Bật và thiết lập Sleeping Tab trên Microsoft Edge - tab không xài "cho đi ngủ", tiết kiệm pin

bk9sw
24/11/2020 10:50Phản hồi: 25
Bật và thiết lập Sleeping Tab trên Microsoft Edge - tab không xài "cho đi ngủ", tiết kiệm pin
Sleeping Tab là tính năng giúp đưa những thẻ duyệt (tab) không dùng đến vào trạng thái ngủ, từ đó giúp tiết kiệm tài nguyên hệ thống và tiết kiệm pin. Đặc biệt là khi trở lại sử dụng các tab đang ngủ thì trang web không phải tải lại. Dưới đây là cách bật và chỉnh thời gian:

Update Edge.jpg
Trước tiên anh em cần cập nhật bản mới của trình duyệt Edge, nhấn nút Menu (dấu …) ở góc phải bên cạnh hình Profile của anh em và chọn > Help & feedback > About Microsoft Edge để cập nhật và khởi động lại trình duyệt.

Sleeping Tab.jpg
Trên thanh địa chỉ anh em nhập: Edge://flags để mở các thiết lập thử nghiệm > tìm từ khóa "sleeping" > chọn Enable > khởi động lại trình duyệt.

Sleep after.jpg
Trở lại Settings của Edge > tìm từ khóa "sleeping" - lúc này thì thiết lập "Save resources with sleeping tabs" đã được mở > chọn thời gian để đưa các tab không dùng vào trạng thái ngủ kể từ khi mở hay lần cuối xem. Mặc định thời gian này là 2 tiếng, nếu anh em muốn các tab này đi ngủ "sớm" hơn thì có thể chỉnh thành 15 phút.

Exclude site.jpg
Ngoài ra nút Add bên dưới sẽ cho anh em thêm các trang web loại trừ khỏi tính năng này. Chẳng hạn như anh em thường mở YouTube để nghe nhạc trong khi vừa làm việc thì có thể thêm trang youtube.com vào mục này. Nếu không thì sau thời gian đã chỉnh ở bước trên, tab đang mở YouTube sẽ bị cho đi ngủ, nhạc ngừng phát.

Sleeped Tab.jpg
Những tab đã được đưa đi ngủ sẽ mờ đi trên thanh Tab bar như hình trên. Trang web sẽ lập tức trở lại hoạt động khi anh em nhấn vào tab đang mở nó mà không phải nạp lại trang.

Theo những thử nghiệm ban đầu của Microsoft so giữa bật và tắt Sleeping Tab với các tab đang mở và chạy ngầm thì bộ nhớ chiếm dụng giảm 3%. Tính năng Sleeping Tab được phát triển dựa trên Freezing của Chromium
25 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Pop-up
TÍCH CỰC
3 năm
anh em nào phải mở nhiều tab lắm (rồi ko đọc như mình) thì tính năng này mới hữu dụng hoặc là RAM 4G 😆
@Pop-up Trên Chrome thì dùng extension Tab Suspender
Cái này lúc trước mình đã từng kích hoạt rồi, nhưng sau khi update Edge một thời gian thì tự nhiên nó mất tiêu. Giờ thì nó lại có lại, mừng ghê.!
Có bác nào gặp trường hợp như mình ko. Sau khi cài lại bản win 20H2 thì các app mặc định liên tục bị thay đổi. Ví dụ như duyệt wed hay đọc file pdf, mình dùng firefox và phantom. Cứ sau khi reset lại máy thì lại chạy về mặc định là EDGE rất khó chịu
Dè de, e khá cần cái này, cảm ơn mod ạ
Không rõ hiệu quả không
rồi nó thức dậy có cần thêm pin hay cần load lại không nhể
Hot.Buns
TÍCH CỰC
3 năm
trước giờ dùng thằng này cho chrome The Great Suspender
anhminh1208
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Hot.Buns Giống mình nè, không biết hàng chính chủ này có ngon hơn được extension của bên thứ 3 không để mình còn chuyển sang 😃
Sạc thì cắm suốt ngày nên ko e ngại vấn đề pin lắm.
Hay quá a Khoa
Thanks ad
Đã bật để xem sao
quá hay anh Khoa ơi
đã thực hiện, tks Mod , chưa đo được là có đỡ hơn không
Lâu nay vẫn xài The Great Suspender lôi từ chrome sang dùng cho edge
GragonV
CAO CẤP
3 năm
Đặc biệt là khi trở lại sử dụng các tab đang ngủ thì trang web không phải tải lại. Dưới đây là cách bật và chỉnh thời gian:
NGON
ủa vậy chrome có freezing à?
ồ cái này thì hayq úa nè, để tối về áp dụng cho máy tính ở nhà

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019