Đây là cột sống của mình sau nhiều năm ngồi sai tư thế

MinhTriND
21/11/2020 12:57Phản hồi: 261
Đây là cột sống của mình sau nhiều năm ngồi sai tư thế
Mình năm nay chỉ 24 tuổi, nhưng trong đợt khám sức khỏe gần đây, hình ảnh chụp X-Quang cho ra vô cùng bất ngờ bởi cột sống của mình đang có dấu hiệu bị vẹo như hình. Mặc dù chưa nặng nề đến mức thành hình chữ S một cách rõ ràng, tuy nhiên, việc mình bị như thế này ở độ tuổi còn quá trẻ thật sự là vấn đề nếu không sớm phát hiện và khắc phục. Không có quá nhiều dấu hiệu để mình có thể cảm nhận được tình trạng hiện tại của xương sống nếu không đi chụp X-Quang, chỉ thỉnh thoảng bị đau nhức ở lưng và thường thì rất mau hết. Ngoài ra, về mặt ngoại hình, không thể nhận ra mình bị vẹo cột sống nếu chỉ nhìn mình bên ngoài, mình vẫn có thể đứng thẳng và đi lại rất bình thường.

Việc mình bị như thế này đối với bản thân mình không quá bất ngờ. Trong suốt thời gian đi học cũng như hiện tại là làm việc văn phòng, mình thường xuyên ngồi sai tư thế, không bao giờ thẳng lưng và đôi khi còn vừa gác chân lên bàn vừa gõ phím. Từ những ngày đầu ngồi lên bàn để bắt đầu sự nghiệp học tập, những người xung quanh mình, từ ba mẹ cho đến thầy cô đều luôn khuyên bảo nên ngồi thẳng lưng, đúng tư thế. Ba mẹ mình thậm chí còn đầu tư hẳn bàn ghế các thứ để đảm bảo mình ngồi thẳn thóm. Nhưng càng về sau này, việc ngồi như thế nào càng phụ thuộc vào ý thức chứ sẽ không còn ai nhắc nhở với bạn như thế mỗi ngày nữa. Và cũng vì sự chủ quan đó, mình đã bị như thế này ở độ tuổi còn quá trẻ.

Trên thực tế, tình trạng của cột sống mình hiện không phải quá tệ. Theo như mình tìm hiểu, vấn đề của mình chưa cần đến phẫu thuật hay các biện pháp can thiệp sâu hơn. Trước tiên, mình cần phải giữ tư thế ngồi ngay ngắn lại, thường xuyên tập thể dục và nếu cần thiết, mình có lẽ cần tìm đến các bác sĩ để thực hiện nẹp cột sống hoặc làm gì đó để khắc phục vấn đề. Việc phát hiện cột sống bị vẹo ở giai đoạn sớm như thế này cũng là một may mắn bởi mình có thể nhanh chóng đưa ra các biện pháp phù hợp, trước khi mọi chuyện tồi tệ hơn. Bài viết này được thực hiện để cảnh tỉnh những bạn trẻ như mình, đừng quá ỷ y và nên có một tư thế ngồi phù hợp, đảm bảo sức khỏe. Chúc các bạn khỏe mạnh.
261 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thầy cô bắt đi học phải ngồi thẳng là không sai mà ☹️
Mr. Châu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@bkoymntv Đủ tư thế mới chịu chứ phải 😃
tuanktmt
ĐẠI BÀNG
3 năm
@bkoymntv Dm đủ 72 tư thế có mà gãy lưng đó cha. Ít ít thôi còn kéo dài tuổi thọ
Cười vô mặt
TonyWu
CAO CẤP
3 năm
@Lê Huyền Vân Ngồi thẳng, nhưng chỉ nên 1 tiếng thôi, chứ ngồi thẳng 5 tiếng thì lâu dần nó cũng cong vẹo à
nhìn hoang mang vậy
huybm
TÍCH CỰC
3 năm
@zz jj zz jj Uh chắc phải đi chụp xem chứ mình cũng hay ngồi bất thường như vậy lắm
@huybm Mình cũng thế. Chúa ngồi sai
Sewny
ĐẠI BÀNG
3 năm
@huybm mỗi lần đi chụp vậy thì phí tầm bao nhiêu vậy bác
@Sewny Có bảo hiểm fee
Sewny
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Hugo.......... bảo hiểm ý tế mua của trường được k bác
Nhanh trí photoshop lại cho thẳng
@ kidrainzboy
1F82774A-A278-4A7D-BFE6-9CC7040AB3F1.jpeg
@kidrainzboy kaka
@soigiatremang Game này dể
Tôi tin em!
Saycheese
ĐẠI BÀNG
3 năm
@soigiatremang Nhìn kỹ vẫn còn hơi cong đó b
@Saycheese thật là nhanh trí haha
Bó tay. Mới 24 tuổi mà đã xiêu vẹo thế này. Hy vọng em mod khắc phục được phần nào. Và cảm ơn em đã đưa lên một lời cảnh tỉnh thiết thực.
mackiller
TÍCH CỰC
3 năm
Chắc ngồi ngó gái nên bị ntn! Kkk
taivu
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bạn có thể tìm hiểu và điều trị theo phương pháp Chiropractic để đưa đường cong cs về mức độ sinh lý bình thường.
taivu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@taivu @MinhTriND ,
Phương pháp đó ở VN cũng có cơ sở nhưng bạn cần tìm hiểu kỹ để tới đc cơ sở chuẩn Chiro nha, và nếu có thường xuyên để ví ở túi quần sau mông thì nên bỏ thói quen đó nữa.
@taivu 9 xác
Mình toàn để túi trước, túi sau vừa không tốt cho cở thế mà ví lại mau cũ vì bị đè nén, ma sát quá nhiều + ẩm khi nóng ra mồ hôi.
Theobald Ph
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bác sĩ có nói phương pháp điều trị chưa?
Nếu chưa thì chịu khó đi bơi và mang cái đai giữ thẳng lưng, chứ đưa hình này vô phòng gym hỏi mấy bạn PT thì mấy bạn ấy sẽ ngán ngay, ko dám chỉnh sao luôn.
nxquy87
ĐẠI BÀNG
3 năm
24t đã làm mod tinhte, hèn gì thấy tinhte khá nhiều trẻ trâu
@JoonJae Bạn làm gì mà giàu thế, 21 tuổi có con mà 25t thu nhập 60tr rồi
Haiizzzzzz
TÍCH CỰC
3 năm
@cumintotheface Làm CON đó bạn, con đúng người là dc
@nxquy87 Công nhận, tôi cứ rẻ tốt là dùng ko lươn lẹo như bọn mod tinhte này. Tuổi trẻ có khác 😏😏
JoonJae
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cumintotheface Buôn hàng Trung Quốc bạn ơi
Bạn có thấy mình hay bị khó thở không?
24t. Mà đã thế này thì xong đời rồi
@Dong_ho_the_ky_com Ngồi lệch lại là hết thôi mà
@lamtien338 Haha
langtu0912
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hoang mang quá
@langtu0912 Lo gì đâu. Sửa được hết. Có điều mất thời gian thui
Vickk
TÍCH CỰC
3 năm
Tập gym thôi. Mình trước lưng cũng cong lắm, từ khi gym thì lưng sửa thẳng dần lại, giờ ngầu rồi.
@Vickk Những bài nào thì hiệu quả trong việc chữa vẹo cột sống vậy bác.
ngocduyrng
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tienhh pull up, chin up (lên xà), pull down (kéo lưng) nếu bạn đã đủ lực, còn không thì dead hang (treo xà tới fail) cũng là bài tập rất tốt cho cột sống. Khuyến khích các bạn sáng dậy đánh răng, súc miệng, uống nước xong nên dead hang 2-3 hiệp
Vickk
TÍCH CỰC
3 năm
@tienhh Vẹo cột sống thì tập mấy bài về xà. Còn lưng cong vai khom về trước như em thì bài nào cũng sửa được vì tập bài nào cũng phải đúng tư thế lưng thẳng. Một thời gian chịu lực quen thì lưng tự thẳng lại thôi.
Không nghe lời thầy cô hướng dẫn đây mà
phu252
ĐẠI BÀNG
3 năm
@minhthanh255 hầu như ai ngồi máy tính hay lưng dài đều bị vẹo cả, chỉ là nặng hay nhẹ thôi, nhiều ông không để ý chứ bên ngoài nhìn là thấy, đi xe máy 1 tay lái không đều, 1 bên cong 1 bên duỗi thẳng, cảm giác lúc nào cơ thể cũng cong thuận lợi về 1 bên, cái vẹo cột sống này chỉ có trị liệu chứ tự chữa không được .
Bác khám ở đâu đấy ?
Chúc mod mau lấy lại tư thế Chuẩn nhé.
Ầy ngồi thẳng lưng hay ko đâu có vẹo đc chỉ còng lưng thôi, căn bản là bạn mod này ngồi xiêu xiêu vẹo vẹo, có thể là hay ngồi dựa 1 bên ghế :v
24 xương nó cứng lại ko phát triển nữa mà vẹo như này thì bạn mod này ngồi cũng sai hơi nhiều a, may là người nó ngừng phát triển ko thì vẹo còn ác liệt nữa. Chị mình hồi nhỏ bị vẹo mà dính ngay tuổi dậy thì cao lớn nhanh nên nó vẹo dữ lắm, mãi sau này lớn rồi thì nó cũng ngừng ko phải đeo nẹp với đi trị liệu các thứ.
Nhìn nát vãi. Chắc là sống đồ truỵ
@cuhiep Lạy thánh
@cuhiep Ôi giáo chủ.
@cuhiep Giáo chủ anh minh 😆
@cuhiep Nick chủ tịch bị hack. Bớ người ta
Cười vô mặt
@cuhiep tộc trưởng comment chất quá chất haha
Cười vô mặt
Nói thiệt mình bị phê phán là dạy trẻ cứng rắn hơi ác nhất trong gia tộc.
Mà có điều lạ nói ác mà sao họ hàng con cháu ai cũng thảy vô nhà mình dạy dỗ học tập từ lớp zero đến hết lớp 5, cá biệt có đứa hết 12.
- Trẻ đến nhà học có bàn đúng chuẩn với độ tuổi và chiều cao, ngồi ngay ngắn rèn chữ, cấm tuyệt đối cúi thấp đầu quá 1 cây thước 3 tấc hay 2 gang tay, lưng phải thật thẳng. Vào học phải học thật thuộc 2 vấn trên.
Em nào ngồi gục cái đầu xuống đọc viết còn khoảng 1 tấc, từ đàng sau gõ cái bốp cây thước vào đầu, ngồi cong vẹo cũng ăn roi vào lưng, cực tháng đầu chăm chỉ quất tụi nhỏ, sau đó vào khuôn khổ. Lâu lâu nhắc vài roi nếu em nó quên.
- Nhờ ác vậy các em không phải đeo kính, lưng thẳng, cho các em.
- Các bạn có dịp may mắn vào các lớp mẫu giáo, lớp 1 thử xem các cháu ngồi viết thấy thương tâm. Đầu thì cúi sát tập vở, ngồi cong vẹo đủ thế có thầy cô nào nhắc sửa các em đâu. Thử nhìn xem các cháu giờ tại sao cận nhiều? không phải là học giỏi mà là bố mẹ và nhà trường không ai quan tâm sửa chúng nó.
@nbqvdp Cách bác răn dạy ko sai nhưng đòn roi chỉ làm các bạn ấy sợ, để lại ám ảnh tuổi thơ chứ ko tốt đẹp gì
@NHAN-TS Đúng, có phần sai sai ở thời buổi hiện đại này. Đành cứng rắn uốn nắn trong tình thương, sau giờ học mình gần như hòa đồng vui đùa cùng chơi với bọn trẻ, mà bố mẹ nó không làm được. Rất hiểu tâm lí bọn trẻ muốn gì. Đó là lí do các em xin bố mẹ về nhà mình học thích hơn nhà nó.
@NHAN-TS bác nói chuẩn, hồi bé cứ buổi tối học là ông bô dạy, cái gì không hiểu là quát nạt, vớ được cái gì ngay cạnh là gõ cốp vào tay => từ đó sợ học luôn => lại sinh ra cái tật nói dối, đi học về bảo không có bài để học để khỏi phải học ở nhà. Mãi sau lên cấp 2 chương trình thay đổi ông bô không dạy nữa thì lúc đấy mới coi như được "giải thoát". Bây giờ mình với bố gần như không thể nói chuyện được với nhau nữa
@Nguyễn Tùng Dương Đúng rồi nè bác, lúc đó là sợ để làm theo chứ ko phải là hứng thú để làm theo. Cái gì mình thích thì sẽ làm tốt. Ko nói trước đc nhưng sau này có con, mình cũng sẽ dạy con theo hướng để con chủ động, mình chỉ là người tư vấn, kèm cặp
metoqc
ĐẠI BÀNG
3 năm
kinh khủng. bác sĩ có chỉ cách phục hồi lại không bác?
@metoqc Dùng photoshop chỉnh lại 😆
HeoMinhHa
ĐẠI BÀNG
3 năm
@NHAN-TS Bác sĩ chắc j dùng đc pts ạ 😃))))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019