “tỏa sáng”, không có viền mỏng, và nó nhìn thấy một Apple cũ, không giống những gì họ đang làm với các sản phẩm còn lại của mình.

Và rồi iPad Air 2020 giải quyết tất cả những lời than phiền nói trên. Chúng ta có một chiếc iPad Air với màn hình viền mỏng (thật ra vẫn dày hơn so với iPad Pro, nhưng mỏng hơn đời trước khá nhiều). Và nhờ nó làm mỏng đều các viền nên nhìn máy cân đối rất đẹp. Những phần bo bo mạnh cũng đã được bỏ đi, tạo ra một chiếc máy mạnh mẽ, hấp dẫn và hiện đại. Năm nay Apple cũng bổ sung thêm nhiều màu mới cho iPad Air, trong đó có nhiều màu rất đẹp như hồng, xanh dương hay xanh bạc hà, làm cho cái máy này trẻ trung hơn, dễ tiếp cận hơn với nhiều người hơn.

Màn hình của iPad Air 2020 có kích thước lớn hơn so với đời trước: 10,9" so với 10,5", và nếu bạn đang dùng iPad Air 2 thì bạn cần biết rằng màn hình hiện tại của bạn chỉ là 9,7" mà thôi. Apple làm được tất cả điều này mà không làm máy to hơn quá nhiều nhờ viền mỏng đi rồi.

iPad_Air_ngoai_hinh.jpg

Màn hình của iPad Air 2020


Màn hình của iPad Air và Pro trước giờ đã rất ngon, không có nhiều thứ để chê, và iPad Air 2020 tiếp tục truyền thống này. Màu sắc tốt, độ phân giải cao nhìn cực kì thích thú, và ngay cả khi ra nắng cũng không bị quá chói, vẫn có thể xài được. Bạn sẽ không phải thất vọng vì màn hình của chiếc iPad Air mới này đâu.

Có một điểm hơi khác nếu bạn đang dùng iPad Air cũ chuyển lên bản mới, đó là nút home cứng sẽ không còn. Nhưng không sao cả, bạn sẽ không cảm thấy thiếu thốn gì đâu vì từ lâu chúng ta đã sử dụng thao tác nhiều ngón tay để điều khiển iPad rồi (chụm lại để về home, vuốt trái phải để chuyển giữa các app với nhau)… Bạn thậm chí còn không cần làm quen lại, và những thao tác này khả năng là cũng giống với chiếc iPhone, chiếc điện thoại Android mà bạn đang xài.

iPad_Air_man_hinh.jpg

Kích thước màn hình 10,9" của iPad Air là cái phù hợp với đa số mọi người. Nó vừa đủ gọn để bạn mang đi khắp nơi, vừa đủ diện tích để bạn trải nghiệm nội dung theo cách mà điện thoại không bao giờ có thể đáp ứng được, và vừa đủ nhẹ để bạn cầm máy sử dụng thường xuyên không bị mỏi tay và cũng có thể nằm xài theo cách mà laptop không làm được. Cá nhân mình thì đang dùng iPad Pro 12,9" vì mình thích màn hình cực to, nhưng đổi lại nó nặng hơn, cồng kềnh hơn nhiều lắm và không nhiều người thích như vậy.

Một điểm thiếu ở iPad Air 2020 là chưa có màn hình 120Hz. Apple khôn lắm, bạn muốn có màn hình 120Hz thì phải mua iPad Pro nhé 😁 Màn hình 120Hz mượt lắm, cảm giác nó mượt hơn hẳn so với những gì bạn có thể thấy được trên iPad Air, và bạn cũng dễ dàng thấy nó bằng mắt thường chứ không cần gì cao siêu cả. Nếu bạn có thể, hãy bỏ thêm tiền mua Pro, đảm bảo bạn sẽ thích màn hình 120Hz. Còn iPad Air thì rẻ hơn nên thôi đành chấp nhận là không có vậy.

Cảm biến vân tay Touch ID mới

Quảng cáo


Trước đây cảm biến vân tay của iPad Air nằm trong nút home hình tròn, giờ nút home bỏ rồi thì cảm biến vân tay được tích hợp vào trong nút nguồn của máy nằm trên đỉnh. Khi bạn rờ ngón tay vào để nhấn nút unlock thì máy cũng tự động quét ngón tay và bạn có thể bắt đầu sử dụng ngay.

Cơ bản thì cũng tiện và không cần phải làm quen gì lại nếu như bạn đang xài iPad Air đời cũ, nhưng mình vẫn muốn máy có cảm biến nhận diện gương mặt Face ID thì sẽ ngon hơn vì bạn chỉ cần cầm máy lên theo bất kì phương nào là nó đã quét xong và unlock rồi, không cần làm gì thêm. Hiện tại chỉ có iPad Pro 2018 trở về sau mới được tích hợp cảm biến Face ID mà thôi, tức là bạn phải bỏ nhiều tiền hơn mới được xài Face ID :D

Cam_bien_van_tay.jpg

Hiệu năng và pin


Hiệu năng của iPad Air 2020 không có gì phải phàn này hết, nó chạy nhanh, mượt, giống như mọi chiếc iDevice mới. Con iPad Air 2020 sử dụng chip Apple A14 Bionic, tức là mới hơn cả chip trong iPad Pro 2020, nhưng thực sự mà nói thì bạn không cần phải quan tâm đến mấy cái cấu hình này làm chi. Nó dùng bao nhiêu RAM mình còn không để ý nữa, con iPad Pro của mình mình cũng chẳng nhớ nó chạy chip gì, RAM bao nhiêu nữa.

Tất cả mọi con iPad mới sẽ tiếp tục sống khỏe trong 4-5 năm kể từ khi nó được mua. Mình còn đang sử dụng con iPad Pro 2015 hồi xưa mình mua, nó vẫn chạy iOS 14 ầm ầm luôn. Bạn gái mình thì dùng iPad Air 2 chạy iOS 14 cũng khá ngon, ra đời 2014 đấy, nhưng có thể thấy vào thao tác còn chậm. Kì này mình đã dẫn người yêu đi mua iPad Air 2020 để thay thế rồi vì con Air cũ nó bị phồng pin, đội cả màn hình lên.

Bạn có thể làm mọi thứ bạn muốn với con iPad Air 2020 này, từ các game bắn súng, lướt web, làm phim với iMovie, nói chung đây là cấu hình top, bạn không cần lo lắng gì hết. Thật ra mấy cái này iPad Pro 2018 của mình đã ra mắt lâu rồi mà còn chạy tốt hết, thì con 2020 có gì phải lo. Anh em cứ mạnh dạn mua, không cần quan tâm về hiệu năng nhé.

Quảng cáo



Về thời gian dùng pin, iPad Air 2020 có thời gian sử dụng rất tốt, đúng với kì vọng của mình ở một con iPad 10". Nếu bạn dùng máy liên tục thì nó trụ được 1 ngày, nhưng đó không phải là cách mà đa số chúng ta dùng iPad. Cách chúng ta dùng sẽ là cầm lên xài một chút, có thể là 1-2 tiếng, sau đó bỏ máy xuống làm việc khác, rồi lại xài tiếp. Nếu với kiểu sử dụng như thế này, có cả coi phim Netflix và xem YouTube, thì bạn có thể xài được 2-3 ngày mới phải sạc lại. iPad Air và iPad thường đều có thời gian dùng pin tốt như vậy hết, chỉ có iPad Pro thì khoảng 1,5 ngày mà thôi.

Tổng kết


Với mình, iPad Air 2020 là chiếc iPad phù hợp nhất cho mọi người. Nó hơn iPad thường ở thiết kế đẹp hơn rất nhiều, cầm trong tay sướng hơn. Nó hơn iPad Pro về giá tiền, dễ tiếp cận hơn mà không bị thua kém nhiều công nghệ hay tính năng, xài bình thường là đã dư sức đáp ứng. Với iPad Mini thì lại nhỏ quá, không tận dụng được hết cái màn hình rộng của tablet.

Giá bán hiện tại của iPad Air 2020 ở Việt Nam vào khoảng 15-16 triệu đồng cho bản 64GB. Mức giá này ổn để trải nghiệm một chiếc tablet như thế này. Có điều dung lượng hơi ít, mình nghĩ mức 128GB nên là mặc định ở thời điểm này. Như mình thì có dùng thêm gói iCloud 2TB nên ít bao giờ phải lưu gì cố định trên iPad lắm, nên iPad Pro 2018 64GB xài tới giờ mà vẫn chưa bị hết dung lượng.

Điểm mạnh:
  • Thiết kế tạo cảm hứng để xài
  • Màn hình rất tốt
  • Máy nhỏ nhẹ, dễ mang đi
  • Trải nghiệm nhanh, mượt tốt, pin ổn
Điểm yếu:
  • Dung lượng bản thấp nhất chỉ 64GB
  • Touch ID tốt nhưng chưa ngon như nhận diện gương mặt

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

261 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thấy hợp lý về nhiều mặt vs ng dubgf phổ thông
@Dao DuyLinh IPad thường mới dành cho mọi người...
Giá 9 triệu tại vn
Vậy là đủ! Chưa cần Air hay Pro
@MrNamN Nếu có điều kiện thì mua air or pro cũng đc mà bác. Đc trải nghiệm
nmdhabl
ĐẠI BÀNG
3 năm
Sản phẩm Apple đầu tiên mình mua là iPad Air 2 (iOS 10) 🙂
@rualg Có gia đình mà vẫn chát với trai lạ là nhu cầu đang khao khát đó bạn, lần sau ra tấn tới luôn đi. (Nhớ đi sau khi hết dịch nhé)
dante_8x
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nmdhabl 😆) con đầu tiên mua là ipad 2 sau 4 tháng đổi ipad 3 và vẫn dùng từ 2013 đến giờ mới đổi lên air 4, đúng là máy mới nhanh xịn hơn có điều cái màn hình sau bao năm cảm giác nó vẫn vậy nói chung cứ phải đổi lên pro 120hz nó mới đáng tiền
@dhaonline e bị hỏng màn, thay đắt gần bằng mua mới, đành xài nghe nhạc
Cười vô mặt
dhaonline
TÍCH CỰC
3 năm
@Thu_Ngo mình chỉ bị vỡ kính màn hình 2 lần 😃
mỗi lần mất 800k... còn đâu ipad vẫn mượt mà @@
Hoa Do Phu
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đẹp và giá hợp lý
iáT Tài
TÍCH CỰC
3 năm
@Hoa Do Phu Hợp lý nhất bjo là ipad 2020 a12 p/p tốt hơn con này
@iáT Tài Đúng là giá rất hợp lý với nhu cầu cơ bản, nhưng cái màn hình và dung lượng thấp hơi tù
Máy đẹp, kiếm mua iP12 pro năm nay khó
@Inagcio Campossoto bác cần ko liên hệ em để em kiếm hàng cho
Etou_Akira
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hellangel45236 Nói cho sang mồm thôi bác 😌
Thèm air 2020 lắm luôn, nhưng vẫn chưa mua vì ipad 2018 hiện tại vẫn xài tốt k có gì để chê hihi
@hjhdahjdo Riêng iPad dòng đời 5 năm rồi Upgrade vẫn ok ko như iPhone.
Sút lợn
TÍCH CỰC
3 năm
@hjhdahjdo 2018 vẫn xài ngon vài năm nữa, tội gì đổi. Mà giờ muốn đổi cậu đem rao bán là có người mua ngay, thu hồi 1 mớ vốn lên cái mới.
Xài đồ Apple có cái sướng mà bọn ranh nhân thành đạt không bao giờ có được: đó là thanh lý cực kì dễ và có giá. Ham rẻ xài đồ SS xong phải ráng ôm xài hoặc đem cho chứ đem bán vừa rẻ vừa khó bán vì không ai mua. QC mấy cái tab cho cố vô, ai mua đi rồi biết.
@Sút lợn Tui biết bạn sẽ sẽ bị quote chửi nhưng tui đồng ý vs quan điểm này!
Đồ Apple được cái xài rồi lên đời ko lỗ mấy.
@crazyfox Ipad thôi cụ chứ ipad nó down tụt quần.. năm trc mua new 30tr năm sau bán 16-17tr đâu phải chuyện hiếm. Môi trường ipad nó k khắc nghiệt như điện thoại nên giữ giá.
Còn yếu tố dễ bán thì đúng thật 😆)
Giờ kiếm em gen 6 là ok hoặc lên hẳn gen 8... Chứ gen 5-7 nó hơi lỡ cỡ.
@Double D So vs hãng khác chứ bác
ipad air và iphone mini là combo đẹp, đúng nghĩa từng cái. điện thoại giờ càng ngày càng to quá
@Phuongkak Combo của mình ipad air4 và iphone XR hehe
@thinhnguyen1004 Bao chuẩn luôn. Like mạnh
iáT Tài
TÍCH CỰC
3 năm
@thinhnguyen1004 Combo ghẻ mình 6splus (chỉ để nghe gọi web fb) + mini5 và airpod 2 (chơi game)
leeri
TÍCH CỰC
3 năm
@Phuongkak Mình chơi combo iphone 7 + ipad air 4. Cái iphone của mình tới giờ vẫn còn zin và không quá chậm nên vẫn chưa cần phải đổi
Cười vô mặt
PM Smart
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thích nhưng không có tiền để mua
@PM Smart Mua ipad đời cũ cho ít tiền bác
cuong_uot
TÍCH CỰC
3 năm
Tốt nhưng mình k thích con chíp A14 này
kyo8300
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cuong_uot Chip A14 tốt mà bác
giá hơi cao
Đúng cái đang cần thông tin, kết rồi đó. Tks mod.
Làm nghề Ngân hàng, có tiền mua nhưng đang kiếm lý do gì hợp lý để k bị tiếc tiền 😭
iamcuong
TÍCH CỰC
3 năm
@vutran_xechay Cùng Banker, nhưng nói thật cũng không có nhu cầu ipad lắm. Có thì thừa, mà không có thì cũng không thiếu lắm.
@vutran_xechay mua về gọi facetime cho anh em, bạn bề người thân 😁
dùng cho trẻ em xem youtube là chính :v
Sút lợn
TÍCH CỰC
3 năm
@Johnny Nguyen Pro Sang VL. iPad có tỉ lệ màn hình tối ưu cho nhiều việc, kể cả chơi games cũng sướng. Nếu xài iPad mà chỉ xem Youtube thì sang còn hơn đ' 😃
@Johnny Nguyen Pro Đúng là chỉ có con nít mới nghĩ dùng ipad chỉ để xem video
@HyH trẻ em nhà bạn dùng ipad cho việc gì, chia sẻ cho mn biết với :v
MyNami
TÍCH CỰC
3 năm
Mình dùng iPad thay cho laptop, bây giờ ko có thèm laptop như hồi xưa nữa 😁 đi ra ngoài dùng docs, sheet, của google, việc nặng thì dùng chrome remote desktop điều khiển PC ở nhà, tiện gọn đẹp :D
Bản 64GB giá khoảng 10 triệu thì mới kích thích người dùng xuống tiền. Ngày xưa iPad Air 2 bản 16GB cũng có giá như vậy.
@iáT Tài Con gen8 2020 hoangha bán có 8.6m kìa bác 😆) hợp lí vãi loằn. Ai thích nhỏ gọn thì quất mini5 giá cũng same same... Em air4 này mặn thật, air3 thì k đến nỗi cao thế
MyNami
TÍCH CỰC
3 năm
@iáT Tài iPad 2020 có 8tr5 😁
iáT Tài
TÍCH CỰC
3 năm
@MyNami Giá hợp lý quá còn gì!
iáT Tài
TÍCH CỰC
3 năm
@Double D Chuẩn, con này lại sát vs pro2020, mà pro thì trải nghiệm khác bọt quá!
norimo
TÍCH CỰC
3 năm
nên mua pro hay air luân ơi, mình mua để chơi game pubg và xem youtube
thanhttvm
ĐẠI BÀNG
3 năm
@norimo game thì bỏ ông ơi, chơi 4 ngón pubg các dòng ipad mới từ air tới pro đều bị loạn cảm ứng. T đổi đi đổi lại bao nhiêu con rồi đều dính, cũng nhiều ng dính mà ko fix đc. Lời khuyên chân thành mua tab s7 mà chơi
norimo
TÍCH CỰC
3 năm
@thanhttvm Vcc tabs 7 chơi 30fps à
MyNami
TÍCH CỰC
3 năm
@thanhttvm Càng ngáo =))
@thanhttvm Bắn hoài 5 ngón có thấy sao đâu 😁
Mua con ipad pro 12.9 256Gb về mà chả dùng. còn care mà để k thì phí bán chả ai mua.
lại còn tốn một mớ vô cái keyboard gần chục củ nữa.
image.jpg
image.jpg
deepspace
ĐẠI BÀNG
3 năm
@wishskys Ipad thì mình nghĩ nó chỉ đơn thuần là giải trí, đọc sách ,báo ,mình dùng air 2 4 năm, thì thấy vậy.
@Tweener Lob Đúng luôn 😆 Apple mà mình cũng từng bán đi lúc ko có thiếu mua lại về lại thấy hơi thừa.
@wishskys Bán đi, cho con bé học
Sút lợn
TÍCH CỰC
3 năm
iPad thanh lý cực kỳ dễ. Lên đâu rao cũng bán được trong vòng 5 nốt nhạc.
Mình dùng iPhone max nên 2 năm rồi không dùng ipad
NAVFAO
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đánh để cân nhắc
viethung588
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đợi ipad air 2022 ra sẽ mua
Hơi mắc trong mùa covid này
@viethung588 năm sau vẫn chưa hết đc #cúmtàu đâu bác ơi . buồn ghê !!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019