Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Hà Nội và Note 20 Ultra

Chill With Dan
25/11/2020 4:44Phản hồi: 135
Hà Nội và Note 20 Ultra
Đối với nhiều người, Hà Nội là một cái tên vô cùng quen thuộc, một điểm đến dễ đi cho những tâm hồn đam mê du lịch. Đã là người Việt Nam thì ai cũng đã ít nhất một lần đặt chân đến Hà Nội. Riêng với mình thì chưa, đến tận 24 tuổi, mình mới đến được Hà Nội lần đầu tiên. Vậy nên, được đến một nơi mà mình đã nghe nói về nó suốt 24 năm, cảm giác vô cùng háo hức, thích thú. Và cuối cùng sau chuyến đi, ngoài việc lưu giữ vô vàn khoảnh khắc ở Hà Nội với Samsung Galaxy Note 20 Ultra thì mình tóm tắt lại là mình thích Hà Nội, rất thích ^^.



Mọi người có thể theo dõi video ở trên để xem chất lượng quay của Note 20 Ultra nhé! oàTn bộ hình và video trong clip và bài viết này được thực hiện hoàn toàn bằng Galaxy Note 20 Ultra.

hn note 20-1.jpg
Đây là mình lúc 2h sáng tại sân bay Nội Bài... đầu tiên. Thời tiết khá lạnh, khoảng 18 - 20 độ C, ấn tượng đầu tiên là rất nhiều chú đến mời chào taxi. Nhưng mình đã liên hệ hotline taxi tổng đài đến đón 😁


hn note 20-6.jpg
Ngủ một giấc và sáng hôm sau ùa vào lòng thủ đô. Chụp một tấm selfie với đứa bạn để đi ăn bánh cuốn, bún chả ngon nhất nhì nơi đây.

hn note 20-2.jpg
Bánh cuốn Bà Hoành, do mod Minh Trí recommend. Địa chỉ 66 Tô Hiến Thành, 45k/ phần rất ngon, ngon xỉu.


Các kết qủa hình với nhiều filter bởi Single Take trên Note 20 Ultra.


Dạo quanh phố đi bộ, chụp linh tinh những thứ mình thấy hay ho.

hn note 20-12.jpg
Một mẹt kẹo mạch nha ven đường

Quảng cáo


hn note 20-15.jpg
Phở Thìn không phải ở Lò Đúc.

hn note 20-24.jpg
Chụp cho con bạn

hn note 20-33.jpg
Nhờ bạn chụp cho mình.

hn note 20-32.jpg
"Em dạo này có đi trà đá hồ Gươm"

Quảng cáo



Mình đi Hà Nội khi đang chuyển giao giữa mùa thu và màu đông, lúc này cũng có cúc họa mi rất xinh đẹp. Tranh thủ đi thăm vài đứa bạn ở Hà Nội.

hn note 20-92.jpg
Cầm bó cúc họa mi đi muôn nơi :v. Selfie với Note 20 Ultra tiện, tuy máy cầm trên tay mình hơi to, nhưng các nút bấm dàn xếp khá chuẩn, mình không gặp khó khăn khi muốn khởi động nhanh camera.



hn note 20-58.jpg Góc rộng và góc thường trên Note 20 Ultra. Góc rộng không bị méo mó, hầu hết với Note 20 Ultra mình rất an tâm khi đưa máy cho người khác chụp. Màu sắc mà Note 20 Ultra tái tạo tốt, không sợ bị fail, bệt hay mờ.

hn note 20-151.jpg Góc nào ở Hà Nội chụp lên cũng đẹp. Dù là trời quang âm u, hay tươi sáng thì Note 20 Ultra cũng cân tốt. Đặc biết với chế độ làm đẹp có nhiều mức, bạn có thể tùy chỉnh cho cả video và hình chụp để luôn tự tin với các khuyết điểm trên mặt (có chỉnh mức độ mịn, cằm nhỏ, mắt to,...) nhưng mình khuyên là chỉnh vừa thôi, không kéo quá lố, ảnh cho ra sẽ rất giả và bệt.

hn note 20-75.jpg
Góc "rất" rộng. Mình thích góc rộng của ống kính 12MP, nó thu đủ rộng để bạn bắt hết được những góc rộng nhất, đủ nét nết nhìn rõ mặt từng thành viên khi selfie nhóm.

hn note 20-96.jpg Chụp đêm và quay video thiếu sáng tốt, vơ vội máy lên chụp tấm nào ra trông cũng nghệ thuật.

hn note 20-108.jpg Mời mọi người xem hình.

hn note 20-137.jpg
Thêm một tấm chụp thiếu sáng.

Các hình ảnh khác:

135 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hkifan
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ảnh chụp tốt, trong điều kiện thiếu sáng rất ngon.
P/s: Nhìn mod thấy gì đó lạ lạ
@supervisor 03m uh, cũng có, qua p5 có bà bán bánh cũng hay gánh
hkifan
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Chạt Phích Đấy là cảm định riêng của mình thôi
Cười mặt nồi
hkifan
ĐẠI BÀNG
3 năm
@p700i Mình nghĩ cũng khá giống bạn. Nhưng chưa có Huawei nên mình không ss được.
@p700i Đúng là nghe nói, nghe ae trong hội Huawei dùng mấy con P30pro nói đó bạn.
Em Dan 24 tuổi các bác ạ.

Mà nhìn hàng phở Thìn bờ hồ lại thấy nhớ ghê, trời đang lạnh làm bát phở buổi sáng thì tuyệt nhất
Cười vô mặt
@WXYZ Ming chi kua của tinhte
Metal 3338
ĐẠI BÀNG
3 năm
@WXYZ Đọc bài viết thấy 24 năm nghe kể về Hà Nội, bạn này nghe kể từ trong trứng phải k ạ? Siêu nhiên thật.
anhtuannd
TÍCH CỰC
3 năm
@Duy Luân ra HN đi, mời luôn 2 bát 😛
kilyku
TÍCH CỰC
3 năm
@WXYZ Khiếp. Tôi nhìn thấy bần bẩn lụp xụp đã ớn rồi
minhhaislvl
ĐẠI BÀNG
3 năm
E ra đúng tuần rét 😂
Đan Anh Rubi Hồng Vân mỗi người đẹp mỗi kiểu nhỉ
Nhớ Hà Nội, mới đi hồi tháng 1 cũng có ăn phở nhưng là 49 Bát Đàn. Đợi 30 phút mới đc ăn.
gacon14182
TÍCH CỰC
3 năm
@Cá Rô Xào Măng Chưa phải ăn đứng là tốt rồi ạ
Phở “Thìn đẹp”
quangdong_88
ĐẠI BÀNG
3 năm
@lamhuy300890 Vãi thým. 🤣
@lamhuy300890 bậy quá 😆)
@lamhuy300890
Kinh vãi
Nghe nói pin ysl hả ae?
Cười vô mặt
trando
TÍCH CỰC
3 năm
@VinaOneX Chả yếu đâu, onscreen hơn 7h dùng hỗn hợp
@VinaOneX Đang buồn với quả pin của em nó đây.
@trando E thấy bên group Note nhiều post và comment thất vọng với pin 😁
Phở
@caffeinezzZ Thiếu bún đậu mắm tôm rồi :v
các bác miền khác thì ăn theo recomend chứ phở thìn bờ hồ thì siêu chán, phở có thể tham khảo phở khôi hói, phở mặn gầm cầu nếu loanh quanh bờ hồ
@cubi_maugai1371 phở mặn ăn thi thoảng chứ ăn nhiều thận bỏ mẹ 😆))
đi HN là phải ăn phở Thìn bờ hồ rồi qua Starbucks nhà thờ uống một ly ở quầy đặc biệt 😁
@gauto988 Mập ốm là gen. Nhìn Tụi pháp bánh quy bánh bơ mà ai đâu mập gen quy định vóc dáng
Nhìn sang Miền tây bé nào bé đó nõn nà không ốm ko tròn mà nó xinh xinh. Có cần uống giảm mỡ giảm eo gì !
Vị thanh là lạt nhách đó anh, theo quan niệm ẩm thực miền nam là ăn kiểu đó để no chứ ko thưởng thức ngũ vị
Vs lại dân nam ít đi ra bắc mà ngược lại dân bắc vô nam.nên khẩu vị người bắc cũng sẽ thay đổi để chìu người miền nam như vậy mới lấy tièn đc. Cho nên dù miền nào có chê khẩu vị ẩm thực miền nam đi nữa thì cũng sẽ thay đổi theo miền nam thoi. Dân Nam nó lì.

Anh biết liệt kê bột ngọt thì tức là gia vị đã đổi thay. Còn miền nam nào giờ y xì vậy. Trong cái miền nam này món miền nào mà không có. Món 3 miền nhưng điều chỉnh theo style Nam kỳ. Nên hầu hết đều ngon. Trừ món thịt chó dân nam ói lên ói xuống xanh mặt ko ăn thay vô đó thịt heo giả cầy nó lại đỉnh.
Mièn bắc ăn giống bọn Hàn. Lạt nhách à mà tăng tăng hăn vị bột ngọt nên rất khó cuống học . Kiểu say lại muốn ói. Mấy tiệm phở HN nấu ăn ghê quá. Còn vùng nông thôn miền bắc tôi có cảm nhận họ ăn để qua đói chứ ko phải như miền tây chế biến cầu kỳ. Ở miền nam càng về vùng sâu mấy khu miền tây là ăn càng khó nhen. Nấu ẩu bị mấy bà già la chết nấu kiểu lờ lợ bả cầm cái nồi úp lên đầu cho heo ăn.

Theo quan sát món ăn theo style miền nam có tiềm năng ra thế giới mạnh mẽ hơn

3 món Bánh Mì, Phở, bún bò huế đều được người miền nam làm cho nó trở nên đặt biệt trong mắt thế giới. Đặc biệt là ở Sài Gòn. Có cảm nhận cái gì mà đc dân SG đón nhận thì cái đó lại nổi tiếng. Mấy trang Quốc tế đưa món ăn top vn toàn ảnh bìa style Miền Nam.
Năm 2021 bộ trò chơi lắp gáp lego đã lấy biểu tượng món ăn VN ngày tết gồm “ thịt kho trứng, khổ qua hầm thịt, củ kiệu tôm khô và bánh tét, hoa mai ngoài ra có bánh trưng”
Mập-Ốm cũng có do gien, nhưng phần lớn là do chế độ ăn uống, luyện tập mà có. Mình vào SG thời tiết nóng nực mà thấy nhiều người béo phì quá mức, so với HN hay các tỉnh miền Bắc thì tỉ lệ béo phì trong Nam nhiều hơn hẳn.

Người miền Nam có vẻ vị món ăn giống người TQ, thích ăn ngọt, đồ mỡ, xì dầu nhiều. Người miền Bắc trước đây không có bột nêm, không có mì chính, gia vị thì hầu hết gia vị được lấy từ thiên nhiên, thảo quả, hồi quế để làm nên hương vị món ăn, người sành ăn khi nếm một món ăn sẽ thấy tất cả các hương vị của những gia vị tham gia vào món ăn, nó đồng đều nhau chứ không thiên vị bất cứ một gia vị nào. Ví dụ như nấu phở miền Bắc sẽ chủ yếu lấy nước hầm xương, quế, thảo quả...Chứ không dùng gia vị hay bột ngọt, sau này các quán phở quê thấy bột ngọt rẻ nên bắt đầu thêm bột ngọt chứ trước đây không có. Cho nên các cụ đúc kết: "Ăn Bắc mặc Nam" là vậy

Đương nhiên để phục vụ thị hiếu khách ở đâu thì người ta điều chỉnh cho bán được hàng ở đó. Tôi sang Mỹ thấy còn có bán cả phở hải sản 😆 một món ăn biến tấu ra trăm, nghìn phiên bản thì có gì lạ đâu. Nhưng cuối cùng người ta lại tìm về món ăn gốc, như phở thì tìm về phở HN hoặc phở Nam Định, các món ăn miền Nam lại ít xuất hiện, gần như là không có ở miền Bắc, ngoại trừ bánh xèo chứ mình gần như không thấy món ăn nào nổi trội ở miền Nam mà ra ngoài Bắc, các món Nam như hủ tiếu, cao lầu..gần như ko có chỗ nào bán.

3 món Bánh Mì, Phở, bún bò huế đều được người miền nam làm cho nó trở nên đặt biệt trong mắt thế giới.
-> cái này mình khẳng định là bạn nói nhảm. Bạn làm ơn đưa ra các dẫn chứng cụ thể là người miền Nam đưa món ăn này ra thế giới?

Năm 2021 bộ trò chơi lắp gáp lego đã lấy biểu tượng món ăn VN ngày tết gồm “ thịt kho trứng, khổ qua hầm thịt, củ kiệu tôm khô và bánh tét, hoa mai ngoài ra có bánh trưng”
->Cũng chẳng nói lên điều gì bạn ơi! Lego là trò chơi lắp ghép, đâu có nói lên điều gì? 😃
1975 nguyên nhân làm sống tị nạn món ăn Miền Nam phân bố khắp các quốc gia tư bản đó anh trai 😃

Anh nghĩ là món ăn vn là do ng bắc đem ra thế giới hả 😃 sai lầm rồi chỉ có khu vực huế trở vô miền nam thoi. Ở châu âu món ăn miền bắc ko nổi chọi. Hoặc bị kì thị. Chính người Gốc Hà Nội kì thị lại người bắc đó mới là vấn đề đặc biệt. Người bắc 1954
Dân nam có bao giờ bắc tiến mà đem ẩm thực ra. Điều đó chứng minh dân nam ko lệ thuộc ai cả
- Nhưng gần đây thì 😃
Ở hà nội có cơm tấm cơm sườn bì chả SG mà. Chắc anh chưa ăn. Người bắc dạo gần mê mệt với món này đấy 😃 miền bắc làm gì biết công thức ướp thịt như trong miền nam 😃

Anh có thực sự đi mỹ hay châu âu không vậy 😃 gia đình em có người thân ở mỸ đấy 😃

Hầu hết châu Âu món ăn Việt Nam đều là gốc miền nam. Ngay cả tỷ phú đều là miền nam.

Các youtuber nước ngoài hầu hết đã từ Hà Nội vào sg định cư hết rồi họ cho rằng khẩu vị SG ngon hơn hương vị mới lạ.
Youtuber Phúc Mập vân vân.

Những người Gốc bắc khi họ đã lập nghiệp ở miền nam quá lâu, họ cũng không thích giọng bắc rặc đâu đa số nói chua khó chịu khi nghe và dĩ nhiên khẩu vị của họ cũng ko rãnh mà đi tìm về gốc vì cơ bản . Phiên bản gốc không ngon nó thật là dở 😔 nếu không muốn nói văn hoá bao cấp không giúp ngừoi ta nấu ăn ngon chỉ giúp người ta ăn để vượt qua cơn đói 😃
@gauto988 Và tôi khẳn định rằng tôi đủ tự hào ẩm thực văn hoá hơn 300 năm không thua ai ngay cả trội hơn các miền khác. Chú tôi không lệ thuộc khẩu vị của ai mà bắt buộc người khác phải lệ thuộc theo mình….. đó mới là điều đặc biệt ở miền nam .
quangdong_88
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ấn tượng quả hình cái toilet đấy, view bao đẹp. 🤣😅
haituando
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mod nào của tinhte cũng chụp ảnh bị nghiêng trục vậy nhỉ?
bdt1
ĐẠI BÀNG
3 năm
@haituando á à, mách nhé 😆
nghiêng đầu chứ có nghiêng trục đâu :>
@haituando chụp chơi không chuyên thì lúc chụp xem trên đt khó nhận ra phết bác ạ.
Bạn đi cùng Mod cưng quá, yêu rồi <3
Dương 1H
TÍCH CỰC
3 năm
Ra hn sao ko báo sớm để a đưa đi chơi :3
dải màu hơi kém, màu bệt lắm!
Note 20U gặp mod Đan nữa thì bao đẹp
Lai Nhai C
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mod xinh. Quảng cáo hơi lố. Hết
Mỗi lần có bài em Đan là phải vô ngắm em Đan. Đan xinh ghê
hkifan
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Rainwalker
Cười ra nước mắt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019